นอกเรื่อง:สาวๆระวัง แก๊งค์หลอกเงินประกันภัยรถยนต์ !!
MadamMaria 5 9 สวัสดีค่าาา เพื่อนๆจีบันทุกคน (ทรายหายไปหลายเดือนมากๆๆ ตอนนี้กำลังเป็นผู้อพยพอยู่ค่ะ แหะๆ)
วันนี้มาเตื่อนสาวๆ เพราะเจอมากับตัว -*- กับ แก๊งค์ต้มตุ๋นที่มาในรูปของประกันภัยรถยนต์
วันนี้มาเตื่อนสาวๆ เพราะเจอมากับตัว -*- กับ แก๊งค์ต้มตุ๋นที่มาในรูปของประกันภัยรถยนต์
เพราะแก๊งบัตรเครดิต บัตรATM อาจจะเจอมาเยอะแล้ว (แต่ไม่รู้ว่าเคสนี้มีใครมาโพสหรือยังอะค่ะ ?)
เช้าตรู่วันหนึ่ง .. มีสายเข้ามา (ขอเล่าเป็นฉากๆเพื่อความสมจริง แหะๆ)
เช้าตรู่วันหนึ่ง .. มีสายเข้ามา (ขอเล่าเป็นฉากๆเพื่อความสมจริง แหะๆ)
ทราย. : ฮาโหล ? (ยังไม่ตื่นเลยค่ะ )
สาวแก๊งค์ฯ : สวัสดีค่า คุณ######ใช่มั้ยคะ?
ทราย : อ๋อ.. ค่ะ
สาวแก๊งค์ฯ : ค่ะ ดิฉันโทรจากฟอร์ด นะคะ ที่คุณ#######เป็นลูกค้านะคะ
ทราย : ค่ะ ว่าไงคะ ? ( ดูเบอร์ เออ..เบอร์ออฟฟิศฟอร์ด สาขา####นี่หว่า )
สาวแก๊งค์ฯ : ค่ะ ดิฉันขอสอบถามข้อมูลลูกค้านิดนึงนะคะ
ทราย : ค่ะ
สาวแก๊งค์ฯ : รถของลูกค้าเป็น รุ่น... ขนาด... สี... บลา บลาบลา .. ใช่มั้ยคะ ?
ทราย : ใช่ค่ะ
สาวแก๊งค์ฯ : ขอรบกวนสอบถามข้อมูลส่วนตัวของลูกค้านะคะ ลูกค้าชื่อจริงชื่อ .. นาสกุล.. วันเกิด .. เลขที่บัตรประชาชน อายุ อาชีพ ที่อยู่ ....ใช่มั้ยคะ
ทราย : ใช่ค่ะ
สาวแก๊งค์ฯ : รบกวนขอข้อมูลเพิ่มเติมนิดนึงค่ะ ตอนนี้ลูกค้าทำอาชีพอะไรคะ ?
ทราย : อ่อ ####### ค่ะ
สาวแก๊งค์ฯ : รบกวนขอทราบรายได้ต่อเดือนนะคะ
ทราย : ประมาณ XX,XXX ค่ะ
สาวแก๊งค์ฯ :ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ ตรงนี้ขอแจ้งนิดนึงค่ะว่า ประกันฯของคุณลูกค้าใกล้จะหมดอายุแล้วในวันที่ XXเดือนมกราคม2555 นะคะ
ทราย : อ่อ ค่ะ ( เออ.. ไม่บอกก้อลืมแล้วนะเนี่ย )
สาวแก๊งค์ฯ : เนื่องจากคุณลูกค้าเป็นลูกค้าชั้นดี ทางเราขอเสนอประกันฯ บลาๆๆๆๆๆ.. เป็นประกันภัยชั้น1 แบบเดิมที่คุณลูกค้าได้ซื้อไว้นะคะ แต่อันนี้ จากยอด 2X,XXX บาท เหลือ 1X,XXX บาทนะคะ ไม่ทราบว่าคุณลูกค้าสนใจมั้ยคะ ถ้าสนใจทางเราจะทำการต่ออายุประกันให้เลยทันทีค่ะ
ทราย : เอ่อ .. จากบริษัทไหนนะคะ ? ( กุจำได้ ที่กุซื้อไม่ได้ชื่อนี้นี่หว่า ?)
สาวแก๊งค์ฯ : บริษัท######ค่ะ( ขอโทษเพื่อนๆด้วยค่ะ ทรายจำชื่อไม่ได้ง่ะ) เป็นบริษัทประกันที่ทางเราดีลไว้ค่ะ เพื่อยื่นข้อเสนอใหม่ให้กับลูกค้าชั้นดีค่ะ
ทราย : อ่อ....ค่ะ ( งงๆ )
สาวแก๊งค์ฯ : ค่ะ ไม่ทราบว่าลูกค้าสนใจมั้ยคะ ถ้าสนใจ ตรงนี้คุณลูกค้าไม่ต้องจ่ายทีเดียวนะคะ สามารถแบ่งจ่ายเป็นงวดได้นะคะ มี 2งวด 4งวดและ6งวด ค่ะ
ทราย : แล้วถ้า 2 งวด เท่าไหร่คะ ?
สาวแก๊งค์ฯ :2 งวด x,xxx บาทค่ะ แล้วทางเราจะมีเจ้าหน้าที่บริการถึงบ้านนะคะ ไม่ทราบว่าคุณลูกค้า สะดวกวันไหนคะ จะได้ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปเลย
ทราย : (ห๊ะ กุยังไม่ได้ตกลงเชี่ยไรเลย ?? ) อ๋อ.. วันนี้ไม่สะดวกอะค่ะ พอดีติดประชุม เป็นวันอื่นได้มั้ยคะ เช่นพรุ่งนี้หรือมะรืนนี้ อะไรยังงัยให้ติดต่อกลับอีกทีมั้ยคะ ??
สาวแก๊งค์ฯ : อ่อ เป็นวันพรุ่งนี้ สะดวกใช่มั้ยคะ ?
ทราย : คือ .. ถ้าเจ้าหน้าที่มาจะโทรแจ้งล่วงหน้า หรือว่าให้ติดต่อเจ้าหน้าที่โดยตรงคะ ?
สาวแก๊งค์ฯ : ค่ะ ถ้าลูกค้าสะดวกพรุ่งนี้ ก่อนเข้าไปจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อเข้ามาค่ะ
ทราย : อ่อ .... ค่ะ งั้นพรุ่งนี้นะคะ เด๋วแจ้งเวลาอีกครั้งนะคะ ที่เบอร์นี้ใช่มั้ยเอ่ย ??
สาวแก๊งค์ฯ : ใช่ค่าาา (กำลังยิ้ม..หวานหมู!)
ทราย : อ่อ โอเคค่ะ
สาวแก๊งค์ฯ : ค่าาา ขอบคุณคุณลูกค้ามากนะคะ สวัสดีค่ะ
ทราย : อ่า .... ค่ะๆๆๆๆ
10 นาทีผ่านไป ... มีสายเข้าอีก
หนุ่มแก๊งค์ : สวัสดีครับ คุณ#####นะคะ ผมเป็นเจ้าหน้าที่ที่จะเข้ามาเก็บค่าประกันฯพรุ่งนี้ครับไม่ทราบว่า ลูกค้าสะดวกกี่โมงครับ?
ทราย : อ่อ.. พรุ่งนี้จะเข้ามาใช่มั้ยคะ กี่โมงคะ ?
หนุ่มแก๊งค์ : ลูกค้าสะดวดกี่โมงครับ
ทราย : น่าจะเป็นบ่ายๆ นะคะ
หนุ่มแก๊งค์ : ครับ บ่ายนะครับ
ทราย : เด๋วค่ะ .. คือ ถ้าพรุ่งนี้จะเข้ามาที่นี่ รบกวนโทรสอบถามล่วงหน้าก่อนนะคะ เผื่อว่าติดงานอยู่อะค่ะ
หนุ่มแก๊งค์ : อ๋อได้ครับ งั้นผมรบกวนคุณลูกค้าเท่านี้นะครับ สวัสดีครับ
ทราย : อ่าาา ค่ะ
สาวแก๊งค์ฯ : สวัสดีค่า คุณ######ใช่มั้ยคะ?
ทราย : อ๋อ.. ค่ะ
สาวแก๊งค์ฯ : ค่ะ ดิฉันโทรจากฟอร์ด นะคะ ที่คุณ#######เป็นลูกค้านะคะ
ทราย : ค่ะ ว่าไงคะ ? ( ดูเบอร์ เออ..เบอร์ออฟฟิศฟอร์ด สาขา####นี่หว่า )
สาวแก๊งค์ฯ : ค่ะ ดิฉันขอสอบถามข้อมูลลูกค้านิดนึงนะคะ
ทราย : ค่ะ
สาวแก๊งค์ฯ : รถของลูกค้าเป็น รุ่น... ขนาด... สี... บลา บลาบลา .. ใช่มั้ยคะ ?
ทราย : ใช่ค่ะ
สาวแก๊งค์ฯ : ขอรบกวนสอบถามข้อมูลส่วนตัวของลูกค้านะคะ ลูกค้าชื่อจริงชื่อ .. นาสกุล.. วันเกิด .. เลขที่บัตรประชาชน อายุ อาชีพ ที่อยู่ ....ใช่มั้ยคะ
ทราย : ใช่ค่ะ
สาวแก๊งค์ฯ : รบกวนขอข้อมูลเพิ่มเติมนิดนึงค่ะ ตอนนี้ลูกค้าทำอาชีพอะไรคะ ?
ทราย : อ่อ ####### ค่ะ
สาวแก๊งค์ฯ : รบกวนขอทราบรายได้ต่อเดือนนะคะ
ทราย : ประมาณ XX,XXX ค่ะ
สาวแก๊งค์ฯ :ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ ตรงนี้ขอแจ้งนิดนึงค่ะว่า ประกันฯของคุณลูกค้าใกล้จะหมดอายุแล้วในวันที่ XXเดือนมกราคม2555 นะคะ
ทราย : อ่อ ค่ะ ( เออ.. ไม่บอกก้อลืมแล้วนะเนี่ย )
สาวแก๊งค์ฯ : เนื่องจากคุณลูกค้าเป็นลูกค้าชั้นดี ทางเราขอเสนอประกันฯ บลาๆๆๆๆๆ.. เป็นประกันภัยชั้น1 แบบเดิมที่คุณลูกค้าได้ซื้อไว้นะคะ แต่อันนี้ จากยอด 2X,XXX บาท เหลือ 1X,XXX บาทนะคะ ไม่ทราบว่าคุณลูกค้าสนใจมั้ยคะ ถ้าสนใจทางเราจะทำการต่ออายุประกันให้เลยทันทีค่ะ
ทราย : เอ่อ .. จากบริษัทไหนนะคะ ? ( กุจำได้ ที่กุซื้อไม่ได้ชื่อนี้นี่หว่า ?)
สาวแก๊งค์ฯ : บริษัท######ค่ะ( ขอโทษเพื่อนๆด้วยค่ะ ทรายจำชื่อไม่ได้ง่ะ) เป็นบริษัทประกันที่ทางเราดีลไว้ค่ะ เพื่อยื่นข้อเสนอใหม่ให้กับลูกค้าชั้นดีค่ะ
ทราย : อ่อ....ค่ะ ( งงๆ )
สาวแก๊งค์ฯ : ค่ะ ไม่ทราบว่าลูกค้าสนใจมั้ยคะ ถ้าสนใจ ตรงนี้คุณลูกค้าไม่ต้องจ่ายทีเดียวนะคะ สามารถแบ่งจ่ายเป็นงวดได้นะคะ มี 2งวด 4งวดและ6งวด ค่ะ
ทราย : แล้วถ้า 2 งวด เท่าไหร่คะ ?
สาวแก๊งค์ฯ :2 งวด x,xxx บาทค่ะ แล้วทางเราจะมีเจ้าหน้าที่บริการถึงบ้านนะคะ ไม่ทราบว่าคุณลูกค้า สะดวกวันไหนคะ จะได้ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปเลย
ทราย : (ห๊ะ กุยังไม่ได้ตกลงเชี่ยไรเลย ?? ) อ๋อ.. วันนี้ไม่สะดวกอะค่ะ พอดีติดประชุม เป็นวันอื่นได้มั้ยคะ เช่นพรุ่งนี้หรือมะรืนนี้ อะไรยังงัยให้ติดต่อกลับอีกทีมั้ยคะ ??
สาวแก๊งค์ฯ : อ่อ เป็นวันพรุ่งนี้ สะดวกใช่มั้ยคะ ?
ทราย : คือ .. ถ้าเจ้าหน้าที่มาจะโทรแจ้งล่วงหน้า หรือว่าให้ติดต่อเจ้าหน้าที่โดยตรงคะ ?
สาวแก๊งค์ฯ : ค่ะ ถ้าลูกค้าสะดวกพรุ่งนี้ ก่อนเข้าไปจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อเข้ามาค่ะ
ทราย : อ่อ .... ค่ะ งั้นพรุ่งนี้นะคะ เด๋วแจ้งเวลาอีกครั้งนะคะ ที่เบอร์นี้ใช่มั้ยเอ่ย ??
สาวแก๊งค์ฯ : ใช่ค่าาา (กำลังยิ้ม..หวานหมู!)
ทราย : อ่อ โอเคค่ะ
สาวแก๊งค์ฯ : ค่าาา ขอบคุณคุณลูกค้ามากนะคะ สวัสดีค่ะ
ทราย : อ่า .... ค่ะๆๆๆๆ
10 นาทีผ่านไป ... มีสายเข้าอีก
หนุ่มแก๊งค์ : สวัสดีครับ คุณ#####นะคะ ผมเป็นเจ้าหน้าที่ที่จะเข้ามาเก็บค่าประกันฯพรุ่งนี้ครับไม่ทราบว่า ลูกค้าสะดวกกี่โมงครับ?
ทราย : อ่อ.. พรุ่งนี้จะเข้ามาใช่มั้ยคะ กี่โมงคะ ?
หนุ่มแก๊งค์ : ลูกค้าสะดวดกี่โมงครับ
ทราย : น่าจะเป็นบ่ายๆ นะคะ
หนุ่มแก๊งค์ : ครับ บ่ายนะครับ
ทราย : เด๋วค่ะ .. คือ ถ้าพรุ่งนี้จะเข้ามาที่นี่ รบกวนโทรสอบถามล่วงหน้าก่อนนะคะ เผื่อว่าติดงานอยู่อะค่ะ
หนุ่มแก๊งค์ : อ๋อได้ครับ งั้นผมรบกวนคุณลูกค้าเท่านี้นะครับ สวัสดีครับ
ทราย : อ่าาา ค่ะ
หลังจากวางสายก้อคิด เออดี ได้ของดีราคาถูกอีกละ ... แล้วก้อนอนต่อ ตื่นมาก้อมาคุยกับแฟนเรื่องนี้ค่ะ
แฟนบอกว่า โดนหลอกแล้ว
งงค่ะ .. โดนหลอกยังไง เบอร์ที่โทรเข้ามาก้อเบอร์ที่ออฟฟิศฟอร์ดจริงๆ แต่ไม่เชื่อ วันรุ่งขึ้นหนุ่มแก๊งค์โทรมาบอกว่าจะเข้ามา สะดวกกี่โมง ทรายเลยบอกว่า "ต้องขอโทษด้วยนะคะ พอดีมีงานด่วนเข้ามาอ่ะค่ะ ตอนนี้อยู่ต่างจังหวัด ไม่ทราบว่าอีกสัก 2-3วันได้รึเปล่าคะ? " ทางนั้นก้อตอบตกลง พออีก 2วันโทรมาใหม่ว่า สะดวกมั้ยๆๆ? ทรายก้อบอกว่า ยังอยู่ต่างจังหวัด ถ้าไงติดต่อที่แฟนเลยละกันค่ะ ทรายก้อให้เบอร์แฟนไป.. แล้วอีกวัน ก้อโทรมาอีก เรื่องเดิม... แฟนก้อถามรายละเอียดน่าดูเลยค่ะ .. แล้วก้อบอกว่า ยังไม่สนใจ
พออีกสองวันโทรมาอีก .. แฟนก้อปฏิเสธไป
อีกวัน.. โทรมาอีก -*- (พยายามมาก) แฟนก้อปฏิเสธไป
แฟนบอกว่า โดนหลอกแล้ว
งงค่ะ .. โดนหลอกยังไง เบอร์ที่โทรเข้ามาก้อเบอร์ที่ออฟฟิศฟอร์ดจริงๆ แต่ไม่เชื่อ วันรุ่งขึ้นหนุ่มแก๊งค์โทรมาบอกว่าจะเข้ามา สะดวกกี่โมง ทรายเลยบอกว่า "ต้องขอโทษด้วยนะคะ พอดีมีงานด่วนเข้ามาอ่ะค่ะ ตอนนี้อยู่ต่างจังหวัด ไม่ทราบว่าอีกสัก 2-3วันได้รึเปล่าคะ? " ทางนั้นก้อตอบตกลง พออีก 2วันโทรมาใหม่ว่า สะดวกมั้ยๆๆ? ทรายก้อบอกว่า ยังอยู่ต่างจังหวัด ถ้าไงติดต่อที่แฟนเลยละกันค่ะ ทรายก้อให้เบอร์แฟนไป.. แล้วอีกวัน ก้อโทรมาอีก เรื่องเดิม... แฟนก้อถามรายละเอียดน่าดูเลยค่ะ .. แล้วก้อบอกว่า ยังไม่สนใจ
พออีกสองวันโทรมาอีก .. แฟนก้อปฏิเสธไป
อีกวัน.. โทรมาอีก -*- (พยายามมาก) แฟนก้อปฏิเสธไป
แต่ทางนู้นตอบกลับมาว่า " จะอะไรนักหนา แค่เบี้ยประกันเท่านี้ จ่ายๆมาก้อสิ้นเรื่อง" .. หืออ?? พูดเหมือนกุไปติดเงินเมิงเลยนะ ?? เจอคำนี้ไป แฟนด่าเลยค่ะ ว่า บ้าปล่าว ก้อบอกว่าไม่สนใจ จะมาเซ้าซี้ทำไม พูดง่ายให้จ่ายๆ มา เงินตั้งเป็นหมื่น เพ้อเจ้อป่าว? บลาๆๆๆๆๆ แล้วไม่ต้องโทรมาอีกนะ !!!!!
แล้วแฟนทรายก้อโทรเข้าฟอร์ด สอบถามเรื่องนี้ว่าให้เจ้าหน้าที่ติดต่อมาหรือเปล่า ทางฟอร์ดบอกว่าไม่มีการเรียกเก็บเงินอะไรแบบนี้เลย ถ้าจะชำระค่าอะไร ก้อชำระตามที่ได้แจ้งไว้ ไม่เคยให้เจ้าหน้าที่มาโทรตืดต่อแบบนี้ นอกจากแจ้งข้อมูลข่าวสาร หรือบริการอื่นๆ
หลังจากนั้น 2-3วัน ทางฟอร์ด ส่ง SMS มาว่า
"ระวังผุ้แอบอ้าง!! เสนอทำประกันรถให้ท่าน หากสงสัยติดต่อทิสโก้ เบอร์026336060"
(ลงเบอร์ให้เผื่อ ใครเป็นลูกค้าฟอร์ดแล้วสงสัย เจอเหมือนกัน จะได้โทรสอบถามได้อะค่ะ)
จากทั้งหมดที่ทรายเจอมา สังเกตุได้ง่ายๆเลยว่า เค้ารู้ข้อมูลเราเป๊ะมาก จนไม่ได้สงสัยว่าแอบอ้างหรือเปล่า แล้วก้อ ยิงประโยคมายาวๆๆๆๆ จนเราเบลอๆ ว่าประเด็นมันอะไร (ทรายยังไม่ตื่นด้วยแหละ) แฟนบอกพูดจาภาษาเซลล์(ขายของ)มากๆ ลูกค้าจะ เอ๋อๆ มึนๆ แล้วปิดการขายทันที !
ดีที่ว่าทรายไม่ค่อยมั่นใจ เลยถ่วงเวลาไว้หลายวัน ไม่งั้นซวย เสียเงินฟรีแน่ๆเลยค่ะ
ขออภัยที่มันยาวยืดซะขนาดนี้นะคะ แต่อยากพิมพ์ให้ละเอียด จะได้รู้ว่ามันมาแนวไหน
อาจจะมีตกหล่นบ้าง ต้องขอโทษด้วยค่ะ แหะๆๆ^^
แล้วแฟนทรายก้อโทรเข้าฟอร์ด สอบถามเรื่องนี้ว่าให้เจ้าหน้าที่ติดต่อมาหรือเปล่า ทางฟอร์ดบอกว่าไม่มีการเรียกเก็บเงินอะไรแบบนี้เลย ถ้าจะชำระค่าอะไร ก้อชำระตามที่ได้แจ้งไว้ ไม่เคยให้เจ้าหน้าที่มาโทรตืดต่อแบบนี้ นอกจากแจ้งข้อมูลข่าวสาร หรือบริการอื่นๆ
หลังจากนั้น 2-3วัน ทางฟอร์ด ส่ง SMS มาว่า
"ระวังผุ้แอบอ้าง!! เสนอทำประกันรถให้ท่าน หากสงสัยติดต่อทิสโก้ เบอร์026336060"
(ลงเบอร์ให้เผื่อ ใครเป็นลูกค้าฟอร์ดแล้วสงสัย เจอเหมือนกัน จะได้โทรสอบถามได้อะค่ะ)
จากทั้งหมดที่ทรายเจอมา สังเกตุได้ง่ายๆเลยว่า เค้ารู้ข้อมูลเราเป๊ะมาก จนไม่ได้สงสัยว่าแอบอ้างหรือเปล่า แล้วก้อ ยิงประโยคมายาวๆๆๆๆ จนเราเบลอๆ ว่าประเด็นมันอะไร (ทรายยังไม่ตื่นด้วยแหละ) แฟนบอกพูดจาภาษาเซลล์(ขายของ)มากๆ ลูกค้าจะ เอ๋อๆ มึนๆ แล้วปิดการขายทันที !
ดีที่ว่าทรายไม่ค่อยมั่นใจ เลยถ่วงเวลาไว้หลายวัน ไม่งั้นซวย เสียเงินฟรีแน่ๆเลยค่ะ
ขออภัยที่มันยาวยืดซะขนาดนี้นะคะ แต่อยากพิมพ์ให้ละเอียด จะได้รู้ว่ามันมาแนวไหน
อาจจะมีตกหล่นบ้าง ต้องขอโทษด้วยค่ะ แหะๆๆ^^