รวม BB ที่ชอบๆ และไม่ชอบ..แถม แป้งฝุ่นไว้ใช้คู่กัน.

6 16
 
มีอยู่ช่วงนึงที่ตัวเองและน้องๆที่ฝ่ายบ้า skinfood และ Etude กัน หมดตังค์ไปหลาย เพื่อลองนู่นลองนี่กัน ถือว่าช่วงนั้นเป็นช่วงที่กระเปาตังค์ต้องประกาศภาวะฉุกเฉินทีเดียว ตอนนี้เข้าสู่สถานการณ์ปกติแล้ว ค่อยยังชั่ว เลยพอมีประสบการณ์ความชอบส่วนตัวใน คสอ เกาหลี ที่ก็ดีจิงๆแหละ มาแชร์ค่ะ
(เป็นความเห็นส่วนตัว และ จขกท. ผิวผสมค่อนแห้งนิดๆที่แก้ม ไม่มีปัญหาสิว หรือริ้วรอยสิว แต่รูขุมขนกว้าง และหน้าชอบหมอง ทาแป้งก็ไม่ค่อยติด จะใช้ของที่คุมมัน หน้าก็จะMatt เกิน และแก้มก็แห้งจนเป็นขุย จะใช้ของที่บำรุงให้ชุ่มชื่น หน้าก็จะมันอีกและหมองอีก... ลำบากจิงๆค่ะ....สีผิวก็ไม่ขาวแบบสาวหมวยแต่ก็ไม่ถึงกับคล้ำ เอาเป็นว่าทาแป้งแบบโบกเยอะๆ เบอร์ 2 กำลังกลืนกับผิว/ แต่ทาเบอร์ 1 ก็ได้ โดยต้องทาแบบบางๆ ก็จะดูผ่องๆ)
 
1.     Etude Precious Mineral BB Cream (เบอร์ 2)
BB ในดวงใจ หลังจากลองที่เขาว่าดีๆ มาหลายแบรนด์ บางแบรนด์คนอื่นๆ ที่ขาวจริงๆ กว่าเรา เขาใช้ดี แต่เราใช้แล้วหน้าเทา (BB เกาหลีชอบทำสีออกเทาๆ) เราก็พยายามหา BB ที่ไม่เทา และไม่วอกเกิน ก็ได้รุ่นนี้. เบอร์ 2 สามารถทาโบกๆ แบบทารองพื้นได้ โดยที่หน้าไม่วอกเกิน
ชอบ...ปกปิด OK (แต่ไม่เท่าใช้รองพื้น) เนื้อครีมบางเบา ซึมเร็ว ไม่มัน ไม่หนัก ทาแล้วหน้าเด้งแบบแก้มดูใสๆบางๆ เหมือนไม่โบ๊ะมาก(แต่จิงๆ โบ๊ะอย่างเยอะ) และติดทนทั้งวัน ไม่ต้องคอยเติมแป้ง คุมมันดีด้วยนะ (สาวผิวมัน พี่ว่าน่าจะถูกใจ) และทำให้หน้าไม่หมอง
ไม่ชอบ...ความจิงถ้าถ้าให้เลือกใช้ BB... ก็จะใช้ BB รุ่นนี้แหละ ....แต่เดี๋ยวนี้ไม่ได้ใช้ หันมาใช้รองพื้น KMA สี OF แทนเพราะปกปิด+สีเข้ากับหน้ามากกว่า....(BB ยังไงสีก็ไม่แป๊ะกับหน้าเราเท่าไร )
 




2.     Etude Precious Mineral BB Cream All Day Strong SPF 30 (เบอร์ 2)
อาจคิดว่าเป็นอันเดียวกับข้อ 1 แต่ไม่ใช่อ่ะ เขาว่ากันว่า ติดทนเด้งกว่าข้อ 1 แต่ส่วนตัวคิดว่า ข้อ 1 ติดทน+เด้งกว่า+คุมมันกว่านิดหน่อย เลยชอบรุ่นข้อ 1 มากกว่า (แต่เดี๋ยวนี้หาซื้อข้อ 1 ไม่ค่อยเจอ...) ยังไง ถ้าข้อ 1 ไม่มี ใช้ข้อ 2 นี้ก็พอแทนกันได้ค่ะ แต่เราชอบรุ่นเดิมมมมม!!!!


 
3.     Welcos ที่เขาว่า เบทเทพ!!
แต่เราใช้แล้วเฉยๆ .....มันก็เนื้อบางและก็เด้งดี แต่ส่วนตัวว่า Etude Precious Mineral BB Cream (ข้อ 1) ถูกใจกว่า ใช้ดีกว่า ใช้แล้วหน้าเด้งกว่า อาจเพราะสีเข้ากับหน้ามากกว่าด้วยมั๊ง 


 
 
4.     Lotree Spf21 BB Primer Tinted Control Base (รุ่นไม่วิ๊ง) ที่เขาว่าเทพ อีกตัวหนึ่ง!!!
ยกให้คนอื่นไปเรียบร้อยค่ะ เพราะใช้แล้วหน้าเทา ไม่คุมมันด้วย ไม่ชอบบบบบบ....(จากการใช้ส่วนตัวนะคะ บางคนก็ชอบรุ่นนี้ก็เยอะอยู่)


 
5.     Skinfood BB (ถั่วแดง)
ก่อนที่จะเจอ Etude Precious Mineral BB Cream (ข้อ 1) รุ่นนี้คือ ทีรักของเรา ชอบเป็นพิเศษที่ปกปิด(ยังกะรองพื้น) และสีโทนเหลืองเข้ากับหน้า (BB หาโทนเหลืองยากมากกกก) และไม่ทำให้หน้า Matt เกิน แต่เนื้อครีมอาจหนากว่า BB อื่น(แต่ก็บางกว่ารองพื้น).....แต่ข้อเสียคือ ไม่ค่อยคุมมันเท่าไร  คิดว่าไม่เหมาะกับผิวมัน หรือผิวผสมค่อนไปทางมันที่ต้องทำงาน Outdoor


6.     Skinfood BB (Aloe) รุ่นฮิต
รุ่นนี้จะไม่ปกปิดมากเท่ารุ่น SK รุ่นถั่วแดง หรือEtude Precious Mineral BB Cream .... เนื้อเบาบางเกลี่ยง่าย ไม่มัน ไม่หนักหน้า มือใหม่หักแต่งน่าจะใช้ได้ง่าย ไม่คราบ และสีไม่โทนเหลืองเท่าไร แต่ใช้แล้วไม่เทา.......แต่ ส่วนตัวเรา ใช้แล้วเฉยๆนะ เพราะชอบปิดๆ+โทนเหลือง....
แต่จะยกตัวอย่างรุ่นน้อง อายุอานาม 23-24 มีปัญหาผิวมันเทพ แพ้ง่าย และเป็นสิวง่าย แต่ผิวขาวมากๆ แบบสาวหมวย .....เขาบอกว่าชอบตัวนี้มากๆ แต่ก่อนน้องไม่ใช้อะไรเลยเพราะกลัวแพ้+สิว ........พอช่วงหลังเริ่มใช้ Skinfood BB (Alovera) + แป้งบิโอนาตูแรล (แป้งฝุ่นรูปผู้หญิงที่ขายใน Watson กระปุกประมาณ 35-  สีเนื้ออ่อน)   เราก็เห็นความแตกต่างว่า ..น้องหน้าใสกิ๊งเลย (แบบดูใสๆ แบบผิวดีโดยกำเนิด เป็นธรรมชาติด้วย) และน้องบอกว่า หน้าไม่มันและก็ไม่สิวเพิ่มแต่อย่างไร...สาวใดสบปัญหาเดียวกันก็ลองเอาสูตรนี้ไปใช้ได้ เผื่อจะหน้าเด้ง ไม่มัน ไม่สิวเพิ่ม แบบน้องของเราค่ะ


7.     Skinfood BB (เห็ด)
ใช้แล้วหน้าเทา ไม่ผ่าน!!!---น้องที่ผิวมันมากๆ ก็บอกว่า เด้งสู้ Skinfood BB (Alovera) ไม่ได้
 


8.    
แป้งฝุ่น Skinfood Buckwheat  (เราใช้เบอร์ 23)
แป้งหอมมากๆๆ เนื้อละเอียดทาแล้วเนียนมากๆ เนียนดีจิงๆ ในบรรดาแป้งฝุ่นที่เคยใช้  และเนียนแบบไม่ดูหนาเกิน สีแป้งสวย สีโทนเหลืองอมชมพุนิดๆ แบบที่ชอบ แต่ปกปิดปานกลาง คุมมันปานกลาง  ... ใช้ทาหลังลง BB หน้าเนียนและแป้งจะติดทน...แต่ทาเดี่ยวๆ ไม่นานแป้งก็หลุด กระปุกน่ารัก...แต่ก่อนเป็นแป้งที่รักมาก (แต่ตอนนี้ชอบ Revlon ฝาดำแล้ว)


 
9.     แป้งฝุ่น ป่าตอง
คุมมันดี แต่ไม่ปกปิด และไม่เนียนมากเท่าข้อ 8 ...กระปุกกะทัดรัด พกพาได้ ....แต่โทนสีชมพูเกิน เราใช้แล้วหมอง ...(เคยใช้ทาหลังรองพื้น น้องที่ฝ่ายทักว่า พี่เติมแป้งหน่อยหน้าดูแดงๆน้ำตาลๆ )...



10.   แป้งฝุ่น Covermark สีเหลือง
ชอบนะ แต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยหยิบมาใช้ (ก็เจอเนื้อคู่ตัวจริงแล้วนี่!!) เนื้อละเอียดดี สีเหลืองสะใจ มีวิ๊งเล็กๆแบบไม่น่าเกลียด ไม่เน้นปกปิด หรือช่วยควบคุมความมัน( แต่ก็ไม่ทำให้มันเพิ่มจากปกติ) คือออกแนวไว้ปัดๆ ให้ดูสว่างๆ ขึ้นมากกว่า (ก็เขาเขียนไว้ว่า Finishing Powder)
 
11.    แป้งฝุ่น Revlon ฝาดำ สุดที่รัก
ดีสมคำร่ำลือจริงๆ คือเป็นแป้งฝุ่นที่ให้การปกปิด(กว่าแป้งฝุ่นอื่นๆ) และเนียนดี ใช้ทาหลังลงรองพื้นและเติทระหว่างวันได้เนียนดีมากๆ แต่ก็ไม่ได้ติดทนมากมาย เพราะเป็นแป้งฝุ่น อย่างว่าก็เหมาะกับการทาหลังลงรองพื้น พัฟดูดีและนุ่ม กระปุกใหญ่เบิ้มคุ้มค่า แต่กลิ่นออกฉุนแบบป้าๆ ไปหน่อย ถ้าหมดก็คงซื้อใช้ต่อ เพราะหาอะไรที่เนียนและราคาคุ้มๆ ขนาดตัวนี้ยังไม่ได้ค่ะ
 

                 หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับน้องๆ เพื่อนๆ นะคะ  ขอบคุณมากค่ะ
 
 
 
 
 
 
 
 
 


เกตุวดี

เกตุวดี

FULL PROFILE