All My Head: Review สีผมในรอบ1 ปี และอุทาหรณ์การย้อมผมด้วยเฮนน่า

1 3

แอบเล่าย้อนกลับไปนิดนึงว่าช่วงปีที่แล้ว เป็นช่วงที่ผมเริ่มยาวและอ็อฟก็มีความสุขกับมันมากๆ..
แต่เนื่องจากเป็นคนโรคจิตที่อยู่เฉยๆไม่ได้ก็เลยคิดว่าจะเป็นแม่หญิงไทยโบราณด้วยอิมเมจผมดำขลับสักกะหน่อย
แต่ด้วยความที่ผมพื้นสีแดง ย้อมอะไรมันก็จะออกมาแดงกะแล็ดแจ๊ดแจ๋ ก็เลยเลือกที่จะทำเฮนน่าสีดำเพราะเค้าว่ากันว่าผมไม่เสีย เพราะไม่มีไฮโดรเย่น แล้วก้ติดทน  ก็เลยจัดไปตามอัธยาศัยและมีความสุข(อยู่สักพัก 55)
 


แต่หลังจากนั้น เมื่อความเบื่อเข้ามาหลอกหลอน ก็เลยคิดที่จะย้อมผมแดงออกส้มๆ เหมือนของรอน วีสลีย์ ก็เลยจัดการย้อมของpalty สีcappucino แต่ว่างก..เลยจัดแค่กล่องเดียวผลที่ได้เลยออกมาน่ากลัวมากกกกกก..เพราะรากแดงแต่โคนดำ! อ็อฟก็เลยตัดใจย้อมสีดำของ schwarzkopf ทับไป กลายเป็นสาวผมดำแบบGothic ดังที่เห็นในรูป
 

ทีนี้เวลาก็ล่วงเลยไปอีกหลายเดือน เกิดคันไม้คันมือขึ้นมาประกอบด้วยไม่ประสอบความสำเร็จในหน้าที่การงาน ก็เลยไปซื้อผงกัดมาแต่ด้วยความงกอันไม่เข้าท่า..ดันซื้อแบบที่ทำไฮไลท์ขวดเล็กๆมา แล้วก็ทำมั่วๆ ผลออกมาขี้เหร่กระดำกระด่างมาเพราะน้ำยาไม่ทั่วถึงและผมย้อมเฮนน่ามา  เลยพากบาลที่สีเพี้ยนๆไปที่ร้านเจ๊เล้ง กะว่าจะย้อมซะหน่อยโดยให้พี่ที่ร้านย้อมให้

แต่..ช่างเค้าปฎิเสธมาเลยอ่ะบอกว่าทำไม่ได้ สีต้องออกมาแย่มากแน่ๆ และแนะนำให้ซื้อผงกัดแรงๆเยอะๆไปกัดเฮนน่าออก เพราะลำพังpalty เอาไม่อยู่หรอก  แต่ด้วยความที่ดื้อแพ่ง เลยซือ Palty Hard Bleach มาทำเองโดยใช้2กล่อง ผลลัพธ์ออกมาอิ่มอร่อยมากค่ะ คือ 1.หน้าม้าสีส้ม 2.ส่วนกลางน้ำตาลแดง 3.ท้ายทอยทอง 4. ปลายผมสีดำ เรียกว่าน่ากลัวจนไม่กล้าถ่ายรูปเลยอ่ะแถมผมเสียจนหงิกหมดเลย


ทีนี้เมื่อทำยุ่งแล้วก็ต้องหาวิธีแก้ไข เลยไปตัดผมออก ดูน่าเกลียดน้อยลงมาหน่อย แต่ว่ามันก็สองสีอยู่ดีอ่ะ แต่ว่าผมมันเสียมากๆๆๆแล้วก็เลยพักไว้3เดือนได้  แล้วก็ย้อมของ Beauteen สีน้ำตาลเข้มทับ  สีออกมาค่อนข้างเป็นมนุษย์ขึ้นมาหน่อย..แต่ว่ามันก็ยังด่างนะแต่แอบเอาไว้ไม่ให้ใครรู้
 


จากนั้นเมื่อผมคืนสู่สภาวะใกล้ปกติ นิสัยเสียเก่าๆก็เริ่มกลับมาเพราะขี้เบื่อ ประกอบกับตอนนั้นสีย้อมของ Prettia กำลังน่าสนใจก็เลยจัดการย้อมไปโดยใช้สี Sweet Pink  ผลลัพธ์ออกมาแจ่มเชียว และใช้แค่กล่องเดียวก็เหลือเเหล่ แถมยังเป็นโฟมหอมๆและใช้ง่ายด้วยนะ แต่สระแค่สองอาทิตย์ก็หลุดหมดแล้วค่ะ
 



***อันนี้ตอนย้อมเสร็จใหม่ๆ***

 

***2 อาทิตย์ถัดมา(สระวันเว้นวัน)***



มาถึงจุดนี้ก็เรียกว่าแก้ปัญหาเฮนน่าได้เกือบหมดแล้ว อ็อฟก็เลยย้อมผมเรื่อยๆ
สีต่อมาอ็อฟทำช่วงปีใหม่ 2011 เป็นสี Ruby Red ของเบอริน่า  สีชัดมากๆเลยค่ะยี่ห้อนี้ แต่ว่ามีข้อเสียนะคือ


1. ไม่มีอุปกรณ์แถมอะไรเลย แม้กระทั่งถุงมือ ทรีทเม้นท์ก็ไม่มี
2.เหม็น..มาก และแสบหนังหัว ย้อมแล้วปวดหัวที่สุดในประวัติศาสตร์การทำสี
3. สระแล้วสีหลุดออกมากับน้ำตลอดเวลาเลย นึกว่าเฮลบลูบอย - - "


off

off

อ้วน ไม่สวย กวนตีน รักสวยรักงามขนาดหนัก

FULL PROFILE