เทคนิคกู้ผมสวยผ่านเกล็ดผม

3 3
           สาวๆ คงเบื่อกับปัญหาแก้ไม่ตกที่ตามมาหลอกหลอนเส้นผมเราไม่เว้นแต่ละวัน แต่เรื่องที่จะต้องจัดแต่ง เซ็ทผมหรือเปลี่ยนทรงเป็นประจำก็เป็นเรื่องที่ขาดไม่ได้เหมือนกัน ซึ่งสาวๆ ก็มักจะสรรหาวิธีล้านแปดมาเพิ่มความสวยงามให้ตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นดัด ไดร์ รีดผม ม้วนลอน ทำสี ก็มีแต่จะทำให้ผมเสียขึ้นเรื่อยๆ ที่เห็นได้อย่างชัดเจนที่สุดคือ ปลายผม แห้ง แตก ทำให้ผมชี้ฟู ไม่เป็นทรง ซึ่งวันนี้จะขอนำเสนอตัวแปรสำคัญที่จะมากู้สภาพเส้นผมของสาวๆได้ ซึ่งสิ่งนี้สาวๆ ทุกคนมีอยู่แล้วเพียงแต่ต้องอาศัยการบำรุงรักษาและใส่ใจเป็นพิเศษ ซึ่งคือสิ่งที่เรียกว่า “เกล็ดผม”
 
 
 


จริงๆ แล้วต้องเริ่มต้นที่ความรู้พื้นฐานง่ายๆ ก่อนที่สาวๆ หลายคนคงยังไม่ตระหนักว่าตัวเองได้ทำลายเกล็ดผมอยู่ทุกวัน เพราะคนที่ผมสลวย เงางามนั้น เกล็ดผมจะเรียงตัวปิดสนิท ไม่เผยอออก
 
เริ่มจากตั้งแต่การสระผม ซึ่งไม่ควรใช้น้ำอุ่นจัดสระผม เพราะจะเป็นการกระตุ้นให้ต่อมน้ำมันผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น รวมทั้งทำให้เกล็ดผมเปิด ทำให้เกิดผมมัน นอกจากนี้การขยี้ผมรุนแรงก็จะทำให้เกล็ดผมเปิดอีก  ซึ่งการที่เกล็ดผมเปิดนี้จะส่งผลให้ปัญหาผมต่างๆมากมาย ให้ผมฟูฟุ้งกระจายไม่เกาะตัว ผมจะดูแห้งกระด้าง ขาดความเงางามเป็นประกายอีกด้วย
หลายคนชอบสระผมด้วยน้ำอุ่น ซึ่งไม่ใช่สิ่งผิดซะทีเดียว แต่น้ำอุ่นมีผลทำให้เกล็ดผมเปิดเช่นกัน ดังนั้นหากคุณรักที่จะใช้น้ำอุ่น แนะนำให้ใช้น้ำเย็นล้างฟองแชมพูออกในน้ำสุดท้าย เพื่อเป็นการปิดเกล็ดผมให้เรียบสนิทอีกครั้ง แล้วคุณจะเห็นว่าผมนุ่มขึ้นและสะท้อนแสงได้ดียิ่งขึ้นด้วย
 
ผมที่เกล็ดผมเปิด จะทำให้ภาพรวมของผมทั้งศีรษะดูแห้งกร้าน คล้ายไม้กวาด ซึ่งจะว่าไปแล้วเกล็ดผมคือเป็นเหมือนผิวของเรา ถ้าเกล็ดผมเปิดจะทำให้ผมสูญเสียความชุ่มชื้น ผมจะหยาบ และสากเริ่มแห้งเสีย เมื่อขาดการบำรุงเกล็ดผมจะฉีกขาดและไม่สามารถเรียงตัวปิดได้ทำให้เกล็ดผมไม่สามารถปกป้องความชุ่มชื้นภายในและทำให้แห้งเสียเพิ่มขึ้นเมื่อขาดการบำรุงอย่างสม่ำเสมอ
 
นอกจากนี้ยิ่งผ่านกระบวนการทำผมทั้งหลายแหล่ หวีผมมากไป ด้วยซี่ถี่ๆ ก็ทำให้เกล็ดผมเปิดได้ การไดร์ผม ทำเคมีกับผมก็ทำให้เกล็ดผมเปิดได้ วิธีดูแล คือต้องเน้นเรื่องการบำรุงเยอะๆ เพื่อให้สารบำรุงไปเคลือบปิดเกล็ดผมและช่วยล็อคความชุ่มชื้นไว้ภายใน ฟื้นฟูสภาพผมที่เสียขึ้นมาซึ่ง Essential Damage Care แชมพูและคอนดิชันเนอร์ ที่มีส่วนผสมของเนเชอรัล ฮันนี่ และเชีย บัตเตอร์ อย่างเอสเซนเชียล แดเมจ แคร์ ที่จะช่วยฟื้นบำรุงผม แห้งเสีย รุนแรงตลอดเส้น แม้ปลายผม 15 เซน ที่อ่อนแอแห้ง เปราะแตกปลายง่าย พร้อมล็อคความชุ่มชื้นภายในและเคลือบปิดเกล็ดผมที่ฉีกขาด ให้เส้นผม สลวย นุ่มลื่น เงาวิ้ง ซึ่ง Essential Damage Care จะมีจุดเด่นที่บำรุงเรื่องนี้โดยตรง คือเคลือบปิดเกล็ดผมและช่วยล็อคความชุ่มชื้นไว้ภายใน ทุกๆครั้งที่สระ ฉะนั้นไม่ว่าเราจะทำร้ายผมสารพัดยังไง ทุกครั้งที่สระก็จะช่วยเคลือบปิดเกร็ดผมอย่างสม่ำเสมอ ทำให้เกล็ดผมจะเรียงตัวสวย ผมดูมีสุขภาพดี เงางาม หลังจากที่เราสระผมเสร็จนั้นเกล็ดผมเราจะเปิด เพราะผมยังเปียกน้ำอยู่นั่นเอง เราจึงไม่ควรเช็ดผมแรงๆ ค่ะ ควรซับเบาๆ หรือเป่าลมจนแห้งแทนเพื่อไม่ให้เกล็ดผมเผยอและเสียหายได้ โดยเวลาเป่าผมให้แห้งควรเป่าผมจากบนลงล่าง เพราะเกล็ดผมจะเรียงตัวตามธรรมชาติ ทำให้เส้นผมเรียงตัวสวยและเรียบเงางาม ไม่ชี้ฟู
 
 
สูตรสวยแบบเร่งรัด คือให้เราดูแลสีผม ยิ่งเข้มยิ่งสวย ผมสีเข้มจะสะท้อนแสงได้ดีกว่า ในขณะที่ผมสีอ่อนแบบผมสีบลอนด์จะดูดแสงไว้ นั่นหมายความว่า หากผมของคุณดูแห้งขาดความเงางามเมื่อใด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมีผมสีอ่อนแนะนำให้รีบเปลี่ยนมาทำผมสีเข้มโดยด่วน แล้วผมคุณก็จะสวยสุขภาพดีทันตาเห็น หลังจากนั้นก็สามารถใช้แชมพูที่บำรุงผมเสีย เหมาะกับผมดัด ทำสีมาใช้ได้ เพราะแชมพูเหล่านี้เน้นช่วยล๊อคความชุ่มชื้นและอาหารผมต่างๆไว้ภายในเส้นผม ช่วยให้ผมไม่เสีย และสุขภาพดียิ่งขึ้น
 
พวกผลิตภัณฑ์ที่มีซิลิโคนเป็นส่วนผสม อาทิ ซิลกี้แฮร์โคท หรือเซรั่มใส่ผมเพื่อเพิ่มความมันเงาจะช่วยเติมเต็มเกล็ดผมที่หลุดหายไป ผลลัพธ์ที่ได้ทันที คือผมดูมันเงา ส่องประกายปิ๊งปั๊งในทันทีทันใด อย่างไรก็ดีควรใช้แต่น้อยเพื่อไม่ให้ผมดูเยิ้มมันเกินไป



 
เส้นผมก็เหมือนผิว กลัวแดดเหมือนกัน เกล็ดผมซึ่งเป็นส่วนชั้นนอกสุดของเส้นผมโดยปกติจะเรียงตัวแบบปิดอย่างเป็น ระเบียบทำให้ผมชุ่มชื่นเงางาม แต่รังสียูวีและความร้อนจากแสงแดดจะทำให้เกล็ดผมเผยอเปิดออก ผมจึงแห้ง ดูไม่เรียบลื่นเงางาม และยังทำลายเม็ดสีในเส้นผมรวมถึงสีผมที่คุณลงทุนเปลี่ยนมาให้ซีดจางอย่างรวด เร็ว ดังนั้นหากไม่ชินกับการใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมที่ผสมสารป้องกันแสงแดด ก็สามารถหลีกเลี่ยงแสงแดดได้โดยการกางร่ม หรือใส่หมวกทุกครั้งเวลาออกแดดจัด เพราะแสงแดดทำให้ผมเสีย แห้ง ไม่เงางาม
 
 


tamtawan

tamtawan

Hi

FULL PROFILE