เห่อครั้งแรกกับของฝากซื้อจากเมกา ^^

2 15
 ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่าเจมส์สิงอยู่ในจีบันมานานพอสมควรแล้ว คิดจะทำ รีวิว ทำฮาวทูก็ยังไม่ค่อยกล้าบวกกับไม่ค่อยมีเวลาด้วย จนมาถึงวันนี้ก็เลยกะว่าจะลองตั้งสักกระทู้นึง ก็เลยตัดสินใจว่าเอาเป็นกระทู้เห่อของดีกว่าเพราะว่า เมื่อวานนี้ญาติเจมส์เพิ่งกลับมาจากเมกา ซึ่งเจมส์ก็ได้ฝากญาติซื้อของ แล้ววันนี้ของที่ฝากก็ได้มาถึงมือของเจมส์แล้ว ก็เลยกะว่าเอาโอกาสนี้มาตั้งกระทู้ เป็นกระทู้ขี้เห่อเลยดีกว่า  ^^

เจมส์เป็นคนที่ชื่นชอบเรื่องความสวยความงามมากๆค่ะ ก็เหมือนๆกับสาวๆเกือบจะทุกท่านในจีบันนี่หละค่ะ แน่นอนว่าเจมส์ก็ต้องเป็นพวกบ้าเครื่องสำอางเช่นเดียวกัน 5555 เครื่องสำอางที่มีอยู่ที่บ้านก็เยอะกันจนใช้ไม่หวาดไม่ไหว ใช้ไม่ทันกันแล้ว แต่ก็ยังไม่วายอยากได้นู่นอยากได้นี่อยู่เรื่อยๆ ==" (เชื่อว่าเพื่อนๆก็คงเป็นเหมือเจมส์ใช่ไม๊ค้ะ) และบวกกับที่ว่าเปิดเทอมที่มหาลัยถูกเลื่อนมาตั้งนาน เวลาว่างเยอะขึ้น ไม่มีอะไรทำ ก็นั่งดูรีวิว พอดูรีวิวเสร็จก็อยากได้ของ และก็ไปซื้อ และก็หมดตัว TwT (ปิดเทอมนี้เจมส์ใช้ตังไปเยอะมากๆ ยังไม่กล้านับเลยเดียวเป็นลมก่อน >3<)

พล่ามมาซะยาวนาน เข้าเรื่องกันเลยดีกว่าค่ะ ของที่เจมส์ฝากญาติซื้อมาจากเมกา มีอยู่ด้วยกัน3อย่างคะ เรามาเริ่มกันที่อย่างแรกก่อนเลยดีกว่า ต้องเกริ่นก่อนว่าปกติ เวลาลงรองพื้นเสร็จเจมส์ก็จะตามด้วยแป้ง mineralize ของแมค ค่ะ ซึ่งผลลัพท์ที่ได้ก็เป็นที่พึงพอใจของเจมส์อยู่แล้วแหละค่ะ แต่เนื่องด้วย ความอยากได้แป้งตัวใหม่ และเจอรีวิวบวกกับคำบอกกล่าวของเพื่อนๆที่เคยใช้ แป้งฝุ่นของป้าลอร่าแล้วทำให้เกิดกิเลสขึ้นอย่างมาก จึงตัดสินใจไปลอง เจ้าแป้งตัวนี้ว่ามันจะดีสมคำร่ำลือจิงๆรึเปล่า หลังจากได้ไปลองเจ้าแป้งตัวนี้ที่เค้าเตอร์ ก็ชอบมาก จนตัดสินใจใช้โอกาสที่ญาติจะกลับมาจากเมกา ฝากซื้อซะเละค่ะ และนี่ก็เป็นรูปน้อง translucent ที่จะเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ในกระเป่าเครื่องสำอางของเจมส์ค่ะ อิอิ



ชิ้นต่อไป เป็นน้องคอนซีลเลอร์ของป้าลอร่าอีกเช่นกันค่ะ เหตุที่ได้เจ้าตัวนี้มาก็เพราะว่า เจมส์ไปซื้อคอนซีลเลอร์ที่จะเอามาปิดน้องสิว มาจาก mac รุ่น studio finish อะคะ ด้วยความที่เจมส์เป็นคนที่มีอันเดอร์โทนออกไปทางชมพู แต่ไม่ถึงกับชมพูแบบฝรั่ง ก็คือมีเหลืองปนนิดๆ แต่ดูแล้วก้อชมพูอะคะ พอจะเข้าใจไม๊เอ่ย " นั่นแหละค่ะ ด้วยความที่เป็นคนผิวแบบนี้พอไปถึงเค้าเตอร์แมค BA ก็เลือกเฉดให้เป็น NW ตอนลองที่ร้านก็โอเคดี แต่พอซื้อกลับมาใช้ รู้สึกว่าสีมันโดดๆ ไม่เนียนไปกับผิว ตอนแรกก็นึกว่า BA เลือกเฉดให้เข้มไป ก็เลยกลับไปลองเฉดที่อ่อนลง1เฉด ก็รู้สึกว่าขาวกว่าผิวเจมส์ เจมส์ก็เลยลอง ความเข้มเฉดเดิมแต่เปลี่ยนเป็น NC แทน พอลองให้ NC รู้สึกได้เลยว่าเข้ากับผิวมากกว่า ตอนนั้นก็เกือบจะซื้อมาอีกตลับแล้ว แต่เจมส์คิดไปคิดมาเจมส์ว่าไปลองหาของยี่ห้ออื่นดูบ้างดีกว่า และหลังจากสืบค้นข้อมูลต่างๆ และได้ไปลองเล่นที่เค้าเตอร์มา ก็จบลงที่เจ้าตัว secret camouflage ของป้าลอร่าค่ะ โดยเฉดที่เข้ากับหน้าเจมส์ที่สุดก็คือเฉด sc-3 ค่ะ ก็เลยถือโอกาสนี้ฝากญาติซื้อมาด้วย 1 ตลับ



ตลับใหญ่มาก เมื่อเทียบกับราคาแล้ว คุ้มมากๆ ไม่รู้จะใช้เมื่อไหร่หมด 555

สำหรับชิ้นสุดท้ายนี้ เป็นสิ่งที่เจมส์อยากได้มานานมากๆแล้ว แต่ยังไม่มีโอกาศได้ซื้อซะที ซึ่งมันก้คือ แปรง sigma professtional kit ต้องบอกก่อนนะคะว่าเจมส์มีเซ็ต make me ที่เป็นแปรง 12 ชิ้นแล้ว ตอนซื้อเซ็ตแรกเจมส์อยากได้แปรงคาบูกิด้วยก็เลยสอยมาพร้อมกัน แต่ตอนนั้นสั่งกับเว็บพรีออเดอร์ในเมืองไทย เพราะว่าถ้าสั่งจากเว็บซิกมาโดยตรงต้องใช้บัตร แลดูวุ่นวายเจมส์เลยยอมเสียแพงขึ้นอีกหน่อยซื้อวิธีที่ง่ายกว่ามา หลังจากใช้มาเรื่อยๆ เจมส์ก็รู้สึกอยากได้เพิ่มอีก บวกกับที่เจมส์ตอนนี้รับงานแต่งหน้าทำผม อยู่แล้วด้วย พอดูรีวิวเห็นเจ้าเซ็ต professional แล้วก็ชอบมาก เก็บตังซื้อ โดยตอนแรกกะว่าจะฝากเพื่อนที่ไป work n' travel ซื้อ แต่ญาติดันจะกลับมาก็เลยเป็นโอกาสให้เจมส์ได้สั่งซื้อก่อน โดยครั้งนี้เจมส์สั่งจากเว็บซิกมาโดยตรงและใหเค้าส่งไปที่บ้านญาติเจมส์ และให้ญาติเจมส์เอามาให้ตอนเค้ามาเมืองไทย ^^ อ้อเผอิญว่าเจมส์อยากได้แปรงคอนทัวร์ด้วยก็เลยสั่งแยกมาอีกอัน ไปดูเจ้าเซ็ตนี้กันเลยดีกว่า



นี่คือเจ้าเซ็ตใหญ่ค่ะ ต่อไปไปดูทีละตัวกันเลยค่ะ

1. เจ้าตัวใหญ่สุดในเซ็ต Large Powder - F20


2. เป็นแปรงลิปค่ะ Lip - L05


3. Tapered Face - F25


4. Duo Fiber Powder/Blush - F15


5. Powder/Blush - F10


6. Tapered Highlighter - F35


7. Large Fluff - E50


8. Large Concealer - F65


9. Concealer - F75


10. Blending -E25


11. Tapered Blending - E35


12. Small Tapered Blending - E45


13. Short Shader - E20



14. Flat Definer - E15


15.และสุดท้าย Small Eye Liner - E10


ครบทั้ง 15 อันค่ะ ^^ ต่อไปเป็นตัวแยกที่เจมส์ซื้อมาเพิ่มอีกตัวค่ะ เป็นน้องแปรงคอนทัวร์ Small Contour - F05

เนื่องด้วยตอนนี้ซิกม่ามีการเปลี่ยนลักษณะด้ามจับใหม่ จากเดิมที่เป็นสีดำด้าน ตอนนี้กลายเป็นดำเงา และตัวอักษรจะมีลักษณะเล่นแสงงมองเป็นรุ้งๆด้วย อีกอย่างตรงเหล็กยึดแปรกับด้ามจะมีสลักคำว่า sigma อยู่ด้วย ดูดีขึ้นมาก แต่เจมส์ชอบด้ามด้านแบบเดิมมากกว่า แต่แบบใหม่ก็ดูหรูขึ้นนะ

 แต่มันแปลกๆตรงที่แปรงด้ามอื่นของเจมส์เป็นด้ามด้านหมดเลยมีเจ้าตัวนี้ตัวเดียวที่ออกมาเงา 555

สำหรับซิกม่าที่เจมส์มีตอนนี้รวมทั้งหมดมีอยู่ด้วยกัน 29 ด้าม ถ้าดูตามแปรงที่ซิกม่าขายเดี่ยวๆแล้ว และไม่รวมแปรงที่เป้นขน sigmax HD เจมส์ยังขาดแปรงอีก 1 ตัว คือ small duo fiber ที่ลักษณะเหมือนกับ 188 ของ mac ซึ่งเจมส์จะต้องสอยมาอย่างแน่นอน 555 จะได้ครบๆ อิอิ ส่วนตัว sigmax เดียวเจมส์ขอเก็บตังก่อนแล้วจะสอยมาใช้อย่างแน่นอนค่ะ

อ้อลืมไปเลย สำหรับซิกม่าในเว็บเค้าบอกว่าถ้าซื้อสินค้าเค้าราคาเกิน $100 เค้าจะมีของแถมมาให้ค่ะ ซึ่งตอนสั่งเจมส์ก็ไม่ได้สนใจอะไรเจ้าขอแถมมากมายค่ะ แต่พอวันนี้ที่เจมส์ได้ของมา แล้วเห็นของแถมเข้า โอ้วรักเลยค่ะ เป็นของแถมที่น่ารักมากๆ เห็นแล้วไม่กล้าใช้เลยค่ะ ไปดูรูปกันดีกว่า



แค่แพคเกจก็ละลายแล้วค่ะ


เปิดออกมาแล้วยิ่งละลายเข้าไปใหญ่



สีทั้งสามสีค่ะ love มากกกกกกกก

สรุปของแถมที่ได้มาเป็นมินิพาเลทอายชาโดว์สามสีค่ะ ซึ่งแต่ละสีถูกหยิบออกมาเป็นตัวแทนแต่ละพาเลทค่ะ (พาเลทที่ว่านี้ออกมาได้สักพักแล้วค่ะ จะเป็นพาเลทอาบชาโดว์ เจมส์ไม่แน่ใจจำนวนสีค่ะน่าจะอยู่ราวๆ 10-12สีนะคะ ซึ่งจะมาพร้อมกับ แปรงสองหัวค่ะ ตอนที่พาเลทนี้ออกมาแรกๆ เจมส์ อยากได้มากๆ แต่ไม่ได้สอยมาค่ะ ทั้งสามพาเลทมีชื่อดังนี้ค่ะ dare bare และก็ flare ค่ะ) สีทั้งสามน่ารักมากๆเลยค่ะ เห็นแล้วไม่กล้าใช้เลยค่ะ โอ้วปลาบปลื้มกับของแถมมากๆเลยค่ะ 



หมดของจะเห่อแล้วค่ะ ^^ ทั้งสามชิ้นข้างต้นก็เป็นของที่เจมส์ฝากคุณญาติฟาดมจากเมกาค่ะ เอาไว้เจมส์ได้อะไรมาใหม่จะเอามาเห่อให้ดูกันนะค่ะ อ้อและถ้าเจมส์ได้ลองใช้ก็จะเอามารีวิวให้ดูค่ะ วันนี้จบการเห่อเพียงเท่านี้ค่าาาาาาา >w<
 




ชอบไม่ชอบยังไงบอกกันได้นะคะ
เจมส์ค่ะ (gemiliez)


gemiliez

gemiliez

ชื่อเล่นชื่อเจมส์ค่ะ เป็นคนอารมณ์ดี ตลก แต่ถ้าคนไม่รู้จักจะมองว่าหยิ่ง 555 ความจิงซอฟใสค่ะ >w<

FULL PROFILE