ขอปรึกษาหน่อยคะ กับความชะล่าใจของตัวเอง

0 11

สวัสดีคะ ขอปรึกษาเรื่องนี้หน่อยนะคะ

คื่อเรื่องของเรื่องไม่ได้เกิดกับตัวเองหรอกค่ะ แต่เกิดขึ้นกับแม่ของหนู อายุ 50 ส่วนฝรั่งที่แม่คุยด้วยมันบอกว่ามัน56 แม่หนูพูดอังกฤษได้เลยพอคุยกับมันรู้เรื่องค่ะ

ตอนแรกหนูก็คิดว่าไม่เปนไรเพราะแค่คุยกันเฉยๆ เพราะที่บ้านก็ไม่มีอะไรให้ฝรั่งหลอกสัก1เดือนผ่านไป แม่บอกว่าเค้าจะมาเมืองไทยอีก1อาทิตข้างหน้า ให้เตรียมซื้อบ้านจะมาแต่งงานด้วย ก่อนหน้านี้มันบอกว่าไปดูงานที่ฝรั่งเศสแล้วซื้อของฝากมาให้จะส่งมาที่บ้านพร้อมเงินเพื่อเปนค่าใช้จ่ายในการมาไทยของมัน หนูก็ไม่เอ๊ะใจเพราะมันส่งมา ไม่ใชให้เราส่งไป ให้รออีก3วันเพื่อของจะมาถึง ตอนนั้นเริ่มเอ๊ะใจเล็กๆว่าทำไมเงินไม่โอนมานะ ส่งมากะของทำไม แต่ก็ไม่อะไรมาก เพราะไม่ค่อยสนใจแต่แรกแล้ว


เหตุการณ์มันเกิดวันนี้เลยคะ แม่กลับมาจากทำงาน ก็แซวๆแม่ไปว่าไหนอ่ะของฝากจากฝรั่งเศส แม่บอกว่ามีปัญหานิดหน่อยยังมาไม่ถึง อีกสองวันจะมา เลยเอ๊ะใจทำไมส่งมาช้าจังไหนว่าส่งมากับบริษัทส่งของ (เคยทำงานกับบริษัทนำเข้า-ส่งออก)เลยเข้าเมลของแม่เพื่อดูความผิดปรกติ ปรากฏว่า ตายแล้ว!! แม่โอนเงินไปต่างประเทศ 5 หมื่นกว่าบาท ซวยแล้วไหมละ พอเรื่องโอนเงินทำไมแม่ไม่ปรึกษาเรานะ ถามแม่แม่บอกว่าของมันติดอยู่ที่มาเลเซีย ยังเถียงอยู่เลยว่าทำไมบริษัทมันไปแวะทำซากอะไรที่มาเลเซียไม่เห็นจะน่าเชื่อถือเลย ไม่อยากให้แม่ขวัญเสียคะ เลยลองดูอีกสักชั่วโมง เผื่อจะโชคดีไม่โดนโกง อีคุณฝรั่งเฮงซวยมันเมลมาอีกคะ บอกว่ายังไม่พอ ต้องโอนไปใหม่ คราวนี้เยอะคะ 4แสนกว่า เห็นท่าไม่ดี เริ่มหาข้อมูลในกูเกิลคะ พิมไปว่า"หลอกโอนเงินไปมาเลเซีย" เจอเลยคะคราวนี้ กรณีเหมือนของแม่เป๊ะเลย บอกว่าอยากมาซื้อบ้านอยู่ที่นี้ ซื้อของมาให้ส่งมาทางไปรษณี บลา บลา ฯลฯ เลยไปเรียกแม่มาอ่าน (ตอนนั้นแม่คุยโทรสับกับมันอยู่)หนูคิดว่ามันคงฟังภาษาไทยรู้เรื่อง พอบอกว่าแม่ๆ เหมือนแม่เลย แก๊งไนจีเรีย มันก็เลยวางสายไป หนูให้แม่มาอ่าน มันเลยไม่โทรมาอีกเลย แต่เมลมา ประมาณว่าขอความเห็นใจ เงินทั้งหมดคือทั้งชีวิตของมัน (นักธุรกิจอะไรส่งเงินมาทางกล่องพัสดุ) ให้ไปยืนเพื่อนฝูงมาก่อนก็ได้ เหอๆ ไม่โง่รอบสองแล้วคะ สั่งห้ามแม่เด็ดขาดให้เลิกติดต่อ ให้อ้อนวอนให้ตายก็ห้ามโอนให้เด็ดขาด


เรื่องนี้ยอมรับเลยคะว่าเป็นความโง่เอง และไม่ชะล่าใจคอยถามแม่บ่อยๆ เพราะไม่คิดว่ามันจะให้ส่งเงินอะไรให้


ตอนนี้ไม่รู้จะทำไงแล้วคะ ช่วยแนะนำหน่อยได้ไหมคะ จะหาทางเอาเงินคืนได้ไหม? หรือเอาเรื่องมันยังไง สงสารแม่มากเลยคะ เสียทั้งเงินและความรู้สึก T^T


TuCk_Tan

TuCk_Tan

เด็กจบใหม่...พึ่งหัดแต่งหน้าค่ะ

FULL PROFILE