ขอแชร์ประสบการณ์อ้วนหลังจากมีลูก น้ำหนัก 72 และลดลงเหลือ 60 (ลดไป 12โล)

9 43
ดีจ๊ะ พี่ ๆน้อง ๆ ใน jeban เรียกตัวเองว่าไงดีอะ พี่ละกันนะ อายุก้อ 30+ ละ  ก่อนหน้าที่พี่จะมีลูก พี่น้ำหนักประมาณ 65 ไม่เกินนี้ แต่พอหลังจากคลอดน้อง น้ำหนักก้อขึ้นไปถึง 72 รู้ตัวเองมาตลอดว่าสาเหตุที่เราน้ำหนักขึ้นเพราะอะไร แต่มันทำใจกะอาหารอร่อย ๆ ไม่ได้นะสิ ยิ่งพวกแป้ง ขนมรสหวาน สาว ๆ ทุกคนชอบแน่นอน ตัวพี่เองชอบทานพวกน้ำอัดลมมาก แม้กระทั่งตอนทอ้งก้อยังไม่เลิกเลย และอีกสาเหตุนึ่งคือความเสียดายเลยทานให้หมดในบัดดล และที่สำคัญคือกำลังใจ มันต้องอาศัยระยะเวลาในการลดน้ำหนัก ถึงเห็นผล  ทำให้พี่ท้อ คิดว่าวิธีที่เราลดนั่นไม่ได้ผล เคยคิดว่าจะเข้าสถาบันลดน้ำหนักชื่อดัง ต่าง ๆ นา ๆ คิดไปคิดมาเสียดายเงินในกระเป๋า ถ้าเราไม่ควบคุมการทานของตัวเอง มันก้อจะกลับมาอ้วนอีกเหมือนเดิม  ตัวพี่เองน้ำหนัก 72 ลดน้ำหนักด้วยตัวเองไม่พึ่งยา และสถาบันความงามใด  ๆ วันนี้พี่น้ำหนักลดไป 12 โล ปัจจุบัน คงเหลือ 60 โล ซึ่งเป้าหมายของพี่ อยู่ที่ 57 วันนี้พี่เลยจะบอกวิธีให้กับน้อง ๆ ที่คิดลดน้ำหนักแบบค่อยเป็นค่อยไป
  1. เริ่มแรกต้องลดพวกอาหารแป้งขัดขาวทุกชนิด เคยตักข้าว 2 ทับพี ลด เหลือ 1 ทับพี และลดลงเรื่อย ๆ สำคัญสุดคือมื้อเย็น ให้ทานแป้งให้น้อยที่สุด
  2. ลดน้ำอัดลม น้ำหวาน ของหวาน  อยากได้ผลเร็วให้งดเลยนะอันนี้
  3. ทานผัก ผลไม้ให้มากขึ้น ทดแทนพวกแป้งจะดีมาก แต่ ระวังผลไม้ที่มีระดับน้ำตาลสูงด้วย มะม่วงดิบเนี้ยอย่าคิดว่าไม่อ้วนนะ ตัวดีเลยคะ
  4. อย่าอดอาหารในแต่ละมื้อ ให้ทานปกติเลย กินเต็มที่ แค่ลดแป้ง น้ำตาล ของทอด ของมัน แล้วที่สำคัญอย่าทานอาหารใกล้เวลาที่จะนอน
  5. ออกกำลังกายคะ หลังจากที่เราลดน้ำหนักได้แล้วเราต้องต้องกระชับกล้ามเนื้อ นะคะ ไม่งั้นจะยานคะ ต้นแขน หน้าท้อง ต้นขา จะไม่สวยนะคะ
  6. อันนี้ส่วนตัวพี่ใช้วิธีใส่พวก โอนามิ ให้กระชับหน้าท้องด้วย แล้วทำให้ลดอาหารได้ด้วยคะ  ไม่จำเป็นต้องใช้ยี่ห้อนี้ก้อได้นะ พี่คิดว่ามันใส่ยังไม่ทันคุ้มเลยมันก้อไม่กระชับละ แอบเสียดายเงิน - -


nu_nueng

nu_nueng

ผู้หญิงอย่าหยุดสวย

FULL PROFILE