เห่อ แต่งหน้าและทรงผมรับปริญญาคะ

8 11
เนื่อจากรับปริญญามาตอนปลายปีที่แล้วเลยอยากจะเห่อลุครับปริญญาให้ดูกันคะ
เราซ้อมทั้งหมด3 วัน และรับจริง รวมเป็น4วัน 4 ลุค 4ทรงคะ
ลุคแรกวันวันซ้อมวันแรก เราซ้อมที่ มศว ประสานมิตรสุขุมวิท23

ลุควันแรก

       


และรูปโชคดีของเราเดินผ่านGMM ดี พี่เค้าใจดีมากเลยไปถือตัวเลย ขอบคุณคะ รูปนี้เป็นของขวัญวันเกิดเลย^^


วันแรก 23 ธันวาคม ซ้อมเบาๆที่คณะตัวเอง
ผม: รวบครึ้งหัวคะ ด้ายหลังส่วนที่เหลือปล่อยไว้โดยใช้โรลม้วนไฟฟ้าม้วนให้เป็นลอนคะ วันนี้ข้างๆลุ่ยลงมานิดหนึ่งได้ เพราะเป็นวันซ้อมวันจริงต้องเก็บหมดนะคะ
หน้า:ไม่ได้แต่งเอง ช่างเป็นเพื่อนพี่ชาย วันนี้ขนตาเด้งได้คะ เพราะว่าเป็นวันซ้อม สีตามีสีทองและลงv shapeที่หางตาด้วยสีเขียวขี้ม้า ผสม สีดำ carbon คะ สีปากออกแนวชมพูนูท คิ้วสีน้ำตาลและมาสคาร้าคิ้วสีน้ำตาลคะ ส่วนบรัชสีออกแนวชมพู

เคล็ดลับในการถ่ายรูปและแต่งหน้าสำหรับวันนี้คือ ขนตาปลอมคะ ขนตาปลอมนี่จะทำให้ตาเราดูโตและโดดเด่นขึ้นเลยคะ วันซ้อมขนตาเป็นแบบไม่ต้องเป็นธรรมชาติมากก็ได้คะ เอาแบบที่เราใส่แล้วถ่ายรูปออกมาสวยไว้ก่อน


ลุควันที่สอง





วันที่สอง 24 ธันวาคม รับที่มศว องครักษ์
ผม: เสดข้างและไดร์ให้โคนไม่ล้ม จากนั้นใช้โรลไฟฟ้าม้วนให้เป็นลอน ลงสเปย์ให้ลอนอยู่ทรง
หน้า: วันนี้ชิวเหมือนวันแรกคะ  ดังนั้นผมจึงเป็นแบบนี้ได้ หน้าลงกันแดด ไพร์เมอร์ และฟาวเดย์ชั่นไว้ตามด้วยแป้งฝุ่น ตานี้แอบเอา Nacked pallette มาให้ช่างใช้ ผสมของเรากับช่าง ออกมาเป็นสีแบบนี้ ขนตายังคงเด้งได้นะคะวันนี้ ใช้อันเดียวกับวันแรกคะ แก้มสีออกแนวอมชมพู ส่วนปากใช้กลอสที่ออกชมพูนมคะ ไม่ลงลิป และไม่คอนทัวร์  คิ้วเขียนด้วยดินสอสีน้ำตาลและตามด้วยมาสคาร่าคิ้วสีน้ำตาลคะ

เคล็ดลับในการถ่ายรูปและแต่งหน้าสำหรับวันนี้คือ ทิชชูคะ เนื่องจากองครักษ์ร้อนมากกกก ดังนั้นเหงื่อเราจะออกเยอะ เราจึงตวรมีทิชชูเป็นเพื่อน และซับนะคะ ไม่ใช่ปาด มิฉะนั้น สรรพสิ่งที่โบกไว้บนหน้าจะเป็นปื้นๆ พอซับความเปียกเสร็จ กดแป้งฝุ่นเบาๆกันเลือนคะ


ลุควันที่สาม ซ้อมใหญ่






วันที่ 25 ธันวาคม ซ้อมใหญ่จึงรวบผมหมดคะ ช่างแต่งหน้าคนละคนกับสองวันแรก

ผม: ตามปกติหากจะรวบผมหมด ต้องหมดจริงๆไม่ให้ตกลงมาปรกหน้าคะ ทรงนี้ช่างยีผมให้เราและเกล้าขึ้นไปให้ ข้างหน้าและข้างๆเป็นเปียคะ (ช่างเก่งมาก เราผมน้อย ทำให้เราดูผมเยอะได้ ขอบคุณคะ)
หน้า : ลงกันแดดลองพื้นตามขั้นตอนทั่วไป สีตาออกแนวทองและน้ำตาลcopper และสี carbon ตรงv lineคะ สิ่งที่ต่างจากสองวันแรกคือคิ้วและขนตา เนื่องจากซ้อมใหญ่และรับจริงขนตาและคิ้วควรเป็นธรรมชาติคะ แต่เรายังติดขนตาปลอมอยู่นะ ปากสีชมพูคะ แก้มก็สีชมพู  แต่วันนี้พี่เค้าแอบคอนทัวร์หน้าลดหน้าบานให้เราด้วย ^^

เคล็ดลับในการถ่ายรูปและแต่งหน้าสำหรับวันนี้คือ หามุมถ่ายให้หน้าไม่บานคะ ก้มนิดนึงเลิกคิ้วขึ้นตาเราจะโตขึ้นและก้ามจะดูเล็กลงคะ  วันนี้ยังคงมีทิชชูและแป้งฝุ่นเป็นเพื่อนอยู่เหมือนเดิม

ลุคสุดท้ายวันรับจริง 30 ธันวาคม  เนื่องด้วยรวบผมหมดหน้าเราบ้านจึงคิดว่าไม่เกิด รับจริงเลยปล่อยไว้บ้างดีกว่า ทรงนี้พี่ชายเราแอบเรียกว่าทองกวาว





ผม: ยีและตีโป่งครึ่งหัวคะให้หัวสูง ถักเปียคาดไว้ด้านหน้าและด้านหลังม้วนลอนและปล่อยไว้
หน้า: ทุกอย่างเหมือนวันซ้อมใหญ่วันที่3คะ อยู่ตัวละคะ

สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากรับปริญญาคือสิวผดที่หน้าผากคะ ต้องบอกก่อนนะคะว่าเราไม่ได้แพ้เครื่องสำอางของช่างแต่มันเกิดจากเหงือและฝุ่น จากสถานที่ต่างๆของมหาลัยคะ

ดังนั้นสิ่งที่อยากจะเตือนสาวๆหากจะแต่งหน้ารับปริญญาคือ

1. กันแดดคือเพื่อนของเรา ทามันเถอะคะ ไม่ว่าจะแต่งหน้าไปไหนก็ตามหรืออกจากบ้าน และถ้าจะให้ช่างแต่งให้ ควรบอกช่างก่อนนะคะว่าเราลงกันแดดอะไรยี่ห้ออะไรไว้ เพราะเครื่องสำอางบางตัวกับครีมกันแดดบางตัวมันไม่แมชกันและจะอยู่ไมทนคะ
2. หากเป็นคนผิวแพ้ง่าย อยากใช้ foundation ของตัวเองควรแจ้งช่างไว้ ถ้าจะใช้ของช่างควรถามก่อนว่าใช้ของอะไร และควรทดสอบกับผิวก่อน ป้องกันการแพ้ หากไม่เจอช่างโทรถามก็ได้คะว่าใช้ของยี่ห้อไหน รุ่นไหนและไปลองที่เคาเตอร์
3 การล้างสรรพสิ่งทั้งหมดออกจากหน้าให้สะอาดเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง อย่านอนโดยไม่ล้างหน้าเด็ดขาด คิดสภาพแบคทีเรียทั้งหลายบนหน้าเรากำลังกินเครื่องสำอางที่เราไม่ได้ล้างไว้เป็นอาหารสิคะ
4 ทิชชูที่ใช้ระหว่างวันควรเปลี่ยนบ่อยๆ เคยเห็นไหมคะ บางคนมือกำทิชชู ซับๆๆๆ หันไปถ่ายรูปคุยกับเพื่อ แล้วเอาทิชชู่ที่อยู่ในมือมาซับใหม่ มันก็เหมือนกับการเอาแบคที่เรียและเหงือที่เราซับออกไปแล้วมาโป๊ะบนหน้าใหม่อีกครั้ง พอเราลงแป้งฝุ่นทับอีกที่ แบคที่เรียพวกนั้นลั้นลาเลยคะ ได้ทั้งที่อยู่และอาหาร

การป้องกันสิวเราคิดว่าง่ายกว่าการรักษาสิวคะ

ขอบคุณทุกคนที่อ่านและดูจนจบนะคะ มีคำถามอะไรสามารถคอมเมนต์ถามได้นะคะ




lee_mima

lee_mima

ชอบเครื่องสำอางค่ะ
อยากมาแลกเปลี่ยนความรู้กับเพื่อนๆพี่ๆในนี้

FULL PROFILE