(นอกเรื่องค่ะ) กลุ้มใจกับปัญหาเรื่องเงินๆทองๆ กับสามี ....

0 10
เราแต่งงานกับแฟนเรามา 2 ปีแล้วค่ะ เราทำงานกับแม่เรา ซึ่งมีธุรกิจส่วนตัวเป็นร้านถ่ายรูป ได้เงินเดือนจากแม่เดือนละ 10,000 บาท ส่วนแฟนเราแม่เค้าขายหวยค่ะ เค้าต้องคอยรับ-ส่งแม่ทุกวัน ทำงานก็ทำไม่ได้เพราะไม่มีคนรับ-ส่งแม่ แต่แม่เค้าบอกว่าให้เงินเดือน เดือนละ10,000 บาท (**ซึ่งเราไม่เคยเห็นเงินเลย**) พอถามก็จะทะเลาะกันอยู่เรื่อย เคยตัดสินใจถามไปตรงๆว่าตกลงแม่ให้เงินเดือนยังไง เค้าก็แจงให้ฟังว่า ให้10,000บาท ก็หักค่าน้ำ-ค่าไฟ ค่าประกัน และอะไรต่างๆนาๆ สรุปเหลือ 4,000 บาท แต่แฟนเราเปิดร้านเกมส์อยู่ที่บ้าน มีอยู่5เครื่องได้ ตอนแรกเราไม่ได้สนใจอะไร แต่หลังๆเราก็เริ่มจะคอยนับและเก็บฝาก เดือนนึงถามหักค่าเน็ต ก็น่าจะได้กำไรประมาณ 10,000 บาทได้ เราไม่เคบว่าเค้าเลยนะว่าเค้าจะใช้กินข้าว กินอะไรเท่าไหร่ เค้าชอบซื้อของกินทิ้งๆ บางอย่างซื้อมาก็ไม่กินทิ้ง เราเห็นก็เสียดาย หนังCD ซื้อเยอะมากๆ อีกอย่างแฟนเรายังรับซ่อมipad, iphone, ipod ครั้งนึงก็ 300-400 แต่บางทีก็200 แล้วอีกอย่างนะซ่อมแล้วเอามาลงอะไรใหม่ๆ ก็ทำให้ฟรีบางทีซ่อมอะไรก็ไม่ได้กำไร บางทีญาติๆ เอาคอมมาให้ซ่อมก็ไม่ได้ตัง เราเซ็งมากๆ แล้วถามอะไรก็ชอบโกหก โกหกว่าเค้าให้บาง อะไรต่างๆนาๆ แล้วชอบไปฟ้องแม่ว่าเราใช้เปลือง ชอบซื้อเครื่องสำอางทั้งๆที่บอกตรงๆว่าเราก็ซื้อของใช้ที่จำเป็นพอแป้ง ครีม ยาสีฟัน สบู่ ยาสระผม อะไรที่ผู้หญิงจำเป็นต้องใช้ เราต้องซื้อแบบเซฟสุดๆเพราะกลัวเงินๆม่พอใช้ แม่ลูกเค้าเข้าข้างกันมากๆ แล้วเราอยู่บ้านเค้า ต้องทำงานบ้านทุกอย่าง ขอย้ำว่าคนเดียว แฟนเราติดเกมส์มากๆ อายุก็25แล้ว แต่ไม่มีความรับผิดชอบเลย วันๆเอาแต่เล่นเกมส์ ชอบบอกเราว่าซ่อมคอม คอมเสีย นอนดึกๆทุกวัน พอเราแอบดูก็เห็นเล่นเกมส์ทุกที เราต้องทำงานบ้าน ซักผ้า ให้เหนื่อยมากๆ ตอนนี้เราทั้งเบื่อ ทั้งเซ็ง บางทีอยากจะเลิก อยากจะหนีไปให้ไกลๆ สรุปนะ ตอนนี้ค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่ในแต่ละวัน+ค่าของใช้ส่วนตัวต่างๆ เราจะเป็นคนจ่าย ซึ่งเงินเราได้แค่หมื่นเดียวไม่ค่อยพอเลย เราอยากจะเปิดอกคุยกับแฟนเราตรงๆไปเลยเพื่อนๆว่าไงดีค่ะ แม่เราบอกว่าให้แยกเงินกันใช้ เราก็ยังลังเลเพราะต้องที่แต่งงงานกันคุยกันไว้มาจะใช้เงินกระเป๋าเดียวกัน แต่ตอนนี้เราอยากแยกเงินกันใช้แล้วค่ะ เพราะเค้าชอบปิดๆบังเรื่องเงินเรามากๆเลย
ตอนนี้ตัดสินใจว่าอยากจะคุยกับเค้าว่าให้แยกเงินกันใช้ และ ให้เค้าให้เงินเราเดือนละ 5,000 และ เอาไว้ฝากธนาคารมีเดือนละ2,000บาท ซึ่งเราก็จะฝาก2,000 ซึ่งเป็นบัญชีที่มี2ชื่อ ส่วนบัญชีสวนตัวเราก็จะฝากอีก1,000 บาทและบัญชีประกันอีก1,000 บาท/เดือน
เราไม่อยากเลิกเพราะเรารักแฟนเรามาก แต่เราทนไม่ไหวกับปัญหาเรื่องเงินแบบนี้ ที่ไม่ตรงไปตรงมา ปิดบังๆกัน เราเป็นโรคSLE ก็ยิ่งเครียด โรคก็ไม่ดีขึ้นสักที .....


AVRiL2JUiCE

AVRiL2JUiCE

สวัสดีจ้า

ชื่อจุ้ย อายุ 19ขวบ

ชอบการแต่งหน้ามากๆๆ แต่แต่งไม่เป็นหรอก หุหุ

FULL PROFILE