W by Wanlamun @chiangmai [DRM]

5 10
เมื่อก่อนสิ้นปี 54 มีโอกาสได้ไปเชียงใหม่เพื่อเขียนบทความวิจารณ์ร้านอาหารค่ะ ปกติแล้วจะทำที่พิษณุโลก ก็เลยเลือกร้านอาหารที่เชียงใหม่มา 9 ร้านเพื่อเขียนที่บล็อกส่วนตัว (คนเขียนบทความไม่ใช่เรานะคะ เราแค่ชิมแล้วก็พูดเป็นเมนูๆไป)

ร้านแรกที่ไปในวันนั้นคือ W by Wanlamun เห็นเขียนกันไว้เยอะในบล็อกต่างๆ ก็นัดกับแฟนว่าต้องไปให้ได้ค่ะ หลงอยู่นานเหมือนกันแต่ก็มาถึงหน้าร้านแล้วค่ะ

ภาพที่เห็นคือบริเวณโต๊ะอาหารที่นั่งค่ะ ถ่ายด้วย Fuji X100



เวลาไปชิมที่ไหน ก็ต้องพกสมุดบันทึกไปด้วย เพื่อจดรายละเอียดของอาหารที่ทาน แล้วก็ข้อมูลยิบย่ิอยๆ เพื่อเป็นประโยชน์ในการเขียนบทความค่ะ ^^ โต๊ะอาหารสวยทีเดียว


เมนูที่ทานเป็นอันดับแรกคือยำแซลม่อนดิบค่ะ น้ำยำถือว่ารสชาติดีทีเดียวเชียวค่ะ ไม่มีรสชาติแหลมออกมาเลย อีกทั้งเนื้อปลาก็ชุ่มฉ่ำน้ำดีด้วย เป็นฟิวชั่นที่คิดว่าคนทำอาหารจานนี้จะต้องทำยำแบบไทยอร่อยด้วยแน่ๆค่ะ


ส่วนจานนี้ก็ออกแนวเพื่อสุขภาพไปเลยค่ะ เป็นเมนหลัก ชื่อว่าทูน่าย่างราดบัลซามิกแล้วก็มะกอกคาลามาต้า ตัวมะกอกนั้นให้เนื้อสัมผัสดีค่ะ ทูน่าย่างมาแบบด้านนอกสุกไล่เข้ามาจนเป็นสีชมพูระเรื่อๆ รสชาตินั้นแทบไม่มีการปรุงแต่ง หรือก็แทบจะเป็นเนื้อปลาเฉยๆเลย เพราะบัลซามิกก็เปรี้ยวจางๆเท่านั้นเอง มีคลุกเครื่องเทศไว้ที่ชิ้นเนื้อ ถ้าจะเอารสชาติเลยคงไม่ได้เท่าไหร่ แต่สุขภาพก็น่าจะไหวค่ะ


โชโกลาต์ โชด์ (Chocolat Chaud) ถ้าอ่านผิดขออภัยด้วยค่ะ เราไม่ค่อยรู้ฝรั่งเศสเลย(ถามแฟนเอา) เป็นช็อกโกแล็ตร้อนแบบให้มาเป็นกา ราคาก็ร้อยกว่าบาท เทได้ประมาณเกือบๆ 4 แก้ว ถือว่าคุ้มเลยนะคะ มันยิบๆบนลิ้นเวลาปล่อยให้ช็อกโกแล็ตค่อยๆลื่นไหลลงไป แปลกว่าที่เคยดื่มเหมือนกัน เราก็ว่ามันใช้ได้ค่ะ ไม่ถึงกับดีมากเลิศเลอเหมือนกรองครูส์



ทิรามิสุ (Tiramisu) เป็นเค้กก้อนน้อยๆน่ารัก แต่รสชาติค่อนข้างเข้มสุขุมทีเดียวค่ะ เคยทานมาก็หลายที่ ที่นี่ชิ้นไม่ใหญ่มากนักแต่จัดว่าอร่อยมากทีเดียว ผงกาแฟก็นุ่มละมุนมาก



พานนาค็อตต้า อิสปาอ็อง (Ispahan) ชื่อของกุหลาบอาหรับ เกิดจากการพลิกแพลงของเชฟขนมหวานที่นี่ค่ะ มีกุหลาบ ราสป์เบอร์รี่ แล้วก็ลิ้นจี่ รสชาติหวานหอมตลบอบอวล ไม่น่าเชื่อเลยว่ารสชาติแบบนี้จะได้จากพานนาค็อตต้า ถ้วยเล็กมาก แต่ก็อร่อยมากค่ะ ได้ทานคำเดียวเอง


แซงต์ ตอนอเร่ โรส ฟรองบัวร์ (St. Honoré Rose Framboise)
ดูจากรูปร่างมันจะต้องทำยากแน่ๆเลยค่ะ มีทั้งความกรอบของแป้งและชูครีมที่ซับซ้อนมาก อร่อยมาก


แล้วก็มาคารงค่ะ ที่นี่มีมะพร้าวเป็นส่วนผสมด้วย ก็เคี้ยวสนุกดี แต่หวานมากเราไม่ค่อยชอบ มีรสชาติเดียวจากทั้งหมด 6 ก้อนที่เราชอบ คือรสชานม เดาว่าชาที่นี่น่าจะรสชาติดีเลยทีเดียวแต่ว่าเราไม่ได้สั่งมาเลยค่ะ


ทิรามิสุแบบมองด้านข้างค่ะ


อันนี้ซื้อกลับไปฝากแล้วค่ะ ไม่ได้ทานเลย: โดม พราลิเน่


อันนี้ซื้อกลับไปฝากแล้วค่ะ ไม่ได้ทานเลย: จาดูเน็ต


อันนี้ซื้อกลับไปฝากแล้วค่ะ ไม่ได้ทานเลย: ทาร์ต ตาร์แตง


อันนี้ซื้อกลับไปฝากแล้วค่ะ ไม่ได้ทานเลย: ช็อกโกแล็ต โดม


สรุปว่าร้านนี้ เพสทิสทรี่ฝรั่งเศสอร่อยมากเลยค่ะ เข้าขั้นหมดเลย แต่มันก็ดีจนทำให้เราลืมอาหารหลักไปหมด แต่ก็ไม่ใช่ว่าไม่ดีนะคะ ส่วนเรื่องไวน์ในร้านก็มีไม่มากเท่าไร เห็นว่าร้านนี้มีคนพูดถึงว่าอาหารไทยก็ทำได้ดีด้วยแต่ไม่มีโอกาสทานเลย ไว้ยังไงจะกลับไปอีกเพื่อทานเบเกอรี่ให้หมดค่ะ ชอบจัง ^^ สำหรับบทความอย่างละเอียดก็ลองค้นๆในเฟซบุคด้วยคำว่า duorecommend ดูค่ะ เขียนบรรยายไว้ละเอียดมากเลยทีเดียว


jimlim

jimlim

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

FULL PROFILE