ใครที่กำลังจะสอบ GAT-PAT เลื่อนสอบ

1 6
 
 

น้ำท่วมกระทบGAT/PAT เลื่อนสอบพ.ย.

ศธ.หนีน้ำท่วม เลื่อนสอบ GAT/PAT ออกไปเป็น พ.ย. เหตุ นายกรัฐมนตรีห่วงเหตุน้ำท่วมกระทบเด็กที่สมัครสอบ

 

        นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ในการประชุม ครม.วันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ปรารภห่วงปัญหาน้ำท่วมจะเกิดผลกระทบต่อนักเรียนที่จะต้องเข้าสอบวัดความถนัดทั่วไป  GAT และสอบวัดความถนัดทางวิชาชีพ PAT  ซึ่งมีจำนวนผู้สมัครสอบทั้งหมด 329,519 คน
        ทั้งนี้ สถาบันทดสอบทางการศึกษา (สทศ.) ได้กำหนดตารางการสอบ  GAT/PAT ครั้งที่ 1 ปีการศึกษา 2555 ให้มีขึ้นในวันที่ 8-11 ต.ค.นี้ อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้กินวงกว้างถึง 24 จังหวัด 128 อำเภอ มีผู้ได้รับความเดือดร้อนกว่า 45,735 คน ที่สำคัญมีสนามสอบ 38 แห่ง จากสนามสอบทั้งหมด 236 แห่งตั้งอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมด้วย

        อย่างไรก็ตาม ฉะนั้นจึงได้หารือกับ นายสุเมธ แย้มนุ่น เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา ( กกอ.) ศ.ดร.ประสาท สืบค้า อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ในฐานะประธานที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) และรศ.ดร.สัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์ ผู้อำนวยการ สทศ. ได้ข้อสรุปว่า จะเลื่อนการสอบ GAT/PAT ทั้งประเทศออกเป็นวันที่ 5-6 พ.ย. และ 12-13 พ.ย. ทั้งนี้เพื่อให้เด็กที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่น้ำท่วมสามารถสอบได้โดยไม่ได้รับความเดือดร้อน

Credit : https://www.komchadluek.net

 


Uzumaki_Ice

Uzumaki_Ice

FULL PROFILE