หลังจากที่เธอเปลี่ยนไป จีบันที่รัก.......เพราะฉันรักเธอ

94 103
           จริงๆ มีหลายอย่างมาก เคยจะตั้งไปแล้วแต่ก็ลบออกไป เพื่อไม่ให้เป็นการเรียกร้องมากเกินไป และเลี่ยงการสำลักมาม่าชามโต จึงอยากจะขอมาแชร์สิ่งเล็กๆ น้อยที่มีต่อจีบันต่อรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไปของเธอ ก็ไม่ได้หวังอะไรมาก อยากแต่ให้จีบันมาคนเข้ามาดูเยอะๆ ยิ่งๆ ขึ้นไปทุกวัน และมีสมาชิกใหม่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย


          1. หน้าแรกของจีบัน อยากให้เป็นระเบียบเรียบร้อยกว่านี้ ตอนนี้แลดูกระจัดกระจายอย่างมากมาย ถึงจะแบ่งกรอบอย่างชัดเจนแต่ก็ดูเยอะจนลายตาทั้งๆ ที่เนื้อหาก็เท่าเดิม ไม่มีความต่อเนื่องกัน อยากให้จับ how to contest (คนที่ได้ตำแหน่ง 3 คน), hot topic และ weboard มาอยู่ต่อเนื่องกันเหมือนเดิมได้มั๊ยคะ ตอนนี้ how to contest ไปอยู่บนซ้าย hot topic อยู่กลางซ้าย webboard อยู่กลางขวา มันทำให้ต้องอ่านซิกแซกให้เกิดอาการปวดเศียรเวียนเกล้ายิ่งนัก
 
          2. เพื่อลดการปวดเศียรต่อ อยากให้เว็บบอร์ดในหน้าแรกเรียงยาวลงมาแบบเดิมเลยได้มั๊ย จะได้สแกนกรรม เอ๊ย สแกนกระทู้ง่ายๆ และขอได้โปรดให้ปุ่มกด "ดูกระทู้รวม" ไว้ต่อด้านล่างสุดเหมือนเดิม เพื่อหลังจากสแกนเรียบร้อยแล้วจะได้กดเข้าไปได้เลย มือน้อยๆ ป้อมๆ นี้จะได้ไม่ต้องเลื่อนขึ้นไปด้านบนเพื่อที่จะกดเมนู webboard > all ถามว่าแล้วทำไมเธอไม่กดเข้าไปเป็นหมวดๆ ที่จัดไว้ให้เลยล่ะ จะได้ไม่ต้องเลื่อนขึ้นไปซะบนสุดขนาดนั้น ตอบว่า เพราะบางคนเน้นอ่านและตอบคำถาม (เช่น จขกท.) เค้าจะนิยมชมชอบการกดเข้าหน้ารวมมากกว่านะคะ และไม่อยากให้ต้องกดหลายชั้นด้วยค่ะ มันมึนหัวมาก
 
          3. เวลากดเข้าไปดูแต่ละกระทู้ ข้อได้มั๊ย เค้าขอให้กระทู้จัดกลางเหมือนเดิมเช่นแต่ก่อน จะเอาแบนเนอร์ใหญ่แี่ค่ไหนเค้าก็ไม่งอน แต่เค้าขอให้มันไปอยู่ข้าบนไปเลย อย่าได้มาเบียด มาอัด ให้กระทู้ของเค้าต้องหดแคบจนแทบไม่เหลือที่ให้กรอกข้อความ ตอนนี้ทั้งข้อความทั้งภาพต้องอัดกันแ่น่นจนคนดูก็อึดอัดตาม คนตั้งกระทู้ก็กะแล้วกะอีกจนแทบเลิกล้มความตั้งใจ พื้นที่ขนาดเล็ก + การจัดการข้อความที่ไม่สมบูรณ์ ตอนนี้กำลังทำให้ลดความเพลิดเพลินในการเสพไปเยอะ เห็นหลายๆ คนต้องเลี่ยงด้วยการจัดเนื้อหาชิดซ้ายแทน เพราะกลัวว่าทั้งภาพทั้งข้อความที่ออกมา จะต้องทำให้เพื่อนๆ ที่อ่านเลื่อนสกอล์บาร์มือเป็นระวิง อ่านไม่ทันจบก็จะเมื่อยซะก่อน ตอนนี้ไหนจะต้องมานั่งกะระยะข้อความใหม่ (ขี้เกียจกะก็ต้องปล่อยให้มันติดกันเป็นพรืดแทน จะตัดตรงไหนตามใจเธอ) แล้วยังต้องมากะขนาดรูปใหม่อีก แต่ก่อนกล่องคอมเม้นกับข้อความที่คอมเม้นท์จะมีขนาดที่ใกล้เีคียงกันมาก ทำให้กะง่ายว่าจะ enter ตรงไหน ย่อหน้าตรงไหน แต่ตอนนี้มันกลายเป็นมีกราฟฟิคมาแทรกจนข้อความออกมาตัดคำไม่สวย ทำให้ไม่่น่าอ่านเลย แลดูไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย เหมือนคนเขียนจัดย่อหน้าไม่เป็น ขนาดฝึกอยู่หลายวันยังไม่ค่อยสำเร็จ แล้วสมาิชิกใหม่ๆ จะไม่มึนหรือคะ แล้วแบบนี้สมาชิกเราจะเพิ่มขึ้นเยอะๆ ได้หรือ 
 
          4. ที่สำคัญเราต้องรู้จุดขายของเรา ส่วนตัวเราคิดว่ากระทู้นี่แหละคือจุดขายที่สำคัญที่สุด ซึ่งแบบเดิมนั้นได้ตอบสนองจุดนี้ได้ดีอยู่แล้ว เว็บสมัยนี้นั้นมีการแข่งขันกันสูง ผู้อ่านมีตัวเลือกมาก เนื้อหาจึงควรมีความน่าสนใจ ความแตกต่าง และติดตาตั้งแต่แรกพบ (first impression) แต่ตอนนี้ขนาดเราดูมาหลายวัน ให้หลับตานึกเราก็ยังค่อนข้างใช้เวลาเพื่อที่จะนึกให้ออกว่าอะไรอยู่ตรงไหน ทั้งๆ ที่แต่ก่อนเข้ามาไม่นานก็คลำทางได้หมด คลิกสองสามครั้งก็เข้าถึงจุดที่ต้องการได้ ถึงไม่มีคู่แข่งแต่มันก็ทำให้แสงที่เจิดจ้าอยู่ริบหรี่ลงได้นะ


          แอร๊ยยยย นี่ขนาดว่าจะเขียนน้อยๆ แล้วนะคะ กลัวว่างานจะเข้าที่เว็บมาสเตอร์ แต่ยัีงไงนี่ก็เป็นเสียงสะท้อนหนึ่งเสียงจากคนที่แต่ก่อนสิงที่นี่ตลอดเพราะอึดอัดกับสังคมและการจัดหน้าเว็บของพันทิป แต่ตอนนี้กลับมาอึดอัดกับตรงนี้แทน ทุกอย่างมันแลดู "เล็ก และ คับแคบ" เสียนี่กระไร เหมือนกับมันโดนบีบอัดกันไปหมด แบนเนอร์ก็ไม่ได้ใหญ่ขึ้น (ดูเล็กลงด้วยซ้ำ) ไม่รู้ว่าเป็นเพราะ border (ขอบ) รึเปล่าที่อาจจะหนาเกินไป ทำให้เนื้อหาต่างๆ ต้องแคบและเล็กลงไปด้วย 

          สุดท้ายนี้ ใครจะมีอะไรเสนอแนะ หรือว่าเห็นต่างอย่างไรก็สุดแล้วแต่ สามารถแสดงความเห็นกันได้ตามอัธยาศัยนะคะ สาวๆ บ้านนี้รักกัน เราไม่ดราม่า ทุกอย่างอยากให้คิดว่าเราทำเพื่อสิ่งที่เรารัก และสุดท้าย กราบขอบพระคุณทุกท่านที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ขึ้นมา ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลงเราก็หวังไว้เสมอว่าจะเป็นก้าวใหม่ที่พัฒนาไปอีกไกล ยังไงก็ขอให้อยู่ด้วยกันตราบนานเท่านาน
รักนะ จุ๊บุจุ๊บุ

------  นี่ฉานทำอะไรลงไปเนี่ยยยยยยยยยยยยยยยยยย  ------


fangbif

fangbif

FULL PROFILE