เซ็งกับพนักงาน 7-11 สาขาซีเกท มาก

1 20


เข้าใจนะ ว่าพนักกงานแต่ละคนประสบการณ์การทำงานไม่เท่ากัน
แต่อยากรู้มากว่า ถึงกับต้องให้ลูกค้า รอคุณจิ้มๆๆหน้าจอ ยืนงงๆๆ ถามคนนั้นทีคนนี้ที
ไอ้คนที่ทำเป็นแล้ว ก็มัวแต่มาสอน สอน ไม่ได้ดูคิวลูกค้าเลย
ลูกค้าก็ต่อคิวเยอะ ไปสอนกันตอนลูกค้าเข้าร้านน้อยๆไม่ได้หรือยังไง
เชื่อไหม เรารอคิดเงิน ซาลาเปา 2 ลูก นานเกือบ 20 นาที เพราะพนักงานคิดไม่เป็น...........

พอคิดเงินได้เรียบร้อยแล้ว ก็บอกว่า 30 บาท(เบามาก เหมือนพูดคนเดียว ไม่มีหางเสียงด้วย) ไม่มองแม้กระทั่งหน้าลูกค้า ทำหน้าเซ็ง ไม่มีขอบคุณอะไรใดๆทั้งสิ้น...........

มาอีกเหตุการณ์....ซื้อของ ซื้อหลายอย่างมาก จ่ายตังเสร็จ เรียบร้อย....ขึ้นรถ จะหยิบของชิ้นที่ต้องการมาดู
..........หาย ไม่มี หายไปไหน...เช็คที่บิล ก็มีรายการนี่หว่า แล้วไมไม่มีของ..............
ก้ติดใจมาจนถึงทุกวันนี้ แต่ขี้เกียจลงไปถาม เพราะ ราคาไม่กี่บาท

.......................จนมาวันนี้...........ไม่ไหวแล้ว............

ในร้านตอนนั้นมีแค่พนักงาน 2 คน อยู่หน้าเคาเตอร์

เค้าคิดตังเราเสร็จสรรพ...เราก็จ่ายตังไป เค้าก้ถามว่าเวฟไหม เราก้บอก เวฟ
ซักพักมีลูกค้า ลูกกับแม่เดินเข้ามาต่อคิิว เราก็เลย ถอยออก แล้วก็ลืมข้าวกลอ่งไปซะสนิท
ขับรถออกมาไม่ถึง 10 นาที นึกได้ เลยให้แฟนกลับไปเอา

เราก็รอ...ทำไมนานจัง แค่เข้าไปเอาแค่นี้
แฟนมาเล่าให้่ฟังว่า......เข้าไปปุ๊บ
พนักงาน : ...น้องลืมข้าวกล่องใช่ไหม....
แฟนเรา  : ....ใช่คับ.....
พนักงาน : ยังไม่ได้จ่ายตัง
แฟนเรา  : จ่ายแล้ว ก็รวมกับของที่ซื้อไง
พนักงาน : ยังไม่ได้จ่าย จ่ายตอนไหน จ่ายกับใคร (แฟนเราจำหน้าไม่ได้หรอก เพราะไม่ไ้สนใจพนักงาน7-11 สนใจแต่จะซื้อของใน  7-11 เท่านั้น แต่เราจำหน้าได้ เพราะเราคนจ่ายตัง แฟนแค่ยืนอยู่ข้างๆ)

แฟนเรา : จำไม่ได้
พนักงาน : มีบิลไหม
แฟนเรา : ไม่ได้เอามาด้วย(อยู่กับเรา แล้วไม่กลับมาเอา เพราะรีบ)  แล้วจะเอาไงครับ(เพราะแฟนคิดว่า มันมีเอาเข้าไมโครเวฟก่อน แล้วค่อยใส่ถุงมายิงบาร์โค้ดด้วยหรอ) 

พนักงาน : ยังไม่ได้จ่ายเลย จ่ายกับใคร ตอนไหน เมื่อไหร่ บลาๆๆๆ(ระยะเวลาที่กลับไปเอา ไม่ถึง 10 นาที ถ้าเค้าจำไม่ได้ เค้าจะทักทำไมว่าลืมข้าวกล่อง??)
แฟนเรา : นั้นผมจ่ายใหม่ก็ได้
พนักงาน : เงียบ ทำหน้านิ่ง คิดตัง

************* เฮ้อ....อยากจะบอกว่า วันนี้กินข้าวกล่องอีซี่โก กล่องเดียว 60 บาท****************************
ไม่ได้เสียดายเงิน แต่เสียความรู้สึก.......แต่ก็ผิดที่แฟนเราไม่ยอมพกบิลไปก่อน แต่มันก็ไม่น่าถามอะไรขนาดนั้น
เวฟให้แล้ว ใส่ถุงแล้ว ดันมาบอกว่ายังไม่ได้คิดตัง แล้วยังมาถามอีกว่าจ่ายกับใคร ถ้าพนักงานที่คิดตังหน้าเหมือนชมพู่ หรือพอลล่า ก็ว่าไปอย่าง ...........................
...........เรารู้สึกโมโห ถึงจะเงินแค่นี้แต่ก็ไม่อยากโดนโกง.......เข้่าใจว่าพนักงานก็อยากดูบิล( แต่ดันจำได้ว่าเราลืมข้าวกล่อง )
แต่พูดดีๆก็ได้ คุณทำเหมือนลูกค้า....มาขอข้าวคุณกินฟรีเลย พูดจา ทำหน้าตาท่าทาง แต่ละอย่าง ไม่ไหวจะเคลียร์.............

****เคยลืมแบบนี้ที่ 7-11 สาขาอื่น ก็เจอแต่พนักงานน่ารัก พูดจาเพราะ ตรวจสอบให้*****


>>>>>>>>>>>>อยากทำงานด้านบริการ แต่ไม่มีใจที่จะรักบริการ อย่ามาทำเลยดีกว่า(กับพนักงานบางคน)>>>>>>>>>>>>>>>>>>>


sassy_mp

sassy_mp

FULL PROFILE