เซ็งกับพนักงาน 7-11 สาขาซีเกท มาก
sassy_mp120เข้าใจนะ ว่าพนักกงานแต่ละคนประสบการณ์การทำงานไม่เท่ากัน
แต่อยากรู้มากว่า ถึงกับต้องให้ลูกค้า รอคุณจิ้มๆๆหน้าจอ ยืนงงๆๆ ถามคนนั้นทีคนนี้ที
ไอ้คนที่ทำเป็นแล้ว ก็มัวแต่มาสอน สอน ไม่ได้ดูคิวลูกค้าเลย
ลูกค้าก็ต่อคิวเยอะ ไปสอนกันตอนลูกค้าเข้าร้านน้อยๆไม่ได้หรือยังไง
เชื่อไหม เรารอคิดเงิน ซาลาเปา 2 ลูก นานเกือบ 20 นาที เพราะพนักงานคิดไม่เป็น...........
พอคิดเงินได้เรียบร้อยแล้ว ก็บอกว่า 30 บาท(เบามาก เหมือนพูดคนเดียว ไม่มีหางเสียงด้วย) ไม่มองแม้กระทั่งหน้าลูกค้า ทำหน้าเซ็ง ไม่มีขอบคุณอะไรใดๆทั้งสิ้น...........
มาอีกเหตุการณ์....ซื้อของ ซื้อหลายอย่างมาก จ่ายตังเสร็จ เรียบร้อย....ขึ้นรถ จะหยิบของชิ้นที่ต้องการมาดู
..........หาย ไม่มี หายไปไหน...เช็คที่บิล ก็มีรายการนี่หว่า แล้วไมไม่มีของ..............
ก้ติดใจมาจนถึงทุกวันนี้ แต่ขี้เกียจลงไปถาม เพราะ ราคาไม่กี่บาท
.......................จนมาวันนี้...........ไม่ไหวแล้ว............
ในร้านตอนนั้นมีแค่พนักงาน 2 คน อยู่หน้าเคาเตอร์
เค้าคิดตังเราเสร็จสรรพ...เราก็จ่ายตังไป เค้าก้ถามว่าเวฟไหม เราก้บอก เวฟ
ซักพักมีลูกค้า ลูกกับแม่เดินเข้ามาต่อคิิว เราก็เลย ถอยออก แล้วก็ลืมข้าวกลอ่งไปซะสนิท
ขับรถออกมาไม่ถึง 10 นาที นึกได้ เลยให้แฟนกลับไปเอา
เราก็รอ...ทำไมนานจัง แค่เข้าไปเอาแค่นี้
แฟนมาเล่าให้่ฟังว่า......เข้าไปปุ๊บ
พนักงาน : ...น้องลืมข้าวกล่องใช่ไหม....
แฟนเรา : ....ใช่คับ.....
พนักงาน : ยังไม่ได้จ่ายตัง
แฟนเรา : จ่ายแล้ว ก็รวมกับของที่ซื้อไง
พนักงาน : ยังไม่ได้จ่าย จ่ายตอนไหน จ่ายกับใคร (แฟนเราจำหน้าไม่ได้หรอก เพราะไม่ไ้สนใจพนักงาน7-11 สนใจแต่จะซื้อของใน 7-11 เท่านั้น แต่เราจำหน้าได้ เพราะเราคนจ่ายตัง แฟนแค่ยืนอยู่ข้างๆ)
แฟนเรา : จำไม่ได้
พนักงาน : มีบิลไหม
แฟนเรา : ไม่ได้เอามาด้วย(อยู่กับเรา แล้วไม่กลับมาเอา เพราะรีบ) แล้วจะเอาไงครับ(เพราะแฟนคิดว่า มันมีเอาเข้าไมโครเวฟก่อน แล้วค่อยใส่ถุงมายิงบาร์โค้ดด้วยหรอ)
พนักงาน : ยังไม่ได้จ่ายเลย จ่ายกับใคร ตอนไหน เมื่อไหร่ บลาๆๆๆ(ระยะเวลาที่กลับไปเอา ไม่ถึง 10 นาที ถ้าเค้าจำไม่ได้ เค้าจะทักทำไมว่าลืมข้าวกล่อง??)
แฟนเรา : นั้นผมจ่ายใหม่ก็ได้
พนักงาน : เงียบ ทำหน้านิ่ง คิดตัง
************* เฮ้อ....อยากจะบอกว่า วันนี้กินข้าวกล่องอีซี่โก กล่องเดียว 60 บาท****************************
ไม่ได้เสียดายเงิน แต่เสียความรู้สึก.......แต่ก็ผิดที่แฟนเราไม่ยอมพกบิลไปก่อน แต่มันก็ไม่น่าถามอะไรขนาดนั้น
เวฟให้แล้ว ใส่ถุงแล้ว ดันมาบอกว่ายังไม่ได้คิดตัง แล้วยังมาถามอีกว่าจ่ายกับใคร ถ้าพนักงานที่คิดตังหน้าเหมือนชมพู่ หรือพอลล่า ก็ว่าไปอย่าง ...........................
...........เรารู้สึกโมโห ถึงจะเงินแค่นี้แต่ก็ไม่อยากโดนโกง.......เข้่าใจว่าพนักงานก็อยากดูบิล( แต่ดันจำได้ว่าเราลืมข้าวกล่อง )
แต่พูดดีๆก็ได้ คุณทำเหมือนลูกค้า....มาขอข้าวคุณกินฟรีเลย พูดจา ทำหน้าตาท่าทาง แต่ละอย่าง ไม่ไหวจะเคลียร์.............
****เคยลืมแบบนี้ที่ 7-11 สาขาอื่น ก็เจอแต่พนักงานน่ารัก พูดจาเพราะ ตรวจสอบให้*****
>>>>>>>>>>>>อยากทำงานด้านบริการ แต่ไม่มีใจที่จะรักบริการ อย่ามาทำเลยดีกว่า(กับพนักงานบางคน)>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
Discussion (20)
พนักงานที่ให้บริการดีๆ มีใจรักบริการก็มีไม่น้อยไม่ใช่หรือค่ะ หรือว่าในชีวิตนี้ของคุณไม่เคยได้รับบริการอะไรที่ดีๆเลย ถ้าหากเป็นเช่นนั้น เราคิดว่าคงไม่ใช่เป็นที่พนักงานผู้ให้บริการแล้วหล่ะ คงเป็นที่...
โอ้ยแม่คุณอยากจะบอกไม่ผิดหรอกแต่คุณไม่มีมารยาทมากๆๆคนอื่นที่มองนี้ส่ายหัวกันเลยค่ะเป็นพนักงาน7-11คนแรกเลยค่ะที่ไม่ถูกชะตาเอาสะเลย ใส่ชุดพนักงานเอาเสื้ออีกตัวที่สงสัยจะไปเปลียนพาดที่บ่าหูพังเพลงร้องเพลงเสียงดังยื่นอ่านหนังสือผิวปากอีกต่างหาก...เฮ้ออออ
เราว่านะคะ มันขึ้นอยู่กับตัวบุคคลมากว่า เราเชื่อว่าทุกโรงเรียน ทุกอาจารย์ต้องการสอนให้ทุกคนเป็นคนดี แต่งานบริการเป็นงานที่ต้องคนใจรักถึงจะทำได้ คนบางคนเลือกไม่ได้ที่จะต้องเข้ามาเรียนในสถาบันฯ เพื่อให้ได้งาน มีเงินเดือน และเรียนหนังสือ เราเข้าใจดี เราเคยทำงานที่ร้าน 7-11 มาก่อน เด็กในร้านอย่างที่หลายๆคนพูด เป็นคนดี ตั้งใจทำงาน เพราะต้องการเรียนและมีรายได้ไม่เดือดร้อนพ่อแม่ แต่ก็มีบางรายที่ขี้เกียจ และไม่ได้มีใจรักงานบริการ เราเองก็เป็นลูกค้า 7-11 ประจำคนนึง เจอมาทั้งดีและไม่ดี ถ้าทนไม่ไหว ก็ Call ไปComplain อย่าคิดว่าการโทรComplain ของพวกคุณไม่เกิดผลอะไรนะคะ เราเคยทำมาแล้ว เพราะพนักงานมารยาทแย่กับเรามากๆ เราใช้มือถือถ่ายรูปพนักงาน บัตรพนักงาน ขอรหัสและชื่อพนักงาน รหัสสาขาหน้าร้าน เก็บใบเสร็จไว้ด้วยนะคะ โทรไปให้พนักงานเค้ารับเรื่องไว้ และดำเนินการกับผู้จัดการร้าน เด็กบางคนโดนไล่ออก ย้ายสาขา ตักเตือน ตัดเงินเดือน แล้วแต่ความผิด แต่ที่แน่ๆ ไม่มีร้านไหนอยากโดนComplain หรอกค่ะ เพราะมันส่งผลถึงการประเมินผลของร้าน ซึ่ง 7-11 เป็นบริษัทที่รักษามาตรฐานของการทำงานอย่างดีจิงๆค่ะ เรายืนยันได้ ไม่งั้นคงไม่เปิดร้านได้มากมายและคงอยู่มานานขนาดนี้ถ้าเปรียบเทียบกับ ร้านสะดวกซื้ออื่นๆ
เราว่าเรื่องแบบนี้เป็นจิตสำนึก และเป็นสัน..ส่วนตัวมากๆที่แม้ว่าจะให้โรงเรียนสั่งสอนยังไงถ้าเด็กไม่รับ ก็แค่นั้น
ถึงท่านเจ้าของกระทู้นะคะ ถ้าเรื่องนี้ยังเกิดไม่นานนัก โทรไปComplain ได้นะคะ เค้าตรวจสอบให้คุณจิงๆ เราทำมาแล้ว แค่มีComplain มา Call เดียวทำให้ทั้งร้านเต้นกันได้เลยนะคะ เรารู้เพราะว่าร้าน7-11 ที่เราเจออยู่หน้าหมู่บ้านเราเอง เค้าเดินมาถามเราเลยว่าเราได้โทรไปรึเปล่า เพราะมันจะทำให้ร้าน และพนักงานเป็นอย่างงั้นอย่างงี้...กลัวกันมาก ฉะนั้นเพื่อการรักษาคุณภาพการบริการเราแนะนำว่าโทรไปเถอะค่ะ ^-^