วิธีจัดการกับผ้าเยอะ,รีดผ้าให้เมื่อยขาน้อยที่สุด, ควบคู่ไปกับความสวยคะ

11 12
      เราคิดกระทู้นี้ได้เพราะเราชอบเล่นจีบันและชอบที่จะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ประหยัดเวลาที่สุดค่ะ
เพราะเราดูแลหลายอย่างคะ ทั้งกิจการของตัวเอง สัตว์เลี้ยงและแฟนด้วย ทำให้เหลือเวลาในการไปเดินช็อปปิ้ง อ่านหนังสือ ทำงานอดิเรกน้อยมากคะ แถมยังรักความสวย ความงามอีก

เมื่อก่อนดูแลตัวเองตั้งแต่หัวจรดเท้า ทำได้..มีเวลาเหลือเฟือ แต่พอเริ่มมีแฟนทุกอย่างก็เปลี่ยนไปหมดคะ เราก็เลยหาวิธี และ ปรับความคิดให้มันไปด้วยกันได้คะ 

วันนี้เสนอเรื่องรีดผ้า เพราะการรีดผ้า มันจะเมื่อยมาก ยิ่งผ้าเยอะ ยิ่งปวดส้นเท้ามากๆ ทำให้ไม่อยากรีด แต่ถ้าเราไม่ทำ แล้วใครหละ? น้องแมวหรอ? มันมานอนเชียร์เราก็ดีใจจะแย่แล้ว  เคยจ้างรีดผ้าแล้ว แต่ก็เกิดปัญหา แต่ได้คำแนะนำสาวๆ ในจีบัน บอกให้ทำเอง ก็เลยต้องทำเองแบบนี้หละคะ   เอาหละ เริ่มไปเลยคะ

(1) เราต้องกลับเสื้อผ้าที่จะรีดทุกตัว ให้เป็นด้านที่ถูกต้องก่อนคะ และเอาไม้แขวนเสื้อออกจากตัวเสื้อให้หมดเลยนะคะ เป็นการย่นเวลาลง เพราะการทำอะไรที่ซ้ำไปมาหลายหน จะทำให้เสียเวลา และเกิดความเบื่อหน่ายได้ ระหว่างนั้นอาจจะเปิดแอร์ พัดลม หรือทีวี (แต่ทีวีจะทำให้สมาธิน้อยลง อาจทำให้รีดได้ช้าลงนะคะ) เกือบลืม  เตรียมไม้แขวนเสื้อไว้ด้วยนะคะ

(2) เปลี่ยนเตารีดยุคก่อน มาเป็นเตาีรีดไอน้ำแทน  ข้อดี นอกจากเราจะไม่ต้องเสียเงินซื้อน้ำยารีดผ้าเรียบ เพราะไอน้ำจะทำให้เรียบเองแล้ว ยังทำให้รูขุมขนบนหน้าขยายอีกด้วย และต้องเตรียมขวดน้ำเปล่าไว้เติมน้ำในเตารีดไว้ข้างด้วยนะคะ


(3) บิดไปที่อุณหภูมิกลาง - สูงสุด   แล้วแต่ชนิดของผ้า  แต่เราทำมาแล้ว แบบสูงสุดจะดีมากๆ กับเสื้อเชิ้ต เสื้อยืด ไวมากๆคะ แค่ตัวละ 3-4 นาทีกว่าๆ ถ้าเสื้อยืดก็ 2-3 นาที

(4) ปรับระดับเป็นละอองน้ำมาก หรือปานกลาง  น้ำจะออกมาจากรูใต้เตารีดคะ ทำให้ผ้าเรียบทุกอณู ทำให้ไวขึ้นมากคะ



ปุ่มซ้ายมือ สำหรับให้น้ำพุ่งออกมาด้านหน้า สำหรับกางเกงขายาว  สำหรับขวามือ เป็นไอน้ำ เราจะกดปุ่มนี้บ่อยที่สุดคะ ผ้าเรียบ ณ จุดที่เราวางเตารีดไว้เลยคะ

(5) ระหว่างที่รอให้ไอน้ำเดือด เตารีดร้อนเต็มที่  เราก็ไปล้างหน้าและมาร์กหน้าต่อไป


สำหรับเรา เราชอบตัวนี้มากๆคะ เพราะทำให้สิวแห้ง สิวอุดตันหลุดออกไปคะ ไม่แพง และใช้เวลาน้อยแค่ 3 นาที คือรีดเสื้อเสร็จตัวเดียวก็พักเตารีดไว้ แล้วไปล้างหน้า ทาครีมบำรุง สวยและเนี้ยบจริงๆ 5555++

(6) การรีดจะรีดอะไรก่อนก็ได้ ที่เราถนัด แต่สิ่งสำคัญ ต้องรู้ว่าเสื้อผ้านั้นและผู้สวมใส่เค้ามีลักษณะการใส่อย่างไร เช่น เสื้อยืดใส่เล่น ก็รีดให้เรียบพอประมาณ แต่ถ้าเป็นเสื้อยืดที่รักมาก ใช้ไปเที่ยวได้ ก็รีดให้เรียบพิเศษ  เสื้อเชิ้ต ก็ให้เนี๊ยบมากๆ ช่วงบน และปกเสื้อ สำหรับแฟนเรา เค้าจะชอบพับแขนเสื้อขึ้นมาให้ทะมัดทะแมงก็รีดเนียบมากแค่ช่วงบน ช่วงแขนเสื้อไม่ต้องเน้น    เสื้อเชิ้ตสีขาวไว้สำหรับพบผู้ใหญ่ ก็ให้เนี้ยบมากไปถึงปลายแขนเสื้อคะ (เทคนิคพิเศษ) สำหรับใครที่มีอะไรติ แนะนำเพิ่มเติมได้เลยนะคะ เราอยากได้เทคนิคใหม่ๆ มาเสริมเสมอคะ

(7) มาถึงเรื่องปวดส้นเท้า เราแนะนำให้ซื้อเสื่อโยคะ ค่ะมาปูไว้ เหมาะสำหรับคนที่ชอบยืนรีดผ้านะคะ  เทคนิคนี้ได้ผลดีมากคะ ส้นเท้าหยาบน้อยลง นุ่มเท้ามากๆ ยืนแล้วเพลิน ชอบมากคะ


ผลงานค่ะ

ร่องรอยอารยธรรมยุคเก่า สมัยนานมาแล้ว เพิ่งเรียนรู้กับเตารีดคะ เผลอวางไว้ เสียเสื้อเชิ้ตไปเลยคะ



ตอนนี้โปรแล้ว ภายใน 1 ชม. มากมายมหาศาล เพราะแฟนเราเค้าใส่เสื้อผ้าเยอะมากกก มีชุดออกกำลังกายอีกนะ
   
นี่กางเกงขายาว

เสร็จแล้ว มีเวลาอาบน้ำเหมียว 2 ตัว อาบทุกอาทิตย์เลยคะ ทั้งหมด ทั้งมวลนี้ 2 ชม.
 


ไปละนะ บ๊ายบาย ขอให้ทุกคน ใช้เวลาให้มีค่าที่สุดนะคะ  เมื่อเช้าเล่นจีบันไปตั้ง 4 ชม. เพลิน ฟินๆ คะ


Korranat S.

Korranat S.

เป็นคนหน้าใสค่ะ 55555

ชอบแต่งหน้าสไตล์ธรรมชาติ ดูสุขภาพดี เน้นผิวที่เนียนแต่ปีนี้ 32 แล้ว เอาเป็นว่ามีรอยสิวนิดหน่อย ให้อภัยตัวเองได้ค่ะ อิอิ

FULL PROFILE