รำคาญ+ลำบากใจ..ทำยังไงดีนะ

0 2
สวัสดีค่ะเพื่อนชาวจีบัน ชื่อแอมจ้า ดูเวบจีบันมาเยอะและ วันนี้ขอตั้งกระทู้บ้างเนอะ
เรื่องแรกนะคะ เรารู้สึกผิด เรารู้สึกไม่ดี อยากรู้ว่าถ้เป็นสาวๆจะทำยังไงกัน
1.แอมมีแฟนอยู่แล้วนะคือเค้าน่ะเป็นคนดี คือค้าดีกับเรามากๆ ตอนแรกก็คิดว่า เออ คนนี้แหละ ดีแล้ว คงจะไปกันได้ดี เพราะเราจะเอายังไงเค้าตามใจเราทุกอย่าง ไม่ชอบให้โทรจิกเค้าก็ไม่จิก แต่โทรถามบ้างว่า ทำอะไร อยู่ไหน กินอะไรหรือยัง ซึ่งเป็นเราซะอีกที่ไม่ดี ไม่เคยถามเค้คา ไม่เคยห่วงเค้า ไม่เคนยคิดจะโทรหาเค้าเลย พอเค้าถามว่าทำไมไม่โทรหาเค้าบ้าง ไอ้เราก็ซื่อบื้อตอบไว่า ก็ขี้เกียจอ่ะ-*- อืม เค้าก็ไม่ว่านะ จนตอนนี้รู้สึกผิดมาก บางทีเวลาเค้าโทรมาตอนเราทำงาน เราจะหงุดหงิดเพราะเราทำงานอยู่ บางทีก็ไม่รับสายเค้าเลย ตอนนี้เรามีความรู้สึก กลับบ้านก็เหนื่อยแล้ว ไม่อยากคุยกับใคร อยากพัก เรารู้ตัวว่าเราไม่พร้อมที่จะรับผิดชอบความรู้สึกของใครขนาดนี้ คนรักกัน เป็แฟนมันต้องถนอมความรู้สึกกัน แต่เรารู้ตัวว่าทำไมได้ ไม่อยากดึง ไม่อยากรั้งเค้าไว้เลย
ซึ่งเคยพูดกับเค้าแล้ว เราบอกเค้าว่า
 "แอมว่าเราลองไปทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีก่อนดีกว่ามั้ย อนาคตเป็นยังไงค่อยมาว่ากันนะ"
แต่เค้ากลับบอกว่า "ไม่เป็นไรหรอก เราอยากอยู่แบบนี้เราสบายใจแอมจะเป็นยังไงก็เป็น อยากห่วงเราก็ห่วง ไม่อยากห่วงก็ไม่ต้องห่วงนะ เราเป็นห่วงแอม รู้ไว้แค่นี้พอและ"
รู้สึกผิดมากๆ หหลังจากนั้นก็พยายามโทรหาเค้า ถามไถ่เค้า แสดงความเป็นห่วง แต่เหมือนทำตามหน้าที่
บางทีไม่อยากโทรก็ต้องโทร ซึ่งเราไม่สบายใจที่จะเป็นฝ่ายรับอยู่คนเดียว เรารู้สึกฝืน ไม่อยากทำ ถามว่ารู้สึกยังไงกับเค้า รู้สึกดีนะ เค้าเป็นคนดี อยู่ด้วยแล้วอบอุ่น รู้สึกเค้าน่าจะเป็นเพื่อนมากกว่า แต่ในเมื่อเราเคยบอกเค้าแล้ว แต่เค้าก็ยังยืนยันคำเดิม เราจะทำยังไงดี เค้ามีโอกาสเจอคนอื่นๆที่ดีกว่าเราเยอะแยะ ไม่อยากักขังเค้าไว้แบบนี้ ถ้าเป็นเพื่อนๆจะบอกเค้ายังไงหรือทำตัวยังไงดีคะ

*****************************
เรื่องที่สองเลยนะ
ในที่ทำงานแอมเนี่ย คือมันมีผู็ชายคนนึงที่เค้าแอบชอบแอม แล้วเค้าก็ชอบเอาดอกไม้ เป็นดอกเดียวบ้าง เป็นช่อบ้างมาวางไว้ที่โต๊ะแล้วไม่รู้ว่าของใคร แล้วเราก็ไม่ได้รู้สึกพิสวาทดอกไม้พวกนั้นเลย รู้สึกว่าไม่ชอบแบบนี้ เราชอบคนที่กล้าๆมากกว่าอ่ะ แแล้วทุกครั้งที่เห็นดอกไม้ วางที่โต๊ะทำงาน จะแบบ สายตาเพื่อนๆก็มองแล้วยิ้มล้อๆ เราก็อายอ่ะ
ก็จะเอาดอกไม้ใส่ถังขยะข้างโต๊ะไว้ ให้แม่บ้านมาเก็บไปทิ้ง หรือเอาไปทำอะไรก็ได้ แบบนี้ตลอดค่ะ
เป็นสองสามเดือนมาแล้ว ด้วยคิดว่าตอนนี้เรามีแฟนอยู่แล้วไง แล้วก็ไม่ชอบวิธีการจีบแบบนี้ แล้วทีนี้เลยแกล้งพูดกับเพื่อนๆว่าไม่ชอบเลยอ่ะ แบบนี้ ขอแบบกล้าๆหน่อยได้มั้ย
วันรุ่งขึ้นได้เรื่องเลย พี่แก มาดักรอหน้าตึกเลยบอกว่าดอกไม้น่ะ ของผมนะ เราก็ตกใจดิ พยายามเลี่ยง
เค้าก็ตาม แบบ คอยมาถาม กินอะไรมั้ย อยากได้อะไรมั้ย แล้วมาหยอดๆอะไรไม่รู้พล่ามๆๆๆๆๆจนรำคาญ อยากด่าแต่ไม่กล้าเห็นเป็นรุ่นพี่ สุดท้ายพอตามมากๆก็ไม่ไหวและ ยืนด่าอยู่หน้าลิฟต์เลยว่า
"พี่รู้มั้ยว่ามันน่ารำคาญ เลิกทำแบบนี้เหอะ แอมมีแฟนแล้วนะ"
เค้คาก็ยิ้ม แล้วบอกว่า พี่รู้แล้ว  พอถามว่ารู้แล้วทำไมทำแบบนี้ เค้าก็บอกว่า ก็ไม่รู้จะทำยังไงนี่ก็รู้ว่ามีแฟนแล้วถึงได้แอบให้ดอกไม้ไม่เคยบอกให้รู้ไงว่าเป็นใคร พี่ขอโทษถ้าลำบากใจ
รู้สึกผิดอีกแล้วค่ะ แต่จะทำไงได้ หลังจากนั้นแกยังไม่หยุดความพยายามนะ ยังตามอยู่เรื่อยๆ ไม่มาก แต่ไม่น้อยเหมือนกัน
อยากเลี่ยง ไม่อยากคุยแต่กลัวเสียมารยาท
เราต้องทำยังไงคะ กับเรื่องนี้
ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะ
 


iamam

iamam

FULL PROFILE