บีบีหายได้คืน 2 เหตุการณ์หลังได้บีบีคืน+กลยุทธ์ในการได้คืน

14 16
https://www.jeban.com/viewtopic.php?t=129984

หลังจากได้บีบีคืนและได้ตั้งกระทู้ข้างบนแบบมึนๆเพราะพิมพ์สดๆหลังจากน้องเจ้าของเครื่องโทรมาว่าได้บีบีคืนแล้ว แต่ด้วยสภาพที่เครื่องเยินมาก-มากที่สุด

น้องบอกว่าสภาพเหมือนเอาไปขูดถนนมา (รอยถลอกเนี่ยพอเชื่อถือได้ค่ะ แต่ปุ่มล็อกเจ๊งนี่ไม่มั้งคะ พยานก็มี)

ปุ่มล็อกกดไม่ติดเลย หรือมันบุ๋มลงไปกดไม่ได้ กดแล้วฟรี

มัทก็โมโหเพราะตอนแรกตกลงกันว่า สภาพเครื่องต้องดีเหมือนเดิมนะไม่งั้นไม่ลบป้ายประจานออกให้(เดี๋ยวให้ดูค่ะ)

ทีนี้น้องเค้าบอกว่าลบๆให้มันเหอะน้องเค้าช่างมันละ เดี๋ยวเอาไปเปลี่ยนกรอบกับซ่อมปุ่มเอา

มัทก็เลยไปลบป้ายประจานและสารพัดรูปของนางออก แต่อัพสเตตัสเฟสว่าดังนี้

ได้รับโทรศัพท์คืนแล้วจริงๆค่ะ แต่สภาพแย่มาก ไม่แน่ใจว่าใช้มือหรือตีนเล่น ปุ่มมันถึงได้เจ๊งสภาพเครื่องได้เยินขนาดนี้ แล้วยังจะมาโกหกว่าเป็นแบบนี้แต่แรกแล้ว ทำอะไรย่อมรู้แก่ใจ สุดท้ายนี้ขอให้ผลกรรมใดๆย้อนคืนสู่คุณค่ะ ถึงเราจะลบป้ายประจานแล้วแต่ไม่ได้อโหสิกรรมให้นะคะ เพราะการที่คุณคืนโทรศัพท์มาก็เพราะเราบีบบังคับคุณค่ะ ไม่ใช่คุณยินดีปรีดาคืนเรามาเอง

นางก็โทรมาโวยวายกับน้องว่าเสียความรู้สึก ทำไมไปอัพแบบนั้น นางซื้อต่อมาอีกทีไม่ได้ซื้อร้าน ซึ่งคนขายหายไปแล้ว พูดทำนองว่าก็คืนให้แล้วยังจะมาอะไรอีกทำนองนี้ แล้วบอกด้วยว่าตอนแรกจะขายทิ้งแล้วด้วย

(กล้าเสียความรู้สึกอ้ะ แล้วเจ้าของเครื่อง เพื่อนๆ และสาวๆที่ช่วยแอดไปโดนเธอเหวี่ยงอะคะ ว่าวุ่นวายกับโทรศัพท์เธอ ไม่เสียความรู้สึกเลยเนอะ)

แปลกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก  ดีนะคะ มัทตามมาร่วม2เดือน เห็นใช้ไม่เคยคิดจะขาย และตอนแรกที่เพื่อนน้องแอดไปนางบอกว่า ซื้อมือ1มาหมื่นสาม  มัทแอดพินถามนางกลับบอกว่าพี่ชายมาใช้ และสาวๆในจีบันรวมถึงเว็บชมพูที่ช่วยแอดพินไปคุย พอบอกเป็นเพื่อนเจ้าของเครื่องที่ทำหาย นางลบพินทิ้งเลย

อันนี้คหสต.นะคะ ถ้าซื้อมาอีกต่อ การซื้อขายเครื่องเปล่าไม่มีที่ชาร์จไม่มีกล่อง ทำไมถึงไม่ถ่ายสำเนาบัตรประชาชนคนขายพร้อมลายเซ็นไว้ คุณไม่คิดเผื่อมั่งหรอว่าจะได้ข้อหารับของโจรแถม

และนางบอกว่าปุ่มเจ๊งตั้งแต่ตอนได้มาแล้ว ซึ่งมัทไปถามเพื่อนของเพื่อนนางว่าตอนที่เจอนางอะ ปุ่มล็อกบีบีมันเจ๊งอยู่แล้วหรอ

เพื่อนของเพื่อนนางบอกว่า เปล่า

นางบอกว่าตอนได้มากล้องก็เจ๊งต้องเอาไปทำเสียค่าทำ ในฐานะผู้บริโภคคนหนึ่งนะคะ ถ้าได้โทรศัพท์ค่อนข้างชำรุดขนาดนี้มาซ่อมเองไม่คุ้มมัทไม่ซื้อหรอกค่ะ แถมหลักฐานซื้อขายก็ไม่มี กล่องก็ไม่ได้ ได้มาแต่ตัวโทรศัพท์น่าสงสัยออก แถมสภาพเยินๆ

และถ้าซื้อมาจริงๆ ทำไมถึงไม่ให้เราช่วยทำเรื่องเอาเงินคืนจากคนขาย เพราะทางเราแจ้งความไว้แล้ว แต่คุณกลับนัดคืนเงียบๆแถมให้น้องเป็นคนเอามาคืนไม่ยอมมาเอง กลับยอมโดนใส่ความทำร้ายว่าเป็นโจรแบบเงียบๆไว้คนเดียว ไม่เอาเรื่องกับคนขาย

ถ้าเป็นมัท มัทไม่ยอมเสียค่าซื้อและซ่อมไปฟรีๆหรอกค่ะ ถึงจะโดนประจานก็เถอะ เพราะเราเสียเงินซื้อมา ยังไงก็ต้องให้พาไปโรงพักทำเรื่องตรวจสอบคืนเงิน



ที่สำคัญคือในเฟสนางอัพสถานะและรูปผ่านบีบีครั้งแรกคือ 27ก.ค.54 ซึ่งตรงกับวันที่บีบีน้องหายพอดี แต่น้องบอกว่าวันนั้นโปรหมดพอดี ถ้าเอาไปขายอีกทอดมันไวไปมั้งคะที่จะเปลี่ยนมือในคืนนั้นเลยอะ


สุดท้ายค่ะ มัทจะไปปิดเฟสบุคแล้ว แต่คงจะแค่ลบสเตตัสอะค่ะ เอาไว้ก่อนเผื่อต้องใช้ ตอนนี้ข้อมูลหลักฐานอะไรก็ไม่ลบ เก็บเผื่อไว้

และขอให้การโกหกตอแหลของนางรวมถึงกรรมใดๆที่ทำไว้กับโทรศัพท์และรวมถึงทีได้สร้างความทุกข์กายทุกข์ใจไว้กับน้องเจ้าของโทรศัพท์คืนสู่นางและสามีนาง

อันนี้รูปป้ายประจานที่ได้ลงไว้ค่ะ ขอเซ็นเซอร์หน้านางนะคะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่จบ อันนี้เอามาไว้ให้ดูเป็นตัวอย่างว่าถ้าทำไม่ดี จะโดนประจานสู่สังคม// เพื่อนมัทเคยทำบีบีหายบนรถเมล์ แต่คนที่เก็บได้เรียนมอเดียวกันและได้นำมาคืนในมอเลยค่ะ คนดีๆก็มีในสังคมน่าชื่นชมยกย่อง แต่คนเห็นแก่ตัวไม่เห็นใจผู้อื่นมันก็มี และอีกหน่อยก็จะได้ชดใช้ผลกรรมกันไป



 
ปล. มัทอยากบอกว่า เรื่องนี้มันมีจุดแย้งกับที่เธอพูดหลายจุดมาก และมัทเชื่อในหลักฐานที่มัทได้มา ยอมรับว่าไม่เชื่อในคำพูดของหล่อน เพราะนางโกหกมาก แหละหลายๆจุดเลยทีเดียวที่ทำให้มัทรู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้นอกจากไร้น้ำใจให้เพื่อนมนุษย์แล้วยังขี้โกหก นิสัยแย่อีก บางทีการที่มัทลบโพสและสเตตัสเฟสออกคงเป็นการกระทำที่ใจดีมากเกินไปด้วยซ้ำ


NongMutt

NongMutt

FULL PROFILE