เข้าสู่ครึ่งปีสุดท้าย สาวๆเรามาลดน้ำหนักกันเถอะ ^^

9 12
 จริงๆปุ๊กเข้ามาดูจีบันทุกวัน แทบจะเรียกว่าวันละหลายๆหนนับไม่ถ้วน
อยากเปลี่ยนแปลงตัวเองมาตลอดแต่ไม่สำเร็จซักที เอาละครึ่งปีสุดท้ายนี้ขอให้ปีใหม่กลายเป็นอีกคนเลยแล้วกัน ฮี่ๆ
ปุ๊กหนัก63-65Kg. มันไม่แน่นอน กินเสร็จมื้อเย็นก็ 65 เช้ามาวัดใหม่ก็ 63 (สงสัยถ้านอนรวดเดียว 3 วัน น้ำหนักหายไป 6Kg. แหง 555)
ส่วนสูง 164 cm. มันไม่ขยับเลยส่วนสูงตั้งแต่ขึ้นม.ต้น นี่ผ่านมาสิบกว่าปีละ (บ่งบอกอายุ - - ) 
สิ่งที่ปุ๊กสัญญาว่าต้องเปลี่ยนแปลงให่สำเร็จคือ
1. ลดน้ำหนักเหลือ 50-53 Kg. ไม่ใช่ไม่อยากฟันธงไปเลยนะคะว่าจะเอา 50 เพราะรูปร่างปุ๊กใหญ่ ถ้าน้ำหนักหายมากๆ กระดูกจะทิ้มคนในบ้านเอา มวลกระดูกปุ๊กมากกว่ามาตรฐานเล็กน้อยด้วย ต้องหักกระดูกทิ้งอย่างเดียวคะ ถ้าให้ผอมกว่านี้ แต่รูปร่างปุ๊กจะลงง่ายกว่าน้ำหนักมากคะ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้วัด แต่สัญญาว่าจะมาลงรูป และสัดส่วนให้พรุ่งนี้ และจะอัพเดทการเปลี่ยนแปลงทุกๆ 7 วันคะ
2. เรื่องหนังหน้าคะ ไม่ได้เป็นสิวหรือเป็นกระ ฝ้า อะไรให้กวนใจนะคะ เพียงแต่ปวดประสาทกับสิวเสี้ยนสีขาวๆ รูขุมขนที่รู้สึกว่ากว้างจนจิตตก เรื่องเหล่านี้ต้องดีขึ้น
3. แต่งหน้า ปุ๊กแต่งหน้าแค่ไปวัดไปวาได้ ไม่ได้โปรหรือแก้ไขส่วนบกพร่องเป็น อย่างดั้งแหมบ หน้าบาน ปากกว้าง (มีอะไรดีบ้างมั้ยเธอ) อย่างน้อยขอให้กรีดตาเป็นตาไม่กลายเป็น smokey eyes เหมือนทุกครั้ง ฮา
4. จะรื้อฟื้นเรื่องภาษาทั้งหมดทั้งอังกฤษและเยอรมัน จริงๆปุ๊กเยอรมันปุ๊กดีกว่าอังกฤษเพราะรักภาษานี้ แต่ภาษาอังกฤษก็จำเป็นเช่นกัน เนื่องจากมีโครงการไปเยอรมัน (ไปเยอรมันแล้วทำไมหล่อนจะเอาอังกฤษด้วย ก็แหม...ภาษาอังกฤษมันจำเป็นนี่นา)
5. จะฝึกขับรถคะ ปุ๊กค่อนข้างหวีดสยองกับความเร็วที่มากกว่า 50 Km./h เหอๆ ต้องหัดขับเพราะอายุอานามก็ 24 แล้ว อีกแค่ 3 เดือนเอง ถึงไม่ชอบก็ต้องทำให้ได้เพราะอย่างน้อยเวลาแม่หรือคนในบ้านไม่สบายจะได้ขับ ให้แม่ขับคนเดียวรู้สึกเอาเปรียบมาก (คิดดีก็เป็นแฮะ)
6. ปุ๊กสนใจงานฝีมือคะ ทั้งครอสติส โครเชต์ นิตติ้ง งานควิลล์ ตุ๊กตาประเภทต่างๆ จะรื้อความรู้เก่าๆมาทบทวนคะ
7. ออกกำลังกายและสวดมนต์ทำสมาธิให้ได้ทุกวัน จริงๆวันละ 2-3 ชม.ก็เหลือเฟือแล้ว ลองคิดดูนะคะ เอาเวลานั่งเล่มเกม ดูละครมาทำสิ่งเหล่านี้ ทั้งสุขใจ ทั้งแข็งแรง (สองวันนี้เล่นโยคะทุกวันวันละ 1 ชม. จนพี่ปุ๊กมันแซว เชอะ...ชั้นจะน้ำหนักเท่าหล่อนตอนหล่อนลงพุงให้ได้ ยัยหมีแพนด้า ชิๆ)
8. สำคัญมากๆ จะใส่ทูพีช ประชดแฟนเก่ามันให้ดู ว่าตรูนักว่าอ้วนๆเนี๊ยะ นายก็ลงพุงหุ่นเสี่ยเหมือนกันละว๊า (แอบเคือง)
9. ตั้งใจจะเก็บเงินในบัญชีให้ครบ 50000-100000 บาท เพราะอย่างที่บอกในข้อ 4 มีโครงการจะไปเยอรมัน โตแล้ว เป็นผู้ใหญ่แล้ว ไม่ใช่จะเอาแต่ขอเงินผู้ปกครองไปเที่ยว ต้องหาเอง ต้องทำให้ได้ สู้ Becruse I'm the miracle girl. (ไวยกรณ์มั่วๆชอบกล ฮา)

สุดท้ายนี้แม้ว่าสิ่งที่สัญญากับตัวเองจะมากมาย แต่ปุ๊กทำได้แน่นอน เพราะปุ๊กเชื่อว่าปุ๊กทำได้ และไม่ได้เดือดร้อนใคร เป็นกำลังใจให้สาวๆที่คิดจะเปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นคนใหม่ ต้อนรับปีใหม่นี้นะคะ สู้ๆคะ
Becruse I'm the miracle girl. <<< ไวยกรณ์มั่วรึเปล่าก็ไม่รู้ ฮา


Kaiserin

Kaiserin

สวย (แบบธรรมชาติลงโทษ)
เริ่ด (แต่ทำไมเพื่อนมันว่าเอ๋อหว่า)
เชิด (ตกบันไดมาหลายรอบละ)
หยิ่ง (หยิ่งคืออาราย...เพราะฉานมานบร๊าาาา คริๆ)

FULL PROFILE