คิดยังไงกับนโยบายรถคันแรก บ้านหลังแรก
aodaod141คิดยังไงกับนโยบายรถคันแรก บ้านหลังแรก
-รถคันแรก ต้องนั่น โน่น นี่ สารพัดบลา.........................................................
-บ้านหลังแรก งั้น โง้น งี้ บลา.........................................................
เราอยากมีรถมั่งอ่ะ แต่เห็นนโยบายแล้ว เฮ้อออออออออ เพื่อนๆเป็นเหมือนเรามั้ย
-รถคันแรก ต้องนั่น โน่น นี่ สารพัดบลา.........................................................
-บ้านหลังแรก งั้น โง้น งี้ บลา.........................................................
เราอยากมีรถมั่งอ่ะ แต่เห็นนโยบายแล้ว เฮ้อออออออออ เพื่อนๆเป็นเหมือนเรามั้ย
|
||
|
| สำหรับรถยนต์ที่ตรงตามเงื่อนไขของ ครม. 'ทีมเดลินิวส์ออนไลน์' รวบรวมมาได้ ดังนี้ รถยนต์ประหยัดพลังงาน นิสสัน มาร์ช รถ ยนต์ประหยัดพลังงานจากค่ายนิสสัน เครื่องยนต์ 1.2 ลิตร 3 สูบ 79 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 108 นิวตันเมตร ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 120 กรัม/กิโลเมตร มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ และเกียร์ออโตแปรผันอัจฉริยะ XTRONIC CVT รุ่นใหม่ ให้ความคล่องตัวสูง รัศมีวงเลี้ยวแคบ 4.5 เมตร ราคา 375,000-537,000 บาท บริโอ้ จากค่ายฮอนด้า รถยนต์ขนาดกะทัดรัด แต่ภายในให้ความรู้สึกกว้างโปร่งสบาย มีให้เลือกสองรุ่น S กับ V โดยทั้งคู่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ i-VTEC 4 สูบ ความจุ 1.2 ลิตร ที่ให้พลัง 90 แรงม้า สามารถใช้น้ำมันเชื้อเพลิง E20 และประหยัดเชื้อเพลิงได้ถึง 20 กิโลเมตรต่อลิตร ซึ่งปล่อยไอเสียสะอาดตามเกณฑ์มาตรฐานยูโร-4 ราคา 399,900-508,500 บาท รถยนต์ที่มีขนาด 1,500 ซีซี มาสด้า 2 รถ ยนต์นั่งสปอร์ต แฮ็ชแบ็ค 5 ประตู ภายในกว้างขวางพร้อมอุปกรณ์หรูหราแบบรถใหญ่ เครื่องยนต์ MZR ดับเบิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ (DOCH) 4 สูบ 16 วาล์ว ขนาด 1500 ซีซี 103 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 135 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที พร้อมระบบวาล์วแปรผันอัจฉริยะ S-VT (Sequential Valve Timing) และระบบวาล์วควบคุมการไหลเวียนของไอดี TSCV (Tumble Swirl Control Value) ตอบสนองการขับขี่ทุกจังหวะ รัศมีวงเลี้ยวแคบ 4.9 เมตร รองรับน้ำมันเชื้อเพลิงออกเทน 91 ขึ้นไป หรือน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E10 และ E20 ราคา 535,000-690,000 บาท ฮอนด้า ซิตี้ ดีไซน์ เฉียบคม มาพร้อมเครื่องยนต์ i-VTEC ขนาด 1.5 ลิตร 4 สูบ ให้กำลัง 120 แรงม้า สามารถรองรับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E-20 และผ่านมาตรฐานไอเสียระดับยูโร 4 เป็นแบบเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีดควบคุมด้วยระบบ Grade Logic Control และ Shift Hold System ระบบควบคุมการเปิด-ปิดลิ้นปีกผีเสื้อแบบอิเล็กทรอนิกส์ Drive-By-Wire ระบบกันสะเทือนหน้าแบบแม็กเฟอร์สัน สตรัทและระบบกันสะเทือนหลังทอร์ชั่นบีมแบบ H-shape ราคา 534,000-694,000 บาท ฮอนด้า ซิตี้ โซไซตี้ สีขาวใหม่ บริลเลียนท์ ไวท์ เพิร์ล ให้ความสปอร์ตโฉบเฉี่ยว ด้วยเครื่องยนต์ i-VTEC ขนาด 1.5 ลิตร 120 แรงม้า ระบบเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด พร้อมอุปกรณ์มาตรฐาน มีแผงคอนโซล LED เพิ่มความสวยงามให้ดูสปอร์ตยิ่งขึ้น ล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้วดีไซน์ใหม่ที่ถูกใช้อยู่ในคอนเซปต์คาร์รุ่น Brio ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) ระบบกระจายแรงเบรก (EBD) และระบบช่วยเบรก (BA) พร้อมทั้งสามารถใช้น้ำมันเชื้อเพลิง E20 มี 2 รุ่น ราคา City รุ่น V AT (SRS) ราคา 661,800 บาท และ City รุ่น V AT ราคา 636,800 บาท ฮอนด้า แจ๊ซ เครื่อง ยนต์ i-VTEC 1.5 ลิตร 120 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด มาพร้อมระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย (Paddle Shift) ราคา 590,000-715,000 บาท โตโยต้า วีออส ดี ไซน์โดดเด่น สปอร์ตหรูหราทั้งภายนอกและภายใน ประกอบกับเทคโนโลยีล้ำสมัยระดับโลก เครื่องยนต์ให้อัตราเร่งโดดเด่นและประหยัดน้ำมัน เครื่องยนต์ 1NZ-FE DOHC 16 วาล์ว VVT-I ความจุกระบอกสูบ 1,497 ซีซี แรงม้าสูงสุด 80 กิโลวัตต์ (109ps)/ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 141 นิวตัน-เมตร/ 4,200 รอบต่อนาที ทุกการเดินทางราบรื่นด้วยระบบกันสะเทือนหน้า แม็คเฟอร์สันสตรัทพร้อมเหล็กกันโคลง และระบบกันสะเทือนหลังแบบ ทอร์ชั่นบีม ราคา 514,000- 714,000 บาท โตโยต้า ยาริส เครื่องยนต์ 1NZ-FE VVT-i 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร 109 แรงม้า (80 กิโลวัตต์) ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูดงสุดที่ 141 นิวตัน-เมตร ที่ 4,200 รอบต่อนาที รัศมีลงเลี้ยวแคบ 4.7 เมตร รองรับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E20 ราคา 539,000-714,000 บาท ฟอร์ด เฟียสต้า เครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง 1.4 Duratec กำลังสูงสุด 95 PS, แรงบิดสูงสุด 126 Nm เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด แบบ Sequential Sports Shift ราคา 594,000 บาท เชฟโรเลต อาวีโอ เครื่องยนต์ 1.4 แถวเรียง 4 สูบ 16 วาล์ว (VGIS) ระบบเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด รองรับน้ำมันเบนซิน E20 ราคา 550,000 บาท รถกระบะ รถปิกอัพและรถดับเบิ้ลแค็บ โตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ แชมป์ รถ ยนต์เพื่อการพาณิชย์ มาพร้อมระบบไดมอนด์เทค ทำให้ประหยัดน้ำมัน ประหยัดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาและตอบสนองการขับขี่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ กับ 4 รุ่นที่เหมาะกับการใช้งานแต่ละด้าน ทั้งกระบะหนึ่งตอนรุ่นมาตรฐาน รุ่นเอ็กซ์ตร้าแค็บ กระบะตอนครึ่ง 2 ประตู ในรุ่นสมาร์ทแค็บและ กระบะสองตอน 4 ประตูรุ่นดับเบิลแค็บ ระบบขับเคลื่อนเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และอัตโนมัติ 4 สปีดในรุ่นดับเบิลแค็บบางตัว เครื่องยนต์ดีเซล 3,400, 3,600 และ 5,200 ซีซี 75-120 แรงม้า ราคาเริ่มต้น 487,000 บาท ในรุ่น Standard Cap 2.5J และสูงสุดที่ 981,000 บาท ในรุ่น ดับเบิล แค็บ 4x4 3.0G Auto อีซูซุ ดีแม็กซ์ ซูเปอร์ ไททาเนียม ปิกอัพยอดประหยัดน้ำมันจากอีซูซุ ที่มี 5 รุ่น ทั้ง โรดีโอ ปิกอัพออฟโรด แค็บ 4 ปิกอัพ 4 ประตู, ไฮ-แลนเดอร์ 4 ประตู,สเปซแค็บ และกระบะตอนเดียวรุ่นสปาร์ค ระบบ 5 เกียร์เดินหน้า ซิงโครเมช พร้อมโอเวอร์ไดรฟ์ กำลังสูงสุด 120 แรงม้า 3600 ซีซี พร้อมระบบดับเบิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ (DOHC) 4 สูบ 16 วาล์ว แถวเรียง ระบายความร้อนด้วยน้ำ คอมเมนเรล ไดเร็คอินเจ็คชั่น พร้อมเทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ กล้องมองภาพด้านหน้ารถไททาเนียม วิชั่น ครั้งแรกในวงการปิกอัพเมืองไทย ที่มีในดีแม็กซ์ทุกรุ่น ยกเว้นสปาร์ค ราคาเริ่มต้นที่ 491,500 บาทในรุ่นสปาร์คและสูงสุดที่ 974,500 ในรุ่นแค็บ 4 นิสสัน นาวารา กับ 4 รุ่นใหญ่ ทั้งคาลิเบอร์ ขับเคลื่อน 2 ล้อ ขับเคลื่อน 4 ล้อ และซิงเกิลแค็บ ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร รหัสYD-174 4 สูบ 16 วาล์ว ดับเบิลโอเวอร์เฮด แคมชาร์พ จ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบคอมมอนเรล ดีเซล ไดเร็คท์ อินเจคชั่น พร้อมระบบ VN เทอร์โบ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติครูส คอนโทรลทั้งในระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด ราวหลังคาแบบสปอร์ตใหม่ และไฟเลี้ยวข้าง ราคาเริ่มต้นที่ 500,500 ในรุ่นซิงเกิล แค็บ 2.5 XE 5MT และสูงสุดที่ 918,500 ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบดับเบิลแค็บ 2.5 LE 5AT ฟอร์ด เรนเจอร์ รถ กระบะที่มาพร้อมสมรรถภาพของเครื่องยนต์ เกาะถนนเป็นเยี่ยม เทคโนโลยีที่ทันสมัย และความประหยัดน้ำมัน ขึ้นเหนือลงใต้ได้ไกลถึง 669 กิโลเมตร ด้วยน้ำมันเพียงถังเดียว มาพร้อมเครื่องยนต์ Duratorq TDCi (เทอร์โบ ดีเซล คอมมอนเรล อินเจ็คชั่น) ระบบส่งกำลังธรรมดา 5 จังหวะและอัตโนมัติ 5 จังหวะ ราคาเริ่มต้นที่ 512,000 บาท ในรุ่น เรนเจอร์ สแตนดาร์ด แค็บ 2.5 XL และสูงสุดที่ ราคา 950,000 บาท ในรุ่น ไวด์แทร็ค ดับเบิล-แค็บ 4WD 3.0 XLT การคืน ภาษีลดคันแรกให้แก่ประชาชนที่ซื้อรถชนิดต่าง ๆ ตามที่ ครม.ได้กำหนดสเป๊กไว้นั้น ทำให้รัฐต้องสูญเสียรายได้ไปประมาณ 30,000 ล้านบาท และคาดว่าจะมีผู้ซื้อรถยนต์คันแรกเพื่อขอ คืนภาษีประมาณ 5 แสนคัน จะทำให้รัฐมีรายได้จากภาษีการขายรถยนต์ของบริษัทต่าง ๆ รวมแล้วประมาณ 50,000 ล้านบาท ซึ่งรัฐถือว่าจะได้รายได้คืนมาภายหลังมากกว่าที่ต้องสูญเสียไป ปัญหาการเพิ่มรถยนต์อีก 5 แสนคันนั้น ทางสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เป็น ห่วงความหนาแน่นของการจราจรจะเพิ่มมากขึ้น และจะมีผลกระทบต่อระบบการจราจรในกรุงเทพ ฯ และปริมณฑล มากกว่าจังหวัดอื่น ๆ จึงได้เสนอรัฐให้เร่งเชื่อมต่อระบบคมนาคมขนส่งโดยเร็ว ดังนั้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรเตรียมรับมือปัญหาความหนาแน่นการจราจรเอา ไว้ให้ดี. |
Discussion (41)
ที่จริงอยากได้กระบะแค็บแต่เมื่อเทียบเงินที่ได้คืน เลยเอา4ประตู แต่ค่างวดแพงขึ้นหน่อย แต่ถ้าได้เงินคืนตามที่ว่าราคาก็ลดเหลือใกล้ๆกัน ที่จริงเก๋งก็คิดอยู่นะได้ตั้งแสน แต่เอาแค่นี้แหละก็ไม่อยากได้เก๋ง ถ้าซื้อรถคันแรกได้ภาษีคืนเท่ากันทุกคันก็คงจะดีแบบว่ามาตรฐานเดียว ไม่ว่าเก๋ง 4ประ แค็บ แต่ก็อย่างว่าแหละเอาคนเมืองไว้ก่อน ตจวคงไม่โวยเท่าไร (ความคิดเห็นส่วตัว)
แล้วตัวเครื่อง 1.6 ไม่ได้แล้วเหรออีกอย่างอยากให้ลดอายุลงมาเป็น 20 ปีทำไมต้องอายุ 21 ปีด้วย
เราทำงานมา4ปีเงินเดือนยังไม่ถึง15000เลย จะมีสิทธิ์มั้ยเนี่ย เหนื่อยใจอยากมีรถสักคันไว้ทำธุรกิจค้าขายช่วงหยุดเสาร์-อาทิตย์ ทีแรกตื่นเต้นกับนโยบายคืนเงิน แต่หลังๆชักไม่อยากจะได้แล้ว รอพร้อมเมื่อไหร่ค่อยมีละกาน ตอนนี้ก้ออดทนไปก่อนนะ สู้ต่อไปพนักงานเอกชน ไม่รู้ว่าจะโดนปลดวันไหน เพราะนโยบายเงินเดือนหมื่นห้า นายจ้างเดือดร้อนกันหมดแล้ว ลูกจ้างตาดำๆกำลังจะเตะฝุ่น
สร้างหนี้โดยใช้เหตุ แล้วที่บอกคืน ก็ต้องรออีกปี แล้วขอรถจากคนขายเลยจะง่ายกว่ามั้ย เพราะเคยขอมาแล้ว เราว่าเอาเงินหรือเวลาไปพัฒนาชาติดีกว่า เราว่าเค้าคิดอะไรแปลกๆ เรื่องเงินอุดหนุนหรือเรียกอีกอย่างว่าแปะเจี้ยดีๆนั้นเอง ก็ให้ รร เก็บได้ตามใจ แล้วคนที่รวยมีเงินจ่ายก็ได้เรียน แต่เด็กยากจนก็กลับได้เรียน แค่ รร วัด หรือโรงเรียนธรรมดา จะเอื้อประโยชน์ กับคนรวยถึงไหน แล้วเงินเดือนถึง 15000 กับเด็กจบใหม่ แต่อยากบอกจริงๆ โรงงานใหญ่ๆ เค้าซื้อ robot มาใช้เค้าคุ้มกว่า ถึงจะแพงกว่าแต่เรื่องประสิทธิภาพมันคุ้มกว่ากันเยอะ ไม่ต้องจ้างคน เพราะมีแต่เรื่องมากค่าใช้จ่ายสูง จ้างแต่พวกตำแหน่งที่สำคัญเท่านั้น อีกอย่างต้องจ่ายสูงในวุฒที่ไม่สมควรจ่าย แรงงานก็ตกงานกันเยอะกว่าเดิมแน่ นักลงทุนก้ย้ายไปลงทุนประเทศที่ค่าแรงต่ำกว่า
ทุกรัฐบาลก็มีทั้งข้อดี-ขัอเสียกันทั้งนั้น
แต่ถ้าจะแก้ปัญหาอะไรให้ยั่งยืน...แจกเบ็ดตกปลาให้เค้ารู้จักหากิน ยังไงก็ดีกว่าแจกปลาให้เค้ากินไปวันๆนะคะ