[นอกเรื่อง] ความผิดที่ไม่ได้ทำ แก้อย่างไรให้พ้นมลทิน

0 6
เรื่องมีอยู่ว่า ดิฉันทำงานเป็น พนง.เสริมความงาม โดยทางร้านมีการจัดโปรโมชั่น ให้ลูกค้ามาเป็นแบบฝึกฝีมือ ก่อนทำงานจริง แล้วเราก็หานางแบบมาทำ แล้วนางแบบที่มาทำ ก็เป็นน้องสาวของเพื่อนแฟนเรา คือความสัมพันธ์ก็เพื่อนๆของเพื่อนอีกทีนะคะ
ทีนี้คือ เค้ามาทำไปแล้วสวย เพื่อนที่ทำงานเห็นชอบอยากทำบ้าง เค้าเลยเกิดความคิด จากที่ทางร้านให้ทำฟรี เค้าก็ไปบอกเพื่อนๆว่า "อาของน้องเค้าซื้อคอร์สเอาไว้แล้วเหลือถ้าสนใจเค้าอาจตัดขายให้ได้ในราคา 2000บาท จากมูลค่าจริง9900บาท"

ประเด็น "น้องเค้าให้พี่ชายเค้ามาถามหยั่งเชิงเราก่อนว่า ประมาณว่าเราจะฮั้วกันไหม คือมีส่วนได้ส่วนเสียกับตรงนี้ เราปฏิเสธเสียงแข็งตั้งแต่แรก ทำฟรี ก็คือ ทำฟรี"
เราคิดว่าน้องเค้าคงเข้าใจ และล้มความคิดไปแล้ว แต่เรื่องมาโป๊ะ ตรงที่ เพื่อนของน้องคนนั้นมาทำและบอกเพื่อนเราว่ามีการเก็บเงิน2000 นี้ เพื่อนเรามาถามความจริงเราก็ยืนยันไป ว่าเรารู้เรื่องแต่เราไม่ได้มีส่วนได้เสียจริงๆ


คำถาม : เราจะทำอย่างไรเพื่อพิสูจน์ความจริงให้ได้ว่าเราไม่ผิด เราไม่ได้ทำ เสียใจที่สุดในชีวิตการทำงาน สมมุติว่า ถ้าการโกงเป็นเราโกงเองยังจะเสียใจน้อยกว่าที่ คนอื่นมาโกงเรา โกงมันสมอง แรงกาย ของเรา แต่เรากลายเป็นคนผิด
 

ขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำแนะนำคะ เราเครียดมากจนไข้จะกลับอีกรอบแล้ว


ohnong

ohnong

อยากรู้อยากเห็นสิ่งที่เป็นไป
อย่างปัจจุบันทันด่วน

FULL PROFILE