แบบว่า วันนี้เจอผี?

1 14
                            สวัสดีค่ะ สาวๆจีบัน ชื่อเจี๊ยบนะค่ะ คือแบบว่าเข้าเรื่องเลยล่ะกัน วันนี้เจอผี (มั้ง)?
  ไม่แน่ใจ คือปรกติแล้วเป็นคนที่ขี้กลัวอยู่แล้ว และกับเรื่องแบบนี้ล่ะก็ขอบายค่ะ  แต่เรื่องที่จะเล่าให้ฟังค่ะ วันนี้เจี๊ยบเลิกเรียนประมาณ 14:45 ค่ะ แล้วพี่สาวเลยโทรมาบอกว่า ให้ไปหาที่บริษัทหน่อยจะได้กลับบ้านพร้อมกัน เจี๊ยบก็เลยไม่ได้อะไรก็เลยไปค่ะ ซึ่งบริษัทที่พี่ของเจี๊ยบทำงานเป็นแบบhome office มี5 ชั้น ซึ่งเจี๊ยบเคยไปแค่ครั้งเดียว พอไปถึงก็ประมาณ 3 โมงกว่าๆได้ค่ะ เจี๊ยบก็ไปนั่งเล่นนั่งคุยกับพี่บูมที่ทำงานในนั้น ซึ่งขณะนั้นทุกคนอยู่ข้างล่าง และสักพักพี่บูมเข้าก้พูดขึ้นมาว่า

           "เฮ้ย ไอ้เจี๊ยบ พี่ลืมปิดแอร์ข้างบนว่ะ" หนูเลยถามว่า "ชั้นไหนอ่ะ"  เขาเลยบอกว่า "ชั้น 3' เจี๊ยบเลยบอกว่า ได้เด๋วขึ้นไปปิดให้  พอพูดเสร็จก็เดินขึ้นบันได พอถึงชั้นสามมันไม่มีใครเลยค่ะ แบบว่ามันเงียบมากๆๆของมากที่สุด แต่ว่าตอนนั้นยังไม่ได้กลัวน่ะ เลยเดินเข้าห้องไปปิดแอร์ ซึ่งในห้องนั้นมันมีกระจกบานใหญ่มากๆ เจี๊ยบก็เลยยืนส่องๆมอง เช็คความสวย !!!!! 555+อยู่แป๊ป ก็เห็นเงาคนค่ะ แบบว่าตกใจมากๆสะดุ้งอย่างแรงเลย แบบว่าเดินผ่านไป แบบเดินปรกติ ไม่ได้เร็ว ขนลุกขึ้นมาทันทีอ่ะมันรู้สึกสั่นๆ ก็เลยรีบออกจะห้อง 

  แต่พอเปิดประตูก็เห็นผู้หญิงแต่งตัวแบบพนักงานปรกติยืนอยู่ แบบว่า เปิดปุ๊บเจอปั๊ปอ่ะ สะดุ้งรอบสอง ทีนี้เจี๊ยบก็เลยพูดว่า 
 
   '' โฮ้ๆ พี่ตกใจหมดเลย นึกว่าผี" คือเราก็พูดออกไปแบบไม่คิดอะไร รู้สึกโล่งใจขึ้นมากๆๆเมื่อเจอคน แล้วทีนี้พี่เขาก็ไม่ได้ว่าอะไร แค่ยิ้มให้
เจี๊ยบเลยพูดว่า "คือ หนูขึ้นมาปิดแอร์อ่ะค่ะ ไม่ได้จะมาขโมยอะไร" พูดเสร็จ เจี๊ยบก้มหัวให้ แล้วก็เดินหันหลังกลับ คิดในใจ ทำไมไม่เคยเห็นหน้า แต่อย่างว่าแหละ เคยมาแค่ครั้งเดียว แต่พอหันไปอีกที พี่คนนั้นก็กำลังเดินเข้าห้องไป ......

     พอเดินมาถึงชั้นล่าง อิพี่บูม ก็พูดขึ้นมาว่า " นานจริง แค่ปิดแอร์ แกไปทำอะไรว่ะ" ?  เจี๊ยบก็ตอบไปว่า  ''ก็ไม่ได้ทำไรนิ ปิดแอร์ ก็เลยยืนส่องกระจกเล่นๆน่ะ " พี่ฝน พี่อีกคนเลยบอกว่า ให้เก้บจะได้กลับๆกันสักที  ด้วยความสงสัยเจี๊ยบเลย ถามพี่ๆเขาว่า "พี่ ข้างบนมีคนอยู่อ่ะ  แล้วจะให้เจี๊ยบขึ้นไปปิดแอร์ทำไมเนี่ย" พูดว่าประมาณอารมณ์เสียอ่ะค่ะ  พี่ๆในนั้นก็พร้อมใจทำหน้ากันแบบ ตึงๆ อ่ะค่ะ แล้วมีพี่อีกคนเขาก็พูดขึ้น ว่า ทุกคนอยู่ข้างล่างหมดนะ ข้างบนอ่ะไม่มีลงกันมาหมดแล้ว เจี๊ยบก็แบบ  "อ้าว!! เมื่อกี่อ่ะ มีจริง ผู้หญิง หมวยๆ ผมสั้นๆหน่อย หนูยังคุยกับเขาอยู่เลย " เริ่มแหละๆ น้ำตาจะไหล พี่บูมเค้าเลยบอกว่า "คือที่นี้ไม่มีหมวย และคนไว้ผมสั้นนะโว้ย มีผู้หญิงแค่ 5 คนผมยาวหมด"  เจี๊ยบก็เลยบอกว่า เห็นๆจริง เป็นๆ ยิ้มให้ด้วย   พี่ฝนเขาก้เลย พูดว่า กูว่าใช่ล่ะ  เจี๊ยบเลย ถามว่า ใช่ ใช่อะไร   พี่เขาเลยเล่าให้ฟังว่า หลายเดือนกว่า มีช่างคอมก็เจออะไรแบบนี้ แต่พนักงานที่ีนี้ยังไม่เคย นอกนอกจะเจอบ่อย...


        เท่าั้นั้นแหละ ร้องไห้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เลยยยยยย แบบว่า เฮ้ยอะไรว่ะ อยากถามว่าแล้วที่เจี๊ยบ เห็นเขา แล้วเขาเห็นเจี๊ยบ ? ที่เจี๊ยบยิ้มให้แล้วเขายิ้มให้ ?  คำถามสุดท้ายยย เจี๊ยบคุยกับใครรรรรรรร ?





kuromi_TOP

kuromi_TOP

FULL PROFILE