(นอกเรื่อง) China's Got Talent เด็กมองโกลวัย 12 ร้องเพลงให้แม่ เรียกน้ำตาท่วมห้องส่ง

11 16
     เด็กชายอูตามู (Uudamu)วัย 12 ปีจากมองโกเลีย ถ่ายทอดบทเพลงไปยังแม่ที่อยู่บนสวรรค์ เขาเสียแม่ไปตอนอายุ 8 ขวบ ส่วนผู้เป็นพ่อนั้นเสียชีวิตจากการประสบอุบัติเหตุเมื่อตามูอายุได้ 11 ปี อูตามู บอกว่า ชอบร้องเพลงตั้งแต่ยังเด็ก เพราะแม่ชอบเวลาที่ตนร้องเพลง และหวังว่าบนเวทีไชน่า กอททาเลนท์แห่งนี้ จะร้องขับกล่อมบทเพลงได้สมบูรณ์ที่สุด
 
     เมื่อพิธีกรชายคนหนึ่งถามว่า ความฝันของเขาคืออะไร  เขาตอบว่า ความฝันของเขาก็เหมือนกับหยดน้ำหมึก เมื่อแต่งแต้มลงบนผืนโลก โลกของเราจะกลายเป็นสีเขียว จากนั้นอูตามู ก็ขับร้องเพลง “เอ่อจี่ อิน เดอะดรีม ” (Mother in the Dream) ซึ่งเอ่อจี่ นั้นแปลว่า แม่ เมื่อไหร่ก็ตามที่คิดถึงแม่ ก็จะขับร้องเพลงนี้ให้แม่ทีฟังเขาอยู่บนสวรรค์
       จากนั้นหนูน้อยก็ขับกล่อมบทเพลง "Mother in the Dream" ได้อย่างไพเราะ แม้ว่าเพลงดังกล่าวจะเป็นภาษามองโกลที่คนจีนส่วนใหญ่ฟังไม่เข้าใจนัก แต่น้ำเสียง อารมณ์ และแววตาที่หนูน้อยอูต๋ามู่แสดงออกมาบนเวทีกลับเต็มไปด้วยพลังและแสดงออกถึงความรักที่เขามีต่อแม่อย่างสุดซึ้ง จนทำให้กรรมการและผู้ชมหลายคนถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่เลยทีเดียว 
      อูตามูเรียกน้ำตาจากคนดู ด้วยน้ำเสียงที่สื่อมาจากจิตใจ และบทเพลงที่สื่อความหมาย ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างซาบซึ้ง และได้รับเสียงปรบมือดังกึกก้องไปทั่วห้องส่ง

      หลังจากร้องเพลงจบ พิธีกรหญิงถามตามูว่า เมื่อตามูอยู่คนเดียว แล้วจะทำอย่างไร ตามูตอบว่า จะฝันถึงแม่ทุกคืน และระลึกอยู่เสมอว่า แม่ยังอยู่เคียงข้างตลอดเวลา สร้างความประทับใจจากผู้ชมรวมทั้งพิธีกรหญิง ที่ชื่นชมว่า อูตามูเป็นเด็กดี หลายๆคนรักและเอ็นดู และพ่อและแม่ของอูตามูก็จะอวยพรให้ตามูด้วย เมื่อตามูโตขึ้นก็หวังว่าจะเป็นคนดี มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงและตามูอยากจะบอกอะไรกับพ่อแม่มั้ย? ตามูตอบว่า "แม่...ผมคิดถึงแม่"

       บทเพลง "Mother in the Dream" ที่เขาร้องนั้น ก็เป็นเพลงที่เขาร้องทุกเช้าเมื่อตื่นนอนหลังจากฝันถึงแม่ และทุกครั้งที่ร้องเพลงนี้จะทำให้เขารู้สึกว่าครอบครัวกลับมาอยู่ด้วยกัน อย่างพร้อมหน้าพร้อมตา


 
เป็นคลิปซึ้งๆที่เอามาฝากสาวๆค่ะ
น้องน่ารักมาก ดูแล้วน้ำตาไหลเลย


ยังไงก็แล้วแต่ขอให้ทุกคนเริ่มต้นทำงานวันจันทร์อย่างมีความสุขนะคะ


Pory

Pory

เรื่อยเปือย ชอบกิน กินจุ๊บจิ๊บๆ

FULL PROFILE