- - - How to : สวยใสวัย 30 - - -

31 38


ปกติแล้วจำจะเป็นคนที่แต่งหน้าค่อนข้างเข้มวันนี้เลยอยากเปลี่ยนเป็นแบบใสๆบ้าง งวดนี้เลยให้ความสำคัญกับการเตรียมผิวให้ปกปิดแต่ดูเป็นธรรมชาติค่ะ ลองไปดูกันนะค่ะว่าแต่งแบบใสๆแล้วจะเข้ากับจำมั๊ย




Before
ตัวจำเป็นคนที่มีปัญหา จุดด่างดำ รูขุมขนกว้าง และผิวมันค่ะ

.



Primer
- M.A.C : Prep+Prime Fortified Skin Enhancer Illuminateur SPF35/PA+++
ช่วยในการปรับสีผิวให้กระจ่างใสขึ้น มีส่วนผสมของซีลีโคนทำให้หน้าดูเรียนเนียนขึ้น แถมยังมีสารป้องกันแสงแดดในตัวอีกด้วยค่ะ โดยแต้ม 5 จุดแล้วเกลี่ยบางๆให้กระจายทั่วหน้า

.



Foundation
- Estee Lauder : Nutritious Vita-Mineral Makeup SPF 10 สี Intensity 4.0
รองพื้นตัวนี้ เป็นรองพื้นที่มีระดับการปกปิดบางเบาถึงปานกลางไม่แมทจนเกินไปเพื่อให้ผิวดูมีสุขภาพดีและไม่หนักหน้า ที่สำคัญเป็นสูตร oil-free เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย และติดทนนานค่ะ เริ่มลงรองพื้นโดยใช้แปรงรองพื้นช่วยเกลี่ย จะได้การลงรองพื้นที่บางและเข้าถึงหลุมสิวได้ละเอียดกว่า โดยเริ่มลงจากกลางหน้ากระจายออกสู่ด้านข้าง

.



Concealer : Spot
- Make Up Store : Cover All Mix สี Dark
เป็น concealer เนื้อครีมชนิดแห้ง ให้ระดับการปกปิดสูง โดย concealer ตัวนี้จะมีสามสีในตลับเดียวเพื่อใช้ผสมให้ได้สีที่ใกล้เคียงกับผิวที่สุด โดยตัวจำจะใช้สีน้ำตาลอ่อนและน้ำตาลเข้มผสมเข้าด้วยกันค่ะ การใช้ concealer เนื้อแห้งจะต้องมีการวอร์มเนื้อให้นุ่มก่อนด้วยการนวดเบาๆบนหลังมือ จากนั้นกดเบาๆด้วย touch up brush หรือ นิ้วตามถนัด แล้วลงรองพื้นบางๆทับอีกรอบเพื่อให้สีเสมอกับผิวส่วนอื่นมากที่สุด(รูปสุดท้าย) จากนั้นใช้ปลายนิ้วกดย้ำเบาๆ
ทั่วใบหน้าเพื่อความเรียบเนียนแล้วยังช่วยให้เนื้อรองพื้นติดทนนานยิ่งขึ้น

.



Concealer : Dark Circle
- M.A.C : Select Moisturecover : สี NC 35
Concealer ตัวนี้จะพิเศษตรงที่จะเป็นเนื้อครีมชุ่มๆไปด้วย moisture ระดับการปกปิดปานกลาง ใช้ปกปิดรอยคล้ำรอบดวงตา รอยแดง และรอยสิวที่แห้งๆเป็นขุยได้ดี เนื่องจากจะไม่ทำให้ผิวบริเวณนั้นแห้งและเป็นคราบได้ง่ายเหมือน concealer เนื้อครีมชนิดแห้งค่ะ จำเลือกคอนซิลเลอร์ที่ขาวกว่าผิวของจำเพื่อความกระจ่างใสเฉพาะจุดค่ะ

.



Highlight
- Giffarine : Crystaline Foundation Stick สี FS36
stick ตัวนี้จะเป็นสี highlight ค่ะ เป็นสีขาวนวลๆ ไม่มีประกายเกลี่ยได้ง่าย แถมมีระดับความปกปิดอีกด้วย ทาแค่บางๆเกลี่ยไปในตำแหน่งไฮไลท์ต่างๆ จุด highlight บนใบหน้าก็เด่นชัดขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติแล้วค่ะ โดยจุดที่จำแต้มจะมี สันจมูก และคางค่ะ


.

Powder
- Nars : Loose Powder สี Eden
จำเลือกแป้งที่มีสีสว่างกว่าหน้า เพื่อให้หน้าดูกระจ่างใสขึ้น แป้งของ nars ตัวนี้จะเป็นแป้งที่ให้สีดูนวลๆ เป็นแป้งเนื้อเบา เนียนละเอียด แถมมีส่วนผสมของ วิตามิน อี ด้วยค่ะ

***Note : เราสามารถเลือกแป้งฝุ่นที่มีสีขาวกว่าหน้าของเราเล็กน้อยได้ แต่สีร้องพื้นต้องเป็นสีที่พอดีกับสีหน้าและลำคอนะคะ




Contour
- M.A.C : Mineralize Skinfinish Natural สี Medium Deep และ Deep Dark
มาถึงการแรเงาใบหน้ากันแล้วนะคะ จำใช้สี medium deep ซึ่งเป็นสีที่อ่อนกว่า ไล้ตรงกรอบหน้าให้ฟุ้งออกมาเล็กน้อย และใช้สี deep dark ไลท์ตรงไรผม หน้าผาก และช่วงกรามเล็กน้อยเพื่อให้หน้าดูเรียวเล็กค่ะ



Eyebrow
- BSC : Eyebrow Pencil สี Brown
โดยเริ่มจากกลางคิ้วไปหางคิ้ว ให้เป็นส่วนที่สีเข้มที่สุดและคมชัด ไล่สีอ่อนๆจากกลางคิ้วไปหัวคิ้ว แล้วใช้แปรงเกลี่ยจากหัวคิ้วลงไปที่สันจมูกเล็กน้อยเพื่อความกลมกลืนและทำให้สันจมูกดูชัดเจนขึ้นค่ะ
- Kate : Eyebrow Color สี LB-1
ปัดคิ้วเพื่อให้ขนคิ้วเรียงเส้นสวยงาม และย้อมสีคิ้วค่ะ

***Note : ควรเลือกดินสอเขียนคิ้วที่มีเฉดเดียวกับสีผมแต่อ่อนกว่าสีผมหนึ่งถึงสองระดับนะคะ แต่ถ้าไม่มีดินสอเขียนคิ้วสีที่เราต้องการ เราสามารถใช้อายชาโดว์แทนได้ค่ะ

.



eye shadow
- Coastal Scents : Mirage Palette
จำเลือกสีส้มประกายทองแดง เพื่อให้ตาดูมีสีสันสดใสค่ะ โดยใช้เทคนิคการแต่งตากลมธรรมดาค่ะ
- Giffarine : Glamorous Palette
ใช้สีทองอ่อนๆเบลนทับเพื่อให้สีดูซอฟๆใสๆแล้วยังช่วยให้ตาดูมีประกายค่ะ

.



Eye Liner
- Giffarine : Glamorous Eye Liner สี Brown
ดินสอเขียนขอบตาตัวนี้จะมีสีน้ำตาลเข้มกำลังดี แถมยังมีประกายมุกนิดๆด้วยค่ะ ติดทนและไม่แพนด้าค่ะ โดยเขียนชิดขอบตาด้านบน แล้วใช้หัวฟองน้ำที่ติดมากับดินสอเบลนฟุ้งเล็กน้อยให้ดูกลมกลืน

.



Inner
- Make Up Store :Eye Liner สี Snowflake
เป็นอายไลเนอร์เนื้อนุ่ม เขียนชิดขอบตาล่าง แล้วใช้อายชาโดว์สีประกายทองอ่อนตัวเดิมกับอายชาโดว์ เบลนทับลงไปเพื่อไม่ให้สีดูโดดค่ะ เสร็จแล้วใช้อายไลน์เนอร์สีน้ำตาลตัวเดิมเขียนชิดขอบตาล่างลากจากหางตามา 1/3 ส่วน แล้วเบลนให้เนียนค่ะ

.



Mascara
- Beauty Buffet : Mascara สี Black
ดัดขนตาให้งอน แล้วปัดด้วยมาสคาร่า โดยเริ่มปัดช่วงโคนให้เต็มก่อนแล้วค่อยปัดขึ้นไปที่ปลายขนตา เพื่อเพิ่มความกลมโตและโดดเด่นให้ดวงตาค่ะ

จำใช้ตัวนี้ประจำเพราะว่าใช้แล้วขนตายาวและหนาขึ้น ที่สำคัญล้างออกง่ายด้วยค่ะ แต่สำหรับคนที่ขนตาแข็งอาจจะตกง่ายหน่อยนะค่ะ

.



Blush
- Estee Lauder : Silky Powder Blush สี Peach Nuance
เป็นบลัชที่สีสวยมากค่ะให้สีส้มอมชมพูที่ไม่จัดและไม่บางจนเกินไปเป็นธรรมชาติ จำใช้ปัดตรงพวงแก้มโดยอมยิ้มเล็กน้อยเพื่อให้ง่ายต่อการวางตำแหน่งที่จะปัดค่ะ
- Giffarine : Glamorous Palette
ใช้สีเข้มขึ้นมาอีกนิดปัดตรงใต้โหนกแก้มเพื่อให้หน้าดูมีมิติมากขึ้นค่ะ

.



Lipstick
- Arty : Exact Color Lip สี กะปินู๊ดๆ
ทาให้เนียนเต็มริมฝีปาก เนื้อลิปแท่งนี้ช่วยกลบขอบปากคล้ำได้ดีทีเดียว เพราะเม็ดสีแน่นมาก
- Revlon : colorburst สี Sunset Peach
ทาทับลิปสติก โดยทาเลยขอบปากเล็กน้อยเพื่อให้ปากดูอวบอิ่มค่ะ

.



.



.

ครั้งนี้จำเน้นเทคนิคการปกปิดจุดด่างดำเฉพาะเลยนะคะ เทคนิคคือเลือก foundation และ concealer ที่สีตรงกับผิวที่สุด และเวลาลงให้ค่อยๆลงทีละชั้นบางๆ และกดย้ำเป็นชั้นๆ ไป จะช่วยให้ได้การปกปิดได้แนบสนิทกว่า

ส่วนริ้วรอยนี่ต้องใช้ primer ที่กระจายแสง และมีซิลิโคนเป็นตัวช่วย เพราะผิวจะดูตื้นขึ้น และเรียบขึ้น อย่าลงอะไรหนาไปในส่วนริ้วรอย เช่น ร่องแก้ม และใต้ตา เพราะอาจจะทำให้เกิด 'รองพื้นตกร่อง' ได้ค่ะ

สังเกตว่าจำจะใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีชิมเมอร์แค่เปลือกตา เพราะผิวส่วนอื่นจะมีปัญหารอยหลุมสิว ซึ่งถ้ามีการใช้ชิมเมอร์บริเวณนั้นจะยิ่งเป็นการเน้นหลุมให้เล่นแสงโดดเด้งออกมาค่ะ





งานนี้แต่งหน้าไป รับลูกค้าไปด้วย กว่าจะได้ทาลิปก็ผ่านไป 6 ชม. (หน้ามันเรียบร้อย) ภาพแสงอาจจะไม่ต่อเนื่องบ้างนะคะ

ยังไงมาดูการปกปิดชัดๆ อีกทีดีกว่า...





ผ่านไปกับฮาวทูที่ 2 งวดนี้จัดหนักหน่อย แต่ใช้ได้จริง ยังไงจะเอาเทคนิคมาฝากอีกนะคะ...


jummymakeup

jummymakeup

FULL PROFILE