รีวิวครีมกันแดดตัวฮิตจร้า (จัดให้ตามคำเรียกร้อง)

9 21
สวัสดีค่าเนื่องจากคราวนั้นได้ทำกระทู้เปิดกรุไว้ซึ่งก็มีเพื่อนๆชาวจีบันเรียกร้องให้ทำรีวิวให้ดูก็เลยมาเริ่มที่หมวดกันแดดก่อนเลยนะ ปล.การรีวิวอาจยังไม่สมบูรณ์แบบเท่าไรเนื่องจากเป็นการรีวิวครั้งแรกถ้าผิดพลาดหรือเพื่อนๆจะแนะนำอะไรก็ชี้แจงได้เลยนะ


มากันที่ตัวแรกเลย
ZA Power Block UV SPF 40 PA+++ UVA/UVB
ราคา 380 บาท ( Watson)
ลักษณะเนื้อครีมเป็นสีขาวค่อนข้างข้นและเหนียว เกลี่ยค่อนข้างยากถ้าผิวไม่ขาวก็อาจวอกได้ แต่ข้อดีคือพอถ้าเนื้อครีมซึมเข้าผิวแล้วหน้าไม่มัน คุมมันได้ดี และกันแดดได้ค่อนข้างดีหน้าไม่ดำ แต่ถ้าล้างไม่ดีอาจมีสิวอุดตันขึ้นได้
คะแนน 7.5/10



2. Biore UV SPF50 PA+++
ราคา ซื้อมา 239 บาท ( ซุปเปอร์มาเก็ตทั่วไป )
ลักษณะครีมกันแดดตัวนี้เนื้อเหมือนน้ำนมเนื้อเหลวสีขาว ทาแล้วเกลี่ยค่อนข้างง่าย แห้งไวไม่เหนียวเหนอะหนะ เหมือนเคลือบผิวบางๆ หน้าไม่มัน คุมมันได้ดี แต่ข้อเสียคือกลิ่นแอลกฮอล์แรงมากออกแนวฉุน และเราใช้แล้วแพ้สิวอุดตันขึ้นเพียบ( เศร้ามาก )
คะแนน 1/10 ( เนื่องจากแพ้เสียเวลารักษาหน้านานพอสมควร )



3.ตระกูล Biore อีกตัว Biore UV AQUA Rich SPF 50 PA+++
ราคา 298 บาท ( watson )
ลักษณะเป็นเนื้อครีมสีขาวเป็นเนื้อมูสนิ่มๆ ซึมเข้าผิวค่อนข้างเร็วทาแล้วรู้สึกสดชื่นผิวแห้งเย็นสบายเพราะมีส่วนผสมของน้ำ แต่ไม่ค่อยคุมมันเท่าไร กลิ่นโอเคมีกลิ่นน้องแอลนิดหน่อยพอรับได้ กันแดดได้ปานกลาง
คะแนน 8.5/10



4.Kiss me Sunkiller SPF 50 PA+++
ราคา 380 ( Boots )
กันแดดยีห้อนี้มีหลายสูตร สูตรนี้เป็นสูตรผสมรองพื้น ตัวครีมเป็นเนื้อเหลวๆสีเนื้ออ่อนๆมีวิ๊งๆละเอียดด้วยทาแล้วเนียนไปกับผิวปรับสีผิวให้เรียบเนียนเสมอกันไม่รู้สึกเหนียวแห้งไปกับผิวไม่มีกลิ่น แล้วก็คุมมันได้ค่อนข้างดี แล้วก็กันแดดได้ดีหน้ไม่คล้ำลงเวลาตากแดด ตัวนี้เป็นลูกรัก ใช้หมดมาสามขวดแล้ว สำหรับเราไม่มีข้อเสียนะ
คะแนน 10/10 อยู่แล้ว



5. กันแดดตัวดังเก่าแก่ใครก็รู้จัก Cute Press ฝาส้ม (สี Natural Beige)
ราคา เราซื้อมา 179 ราคาไม่แน่นอน ( ร้าน Cute press )
ตัวนี้ซื้อตามกระแสเพราะอยากลองส่วนตัวชอบกันแดดสีเนื้ออยู่แล้ว แล้วยิ่งเป็นเนื้อมูสทาค่อนข้างง่าย สีนี้ค่อนข้างเข้มนิดนึงคนผิวขาวอาจไม่เหมาะเพราะเจ้าของกระทู้ผิวสองสี ทาแล้วกลืนไปกับผิวหน้าเนียนดีเหมือนกัน แต่ข้อเสียคือทาไปประมาณซัก 2-3 ชั่วโมง หน้าค่อนข้างมันแต่ถ้าคอยซับก็เอาอยู่
คะแนน 9/10



6. Neutrogena Fine Fairness SPF 50 PA+++
ราคา 380 บาท ( โลตัส )
ตัวตัดสินใจซื้อมาลองเนื่องจากเราใช้ตัวบำรุง เซรั่ม และโทนเนอร์ของไลน์นี้ก็เลยซื้อกันแดดไลน์เดียวกันมาลองดู เนื้อครีมเป็นเนื้อหยุ่นๆสีขาวทาแล้วเกลี่ยไม่ค่อยยากแต่ต้องรอซึมผิวซักพักนึง ถึงจะค่อนข้างแห้งไปกับผิว มีกลิ่นหอมซึ่งเป็นกลิ่นเฉพาะของยี่ห้อนี้ และกันแดดได้ดี คุมมันได้พอสมควรหน้าไม่มันเพิ่ม
คะแนน 8/10



7. OP Natural Sunscreen Tinted sun SPF 40 PA+++
ราคา 355 บาท ( ร้าน OP )
ตัวนี้เป็นกันแดดเนื้อมูสสีไม่เข้มและอ่อนเกินไปสีกลางๆ มีส่วนผสมของรองพื้น แต่สำหรับเราทาแล้วมันไม่เข้ากับสีผิวของเรามันวอกๆยังไงก็ไม่รู้ แล้วก็ทำให้หน้าค่อนข้างมัน เวลาเหงื่ออกก็จะเป็นคราบ
คะแนน 5/10 ( มันวอกอ่ะ )



8. Minus Sun SPF 40  สี Ivory
ราคา 180 ( ร้านขายยาแถวบ้าน )
ตัวนี้ซื้อก็เพราะว่าชอบกันแดดแบบมีสีก็เลยซื้อมาลองดูซึ้งราคาก็ไม่แพง เนื้อครีมเป็นมูสสีเนื้อค่อนข้างเข้มแต่ไม่เท่า Cute press สี natural beige ทาง่าย ไม่เหนียว กลืนไปกับผิว หน้าเนียนดี พอทาไปซักพักหน้ามันเพิ่มนิดหน่อยพอรับได้ถือว่าเป็นกันแดดที่ดีอีกตัว
คะแนน 9/10



9. Cute Press ฝาฟ้า Extra Whitening SPF 50 PA+++
ราคา 239 ( ร้าน Cute Press )
ตัวนี้เนื้อครีมเหมือนฝาส้มทุกอย่าง ต่างกันที่มีส่วนผสมของ Whitening ปรับสีผิวให้ขาวขึ้นและสีครีมของตัวนี้เป็นสีเนื้ออ่อนมากกกกเหมาะสำหรับคนที่ผิวขาว ส่วนคุณสมบัติที่เหลือก็เหมือนฝาส้มเลยจ๊ะ
คะแนน 7/10 ( เนื่องจากสีอ่อนมากจนหน้าเกือบวอก )

จบการรีวิวเพียงเท่านี้นะค่ะหวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่ตัดสินใจกำลังจะซื้อครีมกันแดดไม่มากก็น้อยนะค่ะ


โอ้เอ้

โอ้เอ้

FULL PROFILE