**Let Talk About your favorite Romantic Movie** มาแชร์หนังโรแมนติคในดวงใจกันนะคะ

2 13
 
>>>> YOUR BEST ROMANTIC MOVIES EVER  <<<<<    

                       ช่วงนี้เรากำลังคลั่งการดูหนัง  โรแมนติคมากๆค่ะ   เลยอยากชวนเพื่อน ๆ พี่ๆ น้องๆ    ในนี้มาแชร์หนังดีๆ

ที่ตราตรึงใจทุกคนกันค่ะ    แต่อยากให้เป็นหนัง หนังแนว โรแม๊นนซ์์์ นะคะ เรื่องอะไรก็ได้ เก่าแค่ไหนก็ได้ ยุคไหนก็ได้

เราเองก็มีหนังที่เราดูอยากจะแชรด้วยเหมือนกัน 

เรื่องแรกเริ่มกันที่ 


1... ATONEMENT  



ชื่อไทย ตราบาป ลิขิตรัก
ชื่ออังกฤษ Atonement
เรื่องย่อ

เรื่อง ราวของความรักสะเทือนใจนี้ ย้อนกลับไปในยุค 1935 ของประเทศอังกฤษ ในวันที่อากาศร้อนที่สุดของปีนั้น ซึ่งอยู่ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เด็กสาวตระกูลสูงศักดิ์และร่ำรวย ไบรโอนี่ ทัลสิส (เซียร์ชา โรแนน) อาศัยในคฤหาสน์แบบวิกตอเรียนอันโอฬารกับครอบครัวของเธอ การรวมญาติในช่วงสุดสัปดาห์ประกอบกับอากาศร้อนที่เหี่ยวเฉาและอารมณ์ที่ หดหู่ ทำให้เธอเกิดความกังวลและไม่สบายใจ เด็กสาวที่หัดจะเป็นนักเขียนตัวน้อยอย่างไบรโอนี่จึงเกิดจินตนาการร้ายๆ ไปใหญ่โต ด้วยความเข้าใจผิดอย่างมหันต์ เธอกล่าวหาให้ร้ายคนบริสุทธิ์อย่าง ร็อบบี้ เทอร์เนอร์ (เจมส์ แมกอะวอย) ชายหนุ่มผู้เป็นลูกชายของแม่บ้าน และเป็นคู่รักต่างชนชั้นที่แอบเร้นของ ซีซิเลีย (เคียรา ไนต์ลีย์) พี่สาวของเธอเอง เหตุการณ์นี้ทลายวิมานรักที่ร็อบบี้และซิซีเลียกำลังร่วมกันสร้าง และได้เปลี่ยนแปลงชะตาชีวิตของพวกเขาทั้งหมดอย่างสิ้นเชิง

2. ฺำ Become Jane



ฺBecome Jane

     เจน ออสติน (แสดงโดย แอนน์ แฮทอะเวย์) เป็นหญิงสาวที่เชื่อมั่นในความรัก ครอบครัวของเธอต้องการให้เธอได้แต่งงานกับคนที่ฐานะดีกว่า ซึ่งนั่นคือวิถีชีวิตของหญิงสาวอังกฤษในยุคปี 1795 แต่เจน ออสตินในวัย 20 ปีนั้นได้พบกับหนุ่มไอริชชื่อ ทอม เลฟรอย ( แสดงโดย เจมส์ แมคอวอย์) ผู้ซึ่งมีความฉลาดและบุคลิกดี เขาทำให้โลกของสาวช่างฝันอย่างเจนเปลี่ยนไป การปฏิเสธหลานชายของเลดี้กรีแชม (แสดงโดย แม็กกี้ สมิธ) ผู้มั่งคั่ง และต่อต้านคำสั่งของพ่อแม่จะทำให้เธอดำรงอยู่ในสังคมได้อย่างไร ในภาพยนตร์ดราม่า-โรแมนซ์ Becoming Jane สาวน้อยผู้ กลายเป็นนักประพันธ์แห่งตำนาน จะปรากฏในเรื่องราวของความรัก ความโรแมนติคที่จะเปลี่ยนชีวิตและอนาคตของเธอ..


เรื่องนี้*** ตอนแรกเราดูเพราะว่าชอบดูเสื้อผ้าแฟชั่นของเมืองผู้ดียุค  Victorian ค่ะ พวกกระโปร่งสุ่มๆแบบเจ้าหญิงอะค่ะ แต่พอดูแล้ว หลงรัก แิอนท์ แฮทอะเวย์ ไปเลย แสดงดีมาก พูดสำเนียงอังกฤษด้วย ฟังยากหน่อย ดูแล้วคลาสสิดมากๆ เพลงประกอบก็เพราะ คอสตูมจัดเต็ม เราเชื่อเลยว่าหนังมาจากยุคนั้นจริง จะเห็นว่า ฝรั่งก็มีการจับคู่ คลุมถุงชนเหมือนบ้านเราสมัยก่อนค่ะ

3. Pride & Prejudice


Pride & Prejudice

              เรื่องราวคลาสสิกเกี่ยวกับ ความรักและการเข้าใจผิดที่ดำเนินไปในประเทศอังกฤษ ที่ให้ความสำคัญกับ เรื่องชนชั้นในช่วงใกล้สิ้นสุดศตวรรษที่ 18 พี่น้องห้าสาวตระกูลเบนเน็ต อันได้แก่ เอลิซาเบธ หรือ ลิซซี่ (เคียร่า ไนท์ลี่ย์) เจน (โรซามันด์ ไปก์) ลิเดีย (เจน่า มาโลน) แมรี่ (ทาลูลาห์ ไรลี่ย์) และ คิตตี้ (แครี่ มัลลิแกน) เติบโตมาโดยรู้ดีว่าคุณแม่ของพวกเธอ (เบรนด้า เบล็ทธิน) มุ่งมั่นกับการหาสามีให้กับพวกเธอ รวมถึงการวางอนาคตที่มั่นคงให้กับพวกเธอด้วย

อย่างไรก็ดี เอลิซาเบธที่แสนเฉลียวฉลาด พยายามที่จะใช้ชีวิตด้วยวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนจากคุณพ่อของเธอ (โดนัลด์ ซัทเธอร์แลนด์)

เมื่อมิสเตอร์บิงลี่ย์ (ไซม่อน วู้ดส์) หนุ่มโสดผู้ร่ำรวยมาพักอาศัย อยู่ในแมนชั่นใกล้ๆ ครอบครัวเบนเน็ตต่างตื่นเต้นไปตามๆกัน ในบรรดาแวดวงเพื่อนๆ ชาวลอนดอนของบิงลี่ย์และการเดินทางเข้ามาของกองทหารอาสา แน่นอนว่า สาวๆตระกูลเบนเน็ตมีหนุ่มๆ มาให้เลือกอย่างไม่ขาดสาย เจน ลูกสาวคนโต ซึ่งเป็นสาวสวยที่งามสง่าใจเย็น ดูจะตั้งใจที่จะเอาชนะใจมิสเตอร์บิงลี่ย์ให้ได้ ในขณะที่ ลิซซี่ ได้พบกับมิสเตอร์ ดาร์ซี่ (แมทธิว แม็กเฟเดียน) หนุ่มหล่อที่ดูเหมือนเย่อหยิ่ง และสงครามระหว่างเพศได้เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

*** เรื่องนี้ชอบตรงที่ ความน้ำเน่าแบบว่า พระเอกรวย เย่อหยิ่ง แต่สุดท้ายก็หลงรักนางเอกจนได้ แอร๊ยยยยย ดูก็แล้วก็เขิล 
แต่เราชอบคู่ เจน กะ มิสเตอร์บิงลี่ มากกว่า


4. Letters to Juliet


Letters To Juliet

               โซเฟีย (อาแมนด้า ไซเฟร็ด) คือนักเขียนคอลัมน์ในนิตยสาร เธอเดินทางไปยังอิตาลีกับแฟนหนุ่ม วิคเตอร์ (กาเอล การ์เซีย เบอร์นัล) เพื่อจุดไฟรักโรแมนติกขึ้นมาใหม่ ในขณะที่ วิคเตอร์ ต้องไปทำธุระ โซเฟีย ก็เดินทางมาถึง บ้านของจูเลียต สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่ โรมิโอ และ จูเลียต คู่รักในบทละครอมตะของ วิลเลียม เช็คสเปียร์ พบรักกัน และเป็นที่ซึ่งผู้หญิงทั่วโลกเขียนจดหมายจ่าหน้าซองถึงจูเลียต เพื่ออธิษฐานให้ช่วยตามหาความรักที่หายไป โซเฟีย พบกับจดหมายฉบับหนึ่งที่มีอายุกว่า 50 ปี เขียนขึ้นโดย แคลร์ (วาเนสซ่า เร็ดเกรฟ) ถึงผู้ชายชาวอิตาลี (ฟรานโก เนโร) ที่เธอเคยตกหลุมรักเมื่อครั้งเยาว์วัย

เมื่อได้อ่านจดหมายแล้ว โซเฟีย ก็รู้สึกแปลกใจและเกิดแรงบันดาลใจบางอย่าง เธอเขียนตอบกลับไปหา แคลร์ เพื่อให้คำมั่นสัญญาในการช่วยตามหหนุ่มอิตาลี จากการตอบกลับจดหมายฉบับนั้นในนามจูเลียต ได้ทำให้ แคลร์ ตัดสินใจเดินทางมายังอิตาลีพร้อมกับหลานชาย ชาร์ลี (คริสโตเฟอร์ อีแกน) และทั้งสามเดินทางไปทั่วแคว้นทัสคานี และพบว่าการตามหารักที่สูญหายไปนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย
ถึงแม้ว่า โซเฟีย ต้องการใช้เรื่องราวในการเดินทางของเธอ เพื่อเขียนบทความลงในนิตยสาร ซึ่งอาจเป็นหัวข้อที่ทำให้อาชีพการงานของเธอก้าวหน้า แต่ยิ่งเธอมีอารมณ์ร่วมกับการได้ช่วย แคลร์ พร้อมกับการได้เห็นโอกาสที่สองในความรัก เธอก็พบว่าเรื่องราวที่ตัวเองกำลังค้นหานั้น ก็คือเรื่องราวที่

เรื่องนี้ ***แบบว่า โรแมนซ์ + น้ำเน่ามาก แต่ให้แง่คิดเกี่ยวกับความรัก และเรื่องอื่นด้วย ไม่มีคำว่าสายสำหรับความรัก รักใครชอบใครก็รีบทำอะไรสักอย่างเนอะ เดี๋ยวเค้าจะโดนสาวอื่นโฉบไปซะก่อน


ปล....5555 ดูเหมือนเราจะดูหนังแบบเดิมๆ ซ้ำๆ  แต่ขอย้ำว่า ต่างจากนี้เราก็ดูได้นะ แต่ 4 เรื่องนี้เราชอบมากเท่านั้นเอง อยากให้ร่วมกันแชร์หนังที่เพื่อนๆชอบกันนะคะ  แล้วคิดว่าเออ เรื่องนี้สุดๆๆแล้ว หลายๆเรื่องก็ได้นะคะ จะขอบขอบคุณมาก




Serrerty

Serrerty

FULL PROFILE