เจ็บใจ...โดนพนักงาน OP หลอก


เหตุเกิดเมื่อตอนเที่ยงเมื่อวานนี้ค่ะ ไปกินข้าวกับเพื่อนที่โลตัส สาขาเตาปูน (ประชาชื่น)  นึกได้ว่าที่นั่นมีร้านของ OPf ที่ใหญ่มากก็เลยยืมบัตรสมาชิก OP ของพี่ไปด้วย ความตั้งใจคือจะไปซื้อลิปสติก (ถ้าใครเคยตามกระทู้พี่จะรู้ว่าบ้าลิปสติกมากๆๆ ตอนนี้มี 52 แท่งแล้ว แต่มันยังอยากได้อีกสีหนึ่ง) 

พอกินข้าวเสร็จก็เลยเข้าไปดูของในร้าน ปรากฏว่าลิปสติกสีที่ต้องการมันไม่มีค่ะ แต่เหลียวไปเห็นว่ามีอายแชโดว์ออกใหม่ มีวิ้งสวยดี ใจอยากได้แค่สีเดียว พนักงานบอกว่า "ตอนนี้มีโปรโมชั่น ซื้อชิ้นแรกได้ลด 5%  ชิ้นที่สองจะได้ลด 50%  " เชียร์ให้ซิ้อสองชิ้นว่างั้นเถอะ พี่ก็บอกว่า "อยากได้แค่สีเดียวเอง และที่จริงไม่ได้ตั้งใจจะซื้อวันนี้ กะว่าจะมาดูสี+เบอร์ไว้ก่อน แล้วจะซื้อวันพฤหัสฯ เพราะมีสิทธิพิเศษที่สามารถซื้อชิ้นแรกได้ลด 25% ชิ้นที่สอง 50% ในวันพฤหัส"  พนักงานบอกว่า "ซื้อวันนี้เลยเถอะพี่ โปรฯ นี้หมดเขตพรุ่งนี้แล้ว มาวันพฤหัสก็ไม่ทันแล้ว"  พี่เองก็ไม่ทันคิดเรื่องคุ้มไม่คุ้ม คิดแต่ว่าไม่ได้ตั้งใจซื้ออะไรมาก ถ้าต้องไปห้างอีกวันพฤหัสก็จะเสียเวลา ก็เลยตัดสินใจว่าซื้อเลยก็ได้

แล้วก็เลือกอายแชโดว์สีออกใหม่ที่ต้องการมาสีหนึ่ง (คือเครื่องสำอางที่มัมันเยอะมากๆๆๆ แล้ว แถมตั้งแต่วันศุกร์-อาทิตย์ที่ผ่านมาก็ซื้อเครื่องสำอางเพิ่มเติมอีกเยอะด้วย ทั้งสั่งเว็บและไปเดินซื้อเอง)   แต่พนักงานบอกว่า "ถ้าซื้ออันเดียวมันลดแค่ 5% ซื้ออันที่สองมันได้ลด 50% นะพี่ เอาไปสองอันคุ้มกว่า"  ก็เลยหลับหูหลับตาหยิบมาอีกอันหนึ่ง  เสร็จแล้วก่อนไปจ่ายตังค์ นึกได้ว่าพี่ทำดินสอขอบปากหายไปแท่งนึงก็เลยหยิบดินสอขอบปากมาอีกแท่ง  พนักงานบอกว่า "พี่ อันนี้ก็โปรฯ ชิ้นที่สองลด 50% เหมือนกัน น่าจะเอาไปสองแท่งนะ"  สรุปก็เลยไปหยิบดินสอขอบปากมาอีกแท่งหนึ่ง

ก็มาจ่ายตังค์ หมดไป 800 กว่าๆ  ซึ่งข้อเสียของพี่คือ ไม่ตรวจใบเสร็จทันที รอให้ว่างก่อนค่อยมาดู ซึ่งกว่าจะว่างก็คือวันนี้ตอนค่ำๆ  ถึงได้หยิบใบเสร็จมาดู ก็เลยได้รู้ว่า เค้าคิดราคาโปรฯ ให้พี่แค่ดินสอขอบปาก (ซึ่งเป็นของราคาถูกกว่า)  แต่อายแชโดว์ที่แพงกว่านั้น ลดแค่ 5% ทั้งสองตลับเลย  อึ้งค่ะ! เพราะตามที่พนักงานพูด ทั้งตั้งแต่แรกที่เขียร์ให้ซื้ออายแชโดว์สองตลับทั้งๆ ที่ต้องการแค่ตลับเดียว แล้วตอนดินสอขอบปากก็ต้องการแค่แท่งเดียว (ใครเคยดูกระทู้เห่อของพี่จะรู้ว่าเครื่องสำอางเยอะมากๆๆๆ) คำพูดของพนักงาน (โดยเฉพาะส่วนที่พิมพ์เน้น) ไม่สามารถตีความเป็นอย่างอื่นได้เลยนอกจาก ไม่ว่าคุณจะซื้ออะไร เมื่อซื้อสองชิ้นในสินค้าชนิดเดียวกันกลุ่มเดียวกัน ชิ้นที่สองจะลด 50%   ซึ่งทั้งอายแชโดว์และดินสอขอบปาก พี่ซื้อรุ่นเดียวกันทั้งคู่ค่ะ



ขอทำเบลอตรงเลขที่สลิป+หมายเลขสมาชิก และเวลาการไปซื้อนะคะ เนื่องจากเป็นบัตรที่ยืมพี่มา (ตอนทำบัตรเราซื้อของร่วมกันเพื่อให้ได้ยอดสมัครสมาชิกค่ะ จึงถือว่าเป็นบัตรที่เราจะใช้ร่วมกันได้)  กลัวทำให้เค้าเดือดร้อนค่ะ

สมมติว่าพี่แย่ขนาดฟังภาษาคนไม่เข้าใจ เช่น โปรฯ มันให้แค่ของเพียงสองชิ้นเท่านั้นแต่พี่เข้าใจผิดเอง ทำไมพนักงานไม่ช่วยลูกค้าด้วยการคำนวณสิ่งที่คุ้มที่สุดให้ คือ ให้โปรฯ กับอันที่แพงกว่า เพราะยี่ห้ออื่นๆ เค้าก็ช่วยลูกค้าทั้งนั้น จะเลือกอันแพงกว่าไปหักส่วนลดที่มากกว่าให้ ....แต่อย่างไรก็ตาม พี่มั่นใจว่าไม่ได้เข้าใจผิดแน่นอน เพราะไม่เพียงแต่พูดกับพี่ ระหว่างเลือกของ เค้าก็พูดกับลูกค้าคนอื่นๆ แบบเดียวกันเลย ฟังอยู่ก็ตั้งหลายรอบ ช่วงนั้นเป็นช่วงพักกลางวันคนเข้าร้านเค้าเยอะพอสมควร

สรุปได้แต่ว่า เจ็บใจค่ะ ไม่น่าหลงเข้าไปเป็นเหยื่อเค้าเลย จริงๆ ตั้งใจซื้อลิปสติก ไม่มีสี่ที่ต้องการก็เดินออกมาซะก็หมดเรื่อง ดันไปให้เขาหลอก+โกงซะงั้น ซวยจริงๆ

(  วันนี้เข้ามา edit นิดนึงนะคะ คือตอนแรกที่เรียกโลตัสสาขาเตาปูนเป็นการเรียกตามทำเล เพิ่งรู้ว่าจริงๆ เค้าเรียกโลตัสประชาชื่น)

Discussion (15)

 มาช่วยตอบซักนิดนะคะ 
 พนักงานผิดแน่นอนค่ะ เพราะปกติสินค้าออกใหม่จะไม่ร่วมรายการชิ้นที่สองลด 50 % แม้ว่าช่วงนั้นจะเป็นโปร make  up น่ะค่ะ 
มันก็เลยได้ลดแค่ 5 % ทั้ง 2 ชิ้น (หมายถึง eyeshadow ที่ราคา 295 บาท)
ระบบการคิดเงินของ OP จะ set ไว้ในเครื่องพนักงาน key เองไม่ไ่ด้ค่ะ จะโชว์เลยว่าลดหรือไม่ ดังนั้นสรุปคือ พนักงานบอกโปรโมชั่นให้คุณ yol ผิดล่ะค่ะ

น่าจะเป็นที่พนักงานลืมคีย์ promotion ค่ะ
เหตุการณ์นี้เคยเกิดที่ boots เหมือนกัน  เพราะบางทีมีโปรฯ
โค๊ดที่คีย์มันจะไม่เหมือนกัน  บางทีพนักงานก็ลืมคะ
เอาใบเสร็จไปขอรับเงินได้เลยค่ะ  ไม่มีปัญหาเลย
ไม่เกี่ยวกับหมดโปรหรือไม่หมดโปรด้วย

พนักงานคิดเงินผิดค่ะ รายการที่สี่ต้องลด 50%
เอาไปเสร็จไปที่ shop แล้วขอเงินคืนนะค่ะ
การคิดเงินที่ถูก ต้องตามที่คุณ moodangkaew บอกค่ะ
คิดว่าน่าจะเกิดจากความสะเพร่าของพนง.
แต่ต้องนำสำเนาเลขที่บ/ชเงินฝากไปด้วยนะคะ
เค้าจะไม่คืนเป็นเงินสดค่ะ โอนเข้าบัญชีอย่างเดียว
เพราะเคยเห็นคนไปขอคืนแบบนี้อะคะ
ถ้าพนักงานมีปัญหา โทรไปที่นี่เลยค่ะ 0-2642-6606 จ.-ส. 8.30-17.30 น.ค่ะ

 

คาดว่าพนักงานลืมคีร์ ลด 50 เปอร์ค่ะ
เจอบ่อย ๆที่ บู๊ท กะ วัตสัน
ต้องตรวจตลอด ของไม่จำเป็นเราซื้อเพราะเขาลดนี่คะ
แต่ถ้าตั้งใจนี่เจ็บใจเนอะ
ของ op ซื้อแต่ที่เขาซื้อ 1 แถม 1 เครื่องสำอางเยอะเหมือนกัน
ซื้อสนอง need เฉย ๆ
***ว่าจะบอกให้ไปเปลี่ยนแต่หมดโปรแล้วนี่ดิ***
สมมติว่า ถ้า comment 4 และ 9 ถูกต้อง มันโปรฯ เฉพาะอันที่ถูกกว่าแบบนั้นจริงๆ อย่างนี้ยิ่งแปลว่าพนักงานตั้งใจหลอกสิคะ เพราะตอนแรกพี่เลือกอายแชโดว์ 2 ตลับไปแล้ว ก็น่าจะถือว่าใช้โปรฯ ไปแล้ว พนักงานก็คิดเงินอายแชโดว์แบบโปรฯ ไปสิแล้วดินสอขอบปากที่หยิบมาแค่แท่งเดียวก็คิดลด 5% เสมือนกับซื้อชิ้นแรกไป (หรือจะคิดเต็มไปเลยสำหรับดินสอขอบปากมันก็แพงขึ้นอีกแค่ 10 บาทเท่านั้น)  ตามสูตรคำนวณข้างล่างนี้

               อายแชโดว์ชิ้นที่ 1 ลบ 5%  + อายแชโดว์ชิ้นที่ 2 ลบ 50% + ดินสอ 1 แท่ง ลบ 5%

               (295-50%) + (295-5%) + (195-5%)  เท่ากับ  280.25 + 147.5 + 185.25

               เบ็ดเสร็จพี่ก็จะจ่ายแค่ 613 บาท แต่พนักงานเลือกที่จะบอกว่าให้ไปหยิบดินสอขอบปากอีกแท่งหนึ่งเพราะมีโปรฯ ชิ้นที่สองลด 50% เหมือนกัน  ซึ่งก็เท่ากับว่าหลอกให้ไปจับคู่สินค้าที่ถูกกว่าเพื่อจะได้ลดน้อยๆ

                ก็ไม่อยากคิดเล็กคิดน้อยกับแบรนด์ราคาถูกๆ อย่าง OP นะคะ (วันอาทิตย์ที่ผ่านมาซื้ออายไลเนอร์ของ Paul&Joe ที่พารากอน 1 แท่ง 600 บาท ไม่ได้ลดซักเปอร์เซ็นต์ก็ยังจ่ายได้ ก่อนหน้านั้นวันศุกร์ก็ซื้อลิปสติกของ Lola แท่งละ 990 บาท ได้ลดเปอร์เซ็นต์นิดหน่อย แล้วก็ซื้อเครื่องสำอางอื่นๆ ในวันนั้นด้วยรวมแล้วก็สองพันกว่าบาท พอมาวันจันทร์ก็สั่งของกับร้าน rabbo ไปอีกนิดหน่อยให้ส่งทางไปรษณีย์ ..เรียกว่าช็อปรายวันก็เห็นจะได้)   แต่สำหรับ OP ซึ่งไม่กี่ตังค์แต่มันอดเคืองไม่ได้เพราะรู้สึกว่าโดนหลอกจริงๆ

                แต่ก็ยืนยันว่าไม่โทษใคร โทษตัวเองที่รนหาที่