ไปฉีดโบท๊อกลดกรามมาแล้วค่ะ

0 20
สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ พี่ๆ น้องๆ ชาวจีบัน กระทูนี้ยาวหน่อยนะค่ะ

เราเริ่มหาข้อมูลเกี่ยวกับ botox ลดกรามมาประมาณ2-3 เดือนที่ผ่านมา เห็นหลาย ๆ คนทำออกมาแล้วเรียวสมใจ อยากหน้าเรียวๆ บ้าง แต่ก็กลัวผลข้างเคียง เลิกคิดที่จะฉีดไปหลายรอบ เพราะกลัวแพ้ กลัวผลข้างเคียง แต่สุดท้ายทนความอยากสวยของตัวเองไม่ไหว เลยไปฉีดซะเลย พยายามเสริชดูไม่เห็นมีใครรีวิวว่าไปทำกะที่นี่เลย จะไปที่ดังๆที่หลายคนชอบไปก็ไกลบ้าน เลยทำกะหมอที่เคยยิงเลเซอร์ขี้แมลงวันให้  ค่าเสียหาย 12,000 บาท ค่าอะไรไม่รู้อีก 60 บาท 

พอไปถึงคุยกะหมอ ว่าอยากฉีด botox ลดกราม อยากหน้าเรียวๆ หมอก็ให้เรากัดฟันแล้วจับตรงกรามของเรา หมอบอกกล้ามเนื้อตรงกรามใหญ่ ถ้าฉีดจะลงเยอะ เราถามเรื่องผลข้างเคียง เอฟเฟคต่างๆ นา ๆ หมอบอกว่า ไม่มีผลอะไร (เรามีโรคประจำตัวกินยาอยู่ค่ะ) พอหมอบอกอย่างนี้ ตกลงฉีดเลย หมอเอา ขวด botox ออกมาให้ดู เป็นขวดสีใสออกขาว ฉลากสีม่วงๆ เป็นของเมกาค่ะ หมอบอกว่าจะฉีดให้ ข้างละ 25 ยูนิต 2 ข้าง 50 ยูนิต เราถามว่าฉีดเยอะกว่านี้ได้ไหม แบบว่ากลัวไม่เรียวเล็ก จ่ายตั้งแพง หมอบอกมาตราฐานอเมริกาให้ฉีดแค่ 50 ยูนิตเท่านั้นค่ะ
 
อ้อ ลืมบอกคุณหมอบอกว่าที่นี่เป็นศูนย์ botox ด้วยอะค่ะ ตอนที่ผสมยานะค่ะ คุณหมอบอกว่าผสมแบบอเมริกา หมอไม่ชอบผสมแบบ ยุโรป (หมออยู่ที่นิวยอกมาก่อน บอกว่าที่เมกาเค้าฉีดก่อนบ้านเรามาตั้งนานแล้วค่ะ)  หมอกลับมาให้ botox ครั้งแรกที่เมืองไทยที่ศิริราชรักษาคนไข้เป็นคอตีบหรืออะไรสักอย่างนี้แหละค่ะ ฟังผ่านๆ เพราะตอนนั้นมัวแต่สนใจมองคุณหมอผสมยาอยู่ 

หมอให้กัดกรามอีกครั้งแล้วมาสค์จุด แล้วก็แล้วหมอก็ให้ผู้ช่วยเอาน้ำแข็งมาประคบแปปเดียวก็ฉีดเลยค่ะ ข้างละ 6 จุด ไม่เจ็บเลยค่ะ เร็วมาก ไม่ถึง 5 นาที อะไรงะเสร็จแล้วแค่เนี๊ยะ  12,000 จะลอยจากกระเป๋าชั้นแล้วเหรอ หมอบอกจะอยู่ได้ 1 ปี และประมาณ 3 เดือนถึงจะเห็นผลเต็มที่ เดือนที่ 8-9 ก็จะเริ่มสลายไป พอ 1 ปีก็จะกลับมาเป็นปรกติเหมือนตอนที่ยังไม่ฉีดค่ะ (ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู๋กับนิสัยการกินของแต่ละบุคคลด้วยค่ะ) 


หลังฉีดไม่เห็นมีหมากฝรั่งให้เครี้ยวเลยอ่า หมอบอกว่ากินข้าวได้ปรกติ ห้ามนอนราบ 3 ชม. งดแอลกอฮอล์ งดเป่าผม ถ้าให้ดีไม่ควรนอนตะแคงประมาณ 1-2 อาทิตย์แรก ทรมารจังเป็นคนชอบนอนตะแคง แต่เพื่อความสวยต้องอดทน กลัวหน้าเบี้ยว ปากเบี้ยว วันนี้ก็เข้าวันที่ 3 แล้วค่ะ ยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงทางสายตา แต่สิ่งที่สัมผัสได้คือเวลากัดฟันกราม เรารูสึกว่ากล้ามเนื้อตรงกรามนิ่มลงยอะเลย

ลืมเล่า ความรู้สึกหลังฉีดนะค่ะ

วันแรก ไม่มีอาการไรเลย แอบกังวลเหมือนกัน จะได้ผลป่าวเนี่ย ไม่เห็นเมื่อยกรามเหมือนคนอื่นเลย

วันที่สองเริ่มชาๆ สบฟันไม่ถนัด เหมือนปวดฟันหน่อยๆ ด้วยอ่า มีใครเป็นมั่ง + เริ่มรู้สีกว่า botox ออกฤทธิ์ แล้วค่ะ บอกไม่ถูกนะ แต่รูว่ามีบางอย่างผิดปกติที่ผนังแก้มตรงกราม เรื่อยมาถึงลิ้นและโคนฟันบางส่วน อาการที่ว่านี้ไม่ได้เป็ฯตลอดนะค่ะ เป็นๆ หายๆ

วันที่สาม อาการเหมือนวันที่สองค่ะ + เวลาลูบๆ แก้มรู้สึกเจ็บระบมตรงแก้มด้านซ้ายตรงที่ฉีดนิดหน่อยค่ะ เอาไว้รอให้ครบ 1 เดือนแล้วจะมาเล่าให้ฟังนะค่ะ ว่าผลเป็นงัยยัง

ปล. ข้อความด้านบนเป็นประสบการณ์ส่วนตัวที่เกิดขึ้นจริง ไม่ได้เป็นหน้าม้าแต่อย่างใด เพียงแต่อยากแชร์ประสบการณ์เท่านั่นค่ะ


mini_min

mini_min

FULL PROFILE