รีวิว ประสบการณ์ลดความอ้วนด้วยตัวเองค่ะ ^^

นู๋ผึ้ง

นู๋ผึ้ง

ดู Profile

สวัสดีสาวๆ ชาวจีบันค่ะ เราชื่อ ผึ้ง จ๊ะ 


เป็นสมาชิกจีบันมาตั้งแต่แรกๆ แล้วค่ะ แต่ไม่ค่อยได้โพสหรือคอมเม้นต์เท่าไหร่
 
วันนี้เรามีรูป Before & After และประสบการณ์ลดความอ้วนเล็กๆ น้อยๆ ของเรามาฝากค่ะ 
 

เผื่อจะเป็นกำลังใจให้สาวๆ ที่กำลังลดความอ้วนอยู่เกิดแรงจูงใจ และมีกำลังใจมากขึ้น (มันสำคัญจริงๆ นะ เพราะเราก็เคยผ่านมาแล้ว) 




เราลดความอ้วนมาได้หลายปีแล้วค่ะ เคยอ้วนมากสุดน้ำหนัก 64 กก. สูง 146 ซม. (ไม่ได้พิมผิดนะคะ 146 ค่ะ)

เรียกว่าเตี้ย อ้วน กลม ครบสูตรค่ะ >_< ตอนนั้นรู้สึกเบื่อนะ เวลาที่เดินไปไหนมาไหนแล้วมีคนมองเราเพราะเราอ้วน รู้สึกว่ามันเป็นปมในใจจังเลย... หาซื้อเสื้อผ้าใส่ก็ยาก ชอบแฟชั่นค่ะ อยากแต่งตัวสวยๆ เหมือนคนอื่นเค้าบ้าง


ประกอบกับมีแฟนสูง 186 ซม. ค่ะ (อ่านไม่ผิด 186 จริงๆ 555+) เรียกได้ว่า ไม่เหมาะสมกันสักนิดเลย


ก่อนหน้านี้เราก็เคยกินยาลดความอ้วนมาหลายโรงบาล หลายคลีนิคค่ะ แต่เพราะไม่รู้จักควบคุมอาหารและไม่ออกกำลังกาย


มันก็ทำให้ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงค่ะ ผอมลงแล้วก็กลับมาอ้วนขึ้นอีก เสียดายเงินจริงๆ T_T โดนหมอด่าด้วย


เวลาไปหาหมอแล้วน้ำหนักไม่ลด หมอถามว่า "นี่ตกลงคุณอยากจะผอมอยู่มั๊ย?" 


ชัดเจนค่ะ!! เลยทำให้เราคิดว่า... เราต้องทำอะไรสักอย่างละ 

 


เราเริ่มลดน้ำหนักด้วยวิธีง่ายๆ ค่ะ เข้าเวปต่างๆ เพื่อหาข้อมูลในการลดน้ำหนัก เน้นไปทางเรื่องอาหารก่อน


เพราะเป็นคนไม่ชอบออกกำลังกาย เน้นควบคุมอาหารอย่างเดียวก่อนเลย แรกๆ เราจะไม่แตะแป้งหรือข้าวเลยค่ะ (ใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะคะ) เน้นกินแต่กับ ผักๆ แกงจืด ไข่ต้ม ไข่ตุ๋น อกไก่ย่าง ปลา เกาเหลาต่างๆ เรียกว่าเน้นโปรตีนกับผัก และผลไม้ค่ะ


เลี่ยง
ของหวาน กะทิ ของมัน ของทอด ขนม เบเกอรี่ เค้กต่างๆ น้ำอัดลม น้ำหวาน กาแฟเย็น ฯลฯ ทุกอย่างที่คุณรู้ว่ามันอ้วนน่ะค่ะ 


ถ้าจะทานข้าว จะเลือกเป็นข้าวกล้อง หรือขนมปังโฮลวีทแทนค่ะ


และใน 1 อาทิตย์ เราจะมีวันที่ตามใจตัวเองในการกิน 1 วันค่ะ คือ อยากกินอะไรก็จะกิน แต่จะเลือกกินช่วง เช้า-กลางวัน เพื่อจะได้นำพลังงานที่เรากินมานั้นไปใช้ให้หมด


ทำไปเรื่อยๆ น้ำหนักลดลงไปเกือบ 10 กก. แต่เชื่อมั๊ย? ว่าไม่มีใครทักว่า ผอมลงเลย T_T น้อยใจมากๆๆ


เลยคิดว่า ต้องออกกำลังกายช่วยแล้วล่ะ โชคดีแถวบ้านมีลานเต้นแอโรบิกค่ะ เลยลองไปแจม เต้นๆ ไปสัก 1 เดือน 


เริ่มมีคนทักว่า "ผอมลง" ว๊าวววว... หัวใจพอโต ^____^ เริ่มมีกำลังใจขึ้นมาละ จัดเต็มเรยยย!! เต้นมันเกือบทุกวันเลยค่ะ


จ-ส. วันละประมาณ 40 นาที ยกเวทด้วยให้แขนกระชับ ซิทอัพ บริหารต้นขา ทำหมดค่ะ 


เราก็ควบคุมอาหารและออกกำลังกายมาเรื่อยๆ จนกระทั่งตอนนี้ค่ะ ก็ยังไม่หยุดควบคุมอาหารนะ


เพราะได้ใจไง เป็นคนชอบกิน เวลากินๆ เยอะทีไร น้ำหนักขึ้น ต้องกลับมารีดน้ำหนักออก ปล่อยไว้นานไม่ได้นะ เดี๋ยวจะยากกว่านี้

 
ทุกวันนี้เราก็พยายามๆ หาแรงจูงใจเยอะๆ และพยายามออกกำลังกายอาทิตย์ละ 5 วัน อยากจะบอกว่า...

ทุกคนทำได้ค่ะ ขอแค่มีความตั้งใจ และพยายามมากๆ คุณอาจจะบอกว่าพยายามแล้ว ไม่เห็นลดลงเลย...


ลองพยายามเพิ่มขึ้นอีกค่ะ ลองเปรียบเทียบตัวเองกับคนที่เคยหนักร้อยกว่าโลดูนะคะ 


พวกเค้าทำได้ ต้องพยายามมากกว่าคุณอีกตั้งหลายเท่าตัว แล้วทำไมเราจะทำไม่ได้จริงมั๊ยคะ

เวลาเท่านั้นที่จะเป็นเครื่องพิสูจน์ค่ะ เราแบกน้ำหนักนี้มาทั้งชีวิต ภายใน 1-2 สัปดาห์ มันคงไม่ลดลงไปเท่าที่ใจอยากให้ลดได้ จริงมั๊ยคะ?   

เป็นกำลังใจให้สาวๆ ที่กำลังต่อสู้กับความอ้วนอยู่นะคะ เราทำได้ คุณก็ต้องทำได้เหมือนกันค่ะ สู้ๆๆ ^^ 

 

**เริ่มลด 2549 และสำเร็จ 2550 ใช้เวลาในการลดประมาณ 1 ปีค่ะ

ก่อนลดน้ำหนัก 64 กก.
เคยลดได้มากสุด 41 กก.
ปัจจุบันน้ำหนัก 43-44 กก. ค่ะ ^^

 


เราแอนตี้พวกที่โขมยรูปไปใช้ทางการค้านะ พวกยาลดน้ำหนัก อาหารเสริมต่างๆ เราเคยโดนขโมยรูปไปใช้บ่อยๆ ซึ่งเราไม่เคยกินค่ะ!! 

Jebanista คุณก็เป็นได้!

มีรีวิว หรือ How to อะไรเอามาแชร์กัน
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ JEBAN COMMUNITY
ได้ง่ายนิดเดียว เริ่มเขียนเลย