ตม.เกาหลีน่ากลัวจริงมั้ย?*กังวล

0 11

 ตอนแรกก็ไม่ได้กลัวอะไรหรอกค่ะ แต่พออ่านจากหลายๆกระทู้เริ่มวิตก ภาษาอังกฤษเราก็งูๆปลาๆด้วย เรากลัวฟังเค้าพูดไม่ออก T T(คิดว่าฟังไม่ออกแน่ๆ engสำเนียงเกาหลีฟังยากมากอ่ะ) มีคนบอกว่าห้ามไปพูดว่า i don't know เสียด้วย อ้าวงี้ถ้าฟังไม่รู้เรื่องทำไงอ่า *เริ่มเครียดหนัก 

แล้วเค้าบอกว่าต้องแต่งชุดสุภาพ คือถ้าเราแต่งแบบนี้ถือว่าสุภาพมั้ยอ่าค่ะ
เดรสเสื้อกันหนาวแขนยาว(สีชมพูสีเหมือนหมวกในรูป) แล้วใส่เล็กกิ้งข้างใน(สีดำ) ร้องเท้าผ้าใบ(สีเทา) ไม่มีหมวกไรงี้น่าค่ะ มันดูธรรมดานะสำหรับเราแต่ไม่รู้จะธรรมดาสำหรับตม.รึป่าว แค่เสื้อหนาว เล็กกิ้ง ผ้าใบ  T T

ประมาณนี้อ่าค่ะ(แต่คงสวยสู้ในรูปไม่ได้ T T)
 

เรากลัวมากๆเลย กลัวไม่ผ่าน กลัวโดนจับเข้าห้อง อ่ะเราพึ่งเปลี่ยนพาสปอดมาด้วย

เรากะว่าจะเอาเล่มเก่าไปด้วย เล่มเก่ามันมีประวัติว่าเคยไปญี่ปุ่นกะฮ่งกงมา(ไม่เคยมีปัญหาอ่ะ ตม.อยู่ตรงไหนเรายังไม่รู้เลยเพราะตอนไปเด็กมากอ่ะ นี้พึ่งเคยไปเที่ยวแบบโตๆครั้งแรก) แต่เราก็กลัวอยู่ดีว่าถ้าเขาไม่เปิดดูละ T[]T!

เราไปกะทัวไปเที่ยวเป็นทริปอ่าค่ะ จะช่วยได้มั้ยเนี้ย T T!

แล้วกระเป๋าเดินทางมีแต่คนบอกว่าให้เอาไซสกลางไปแต่เราไม่มีอ่ะ!! มีแต่ไซต์ใหญ่ไปเลย เรากะว่าจะเอาไปใบเดียวไม่น่าจะมีใบเล็กใบน้อยอีก(ยกเว้นกระเป๋าเป้ไว้สำหรับไปไหนมาไหน) มันจะโดนตรวจมั้ยอ่า มีคนบอกว่าถ้าโดนตรวจจะต้องเสียภาษีด้วย(อะไรกั๊นนน ฉันไม่ได้ขอร้องให้มาตรวจสะหน่อย ทำไมต้องเสียเงินอีก) ...กระเป๋าใหญ่ของเรา1กะใบใหญ่ของแม่อีก1

 

สาวๆที่เคยไปเกาหลี ช่วยแนะนำวิธีที่ผ่านตม.ง่ายๆหน่อยสิค่ะ ตอนนี้กังวลมากมาย โฮฮฮ*เครียดดดดดดด


myputhi.

myputhi.

FULL PROFILE