แฟนเก่า

1 3
 สวัสดีชาวจีบันคะ มีเรื่องอยากให้ทุกคนช่วยหน่อยคะ  
  เมื่อหลายวันก่อนในเฟสบุคแฟนเห็นเขารับแอดแฟนเก่ามาคะ เราก็น้อยใจมากถามเขาว่าทำไมยังติดต่อกันอยู่หรอ เขาก็ไม่ตอบคะ บอกไม่รู้เลยด้วยซ้ำ ซึ่งตัวเราเองคิดว่าเขาโกหกนะถึงเขาจะเลิกกันมา4-5ปีแล้วจะจำหน้ากันไม่ได้มันก้ไม่ใช่ หลังจากนั้นไม่นานสองสามวันคะ น้องสาวแฟนก็มีเฟสบุคแฟนเก่าเหมือนกัน เลยให้น้องพิมถามเขาไป ว่าจำได้มั้ยนี่คือน้องของพี่... จำได้เปล่า เขาก็ตอบมาว่าอ้อจำได้แล้ว ก็ให้น้องหลอกถามไปเรื่อยละคะ เขาก็บอกมาว่า เมื่อสองสามวันที่แล้วแฟนเราไปหาเขาที่บางแสนอยู่เลย แล้วก็พาไปหาแม่แฟนที่ทำงานด้วย เราโกรธมากเลยคะ แฟนเก่ามีถามด้วยนะคะว่า "แฟนของ...ให้มาถามหรอ บอกเขาไปนะว่าไม่มีอะไรเคลียกันได้ ตัวเขาเองก็มีแฟนแล้วด้วย อีกอย่าง แฟนเราก็ทำให้เขาเจ็บมาก เขาไม่มีวันกลับไปคืนดีได้หรอก สบายใจได้"    
หลังจากนั้น ฉันเองเลยเดินไปถามแฟนว่า " ไปหาแฟนเก่ามาหรอ" เขาก็บอกว่าไม่ได้ไป เราเองก็เลยบอกเขาไปว่าเมื่อกี้หลอกถามแฟนเก่าเขาบอกมาอย่างนั้น แฟนเราก็บอกไม่ได้ไป ทำไมแล้วแฟนเก่าทำไมพูดงั้นอ่ะ ให้เราเอาหลักฐานมาดู เราก็จะเอามาให้ดูแบตโนตบุคก็หมดคะ เรากับแฟนก็เลยทะเลาะกัน เราก็พูดกับแฟนนะคะ ว่าเราเองกับแฟนเก่าเราก็ไม่ติดต่อไม่คุยกับใครทั้งนั้น แล้วทำไมต้องมาทำแบบนี้ แฟนเราเขาก็อ้างว่าทีเราคุยกับผู้ช ในเอ็มอ่ะ ไม่ผิดเลยใช่มั้ย เราจะบอกเพื่อนๆนะคะว่าเรื่องนั้นเราไม่เล่นเลยนะตั้งแต่ตอนแรกที่เรากับเขาคบกันได้ไม่กี่อาทิต แล้วเขาไปเปิดดูข้อความที่เซฟไว้ในคอม พอเจอเขาก็ร้องไห้โวยวาย และบอกเราว่าเจ็บมาก เราเข้าใจคะ หลังจากนั้นมาเราก็ไม่เล่นอีกเลย แล้วเมลเราก็โดนแฮ้กด้วยคะ
เราก็ไม่เข้าใจคะว่าเราจะเชื่อใครดีเรื่องนี้ แต่บอกตามตรงคะว่าเชื่อแฟนเก่าคะ เพราะที่เขาเล่ามาเหมือนกับว่าไปมาจริงๆเราก็คิดนะคะว่าทำไมเทอก็บอกนะว่าแฟนเราทำเทอเจ็บมากเทอไม่กลับไปหรอก แต่เทอยังติดต่อกันนี่สิ งงอยู่เลย คือตอนนี้กับแฟนก็รู้สึกเจ็บมากและไม่ไว้ใจอีกต่อไปแล้วคะ ถ้าพูดถึงเรื่องนี้ทีไรก็จะเอือมระอากับแฟนอยู่ด้วยกันก็คิดเรื่องนี้ตลอดเลย เราไม่ชอบแฟนเก่ามากคะเพราะจากคนที่บ้านแฟนเล่าให้ฟังเทอเป็นผู้หญิงที่รุนแรงทางอารมคะ เราก็เลยไม่อยากคุยอะไรกับเทอมาก รู้สึกว่ามันคนละระดับกัน แฟนเราเองก็นิสัยไม่ดีคะเราไม่โทษผู้ญคนนั้นหรอกนะคะ โทษแฟนนี่แหละคะวิ่งไปหาเขามา เราก็พูดกับแฟนนะคะว่า "ใครจะไปเหมือนเทอ วิ่งไปหาแฟนเก่ามาแท้ๆยังกล้าปฎิเสธ หน้าด้านมาก" เจ็บนะคะ อยากระบายคะ แฟนเราก็ชอบไปบางแสนบ่อยคะ ไม่รู้ว่าไปหาพ่อเลี้ยงหรือไปหาใครกันแน่ เห็นมีเรื่องมีราวเยอะแยะมากเลยคะ เขาชอบไปหาคนนี้เอาเรื่องคนนั้นมาเป็นปัญหาของตัวเอง อีกอย่างเขาก็ยังอายุน้อยกว่าเราตั้งสี่ปี ตอนนี้เขาอายุสิบแปดคะ  ไม่เคยคิดเหมือนกันคะว่าจะมาคบเด็กกว่าเราแบบนี้ เพราะเขาเองทีคอบบอกเราเรื่อยมาว่าเขา ไม่เคยมีใคร ไม่นอกใจ มีแต่แฟนที่ไปจากเขาเอง มันเกิดเรื่องที่เขาติดต่อกับแฟนเก่ามาแล้วคั้งนึงคะ ตอนนั้นก็คุยกับแฟนเก่าเขานะ เขาก็บอกที่เลิกกับแฟนเราเพราะเขาขี้หึง ขึ้หวงมากเกินไป และอีกอย่างจับได้ด้วยว่าเขาเล่นยา ก็เลยเลิกกัน ซึ่งไอ้เรื่องที่เขาหึงหวงนี่จิงคะ เขาจะเป็นแบบนี้แทบทุกครั้งที่เราไปเรียน ซึ่งตอนนี้เราเรียนที่มหาลัยแห่งหนึ่ง ในกุงเทพคะ เขาจะคอยระแวงเราไม่ใว้ใจเราตลอดเลย แต่ตัวเขาเองเราน่าจะระแวงมากกว่านะคะ เพระาเขาก็หน้าตาดี ออกน่ารัก สาวคนไหนเห็นก็ต้องมองแหละคะ ทำใจคะช่วงนี้ทำใจอยู่คะ อยากเลิกก็อยากเลิกนะคะ พฤติกรรมของเขาหลายอย่างคะ จะคบกับได้ปีนึงแล้ว ฉันเองก็ไม่รู้จะทำไงเหมือนกัน ใครมีความเห็นยังไงก็ช่วยบอกหน่อยนะคะ ใครเจอแบบนี้ก็มาช่วยแชร์ประสบการณ์ หน่อยคะ 
 ความรักหลายคู่ก็หลายเรื่องราว คู่นึงที่คบกันต้องมีเรื่องให้ชวนแก้ปัญหาตลอด เอาใจช่วยทุกคนนะคะ ตอนนี้ฉันเองก็พยายามโพสข้อความสวีทหน้าเฟสบุคแฟน เพื่อให้แฟนเก่าเขาได้อิจฉาบ้างว่า ตอนที่เราคบกันอยู่เราไม่ได้ทะเลาะกันบ่อย หาเรื่องตบตีเหมือนตัวเทอตอนคบกับเขา ก็ต้องทำใจคะ ต้องอยู่สู้คะถ้าคิดจะคบใคร แต่ถ้าไม่ไหวก็ถอยออกมาคะ
เป็นกำลังใจให้ทุกคู่ใครได้เข้ามาอ่านและตอบกระทู้นี้ ขอให้มีแฟนที่รักเราจริงๆ ไม่เจ้าชู้ ไม่ติดต่อแฟนเก่า ไม่มีปัญหาให้ต้องปวดหัว อย่าได้มาเจออะไรแบบที่ไม่ดีเหมือนเราเลยคะ รักสาวชาวจีบันทุกคนค่ะ แล้ววันหลังจะมาแชร์ประสบการใหม่นะคะ มีหลายเรื่องมากคะ ที่ยังอึดอัดคาใจคะ


Mikima

Mikima

FULL PROFILE