Mini How to // Brown & Green ใครว่าดำแล้วจะแต่งตาเขียวไม่ได้

1 7

ใครว่าคนผิว 2 สีจะแต่งตาสีเขียวไม่ได้

 

 

มินิฮาวทูนี้ สาวๆและเพื่อนหลายคนที่มีผิว 2 สี คงจะกังวลเวลาที่จะแต่งตาสีออโทนเข้มๆ อย่างเช่น ม่วงเข้ม น้ำตาลเข้ม หรือเขียวเข้ม เพราะหลายคนแต่งแล้วมักจะบอกว่า ตาเหมือนโดนต่อย หรือตาช้ำมา

ก่อนอื่นแพรวขอบอกว่า แพรวก็ไม่เคยที่จะลองสีโทนนี้เหมือนกันเพราะไม่มั่นใจ 
แต่เมื่อเปิดพาเลท 88 ขึ้นมา เห็นสีมันน่าใช้จริงๆ ไหนๆซื้อมาแล้วก็พยายามเล่นให้มันครบทุกสีก็แล้วกัน เสียดายตังค์ (แอบงกอะ แหะๆ :P) ไม่พูดเยอะและ ลองมาดูกันดีกว่าว่า
แต่งออกมาแล้วจะเป็นอย่างไร

ครั้งนี้เป็นมินิฮาวทูเล็กๆ แพรวไม่ได้ถ่ายรูปแต่ละขั้นตอนมานะคะ

แต่แพรวได้ลงสีในภาพและบอกรายละเอียดต่างๆไว้ให้แล้วจ้า ^^

อุปกรณ์
FACE//  ipsa Liquid Foundation// MTI matt Foundation// covermake
EYES//  Brown, Green, Blue, white 88 palette coastal scents// j unit miami liner
EYESBROW//  Skin Food//Kate
Brush// K'ma Plalate Orange
Lip// shiseido pink & nude




FACE
ลงรองพื้นเพื่อบปรับสภาพและสีผิวให้เสมอกันทั้งหน้า จากนั้นให้ คอนซิลเลอร์ เก็บรอยดำต่างๆบนใบหน้าให้เรียบร้อย ตามด้วยแป้งฝุ่น เพื่อช่วยดูดซับความมัน

EYES
ขั้นตอนในการลงสีจตาขั้นแรก ลงสีเบจให้ทั่วเปลือกตา แพรวแนะนำว่าให้เขียนอินเนอร์ด้วยเจลไลน์ไว้ก่อนนะคะ จากนั้นลงสีน้ำตาลเข้มอมส้มจากหัวตาเข้ามาถึงกึ่งกลางตา ใช้สีฟ้าอมเขียว ลงในส่วนหางตาเข้ามากลางตาให้มาจบกับสีน้ำตาลที่เราลงไว้ในตอนแรก ใช้แปรงเบลนทั้งสองสีให้เข้ากัน จากนั้นใช้สีเขียวนำ้เงินลงบริเวญรอยพับตาเพื่อให้ตาดูมีมิติและเห็นเป็นชั้นตาชัด ใช้แปรงที่ติดสีเขียวเข้มระบายลงมาบริเวณตาล่างจากหางตาเข้ามา 3 ส่วน ส่วนตรงช่วงหัวตาให้สีน้ำตาลส้มลงที่บริเวณหัวตาให้เข้ามาจบกับสีเขียวที่เราได้ลงไว้ ใช้สีขาวลงบริเวณหัวตา และโหนกคิ้วเพื่อครีนสีที่ฟุ้งๆตรงส่วนที่เราไม่ต้องการ จากนั้น ใช้เจลไลน์เนอร์เขียนทับอีกทีโดยไม่ตวัดหางเยอะ ดัดขนตา ปัดมาสคาร่า เป็นอันเรียบร้อยคะ

CHEEK
แก้มคราวนี้เราจะใช้เป็นสีออกโทนส้ม สำหรับคนผิว 2 สี สีโทนส้มเป็นสีที่ทำให้หน้าเราดู ไบรท์ขึ้น แต่คราวนี้เราจะลงแก้มบริเวณกรอบหน้า ลงมาใต้โหนกแก้มคะ เพื่อเป็นการเฉดดิ้งหน้าไปในตัว

LIPS
ส่วนปากคราวนี้เราจะใช้สีชมพูนู๊ด  เป็นที่รู้กันว่า ถ้าตาเด่น ปากเราจะต้องซอฟลง แพรวจึงใช้สีชมพูนู๊ดเพื่อให้ปากไม่ซีดจนเกินไปและดููสุขภาพดี 

เชคความเรียบร้อยของใบหน้า เท่านี้ก็เป็นที่เรียบร้อยแล้วคะ คราวนี้ก็ไม่ต้องกลัวว่าตาเราจะเหมือนคนโดนต่อย แพรวว่าการใช้สีขึ้นอยู่กับความมั่นใจและความตั้งใจของเราด้วยเพราะถ้าเรามั่นใจ เราก็จะแต่งมันออกมาได้ดีจ้า

 


ThitiLaboratory

ThitiLaboratory

Praew Thitiwan

Freelance Make up Artist / Makeup Special Effect.
Make up portfolio,Make up tutorial,Make up inspirations.
Thitiwan.non@gmail.com
Instragram : @Thitilaboratory
#diarythiti#thitistyle

FULL PROFILE