Makeover by Maquillage "Chu new lips"

50 77
และแล้วก็ได้มีโอกาสจัดกิจกรรมเมคโอเวอร์ขึ้นมาอีกครั้งนึง กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมสืบเนื่องจากกิจกรรม
 
ซึ่งผู้ชนะเลิศจะได้รับของรางวัลมูลค่ากว่า 12000 บาท พร้อมกับได้มีโอกาสเป็นนางแบบเมคโอเวอร์ให้กับเว็บจีบัน โดยใช้เครื่องสำอางชิเซโด้ มากิยาจทั้งหมดในการแปลงโฉม  และผู้ที่เป็นนางแบบของเราในครั้งนี้ก็คือ  คุณหมอสาวสวย  ปีโป้  (PeePo) นั่นเอง   
วันนี้เราถ่ายทำกันที่ออฟฟิศจีบันเลยค่ะ  ซึ่งงานนี้โชคดีมากที่ทางผลิตภัณท์เกี่ยวกับเส้นผม ชวาร์สคอร์ฟ  สนใจและส่งเทรนเนอร์คนเก่ง อาจารย์รจ  จากร้าน 2B1 มาช่วยทำผมให้นางแบบของเราด้วย  
  
 
ลุควันนี้ จะเป็นลุคที่เห็นแล้วจะนึกถึงมากิยาจ  จะออกใสๆ สวยหวานวัยทำงาน  ซึ่งฟะร้าเห็นนางแบบแล้วรู้สึกสบายใจ เพราะงานนี้ไม่ยากเลย  หน้านางแบบเราสวยเป็นทุนอยู่แล้วนี่นา
 
เริ่มขั้นตอนการเตรียมผิวและลงรองพื้น MaquillageFoundation Essence Rich White Liquid UV เบอร์ OC20 ผสมกับเบอร์ OC30 ในอัตราส่วน 1:1  เนื่องจากนางแบบของเราผิวขาวเหลือง  รองพื้นเบอร์ OC20 จะออกขาวชมพู  ส่วนเบอร์ OC30 จะเข้มกว่านิดนึงและออกโทนเหลือง  นำมาผสมกันก็จะได้สีที่ตรงกับสีผิวนางแบบพอดี  จากนั้นใช้คอนซีลเลอร์ Maquillage Concealer Stick EX  สี natural  กลบรอยสิวให้ดูเรียบเนียน จากนั้นเพิ่มความกริ๊บของผิวด้วยการใช้พัฟท์กดแป้งอัดแข็ง Maquillage Lasting Powdery Uv Ex ลงไป  โดยเลือกสีสว่างตรงหน้าผาก  สันจมูก เหนือปากและคาง   ใช้สีเข้มตรงบริเวณที่ทำเฉดดิ้ง  และใช้สีเดียวกับผิวตรงส่วนที่เหลือ  
 
   
ต่อมาที่ขั้นตอนของคิ้ว กระทำการกันคิ้วส่วนเกินออกและเล็มให้ได้รูป จากนั้นใช้ดินสอเขียนคิ้วMaquillage Double Brow Creator  สี BR711ไล่เบาๆ ตามรูปคิ้ว  
 
มาละเลงดวงตากัน ฟะร้าเลือกพาเลต Maquillage  Lighting Eyes Creator  BE313 สีทอง น้ำตาลเพื่อลุคที่ดูสวยละมุน และหรูหรา  โดยทาสีขาวมุกที่เป็นเนื้อครีมเพื่อปรับให้ดวงตาสว่างขึ้นและทำให้อายชาโดวติดทนขึ้น  จากนั้นทาสีทองทั่วเบ้าตา  กลิตเตอร์ของมากิยาจค่อนข้างละเอียด ต้องใช้แปรงแบนๆหรือหัวฟองน้ำ ปาดสีแล้วแปะๆ บนเปลือกตาเพื่อให้สีติดแน่นๆ และได้สีสวยๆ  จากนั้นใช้แปรงสมัดจ์จิ้มสีน้ำตาลเข้มทาชิดขอบตาเสมือนอายไลเนอร์ แต่เส้นหนากว่าและฟุ้งกว่า (ความฟุ้งของอายชาโดวได้จากการเลือกใช้แปรงค่ะ)  ส่วนตาล่างใช้อายชาโดวสีทองทาจากหางตาไปถึง 2 ใน 3 ของความยาวลูกตา และทาสีน้ำตาลจากหางมา 1 ใน 3 เพื่อให้ดวงตาดูกลม ชัด  แล้วใช้ตัวครีมสีขาวมุกบริเวณหัวตา เพิ่มเสน่ห์ดึงดูด

จากนั้นเขียนอายไลเนอร์ maquillageLong Stay Eyeliner  BR662 สีน้ำตาลชิดขนตาแบบบางๆ เพื่อให้ดวงตาชัดขึ้น แต่ไม่เข้มและทำให้ลุคดูดุ  จากนั้นดัดขนตาและปัดมาสคาร่า Maquillage Full Vision Mascara  ซึ่งฟะร้าชอบมาสคาร่ารุ่นนี้มาก หัวแปรงมีสองด้านสำหรับปัดขนตาบน  และอีกด้านสำหรับขนตาล่าง  ใช้แล้วขนตายาวฟูสุดๆ  ด้านที่ปัดขนตาล่างยิ่งดีมาก ปัดแล้วเรียงเส้นสวย ยาวได้ใจ ที่สำคัญใช้ง่ายไม่เลอะเทอะเปรอะเปื้อน ชอบมากๆค่ะ
 
       
มาถึงขั้นตอนของพวงแก้มใสระเรื่อ  เลือกใช้ Maquillage Cheek colour RS314 สีชมพูอมแดง เพิ่มความสดใสและความหวานให้ใบหน้า โดยปัดจากขมับมาถึงบริเวณโหนกแก้มเป็นรูปตัว c แล้วย้ำเป็นวงกลมตรงบริเวณโหนกแก้ม  จากนั้นจัดการเฉดดิ้งด้วยบลัชพาวเดอร์สี   และไฮไลท์ด้วยบลัชพาวเดอร์สีขาว ใต้ตา จมูกและคาง
 
จบท้ายด้วยไฮไลท์ของกิจกรรมนี้กับลิปสติกมากิยาจ รุ่นใหม่ Maquillage Chu new lip Essence Glamorous Rouge  ที่ทำให้เกิดกิจกรรมดีๆ เจิดๆ แบบนี้ขึ้น  ฟะร้าเลือกใช้สี blush rose RS794  ให้คุณหมอ  ทำให้ปากคุณหมอออกสีแดงเจือชมพูระเรื่อ น่ารัก เย้ายวน น่าจุ๊บมากๆ...... ขอบอกว่าตอนแรกปากคุณหมอแอบแห้งแตกเนื่องจากอากาศที่แห้งของหน้าหนาว (แต่ไม่มีลมหนาวอ่ะนะ) ทาลิปตัวนี้เข้าไปปุ๊บ สามารถทำให้ปากคุณหมอดูเต็ม เต่งตึง ไม่ลงร่อง ไม่เน้นรอยแตกใดๆ เคลือบไปได้เลย สวยอวบอิ่มชะมัด
 
 
เสร็จสิ้นกระบวนการเมคโอเว่อร์แล้ว  ก็จัดการถ่ายแบบให้ดูเป็นมากิยาจซะหน่อย

 
คุณหมอสวยเนอะ ยังกะนางแบบโฆษณาจริงๆ  ตัวจริงหุ่นดีมากด้วยล่ะ อิจฉาสุดๆ 











ขอถ่ายร่วมกับนางแบบอาจารย์รจที่มาช่วยทำผมให้เราด้วยค่ะ


 และชอตที่เราได้มอบของรางวัลมูลค่ามหาศาลจากชิเซโด้ มากิยาจให้คุณหมอไปครองเป็นที่เรียบร้อย  (จริงๆก็อยากจิ๊กมาใช้เองซักชิ้นอ่ะนะ ๕๕๕) เห็นได้ชัดว่าหน้าฟะร้าอืดกว่ามาก T^T"
 

 
ต้องขอขอบคุณทางชวาร์สคอร์ฟ ที่ส่ง อาจารย์รจ มาเนรมิตผมสวยให้นางแบบเรา  และขอขอบคุณพี่แร้ง ช่างภาพคนสำคัญที่ทำให้เราได้ภาพที่สวยสดงดงามได้อย่างนี้ค่ะ

ที่สำคุญที่สุดที่จะเกิดกิจกรรมดีๆ เริ่ดๆอย่างนี้ไม่ได้ ถ้าหากเราขาดสปอนเซอร์แสนใจดีอย่าง มากิยาจ ชิเซโด้ ต้องขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงด้วยค่ะ  
  
 
ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้ากับกิจกรรมดีๆแบบนี้อีกค่ะ ใครที่อยากมีโอกาสเป็นนางแบบให้ฟะร้าเมคโอเวอร์ อย่าลืมร่วมกิจกรรมนะคะ ^^ 


ฟะร้า

ฟะร้า

ชื่อฟ้า แต่เรียกว่าฟะร้าเพื่อจะได้ไม่งง เพราะคนชื่อฟ้าเยอะมั่ก

รู้จักจีบันตั้งแต่ยังไม่เป็นเว็บ รักเวบนี้ค่ะ ^^

FULL PROFILE