ระบายความในใจพนักงานเซเว่น

                        ระบายความในในใจกับพนักงาน 7 สาขาแถวบ้าน เรื่องมันมีอยู่ว่า  พอดีวันนั้นตอนโมงกว่าๆก็ไปซื้อ

ขนมให้น้อง  พอดีจะไม่

อยู่ห้องทั้งวัน ก็เดินไปซื้อหลายอย่างเลย รวมทั้งเบอเกอร์ข้าวเหนียวด้วย  หยิบมาจะเอาไปจ่ายเงิน พนักงานก็ถามว่า

ของเราใช่ไหม บอกว่าซื้อไม่ได้ เราก็ถามว่าทำไม คนขายก็ตอบว่า พอดีลูกค้าประจำโทรมาสั่งเมื่อกี้ บอกให้เราเอาอย่าง

อื่นได้ไหม เราก็เดินไปดูก็เห็นว่าเหลืออันนึง เราก็บอกว่านี่ยังเหลืออีกอันไม่ใช่หรอคะ คนขายก็บอกว่า พอดีเค้าสั่งไว้3อัน  

เราก็เลยไม่พูดอะไรต่อ  แต่ในใจนี่กำลังงงอยู่ว่า นี่ชั้นไม่ใช่ลูกค้าประจำไม่มีสิทธิ์ซื้อหรอ  ชั้นไม่มีสิทธิ์ซื้อหรอเนี่ย  แล้ว

ถ้าสั่งไว้แล้วทำไมไม่เก็บไว้หลังเคาเตอร์  ยังมาบอกให้เอาอย่างอื่นอีก ทำไมไม่บอกลูกค้าประจำของหล่อนให้ซื้ออย่าง

อื่นแทนล่ะ แหกขี้ตาตื่นแต่เช้ามาซื้อของ แต่ต้องเสียสละให้คุณลูกค้าประจำที่ยังไม่ถึง  ปวดใจจริงๆ 


ถ้ากระทบกระเทือนถึงใครก็ขออภัยคะ

Discussion (28)

ดิฉันเป็นผู้ช่วยผู้จัดการแล้ว ยอมรับว่าตลอดเวลา3ปี มีกระทบกระทั่งกับลูกค้ามาโดยตลอด แต่ดิฉันก็อยากให้ท่านลุกค้าทราบว่า งานไม่ได้มีแค่คิดเงิน ท่านไม่ต้องเอาอกเอาใจกับใคร4-5ร้อยคนต่อวัน จะไม่มีวันเข้าใจ ว่ามันหนักหนาสาหัสเช่นไร เมื่อเจอการโยนเงิน เอาแต่ใจ ไม่พอใจ เหยียดหยามสารพัด แต่คนที่ดีก็มีไม่น้อยค่ะ นั่นคือกำลังใจที่ยังทำให้เรายังอยู่ได้ ถึงจะมีน้อย
เจอะแต่พนักงานเซเว่นตามปั๊มน้ำมันชอบดอแสดมป์สะสมของลูกค้า เอาไว้สะสมแลกของรางวัลเอง ผู้จัดการช่วยอบรมสั่งสอนหน่อย
ง่ายๆเลยน่ะครับ งานนี้งานบริการ ถ้าคุณจะทำงานนี้ ก็ต้องทำตามกฏของบริษัท หากฝ่าฝืนหรือทำผิดกฏ ปรับแพ้ครับ งานบริการครับ ถ้าไม่อยากบริการ(ลาออกไป)
มีแต่คนบ่นพนักงานนะครับ.แท้จริงแล้วพนักงานก็มาจากคนธรรมดาเหมือนพวกคุณทุกคนนี่แหล่ะ.7คงไม่สามารถอบรมพื้นฐานจิตใจของคนนั้นๆได้.เพราะฉะนั้นจึงมีทั้งพนักงานที่ดีและไม่ดี.ทุกหน่วยงานก็มีแบบนี้ทั้งนั้น..เจอไม่ดีก็แจ้งคอลเรื่องบริการไปครับ..ส่วนบางเรื่องพนักงานก็ต้องแบกรับความรู้สึกอารมณ์คนตั้งมากมาย..บางทีไม่รู้ไปฟาดงวงฟาดงากับใครมาก็มาใส่กับพนักงานก็มี..ส่วนนี้ไม่ค่อยมีคนพูดถึงไม่ค่อยใส่ใจกัน.เพราะที่เว็บไหนคุณก็จะเห็นแต่ประมาณว่าพนักงานไม่ดี..ถ้าบอกว่าพนักงานโยนเงินทอนให้ไม่ชอบถามพนักงานมั้ยว่าบางครั้งพวกคุณ(หมายถึงบางคนโยนเงินให้พนักงาน)แล้วเขารู้สึกยังไง.ผมว่าต้องเอาใจเขาใส่ใจเราแล้วจะอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข..ถ้าอยากได้รอยยิ้มจากใครเราก็ต้องยิ้มด้วย หลายๆ!ครั้งที่โดนด่าทั้งทีไม่ได้ผิดอะไร..แล้วต้องทำหน้าเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นเพื่อให้บริการลูกค้าท่านต่อไป..พ่อแม่ยังไม่เคยด่าขนาดนี้..ลองมาเป็นพนักงานดูแล้วจะรู้สึกได้ด่ด
งง...ผมก็พนักงานเซ่เว่นนะครับและอยู่สาขาที่ขายดีเป็นอันดับหนึ่งด้วย...มันคืองานที่มีใจรักบริการคุณคิดจะมาเป็นพนักงานเซเว่นก็ทำใจสิคับ..ทำไม่ได้ก็ลาออกไป...ชิ้วๆๆ