Midnight Cinderella by Katherline Lyndia

88 71

 สวัสดีค่ะชาวจีบันทุกคน หายไปจากเว็บจีบันนานมาก น่าจะเกือบสองปีแล้ว เนื่องจากงานถ่ายรูปที่ยุโรปยุ่งมาก เลยมีเวลาน้อยที่จะมาเขียน แต่วันนี้ได้หยุดพักหายใจ ใกล้วันหยุดที่จะกลับเมืองไทยเร็วๆนี้แล้วด้วย คิดถึงเมืองไทยและเว็บจีบันที่เคยมาโพสฮาวทูสมัยเริ่มต้นแต่งหน้าใหม่ๆ กลับมาแวะดูรอบนี้ เปลี่ยนลุคหน้าเพจไปเยอะเลย สวย และดูทันสมัยเหมือนนิยามของจีบัน :) หวังว่าน้องๆพี่ๆชาวจีบันคงสบายดีนะคะ วันนี้เอาลิงค์การแต่งหน้าที่เพิ่งอัพเดทวันนี้มาฝาก มีเวลานั่งตัดต่อวีดีโอเอง เลยอยากมาแปะไว้ให้สาวๆได้ชม เผื่อจะเป็นประโยชน์ให้หลายๆคนที่กำลังเรียนรู้วิธีการแต่งหน้าแบบ Smokey eyes นะคะ วิธีการเตรียมผิวก็ลงเครื่องสำอางก็สำคัญ Primer ที่นิยมใช้เป็นประจำก็ Laura Mercier กับ Chanel ที่เนื้อเบาบาง เหมาะกับทุกสภาพผิวค่ะ ส่วนคอนซีลเลอร์ ยังคงเป็นตัวโปรดตลอดกาล Make up store ( cover all mixed ) มีให้เลือกสองเฉดสี ตามสภาพผิวของคนที่จะเลือกใช้เลยค่ะ เนื้อเนียน ใช้ง่าย เราแต่งให้นางแบบประจำ ติดใจกันทุกคนแต่แบรนด์นี้ขายเป็นบางที่เท่านั้น ในฝรั่งเศลยังไม่มีขายเลย โชคดีที่เมืองไทยมีขายที่สยามดิส :D ลองใช้ดูนะคะ เราปลื้มมาก ส่วนรองพื้นนี่ แนะนำ Chanel ตัวใหม่ที่ใช้แล้ว เห็นได้ชัดว่ารูขุมขนจางลงไปเยอะ และปกปิดริ้วรอยได้ดี รวมถึง Laura Mercier ที่คุณสมบัติคับจอไม่แพ้กัน แต่ยี่ห้อนี้ เน้น Loose powder กับ Primer สุดยอดจริงๆ !! ส่วนที่เขียนตา ต้องยกให้ Bobbi Brown Gel liner เป็นสุดยอดของงานไป แจ่ม ติดทน และเป็นแพนด้าน้อยมาก ที่เราพูดเบื้องต้นมาทั้งหมดเป็นอุปกรณ์ที่ใช้เป็นประจำในการทำงานค่ะ เพราะแต่งหน้า ถ่ายนางแบบเองทุกวันที่ฝรั่งเศล กับที่สวิต ถ้าลงนิตยสารนี่ยิ่งต้องเนียบ งานรีทัชจะได้เบาลง ฮ่าๆ เพราะเราทำเองหมด เลยใส่ใจรายละเอียดทุกอย่างของนางแบบ และภาพลักษณ์ของงานที่เราจะนำเสนอ หวังว่าเพื่อนๆคงได้ประโยชน์จากวีดีโอที่ฝากไว้ให้ชม ไม่มากก็น้อยนะคะ งานยุ่งมากแต่ถ้าคิดถึงจีบันเมื่อไหร่ จะแวะมาโพสทิปแต่งหน้าใหม่ๆให้ชมกันนะคะ ฝากข่าวมานิดนึงว่าตอนนี้ เราได้ถูกรับเลือกให้เป็นสุดยอดตากล้องและช่างแต่งหน้าของยุโรป ให้เข้าร่วมการถ่ายทำนิตยสารที่รวมสุดยอดตากล้องของปี 2012 คัดเลือกจากตากล้องทั่วยุโรป หลักแสน และเราเป็นหนึ่งในห้าที่จะร่วมถ่ายทำนิตยสารนี้ ภูมิใจค่ะ เพราะเป็นคนไทยคนเดียวที่ถูกเลือก จากเวลาที่ทำงานเป็นช่างแต่งหน้าและตากล้องที่ยุโรปมาสองปี สู้และพยายามจนเป็นที่ยอมรับในเวทีระดับโลก ไม่เคยนึกเสียใจ ที่เคยถูกกีดกันเพราะเป็นคนเอเชีย และภูมิใจที่ความต่างของเรา ชนะใจนานาชาติได้สำเร็จ ฝากผลงานไว้หน่อยนะคะ และอย่าลืมส่งแรงเชียร์จากที่เมืองไทยมาให้บ้าง จะได้ยิ้มสู้ต่อไปได้ :D รักเธอประเทศไทย เย้!

Midnight Cinderella Tutorial :)





นี่เป็นลิงค์ของการถ่ายทำนิตยสารสุดยอดตากล้องที่เราจะเข้าร่วม เป็นของปีที่แล้ว ที่เมือง Toulouse ประเทศฝรั่งเศล และปีนี้เราเป็นตัวแทนของเมือง Bordeaux ( France ) , Geneva/ Lausanne ( Switzerland ) ดีใจที่ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนหนึ่งในห้าสุดยอดตากล้องของทั้งสามเมือง เพราะเราทำงานที่ฝรั่งเศลกับที่สวิตสองที่ งานนี้ใช้การถ่ายทำสามเดือน ทีมงานใหญ่จะเดินทางไปทั่วทุกเมืองของยุโรปและคัดเลือก ตากล้อง นางแบบ ช่างแต่งหน้า ช่างผม ดีไซเนอร์ ที่ดีที่สุดมารวมตัวกัน และถ่ายแบบเพื่อลงหนังสือสุดยอดตากล้องของยุโรปปี 2012 หนังสือจะวางขายทั่วโลกค่ะ ที่ประเทศไทยน่าจะหาซื้อได้ ไว้ออกทัวร์เสร็จแล้วจะนำวีดีโอที่ออกทีวีกับนิตยสารมาให้ชมกันนะคะ ^^ 





และนี่เป็นผลงานการแต่งหน้าและถ่ายรูปของเราที่ยุโรปค่ะ :) และสำหรับเพื่อนๆที่อยากติดตามดูผลงานอย่างใกล้ชิด แอ้ดเฟซบุ้คมาทำความรู้จักกันได้นะคะ ด้วยความยินดี FB account Katherline Lyndia ค่ะ และนี่ลิงค์ที่รวบรวมผลงานล่าสุดของเราไว้ทั้งหมด เผื่อจะเป็นแรงบันดาลใจในการแต่งหน้าของอีกหลายๆคนนะคะ เราอยู่ห่างไกลแต่ยังส่งใจถึงกันได้เสมอนะคะ เลิฟยูจีบัน Gros bisous a tous ^___^



https://500px.com/photo/5223369



นี่เป็นภาพเบื้องหลังการทำงานของเรา ทั้งที่ฝรั่งเศลและสวิต :) 



















ผลงานการแต่งหน้าและถ่ายภาพของเราที่ฝรั่งเศลกับที่สวิตคร้าบบ :D 












@France

@France

I am in France now and I worked as specialist photographer of model,make up details and human body.I love to be a part of your communities coz it seem like fun thou ^^ merci

FULL PROFILE