สิว สิว สิว 7ปีที่เป็นสิวกับ3-4เดือนที่จริงจังกับการรักษา 1

1 17
ได้ฤกษ์งามยามร้ายมาเกิดสักทีกับกระทู้นี้ ซึ่งเป็นกระทู้แบบที่เราไม่เคยคาดฝันว่าตัวเองจะได้มาตั้ง (จิ้มน้ำแตะลูกตาแหมะๆ)  กับกระทู้ที่มารีวิวว่า เรื่องสิวสิว ไอ้เรื่องไม่ธรรมชาติของเจ้าเม็ดเล็กบ้างใหญ่บ้างที่ขาดความอบอุ่นต้องมาหาอุ่นไอที่เราไม่อยากให้อยู่เรื่อย อย่างเจ้าสิวนั้น ว่าเราขับไล่มันออกไปได้อย่างไร

แม้ว่าตอนนี้หน้าเราจะไม่ไร้สิวเป๊ะอย่างที่ควร เพราะมีสิวฮอร์โมน สิวนอนดึก บลา บลา ขึ้นมา4-5เม็ดให้เจ็บใจอยู่เรื่อยๆ แต่สิวจำนวนเกือบห้าสิบเม็ดก็ได้จากลาเหลือทิ้งไว้แค่ร่องรอยที่น่าเจ็บใจอย่างยิ่งเท่านั้น

{เพราะฉะนั้นขออนุญาติไม่มีรูปเรานะคะ น่าเหียกรับตัวเองไม่ได้ค่ะตอนนี้ สิวไปเยอะแล้วแต่สิ่งที่น้องสิวทิ้งไว้ใหญ่หลวงนัก T-T}


กระทู้นี้ถือซะว่าเป็นการรีวิววของที่เราใช้ บางตัวดี ช่วยเราสู้สิว บางตัวก็ทิ้งเราเจ็บหนักคาสนามรบ จะมีทั้งครีม ครีมแต้มสิว โฟมล้าง สบู่ บลาๆ บลา บลา เพราะว่าสิวจะมาจะไปไม่ใช่แค่ยาแต้มสิว มันหมายรวมทุกอย่างจริงๆ


แต่!!!! ขอย้ำไว้ก่อนนะคะ ว่าผิวของแต่ละคนไมม่เหมือนกัน บางคนใช้ดีใช้เกิดบางคนใช้บ้าง ดับ
บางอย่างบางคนใช้ดับ บางคนใช้แล้วเกิดเลิศโพดๆ


เพราะงั้นถือซะว่ารีวิวเราเป็นวิทยาทานละกันนะคะ

เอาล่ะเวิ่นซะนาน
เข้าเรื่องโลด


สภาพหน้าเรา :ผิวมันทั้งหน้ามันมากมันเทพมันสุดๆ แพ้ง่ายเวอร์ และเป็นพวกประหลาดถ้าผิวลองได้แพ้อะไรจนอ่อนแอ ถึงหยุดใช้แล้วก็ยังจะสิวขึ้นง่ายอยู่แบบนั้นแหละค่ะ ผิวขาวแต่หมอง
สิวบุกเรื่อยๆมาตั้งแต่ม.ต้น ตอนนี้รวมแล้วก็ 7ปีแล้วค่ะ (เป็นๆหายๆมาเรื่อยๆ) แต่มาเจอศึกหนักตอนม.6 จัดไปเกือบ50-60เม็ด เพราะแพ้ Lกฮ ใน โทนเนอร์นีเวียเศร้าเลยทีเดียว (แต่ก็ขอบคุณมันนะคะที่ทำให้รู้ว่าเราแพ้น้องแอลในเครื่องสำอางค์ จะได้ระวังตัวมากขึ้น)


เริ่มจาก


1.ยาแต้มสิว



1.AC clinic pink Powder spot

เจ้าตัวนี้เจอกันในเว็บประจำที่ซื้อของค่ะพี่เขาแถมให้เพราะไปบ่นเรื่องสิวให้เขาฟังมากจัด พอได้ลองแล้ว เฮ้ยครั้งแรกมันดีมากอ่ะ เม็ดเต่งเห็นหัวเหลือง โรคจิตบีบเผละปั๊บ เอาคัตตอนบัดจุ่มปาด เช้าหายแห้งเหือด (อย่าแกะสิวนะคะไม่ดีเลย) แต่ก็ใช้ดีเฉพาะกับสิวหนองแบบที่สุกๆเลยนะคะเท่านั้นค่ะ พวกสิวหลบสิวใต้ผิว สิวเสี้ยนและบลาๆ ไม่ได้ช่วยอะไรเลย แต่ก็ไม่ได้ทำให้เป็นสิวเพิ่มนะคะ แต่ล้างยากมากอันนี้ขอเตือนค่ะ

ราคา:ขวดแรกฟรี ขวด2 30 บาทค่ะ
ให้คะแนนเรื่องรักษาสิว: 3/5
(หักเรื่องใช้ได้แต่กับสิวหนอง และบางทีสิวหนองบางเม็ดก็ไม่หาย)




2.ปัถวี ตราพัดโบก

สั่งมาจากเว็บเช่นกันค่ะตัวนี้ ขอไทยๆไม่ลองไม่ได้นะคะ ตัวนี้ใช้โอเลยค่ะ พวกสิวเก่าๆที่มีอยู่แล้ว ตอนนั้นลองใช้มีน้องสิวนอนอยู่บนหน้าประมาณ20-30เม็ด ปาดปัถวีให้หน้าเหลือง อยู่เกือบอาทิตย์หายไปราวๆ15เม็ด สิวสุกบาง ไม่สุกบ้าง แต่ไม่ชวนเรื่องป้องกันสิวขึ้นใหม่นะคะ เพราะเราคิดว่าสิวเราขึ้นใหม่ไม่เกี่ยวกับปัถวีมันไม่ได้ทำให้ขึ้นใหม่ หรือห้ามแต่อย่างใต
ป.ลแอบใช้ยากนิดนึงเพราะต้องเทใส่มือ แล้วมันคอยจะหก

ราคา:80บาท
ให้คะแนนเรื่องรักษาสิว: 4/5 ค่ะช่วยเรื่องสิวได้มาก ถ้าขยันทานะคะ
(หักเรื่องแสบตาค่ะ เพราะว่ามันเย็นมากเย็นจนแสบตาเลย แล้วก็หักเรื่องไม่ห้ามสิวใหม่(ถ้ามันห้ามได้คงพิลึก หึหึหึ))



3.ครีมบัวหิมะ ฟู จือ เป่า

ตัวนี้ซื้อมาจากเซเว่นแถมครีมกันแดดด้วย ซื้อมาเพราะทนกระแสบัวหิมะรักษาสิวไม่ไหว มองหาซื้อ ก๊กเลี้ยงแทบตายไม่เจอก็เลยเอาวะ เอาไอ้ตัวนี้มาแทนก็แล้วกัน พอลองใช้แล้ว อาการแรกคือกลิ่นหอมๆดีค่ะเหมือนยาหม่อง เย็นตรงที่ทา หน้ามันมากขึ้น และที่สำคัญมันขับสิว เราทาตัวนี้แค่บริเวณที่เป้นแฉลบซ้ายขวานิดหน่อยไม่ได้ทาทั้งหน้า แต่มันก็ชักชวนเพื่อนสิวขึ้นมาเต็มไปหมด ขับขึ้นมาจนเราต้องเลิกใช้กลัวจะขับออกมาเยอะไปรับ บ่ ได้จริงๆ  แต่จะดีมีประโยชน์ตรงที่พอเจอหัวสุกเปล่งๆ ไม่อยากแกะ(ดีแล้ว) ก็โบะเฉพาะตรงนั้นหนาๆ ย้ำ หนาๆ เช้ามาจะมันเหี่ยวแห้งไปค่ะ

ราคา:150 บาท
ให้คะแนนเรื่องรักษาสิว:3/5
หักเรื่องขับสิว แถมยังพอขับออกมายังไม่ทำให้หายไปเร็วๆด้วย


4.แอคเน่ครีมสไบนาง

ตัวนี้เจอมันวางคู่กับฟูจือเป่า แล้วพอดีวิญญาณรักของไทย กูจะใช้Otopสนับสนุนของไทยตอนนั้นกำลังแรงอยู่พอดี ก็เลยจัดมาหนึ่งกระปุก  กลิ่นส้มๆเปรี้ยวๆแปลกๆแต่ก็ทนได้ค่ะ พอได้มาก็ปาดเลยอันนี้ทั่วหน้า  ไม่ขับสิว ช่วยให้หน้าขาวขึ้นนิดหน่อย แต่ก็ไม่ได้ทำให้สิวเก่าหาย หรือเพราะเราใช้มันไม่นานพอก็ไม่รู้ ใช้ไปเกือบครึ่งกระปุกดูแล้วเห็นท่าจะไม่รุ่งก็เลยหยุดใช้ไปค่ะ

ราคา :85 บาท(ถ้าจำไม่ผิด)
ให้คะแนนเรื่องรักษาสิว: 3/5
(หักเรื่องไม่ช่วยรักษาสิวเท่าไหร่ แต่ก็ดีที่ไม่ทำให้สิวขึ้นและช่วยให้หน้าขาวนิดหน่อย)


5.ครีมสาหร่ายน้ำนม DB-1
ตัวนี้บอกได้เลยว่ามันเป็นตัวที่เราทั้งรักทั้งเกลียด เพราะตลอดช่วง7ปีที่เราเป็นๆหายๆสิว จะมีอยู่เกือบ 2 เดือนที่หน้าเราดีมาก เนียนขาว ใส มีสิวขึ้นสองสามเม็ดตามธรรมชาติ คือช่วงที่เราใช้ตัวนี้ (ก่อนจะแพ้โทนเนอร์นานอยู่) ตอนนั้นมั่นใจว่าฝใช่ตัวนี้เพราะใช้อยู่ตัวเดียว ช่วงนั้นไม่ค่อยดูแลตัวเองด้วย ใช้ๆไป แม่ซื้อไว้ก็ใช้ๆไป ใช้หมดไปหลายกระปุก
หน้าก็โอจนเพื่อนทัก แต่ด้วยความที่เรามันเป็นพวกขี้สงสัยแบบว่าเอ็งดีเกินไปละ ครีมราคาไม่กี่ร้อยทำไมใช้ดีจังฟะ  ก็เลยยหาข้อมูลในเน็ทปรากฏว่าข้อมูลน้อยมาก แต่ก็ไม่มีที่ อย.แจ้งเตือน แต่ทำไงได้สงสัยนี่น่า (เจ้าตัวนี้มีอย.นะคะ แต่ก็แค่อย.แถบเดียวเราก็ยังแคลงใจอยู่ดี) ก็เลยตัดสินใจเลิกใช้ ปรากฏว่าสิงวบุกค่ะ!!! ตอนนั้นเกือบ20เม็ดเห็นจะได้  หน้าเลิกเนียนขาวๆด้วย หมองลงไปเยอะเลย  เราไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเพราะอาฟเตอร์เอฟเฟ็คจของเจ้าตัวนี้หรือเปล่า แต่ว่าตอนนีั้นเราก็ใช้เหมือนเดิมทุกอย่างยกเว้นหยุดครีมตัวนี้ ต่อมาก็เลยไม่ใช้อีก กลัวค่ะว่าจะมีสารอะไรแปลกๆ (แต่ถ้ามันดีจริงก็เสียดายนะคะ แต่ไปหาเอาที่เขายอมรับกันเอาดาบหน้าดีกว่า ตัวนี้เราช้ดีแต่พี่สาวใช้ไม่เห็นอะไรเลย)

ราคา:250 บาท
ให้คะแนนเรื่องรักษาสิว: 3/5
(ขอบคุณสำหรับที่แกทำให้ฉันหน้าเนียนตั้ง2เดือน แต่หักเรื่องทำให้แคลงใจและสิวหลังจากนั้นนะdb1)

6.smoothE Maximum strength Acne (เรียงชื่อถูกไหมเนี่ย)
ตัวนี้ไปหาซื้อจากร้านขายยาตัวความหวังจากโฆษณา แต่ปรากฏว่าไม่ถูกกับหน้าเราเลยค่ะ เขาว่า24ชั่วโมงยุบ เราใช้ไปหลายต่อหลายวันก็เหมือนเดิม เก่าไม่ยุบ ใหม่ก็มา เพลียเหลือเกิน เสียดายที่ตัวเองใช้ไม่ดี
ราคา:109บาท
ให้คะแนนเรื่องรักษาสิว: 3/5
(หักเรื่องไม่ได้ผลกับเรา และก็เรื่องลมในหลอด หลอดก็เล็กอยู่แล้ว ลมมันจะยังเยอะไปไหนฟะ ไม่คุ้มกะตังส์อ่ะ)

7.Acna care gel
ตัวนี้พี่เภสัชในวัตสันแนะนำมา พอๆกับตัวสมูทอี สิวไม่หาย เวลาทารู้สึกเหมือนแค่มีอะไรมาเคลือบอยู่บนหน้า แต่ดีกว่าหน่อยตรงที่ทาแล้วสักพักไอ้ที่เคลือบจะทำให้หน้าชุ่มชื้นดีค่ะ แต่เรื่องสิวกับเราไม่เห็นผล

ราคา: 80บาท
ให้คะแนนเรื่องรักษาสิว: 3/5
(ไม่ช่วยเรื่องสิวเท่าไหร่ แต่ปริมาณหนักแน่นเต็มหลอดดีค่ะ)

8.Benzac AC 5%
ตัวนี้ขอบคุณที่ฟ้าพาเรามาเจอกัน จะบอกว่ามันเป็นตัวที่ทำให้สิวแพ้และสิวบัวหิมะขับ ฟ่อ จาง เลือนหายไปมากก็เพราะมันนี่แหละค่ะ (แต่ตอนนั้นทานยาคู่ด้วย ตแ่ว่ายาทานมาได้พักนึงแล้วเลยเทใมจให้ตัวนี้มากกว่า) ตัวนี้เจอกันเพราะพี่เภสัชชใจดีแนะนำให้ตอนคิดว่าเอาวะราตินเอก็ราตินเอละกันงานนี้ แต่พี่เภสัชบอกว่ามันจะทำให้หน้าบางไม่ทนแดดแนะนำตัวนี้แทน เราปาดๆ ทาๆไว้บนสิวทั้งหนอง ทั้งอุดตันทิ้่งไว้ก่อนล้างหน้าอย่างที่อ่านจากในเน็ท ตัวนี้เขาว่าใช้ครั้งแรกจะแสบระวัง เราตอนนั้สิวมากนักจนเลิกกลัวแสบ ปาดทิ้งไว้15-30-40-1ชั่วโมง รวมแล้วครั้งแรกปาดทิิ้งไว้ เกือบ5ชั่วโมง ไม่แสบไม่เลย ไม่รู้สึกอะไรสักกะติ๊ด สงสัยตอนนั้นหน้าจะหนา แล้วก็ไปล้างหน้า บลา บลา บลา ปกติ ตอนเช้า แบบว่าคุณพระ รู้สึกเหมือนสิวเต่งๆจะฟีบลง รวมทั้งไอ้ตัวอุดตันด้วยดูมันจะเหี่ยวลง (ตอนนั้นไม่แน่ใจเหมือนกันว่ามันดีจริงหรือหลอกตัวเอง๕๕๕) ยังไงก็สิ้นหวังละตัวนี้พอโอบ้าง ก็ปาดก่อนล้างหน้ามันทุกวัน ทำไปเกือบอาทิตย์ เพื่อนทัก โบว์สิวดูทุเลาแล้วนี่ กรีี๊ดดด ดีใจมากตอนนั้น ปาดทา ปาดทามันไปเรื่อย จนหน้าดีขึ้นมาก แหมจะมีบางเม็ดที่มันยังคงหน้าด้านไม่ไปไหนสักกะทีอยู่ก็ตาม (บนหน้าผากและแก้ม 8 เม็ดนั้นฝังใจมากเม็ดอื่นขึ้นๆไปๆ ไอ้8เม็ดนี้มันอุดตันนอนหลับสบายอยู่อย่างนั้นแหละ กว่าจะไป)

ราคา:80บาท(ถ้าจำไม่ผิด)

ให้คะแนนเรื่องรักษาสิว: 5/5ค่ะ
(แต่แอบโกรธมันที่ทำให้รูขุมขนอันกว้างใหญ่ที่อุตส่าห์หุบได้กลับมาเบ่งบานเป็นเปลือกส้มอีกครั้ง ตอนนี้สิวทุเลามากแล้วเลยหยุดใช้ค่ะ เบื่อรูขุมขน แต่อยากบอกอีกนิดค่ะเจ้าตัวนี้ขับสิวนะคะอย่าปาดทั้งหน้า แล้วก็เรื่องความคุ้มมันคุ้มมากค่ะ เราใช้มาเกือบเดือนได้(บางวันปาดวันละ4-5ครั้ง)ตอนนี้หลอดยังมีครีมอยู่เลยค่ะ แต่ก็ใกล้จะหมดละล่ะ)




2.ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้มีไว้รักษาสิว แต่ว้่่าเราจะเอามารักษา




ของพวกนี้ต้องบอกว่ามันเลิศมาก เป็นของนอกสายตาราคาประหยัด ที่ต้องบอกว่าถ้าคุณไม่มีอะไรจะเสียลองมันหน่อยจะเป็นไร

1.ทิงเจอร์ไอโอดีน สหการ
ตัวนี้ได้รับทราบสรรพคุณลดสิวมากจากกระทู้ของท่านนึงในจีบันนี่แหละค่ะ ขอบคุณนะคะ (ขอโทษด้วยที่จำชื่อไม่ได้ค่ะ)ขอเจ้าของกระทู้ใช้ทิงเจอร์อีกแบบนึงแต่เราหาไม่ได้ได้แต่ตัวนี้ ใช้คัตตอนบัดจุ่มแล้วปาดบนหน้าค่ะ อยากบอกว่าแรกใช้ไม่แสบเท่าไหร่ แต่ใช้ไปประมาณเกือบสองสัปดาห์ ไม่ไหวละยอมแพ้ มันแสบแบบรู้สึกเหมือนหน้าบวมเลยค่ะ ขอหยุดดีกว่า เพราะเรื่องสิวก็ไม่ช่วยอะไรเท่าไหร่ (แต่กระทู้ต้นฉบับเชขาให้ใช้2เดือนค่ะแต่เราสู้ไม่ไหวจริงๆยอมแพ้)

ราคา:15บาท
ให้คะแนนเรื่องรักษาสิว: 3/5 (สิวพอหายเม็ดสองเม็ดแต่หักแสบหน้าล้างยากค่ะหน้าเหลืองเลยทีเดียว) (อันนี้เราใช้ก่อนที่จะเจอกับ.Benzac AC 5%ค่ะ)


2.ยาหลอดตา ยี่ห้ออะไรก็ได้

อันนี้ขอบอกว่านอกกระแสมากสำหรับเราได้ข้อมูลมาจากเว็บนึงๆเมื่อไม่นานมานี้เอง (สัปดาห์สองสัปดาห์) เขาว่ามันช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียอะไรบลาๆประมาณนั้น แล้วพอดีกับเราจะเลิกใช้.Benzac AC 5%ด้วยเพราะทนเรื่องรูขุมขนกว้างไม่ไหว ก็เลยซื้อมาหนึ่งหลอด (หลอดกลาง) ปาดปึ๊บๆก่อนนอน บ๊ะตื่นเช้ามาสิวยุบค่ะ!!! มีน้องหนองอยู่ตรงคางเม็ดนึงคือมันหายไปเลยหายไปเลยไม่ทิ้งกระทั่งรอยแดงเอาไว้ มันเจ๋งาก เรามีสิวค้างเหลืออยู่ ประมาณ7-8เม็ด (เม็ดฝังใจบนหน้าผากล่าถอยไปบ้้างแล้ว)กับสิวผดอีกเล็กน้อยที่ไม่กล้าปาด.Benzac AC 5%กลัวมันขับให้เต่ง  เราก็จัดการทาเจ้ายาหยอดตานี้จนทั่วหน้าเลยค่ะทาแบบไม่กลัวหมดเพราะมันถูก ใช้หลอดกลางได้เกือบ2สัปดาห์ โอ้วจีอดสิวที่มันหายไปเยอะๆมากๆ ดีกว่าเซรั่มบางตัวทืี่เคยใช้มา แถมยังแอบช่วยเรื่องรอยแดง รอยดำได้นิดนึงด้วย มันเจ๋งมากยาหยอดตาเอ๊ย !! เราขอบอกว่าตัวนี้ Must have จริงๆค่ะ (ใครอาจใช้ไม่เวริ์คแต่ลองดูสักหน่อยก้ไม่เสียหายนะคะ)

ราคา: ต่อหลอดไม่เกิน 45 บาทค่ะ (ในความรู้สึกเราดีพอๆกะเซรั่มลดสิวที่เขาเอ่ยๆกัน)
ให้คะแนนเรื่องรักษาสิว: 5/5เลยค่ะ


---
ปาดเหงื่อเวิ่นแบบจัดหนักมากเลยค่ะกับรีวิวครั้งแรก ตัวอักษรอาจเยอะสักหน่อย ตั้งสติกับมันสักนิดนะคะ แหะแหะ ขออภัยในความเวิ่นค่ะ อย่างน้อยเราว่ามันน่าจะมีประโยชน์กับใครบ้างสักนิดสีกหน่อยก็ยังดีค่ะ

พักกระทู้นี้แค่นี้ก่อนละกันค่ะกลัวลงไม่หมด ยังเหลือ 3.ผลิตภัณฑ์ล้างหน้า 4.ของที่เขาว่าลบเลือนรอยแดงรอยดำ 5.ของมาส์กๆพอกๆ 6.โทนเนอร์และเช็ดหน้า 7.เรื่องแป้งๆ 8.สู้ศึกจากภายในยาและวิตามินเสริม 9.ครีมกันแดดเรื่องแดดๆก็สำคัญ ค่ะ
เจอกันกับอีก7อย่างที่เหลือนะคะ (หมดบ้านค่ะงานนี้)

สุดท้ายฝากถึงทุกคนที่เป็นสิว ว่าเราเข้าใจจริงๆค่ะว่ามันรู้สึกยังไง ทรมานฉิบๆเลยเวลาเป็นหน้าก็เจ็บใจก็ปวดเซ็งสายตาคนมองมา และคำถามที่ชอบถามว่าไปทำอะไรมา ทำสิวเยอะจัง (ถ้าหนูรู้ว่าทำไมหนูคงไม่ปล่อยให้มันขึ้นหรอกค่ะ) เราอยากบอกว่าสู้กับมันค่ะสู้ให้ถึงที่สุดสักวันมันต้องหาย ไม่หายหมดมันก็ต้องดีขึ้นค่ะ  และที่สำคัญเรื่องความสะอาดสำคัญมากตั้งแต่สิวบุกเราเปลี่ยนเรื่องความสะอาดไปมากเลย และอีกอย่างคึือของที่ถูกกับเราเราไม่รู้หรอกค่ะว่ามันคืออะไร เราเสียเงินลองไปเยอะกับของหลายอย่างเสียดายเงินเหมือนแต่อย่างน้ยก็คิดซะว่าค่าลองจะได้รู้ว่ามันดีหรือเปล่า คิดซะว่าเป็นค่าประสบการณ์ชีวิตค่ะ (เรามันคนโรคจิตไม่อยากไปหาหมอหน้าเป็นบ้าอะไรก็ไม่รู้)

สู้ๆนะคะคนเป็นสิว เราจะต้องชนะในศึกครั้งนี้ค่ะ โอส!!!


TaomaKissCha

TaomaKissCha

*~ทำบุญได้ชาติหน้า ทำหน้าได้ชาตินี้~*
จงหมั่นทำบุญ และทำหน้าตั้งแต่ตอนนี้ จะได้หน้าที่ดีทั้งชาตินี้และชาติหน้า

FULL PROFILE