สาวๆ จีบันหน้่าใสกันจัง ช่วยเลือกแป้งหน่อยคร่าาา

0 3

 ก่อนอื่นเราต้องบอกก่อน ก่อนหน้านั้นเราไม่เคยมีสิวเลย แพ้เครื่องสำอางค์เกาหลีจนทำให้หน้าพังรักษากับราชเทวีมาปีกว่าแล้ว เป็นๆ หายๆ หลังรักษาเราก็นึกว่าหน้าเราจะกลับสู่สภาพเดิม ทีไ่หนได้ กลายเป็นผิวแพ้ง่ายไปเลย ใช้อะไรก็แพ้ โดยเฉพาะกันแดดที่ SPF สูงๆ เศร้ามากค่ะ ตอนนี้หน้าดีขึ้น สัญญากับตัวเองว่าจะไม่บ้าซื้อเครื่องสำอางค์ และใช้มั่วซั่วอีก ตอนนี้กำลังรักษารอยดำ 
เราใช้ ครีมทาก่อนล้างหน้า กะครีมแก้ผด กะCM ของหมอ แค่สามตัว กลางคืนใช้สมูทอีโกล์ ก็โอเคค่ะ ไม่แพ้ อยากให้รอยหายเร็วๆ เลยใช้โกล์ ก็ดีค่ะ ใช้คู่กับยาหมอไม่แพ้เลย
ตอนนี้ไมไ่ด้ใช้กันแดด เพราะรอให้หน้าหายดีก่อน ทาสมูทอีโกล์เช้าเย็นเลย กะแป้งฝุ่นจอนห์นสันกระปุกขาว บางครั้งก็เบบี้มายนิวบอร์น ฝาเขียว ที่มั่นใจว่าไม่แพ้
เราผิวผสม ค่ะ อยากใช้แป้งพัพกลบรอยบ้าง แต่ไม่ล้าเสี่ยง ถ้าหน้าหายดีแล้วถึงจะใช้ เศร้ามากค่ะ แต่ก็นะคะ ต้องพยายามใจเย็น เฮ็อ
เข้าเรื่อง

รบกวนสวๆ จีบันแนะนำกันแดด กะแป้งพัพผสมรองพื้น ด้วยค่ะ ที่เล็งไว้คือ MAC fix กะ คลีนิค รุ่น Derma white อะไรสักย่าง อยากได้ที่ปกปิด และกลืนไปกับหน้า ที่สำคัญคือไม่หมอง และสิวไม่ขึ้น ช่วยแนะนำด้วยนะคะ หรือยี่ห้ออื่นๆ ก็ได้ค่ะ ที่ใช้แล้วหน้าผ่องและสิวไม่ขึ้น

ปกติเป็นคนไม่แพ้แป้งผสมรองพื้น แต่ที่หน้าเละเพราะใช้หลายอย่างทั้ง Base BB ของเกาหลี พอหน้าหายก็ใช้กันแดด แพ้ทุกยี่ห้อเลยค่ะ สเปคตร้า แบน ยังแพ้ ทุกรุ่น พรีมก็แพ้ สมูทอีก็แพ้ หน้าเราคงเหมาะกะSPF ต่ำอ่ะค่ะ= ='

ยังไงก็ช่วยเลือกด้วยนะคะ หน้าหายดีเราจาไปซื้อ อยากหน้าใสเหมือนเดิมแต่คงยีกนานมาก เศร้ามากค่ะ

ขอบคุณสาวๆ จีบันทุกคน

ปล. ไม่เอายี่ห้อเกาหลีทุกยี่ห้อ เพราะหน้าเราเหมือนจะไม่ถูกกะของเกาหลีอ่ะค่ะ


Dreamywitch

Dreamywitch

FULL PROFILE