ปรึกษาเรื่องเพื่อน แล้วก็เรื่องแฟนขอแต่งงานค่ะ

0 13
  คือจิ๊บคบแฟนมา 7 ปี แล้วเมื่อประมาณเดือนก่อนแฟนก็มาบอกว่า ถ้าจิ๊บเรียนจบ รับปริญญาแล้ว แต่งงานกับเค้าเลยได้มั๊ย
   จิ๊บก็แบบ เอิ่ม เอาไงดีวะ ยังไม่พร้อมอย่างแรงเลยเรา  วางอนาคตไว้หลายอย่างว่า เรียนจบแล้ว จะไปเรียนเนติ แล้วก็จะไปเรียนต่อโท แต่แฟนจิ๊บเค้าเรียนจบมานานแล้ว งานการก็มั่นคง คือ เค้าเป็นทันตะค่ะ แล้วเค้าแก่กว่าจิ๊บ 6 ปี เค้าบอกว่าเค้าอายุเยอะแล้ว อยากสร้างครอบครัวเป็นของตนเอง จิ๊บก็เลยบอกเค้าไปว่าขอเวลาหน่อย เพราะมันไม่ใช่เรื่องเล่นๆ อีกอย่างผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายเค้าก็โอเค บอกว่า ถ้าเราตัดสินใจยังไงก็อย่างนั้น จิ๊บก็เลยไม่ได้บอกใครเรื่องที่แฟนมาขอแต่งงาน เพราะคิดว่าคงอีกนาน กว่าทุกอย่างจะลงตัว  จะมีก็เพื่อนที่คบกันมาเป็น 10 ปีกับคนในครอบครัวเท่านั้นที่ทราบ
      แต่ทีนี้เพื่อนเก่าจิ๊บดันมาโพสถามเรื่องแต่งงานในเฟซบุ๊ค แล้วเพื่อนในกลุ่มที่ ม.คนนึงดันมาเห็นเข้า ก็เลยเอาไปพูดต่อว่า จิ๊บมีความลับ จะแต่งงานแต่ไม่ยอมบอกเพื่อน แล้วก็พาลโกรธ แถมไปยุให้เพื่อนคนอื่นโกรธด้วย ว่า ที่จิ๊บไม่บอกเพราะไม่คิดจะเชิญเพื่อนๆไป แต่จริงๆแล้ว จิ๊บไม่บอกเพราะจิ๊บคิดว่าเรายังเด็กเกินไปที่จะพูดเรื่องแต่งงาน เรียนก็ยังไม่ทันจะจบดี ยังมองไม่เห็นอนาคตเลย ยังไงถ้าเกิดมีกำหนดแต่ง หรือว่า โอเค ชั้นพร้อมแล้ว ชั้นแต่งแน่ จิ๊บก็ต้องบอกเพื่อนทุกคนอยู่แล้ว  แต่เพื่อนกลับไม่เข้าใจ หาว่าเรารังเกียจ ปิดบัง ไม่อยากเชิญเพื่อนไป 
แต่เพื่อนไม่ได้มาพูดกับจิ๊บตรงๆหรอกค่ะ เค้าเอาไปพูดลับหลัง ว่าอย่าบอกให้จิ๊บรู้ว่าเขารู้เรื่องนี้แล้ว เพราะเค้าจะรอดูต่อไปเรื่อยๆ ว่าจิ๊บจะบอกมั๊ย ถ้าจิ๊บไม่บอกก็เลิกคบแน่ๆแต่เพื่อนสนิทจิ๊บเค้ามาเล่าให้จิ๊บฟัง บอกว่าไม่ต้องคิดมาก แกพร้อมเมื่อไหร่ค่อยบอก  แต่ในความคิดจิ๊บ อะไรๆมันก็ไม่แน่นอน จิ๊บไม่ได้จะแต่งวันสองวันนี้สักหน่อย ขืนพูดมั่วไป แล้วเลื่อนไป เลื่อนมา ขายหน้าเขาแย่  แล้วจิ๊บก็ยังไม่ได้คุยรายละเอียดกับแฟนเลย อีกอย่างจิ๊บว่ามันเป็นเรื่องส่วนตัวของเรา ทำไมเพื่อนต้องมาบังคับ มากดดันให้บอก ในเมื่อเรายังไม่พร้อมที่จะเล่าให้เพื่อนฟัง ตอนนี้ไม่อยากไปเจอเพื่อนคนนี้เลยค่ะ เธอชอบมองจิ๊บด้วยสายตาจับผิด และพูดเสียดสีตลอดเวลา
 เวลาจิ๊บรู้ความลับเค้า จิ๊บก็เก็บไว้ ไม่เอาไปพูดต่อ หรือมาบังคับให้เค้าเล่า เพราะจิ๊บเข้าใจว่ามันเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ต้องการให้ใครมายุ่ง แต่ทำไม เค้าไม่เข้าใจบ้างล่ะคะ


JIBBIE_O3O

JIBBIE_O3O

ชื่อจิ๊บค่ะ
เรียนมธ.ปีสุดท้ายแล้ว

FULL PROFILE