เคยรำคาญพนักงานที่ชอบยืนมองเดินตาม กันบ้างมั๊ยค่ะ
NAN NAN 0 19แนนชื่อว่า ร้อยทั้งร้อยต้องเคยเจอ มาทั้งที่ดี และร้าย
ชื่อกระทู้ก็ดูจะล่อเป้ามากเลยทีเดียว
แต่จริงๆแล้วแนนแค่อยากจะ ออกมาพูดในแง่มุมของ พนักงานเหล่านั้นบ้าง
เพราะ ตอนนี้ แนนได้ทำงานในแวดวง PC BA
จากเมื่อก่อนที่ เคยมีอคติ รำคาญ เบื่อ เซ็ง ตอนนี้ พูดได้ว่า เข้าใจ จริงๆเลยว่า มันจำเป็นนะ
เพราะงานด้านนี้ เป็นเซอร์วิสมายด์ เวลา บรีฟงาน คุยงาน ทางผู้ใหญ่ เค้าก็เหมือนมีกฏ ให้พูด ให้คอยมองหา กลุ่มผู้บริโภคที่น่าจะสนใจในตัวผลิตภัณฑ์นั้นๆ เพื่อเป็นการเพิ่มยอดขายให้แบรนด์
เพื่อนๆคงเคยได้ยิน คำติดหูที่ว่า (สวัสดีค่ะเชิญค่ะ ) (หาสินค้าไม่เจอสอบถามได้นะค่ะ) คือประโยคเหล่านี้ เป็นประโยคบังคับนะค่ะ อย่ารังเกียดหรือรำคาญ เลยค่ะ อยากให้เข้าใจว่า บางทีก็ไม่ได้อยากจะพูดบ่อยๆ คนเราก็ เบื่อบ้างไรบ้างเนอะ พูดทั้งวัน แถมลูกค้ายังไม่มีการตอบสนอง แต่มันจำเป็น!! เพราะถ้าไม่พูดมีสิทธ โดนคอมเพลน จากหัวหน้า หรือพวกหน่วยที่แอบมาจับตาดูการทำงาน
จากงานล่าสุด แนนไปยืนบูท ฮาดะลาโบะ ที่ watson สาขามณียา(ตรงบีทีเอส ชิดลมอ่ะค่ะ) มีใครไปงานเซลน้ำหอมแล้ว แอบเห็นแนนบ้างยกมือๆๆ หน่อยจ้า
เจอแต่ ลูกค้าน่ารักๆนะ ทำงานก็มีความสุขมากๆ เลยถึงแม้จะเป็นสาขาที่ค่อนข้างเงียบ 5555
จริงๆแล้ว เอ็นจอยมากนะค่ะกับการทำงาน แบบนี้ มีความสุขเวลาช่วยเลือก สิ่งที่น่าจะดีที่สุดหรือเหมาะสมให้กับคนอื่นๆ หรือแนะนำ การดูแล รวมไปถึง โปรโมชั่น เพราะ อยากให้คุ้มกันทั่วหน้า แต่ เรื่องที่ไม่จอยก็มีนะค่ะ เช่นงานพวกนี้ต้องยืนทั้งวัน ส้นสูง เสียไปหลายคู่แล้ว
ปวดขาจน ปปลายเท้าแทบไม่รู้สึกเลยอ่ะค่ะ คิดดูยืน 8 ชม!
ทั้งหมดนี้เป็นทัศนคติ จากคนที่เคยรังเกียดการ โดนมอง คอยตามค่ะ
ปล ใครจำแนนได้บ้าง ยกมือหน่อยเร็ว!! เชื่อว่าสาวๆหลายคน ต้องแอบแวะเวียน หรืออยู่แถวนั้นบ้างแหละเนอะๆ
Comment
เขียนความเห็นได้เลยจ้า..
Recent comments ความคิดเห็นล่าสุด