สปาเก็ตตี้ DIY อาหารคิดถึงบ้าน ณ ดอยวากะ

25 27
ผ่านพ้นกับเหตุการณ์น้ำท่วมไปเดือนกว่าๆ ป้าจีน และบ้านลิงก็ยัง"หาเรื่อง"หนีน้ำ อพยพอยู่น่านไม่ยอมกลับเข้ากรุงซะที เพราะช่วงนี้อากาศที่บ้านน่านดีมากกกกกกกกกกกกกกกกกก เช้าๆ หมอกลง อากาศเย็นๆ 15-18 องศา ไม่อยากลุกออกจากผ้าห่มเลยให้ตายเซร่!

ทุกวันทำกับข้าวกินกันเองก็ไม่พ้นปลานึ่ง ไก่ต้ม น้ำพริก บลาๆๆๆ เพื่อสุขภาพสุดๆ แต่อยู่นานๆ ก็เริ่มคิดถึงอาหารเมืองกะเค้ามั่งล่ะ (อยู่น่านไม่มีร้านอาหารเยอะแยะให้เลือกเหมือนเชียงใหม่นะเจ้าคะ)

มะวานลูกลิงบอก อยากกินคาโบนาร่า อ้าว เวรล่ะ อิแม่จะไปหาซื้อที่ไหนให้ล่ะหนอ.....ขุดๆ ของแห้งที่พกมาด้วยแล้วเจออุปกรณ์ยังชีพอยู่พอจะเอามา DIY ได้บ้าง เลียนแบบครัวกากๆ ซักนิดนึง 

อุปกรณ์
1. เส้นสปาเกตตี้ (พกมาด้วย กะว่าคงได้ใช้ แต่ลืมไปว่าอุปกรณ์อื่นๆ หาซื้อไม่ได้ -_-)
2. เห็ดออรินจิ ว่าจะใส่กุ้งแต่ก็ไม่ได้ออกไปซื้อ (ซึ่งกุ้งก็ต้องลุ้นว่าวันนี้ที่ตลาดจะมีมั้ย -_-)
3. ซุปกระป๋อง....เหลืออยู่ป่องเดียว ก็เป็นครั้งแรกเช่นกันที่ใช้ซุปหอยลายมาโมดิฟาย ลุ้นๆๆ
4. ครีมสดไม่มี นมสดป๋องไม่มี เอานมเด็ก Enfa รสจืดแทนก็ได้ฟะ

 


ลงมือกันเลย!!

ตั้งน้ำในกะทะให้เดือด ใส่เกลือลงไป 2 ช้อนชา แล้วมาคำนวนปริมาณเส้นที่จะต้มกัน....ที่วัดไม่มี....ใช้กะขนาดคร่าวๆ ต่อ 1 คนใช้ประมาณกำนิ้วหัวแม่มือจะกำลังพอดี ต้มจนนิ่มไม่แข็งเป็นไต....ยกขึ้นสะเด็ดน้ำทิ้ง คลุกน้ำมันละลาย butter spred เล็กน้อยพอไม่ให้เส้นติดกัน

เคลียร์เส้นออกไปแล้วก็ใช้ butter spred ที่ทาขนมปังแทนเนย (ก็ไม่มีอ่ะนะ) ผัดกับเห็ดจนหอมฉุย พอนัวๆ ใช้ได้


เอาซุปหอยลายกระป๋องเทลงกะทะ ผัดไฟอ่อนให้เข้ากันกับเห็ด ค่อยๆ เติมนมลงไปทีละน้อย จนได้ความข้นของครีมที่ชอบ (ใครชอบชุ่มๆ ก็เติมนมเยอะหน่อย) พอเดือดปุดๆ ก็เอาเส้นลงไปคลุก ผัดให้เนื้อครีมทั่วถึง เติมรสด้วยเกลือ พริกไทตามชอบ



ไม่มีอะไรโรยหน้าเลยขุดๆ ผัดชีลาวฝอยในตู้เย็นมาปะไว้นิดนึงให้สวยงาม (ใส่เยอะจะฉุนเกิน) .... เสร็จละ ถึงรสชาติจะประหลาดๆ แต่ด้วยหน้าตาดีเข้าช่วย ก็ทำให้หายคิดถึงไปเยอะเลย อิอิ


Jeban'

Jeban'

Makeup is magic!!!!

FULL PROFILE