เมื่อมี มือที่ 3 เข้ามา สาวๆจะทำยังไงค่ะ ตอนนี้เราเครียดไม่น้อยเลย

6 18
        เรามีแฟนอยู่คนหนึ่ง ทำงานอยู่ที่เดียวกันค่ะ แต่คนละแผนกค่ะ งานของเราจะต้องติดต่อกับงานของแฟนเราตลอดเวลา วันหนึ่งก็มี เด็กมาฝึกงานที่ร้าน มากันสองคนค่ะ ชื่อเอและบี (นามสมมติ)
        
        แฟนเราเป็นคนชอบช่วยเหลือคนอื่นค่ะ ไม่ว่าหญิงหรือชายถ้าเขาว่างเขาก็จะเข้าไปช่วยเหลือค่ะ แต่ด้วยความที่เขาชอบช่วยเหลือนี่เอง ก็เลยเป็นการจุดประกายที่ทำให้ เอ (เด็กฝึกงาน) เริ่มที่จะเข้ามาขอความช่วยเหลือจากแฟนเราบ่อยขึ้นๆค่ะ ตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไร เราก็เห็นค่ะ แต่เฉยๆไม่รู้สึกอะไร ก็คิดว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว เพราะงานของแผนกเราต้องติดต่อประสานกับงานของแผนกแฟนเราอยู่ตลอด

        แต่แล้ววันหนึ่ง อยู่ๆคุณแฟนเราก็พูดขึ้นมาว่า "รู้สึกเหมือน น้องเอ จะชอบเขา" เราก็หัวเราะ เพราะแฟนเราไม่ใช่คนหน้าตาดีอะไรมากมาย แต่ น้องเอ หน้าตาน่ารักเชียวค่ะ ขาว ตัวเล็กๆน่าทะนุทะนอม ดูดีอะ ดีกว่าเราอีก 555 เราก็พูดไปว่า "เข้าข้างตัวเองไปหน่อยมะเนี้ย" แล้วเราก็ไม่ได้คิดอะไร

        คำพูดที่พูดเมื่อวาน ต้องหน้าซีด เมื่อวันนี้ตอนดึกๆ ดึกมากแล้วค่ะ เกือบจะ เที่ยงคืน ราวๆ 5 ทุ่ม ก็มีเสียงโทรศัพท์ของแฟนเราดังขึ้นค่ะ แต่แฟนเราไม่รับสาย เพราะเป็นเบอร์แปลก เขาจะไม่ชอบรับค่ะ ถ้าเป็นเพื่อนที่รู้ๆว่าเขาจะไม่รับสายเบอร์แปลก จะส่งข้อความมาบอกกันค่ะ แต่เรานะสิค่ะ บังคับให้แฟนเราโทรกลับ แล้วเปิดลำโพง เพราะต้องการอยากรู้ว่าใครโทรมา แล้วทำไมเขาไม่โทรกลับมีไรปิดบังรึป่าว โอ้ มาย ก๊อต!! เป็นต้องตกใจ นี่มันน้องเอ ชัดๆ โทรมาทำไมดึกปานนี้ เราบอกให้แฟนถามว่า "โทรมาทำไมดึกป่านนี้" sheบอก "ก็...มีใครอยู่ข้างๆป่าว" แฟนเราบอกว่า "ไม่มี นอนแล้ว" sheบอก "ก็คิดถึงเลยโทรมา" นั่นไง เอาละไง แฟนเราก็อึ้งตกใจ เราก็ทำตาโตใส่แฟน เขาส่ายหัวลูกเดียว ประมาณว่า มันไม่ใช่อย่างที่เราคิดนะ แฟนเราถามว่า "เอาเบอร์มาจากไหน" sheบอก "ขอวันนั้นไง" เราคิดในใจ อ๋อนี่ถึงกับให้เบอร์เลยเหรอ แฟนเราถาม "ที่ขอเผื่อว่าจะมีธุระอะไรนะเหรอ" sheบอก "ใช่แล้ว แหะๆ" แฟนเราบอกว่า "ถ้ามีธุระคงไม่ต้องโทรมาเวลานี้หรอกนะ พี่มีแฟนแล้วน้อง น้องก็รู้ว่าพี่แฟนใคร อย่าโทรมาอีกเลย ถ้าไม่มีธุระอะไรจริงๆ" แปะ แปะ แปะ !! คุณแฟนที่รัก ซึ้งสุดใจ จากตาโต กลายเป็นตาหวานเลยทีเดียว แล้วเขาก็วางหูไปเลย

       แต่เหมือน นังน้องเอ จะหน้าด้าน ตื้อไม่เลิก ค่อยมาเกาะแกะ แฟนเราอยู่บ่อยๆ แม้แต่ไปทานข้าวกับเราแท้ๆ sheไปทานข้าวกับเพื่อนค่ะ แต่มาร้านเดียวกับเรา ประมาณว่ามาร้านเดียวกันเลย แล้วก็มานั่งโต๊ะเดียวกันกับเราเลยละกัน เราทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้คะ ทั้งที่เรารู้อยู่เต็มอก เรานั่งข้างแฟน แต่sheนั่งตรงข้ามหน้าแฟนเราเลยค่ะ กินไปด้วยมองหน้าแฟนเราไปด้วย กับข้าวมื้อนี้แทบจะกินไม่ลงเลยทีเดียว ไม่อร่อยขึ้นมาทันที กินน้อยลงกว่าเดิมทั้งที่ก่อนหน้านี้หิวจะแย่ sheพยายามอย่างมากที่จะสะกิดต่อมโมโหของเรา ให้เราทนไม่ไหว เราก็แทบจะทนไม่ไหวเป็นบางครั้งเหมือนกัน แต่ก็ต้องสงบนิ่งไว้ แฟนเราเขาก็บอกว่า "รำคานน้องคนนี้จัง พูดไม่รู้เรื่อง" ภาวะนาให้มันฝึกเสร็จไวไวแล้วไปไปสักทีเถอะ

      พี่เจ้าของร้านมาคุยกับเรา ว่ารู้สึก เหมือนนังน้องเอ จะชอบแฟนเรานะ เราเลยบอกว่าใช้ sheโทรหาแฟนเราแล้วบอกว่าคิดถึง พี่เจ้ของร้านตกใจ ไม่คิดว่าเด็กหน้าตา ใสซื่อ จะเป็นคนนิสัยแบบนี้ พี่เจ้าของร้านเลยหวั่นใจกลัวว่า นังน้องเอจะมา อ่อย สามีแก ทุกวันนี้พี่เจ้าของร้าน ตาจิกไม่ยั้งเลยค่ะ มองและคุมสามีแกตลอดไม่ให้เผลอ เพราะกลัวเหมือนกัน แต่เราไม่ถึงขนาดนี้หรอก เราก็ให้อิสระภาพ แต่จะค่อยมองและเดินตามมากขึ้นเมื่อนังน้องเอ ลุกออกจากโต๊ะ

      เรายังไว้ใจและเชื่อใจแฟนเราอยู่เสมอค่ะ เขาบอกว่า "จะไม่ยอมให้ใครมาแทรกระหว่างเราสองคน ทุกวันนี้ที่คบกันมันดีอยู่แล้ว เขาไม่จำเป็นต้องไปหาคนอื่น เพื่อมาแทนที่ เพราะคุณดีที่สุด น่ารักที่สุด สำหรับเขาคนเดียวก็พอ"
ก็ยังดีที่แฟนเราไม่เล่นด้วย ไม่สนองตอบ ถือว่าเราก็โชคดีเหมือนกันค่ะ โชคดีที่เจอเขา

      ทุกวันนี้หน้าไม่มอง นังน้องเอเลยค่ะ แฟนเราก็อยู่ห่างน้องคนนี้มากขึ้น ไม่อยากอยู่ใกล้ถ้าไม่จำเป็น ขนาดเราไม่เอาแฟนหล่อละนะ ก็ยังมีมือที่สาม พยายามเหลือเกินที่จะเข้ามาแทรก เซงเหลือเกินค่ะ

      สาวๆคนไหนกำลังมีมือที่สามเข้ามาแทรก เราขอบอกเลยว่า เมื่อแฟนเราเปลี่ยนไป ให้ทำตัวนิ่งๆไม่รับรู้อะไร เป็นนางเอก ไม่โวยวาย ไม่ไปวีน ให้อดทน ให้ดีกับแฟนทุกอย่างเหมือนเดิมไม่มีไรเกิด เขาจะเริ่มเกิดการเปรียบเทียบและเลือกระหว่างเรากับมือที่สาม เมื่อไรที่เราเป็นนางมารร้ายขึ้นมา เมื่อไรที่เราหึง ไปวีน ไปโวยวาย เมื่อนั้นแระค่ะ แฟนเราก็จะตีตัวของห่างจากเราทันที เพราะเมื่อเจอเราก็ต้องมาทะเลาะกัน เขาเบื่อที่ต้องมาทะเลาะกับเราค่ะ ไม่มีความสุข และมือที่สามก็จะกลายเป็นนางเอกขึ้นมาทันใด เพราะนังพวกนี้ มันแสร้งแกล้งทำ ตอแหล เก่งมากกกกกกก
แต่ถ้าผลนี้ไม่สำเร็จ ก็ต้องทำใจยอมรับและปล่อยเขาไปเถอะค่ะ ถือซะว่าเป็นการเปิดโอกาสที่ให้เราได้พบเจอคนใหม่ๆที่ดีกว่าเขา ยื้อไว้มีแต่จะทำให้เราเป็นทุกข์ค่ะ สู้ๆนะค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะค่ะสาวๆ


kittyviolin

kittyviolin

ร้านนี้ค่ะที่ซื้อ แปรงแต่งหน้า
https://www.facebook.com/evatest.shop

FULL PROFILE