ดวงประจำสัปดาห์ที่ 30 พฤษภาคม - 5 มิถุนายน 2554 ทุกราศีมาครบแล้วจ้า

4 8

ราศีมังกร (Capricorn) สำหรับผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 22 Dec. – 20 Jan.

การงาน

การงานท่านในช่วงสัปดาห์นี้ ท่านจะรู้ขั้นตอนงานล่วงหน้า แต่ท่านยังไม่เริ่มทำสักที เหมือนว่ารออะไรอยู่ อย่ารีรอ เมื่อเริ่มแล้วจะพบสิ่งที่คาดไม่ถึง ถ้าท่านมัวแต่นั่งมองให้มันผ่านไป มีงานเข้ามาก หรือการที่มีหลายๆ บริษัทเรียกไปร่วมงานด้วย แต่เลือกไม่ถูกว่าจะเอาอันไหนดี สุดท้ายท่านอาจไม่ได้ที่ไหนเลยก็เป็นได้ รีบตัดสินใจให้ดี เพราะโอกาสแบบนี้ที่เข้ามาไม่ได้มีกันบ่อยๆ

การเงิน

การเงินท่านจะมีเงินมีกินมีใช้เรื่อยๆ กับความซื่อสัตย์ของตน ช่วงนี้ห้ามค้ำประกันเรื่องเงินกับใครเด็ดขาด เพราะจะเกิดผลเสียมากกว่าผลดี และเรื่องที่ตัดสินใจลงไปไม่ต้องกังวล เรื่องต่างๆ จะดีขึ้นเอง อาจหมายถึงการทำธุรกิจ หรือการลงทุนทีเกี่ยวกับของที่มีลักษณะเป็นคู่ หรือเกี่ยวกับธุรกิจงานแต่งก็เป็นได้

ความรัก

ในสัปดาห์นี้ความรักมักอยู่ในช่วงที่เก็บกด ถูกบีบคั้น หรือบังคับให้ไม่สามารถแสดงออกถึงความรู้สึก หรือพูดอะไรได้มากนัก อาจมีนัยซ่อนเร้นแอบแฝง เรื่องนอกใจ ซึ่งท่านต้องหนักแน่น และรอดูสถานการณ์ไปก่อน อาจเป็นเพราะความเก่งและฉลาดเกินไป เป็นความรักที่หวังครอบครอง หึงแรง ชอบควบคุมอีกฝ่ายให้เป็นไปตามที่ตนวางเส้นทางเอาไว้

สถานการณ์ปัจจุบัน และคำแนะนำพิเศษ

ท่านควรใช้ความรัก และความเมตตาให้มากๆ นำพาความรักไปสู่การแก้ปัญหา ใช้หัวใจแก้ปัญหามากกว่าเหตุผล แม้ว่าความรักที่ท่านมีอยู่ดูสวยงามไปหมด แต่อย่าลืมว่า ถ้าท่านไม่สมหวังในรักที่ปรารถนาทุกสิ่งจะเปลี่ยนให้ท่านท้อแท้และสิ้นหวัง กับทุกเรื่อง จงรักอย่างมีสติ จะทำให้ท่านแยกแยะเรื่องราวต่างๆ ออกจากกันอย่างชัดเจน สิ่งที่ตั้งใจจะสมหวังปรารถนาในระดับหนึ่ง ถ้าเป็นเรื่องความรักก็จะคลี่คลายไปในทางที่ดีเป็นที่น่าพอใจในเบื้องต้น ท่านควรพอดีกับสิ่งที่ท่านเป็นอยู่ ความสุขอยู่รอบๆ ตัวท่าน ไม่ต้องไปเสาะหาที่ไหนไกล อยู่ที่ใจของท่านเอง

ราศีกุมภ์ (Aquarius) สำหรับผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 Jan. – 19 Feb.

การงาน

การงานในช่วงนี้ ท่านอาจเข้าไปพัวพันกับผู้มีอิทธิพล คนมีสี ระวังอำนาจและอิทธิพลมืดคุกคาม ช่วงนี้ท่านอย่าใจร้อน วู่วาม ระวังเรื่องวาจา หุ้นส่วนหักหลัง ถูกทรยศจากคนที่ไว้วางใจ ท่านไม่ควรคิดเปลี่ยนงานในช่วงนี้ สิ่งที่เกิดขึ้นกับท่านมักเกิดจากอารมณ์ ทำให้ท่านขาดสติ ระวังเรื่องการแตกเป็นก๊ก เป็นฝ่าย ท่านอย่าเลือกข้าง อาศัยความเป็นกลางจะเหมาะกว่าในช่วงนี้

การเงิน

ช่วงนี้จะใช้เงินกับการท่องเที่ยวเดินทาง การพักผ่อนที่ฟุ่มเฟือย หรือการใช้เงินโดยไม่คิดไม่วางแผน ยังเอาแน่เอานอนเรื่องการเงินไม่ค่อยได้ หรืออาจเป็นช่วงที่ท่านสบายใจไม่เครียดกับเรื่องเงินเพราะหามาง่าย ระวังไปง่ายเช่นกัน ระยะใกล้นี้ท่านจะมีเกณฑ์ได้ของใหม่ ของขวัญ หรือของรางวัลโดยที่ไม่คาดคิด มีเงิน หรือรายได้เข้ามาแต่ว่าไม่แน่นอน   

ความรัก

ความรักท่านในช่วงนี้ เป็นความรักที่ต้องการอิสระ เจ้าชู้ รักเผื่อเลือก ยังไม่คิดถึงเรื่องแต่งงานหรือจริงจังในช่วงนี้ ความรักอาจจะต้องคอยไปก่อน ยังไม่อยากลงเอยกับใคร ดูเหมือนท่านยังเอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้ หรือจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น แต่เป็นการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี อย่าคิดมากนัก อาจเป็นการพิสูจน์รักแท้กับระยะทางก็เป็นได้ หรืออาจหมายถึงการได้คนรู้ใจเป็นคนต่างชาติ ต่างศาสนา

สถานการณ์ปัจจุบัน และคำแนะนำพิเศษ

สิ่งที่ได้รับอยู่ในวันนี้ ถือว่ายุติธรรมดีแล้ว ส่วนการเสียสละ การทำบุญก็จะช่วยให้ทุกสิ่งทุกอย่างที่ติดขัด ผ่านพ้นไปได้อย่างดี การจ่ายงานอย่างเป็นธรรม การให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่ากับผลของงาน ปันผลต่อผู้ถือหุ้น หรือหุ้นส่วน จะทำให้การเสียเงินในครั้งนี้เกิดคุณมากกว่าโทษก็เป็นได้ ช่วงนี้ควรระวังเรื่องการถูกเอารัดเอาเปรียบในทางธุรกิจ สำหรับเรื่องการเงินจะไม่ลำบาก จับอะไรก็เห็นแต่โอกาสในการทำเงินอยู่เสมอ การเงินที่ติดขัดก็จะคลายไป ท่านอย่ามัวมองแต่ผลประโยชน์อย่างเดียว จะทำให้ท่านมองปัญหาได้ไม่รอบด้าน ควรมองการณ์ไกล และมองให้ไกลตัวด้วย ท่านอย่าคิดแต่ผลได้-ผลเสียมากเกินไป บางทีท่านต้องเสียสละบ้าง

ราศีมีน (Pisces) สำหรับผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 20 Feb. – 20 Mar.

การงาน

การงานท่านในสัปดาห์นี้ ท่านเป็นผู้มีพรสวรรค์ อารมณ์ดี หัวดี ในช่วงนี้ท่านอาจเป็นที่ดึงดูดในเรื่องของงานที่เข้ามาในชีวิตท่านพร้อมๆ กัน และอาจได้รับความช่วยเหลือเข้ามามากในงานที่ท่านติดขัดอยู่ เรื่องงานช่วงนี้อาจไม่อยู่กับที่ ต้องมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด การร่วมมือกันเป็นหุ้นส่วนใหญ่ หรือการเป็นพันธมิตรทางการค้า หรือการสามัคคีกันในองค์กรจะนำผลสำเร็จมาสู่ท่าน ควรมองสถานการณ์ไกลๆ แต่จะเป็นการเริ่มต้นที่ดี อาจรวมถึงการใช้เหตุผล และสติปัญญามากๆ ใช้ศักยภาพที่มีอยู่อย่างเต็มที่

การเงิน

การเงินท่านช่วงนี้ ท่านต้องรอบคอบในเรื่องของการลงทุน อย่าไว้ใจคนอื่นมากนัก เรื่องเงินอาจต้องเหนื่อยมากขึ้นเพื่อให้ได้เงินเท่าเดิม การเอาชนะอุปสรรคด้านการลงทุน แข่งขันด้วยการต่อสู้ซึ่งๆ หน้า  พยายามใช้สติปัญญาเข้าช่วยแก้ปัญหา ท่านจะได้ไม่เหนื่อยมากนัก ท่านจะมีความมั่นคง ได้มาจากความสามารถของตนเองล้วนๆ อาจช้าสักนิด แต่จะเป็นความสำเร็จที่ยั่งยืน ถ้าถามเรื่องหนี้สินก็จะหมดไป

ความรัก

ความรักในช่วงนี้ สำหรับความรักกับเงินทองอาจเข้ามาพร้อมๆ กัน คงต้องเลือกระหว่าง เงินกับความรักสักอย่าง เพราะต่างถือได้ว่าเป็นทรัพย์ทั้งคู่ สำหรับผู้ที่โสด จะมีผู้เข้ามาในชีวิตให้ชื่นใจ แต่ในขณะเดียวกัน เงินท่านจะมาพร้อมๆ ในเวลาเดียวกัน ถ้าเลือกทั้งสองทาง อาจไม่ได้ดีสักอย่างหนึ่ง สำหรับท่านที่มีคนรักอยู่แล้ว ความรักของท่านอาจดูอืดอาด แต่งงานช้าหรืออาจหมายถึงท่านอยู่ในสภาวะอึดอัดใจในเรื่องความรัก หรืออาจหมายถึงการต่อสู้แย่งชิงเรื่องความรักอาจได้มาแต่กาย แต่ไม่ได้หัวใจ

สถานการณ์ปัจจุบัน และคำแนะนำพิเศษ

สิ่งที่ท่านเป็นอยู่ในปัจจุบันนี้ ท่านควรใช้ประสาทสัมผัสที่มีอยู่ทั้งหมด และเชื่อความรู้สึกตนเอง ในการตัดสินใจ หรือเลือกดำเนินชีวิตไปในทิศทางที่ถูกต้อง โดยเน้นที่ คิดดี พูดดี ทำดี ถ้าถามถึงความสำเร็จ ไม่ว่าเรื่องใดก็ตามก็จะเป็นไปตามที่ท่านคิดเอาไว้ ท่านอาจตกอยู่ในสถานการณ์ที่ถูกผู้มีอำนาจบีบคั้นไปใช้ในทางที่ไม่ถูกต้อง การติดต่อเจรจาอาจไม่สำเร็จ ควรหาหนทางอื่นๆ รองรับเอาไว้ หรือการเข้าไปปรึกษาหรือขอความช่วยเหลือจากข้าราชการที่รู้จัก หรือตำรวจ ทหาร คนในเครื่องแบบ จะช่วยคลี่คลายปัญหาได้

ราศีเมษ (Aries) สำหรับผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 Mar. – 20 Apr.

การงาน

ชาวราศีเมษ สำหรับเรื่องงานท่านในช่วงนี่ อาจต้องแสวงหาความรู้จากประสบการณ์เพิ่มเติม ตัวท่านไม่เหมาะกับการทำงานเพียงอย่างเดียว ควรหางานอื่นๆ เป็นอาชีพเสริม ช่วงนี้ท่านเป็นคนชอบทำงานเงียบๆ หรือชอบความสงบเสียส่วนใหญ่ ค่อยๆ ก้าวต่อไป ไม่รีบร้อน ควรอยู่นิ่งๆ อย่าเครียด จงมีสติให้ให้มากที่สุด และทบทวนเรื่องงานต่างๆ ที่ผ่านมา ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในอดีตควรไตร่ตรองให้ดี หาข้อบกพร่องตนเองให้เจอ ถ้าตกงานอยู่ผู้ใหญ่จะยื่นมือเข้ามาช่วย

การเงิน

เรื่องการเงินของท่านเพราะการที่ท่าน เป็นคนมีเพื่อนมาก บางทีขาดความระมัดระวังเรื่องการลงทุน ทำให้การลงทุนเสี่ยงๆ มักเสียมากกว่าได้ ทั้งๆ ที่ดูเหมือนว่าการลงทุนครั้งนี้จะเห็นเงิน อาจเป็นเพราะเป็นลักษณะเฉพาะของท่านที่เป็นคนมองเห็นโอกาส และมองโลกในแง่ดีก็เป็นได้ จึงทำให้ท่านกล้าได้กล้าเสียเรื่องเงิน ระวังอาจไม่มีใครอยากยุ่งหรือเตือนท่านมากนักในช่วงนี้ สำหรับการลงทุน อย่าเสี่ยงลงทุน หรือหลงคารมหวานหูกับผู้ที่มีอายุน้อยกว่ามากๆ จะทำให้ท่านสูญรายได้มากกว่าเดิม

ความรัก

สำหรับเรื่องความรักในช่วงนี้ท่านอาจ ละเลยเรื่องคนรัก ไม่ค่อยแคร์ใคร หรืออาจหมายถึงสภาวะโสดสนิท เป็นช่วงที่ท่านรักอิสระมากกว่าที่จะมีคู่ หรือมีแฟน อาจสะท้อนความต้องการอิสระในใจท่านลึกๆ ก็ได้ ท่านอาจเกิดความคิด หรือการที่ต้องตัดสินใจว่าจะรักต่อ หรือเลิกรักดี และแม้ว่าจะเกิดอะไรกับท่านในช่วงนี้ จะขึ้นอยู่กับท่านเองว่าท่านควรเลือกใคร หรือสิ่งใดซึ่งท่านควรชัดเจนในความรักที่ท่านเลือก

สถานการณ์ปัจจุบัน และคำแนะนำพิเศษ

ในช่วงนี้ ท่านมีแต่เรื่องดีๆ รอบตัว แต่ลึกๆ ท่านกลับรู้สึกว่าอยากได้ อยากมี มากกว่าที่เป็นอยู่ และมีความรู้สึกอยู่เสมอว่าขาดความรัก ขาดความอบอุ่น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับคนรอบตัวหรือใครทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับใจท่านมากกว่า ว่าท่านควรพอดีกับสิ่งที่ท่านเป็นอยู่ ความสุขอยู่รอบตัวท่าน ไม่ต้องไปหาที่ไหนไกล สำหรับเรื่องงานและการลงทุน ปัญหาต่างๆ ที่ท่านประสบอยู่ จะคลี่คลายไปในทางดี รอจังหวะและโอกาสที่ดี จะเข้ามาช่วยกู้สถานการณ์ที่เป็นอยู่ให้รอดพ้นได้ สิ่งที่ท่านคาดคิดไว้ในเชิงลบ อาจจะเกิดแต่ไม่รุนแรงดั่งที่ท่านคิดไว้ เป็นข่าวดีมากกว่าข่าวร้าย ในเรื่องเงินทองหรือความรัก ช่วงนี้ท่านไม่ค่อยมีเรื่องลำบากเดือดร้อนเท่าใดนัก ถ้าจะมี ก็จะเกิดจากปัญหาที่ไม่มีเวลาเป็นส่วนตัวเสียมากกว่า เพราะท่านมัวแต่เอาเวลาไปรับฟัง และช่วยให้คำปรึกษาผู้อื่นมากกว่า ถ้าท่านเป็นหญิง ท่านจะได้รับคำปรึกษาที่ดีๆ จากผู้ใหญ่ หรือผู้ที่อยู่แดนไกล อาจได้คู่เป็นชาวต่างชาติ

ราศีพฤษก (Taurus) สำหรับผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 Apr. – 20 May

การงาน

การงานของท่านในสัปดาห์นี้ ช่วงนี้ท่านอย่าใจร้อน วู่วาม ระวังเรื่องวาจา หุ้นส่วนหักหลัง ถูกทรยศจากคนที่ไว้วางใจ ท่านไม่ควรคิดเปลี่ยนงานในช่วงนี้ สิ่งที่เกิดขึ้นกับท่านจะเกิดจากอารมณ์ล้วนๆ ทำให้ท่านขาดสติ ระวังเรื่องการแตกเป็นก๊ก เป็นฝ่าย ท่านอย่าเลือกข้าง อาศัยความเป็นกลางจะเหมาะกว่าในช่วงนี้ เรื่องงานท่านควรปล่อยทุกอย่างให้เป็นไปตามธรรมชาติ และสิ่งต่างๆ จะดีขึ้นเอง ผลลัพธ์จะเกิดขึ้นจากอดีตที่เคยสั่งสมมา ฉะนั้นคิดดี พูดดี ทำดีไว้ เพราะผลที่ตามมาย่อมดีแน่นอน แต่ถ้าทำไม่ดีเอาไว้ ผลที่ตามมาย่อมไม่ดีด้วยเช่นกัน

การเงิน

เรื่องเงินท่านดูเหมือนช่วงนี้จะรวน เหมือนเรื่องรัก แต่เมื่อหันหลังพักเรื่องรักแล้ว เรื่องเงินก็จะค่อยๆ คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น เพราะท่านมุ่งแต่ทำงาน ทำเงินเพื่อให้ลืมความเจ็บปวดตรงนี้ไป ชะตาท่านเป็นคนที่มีฐานะปานกลาง ในช่วงนี้ควรมุ่งหวังความมั่นคงของชีวิตมากกว่าสิ่งอื่น เรื่องการเงินอาจเหนื่อยยากอยู่สักหน่อย ไม่ถึงกับร่ำรวย เพราะท่านชอบที่จะลงมือทำเอง มากกว่าที่จะให้ผู้อื่นมาทำแทน

ความรัก

ความรักที่มีอยู่ไม่ค่อยมั่นคง มีแต่เรื่องวุ่นวายในอยู่ตลอด ทั้งๆ ที่เห็นว่าคนรักอยู่ต่อหน้า แต่ว่าท่านไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้เลยไม่ว่าจะเป็นเรื่องเงิน หรือเรื่องจิตใจ แม้ว่าคนรักอยู่ข้างๆ แต่กลับรู้สึกเหงามากขึ้นกว่าเดิม อาจหมายถึงท่านมีความรักที่หลบๆ ซ่อนๆ และอาจเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับผู้ที่มีเจ้าของแล้ว หรือแอบคบกัน ซึ่งคนรอบข้างและผู้ใหญ่อาจไม่เห็นด้วย มีแต่เรื่องร้อนใจ แม้ว่าจะปิดมาได้เป็นระยะเวลานาน แต่ท่านเชื่อเถิดว่าโลกมันกลม ไม่ช้าก็เร็วจะมีคนรู้อยู่ดี ท่านควรเลือกทำในสิ่งที่ถูกดีกว่า

สถานการณ์ปัจจุบัน และคำแนะนำพิเศษ

การที่ท่านหลงติดเข้าไปในความเพ้อฝัน ความสวยงามที่หลุดออกไปจากความเป็นจริง จะทำให้การตัดสินใจบางสิ่งบางอย่างคลาดเคลื่อนผิดเพี้ยนไป ความน้อยใจ หรือความเก็บกดที่อยู่ในใจท่านในช่วงนี้ ลดๆ ลงมาบ้างก็จะดี ถ้าท่านเข้าใจผู้อื่น ท่านจะไม่มีอารมณ์แบบนี้เหลืออยู่อีก การมุ่งมั่นเอาดีเอาเด่นในเรื่องของงานเพียงอย่างเดียวในช่วงนี้ อาจทำให้เสียคนดีๆ หรือเสียครอบครัวไป การทำงานหนัก บริหารงานเก่งมาก แต่บริหารเวลากับเรื่องครอบครัวไม่ได้ไปไหน จนได้รับผลสำเร็จเรื่องงาน แต่เรื่องครอบครัวท่านกลับสอบตก ท่านควรถามคนในครอบครัวดีกว่าว่าเป็นความต้องการของครอบครัว หรือเป็นความต้องการของท่านเอง สำหรับสิ่งที่ท่านต้องระวังให้มาก คือ ท่านควรระวังคนที่อายุน้อยกว่าเป็นอุปสรรค อาจหมายถึงบุตร หรือบริวารที่คอยสร้างปัญหาให้ อาจหมายถึงอุปสรรคที่เกิดขึ้นจากจิตใจตนเอง ที่คิดแบบเด็กๆ ไม่ได้มองปัญหาแบบผู้ใหญ่ และชอบมองเรื่องราวต่างๆ ในแง่ลบ ทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตที่เกิดขึ้นในช่วงนี้มีแต่ข้อติ ไม่เห็นโอกาสดีๆ

ราศีมิถุน (Gemini) สำหรับผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 22 May – 21 Jun.

การงาน

การงานท่านในช่วงนี้ ถือได้ว่าการงานที่ท่านเป็นอยู่กำลังก้าวหน้า มีความคืบหน้ามากขึ้น และมั่นคง สามารถสร้างรายได้ให้ท่านอยู่ได้อย่างดี อาชีพที่เหมาะสำหรับท่าน คือการเป็นเจ้าของกิจการของตนเอง แม้ว่าปัจจุบันอาจดูไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงมากนัก แต่ถ้าท่านมองย้อนกลับไป สิ่งที่ท่านมีในวันนี้ ท่านก้าวมาไกล และดีกว่าแต่ก่อนมาก ในอนาคตอันใกล้ท่านจะมีการเปลี่ยนแปลงทางด้านตำแหน่งงาน หรือการโยกย้ายงานเกิดขึ้น ไปสู่สิ่งที่ดีกว่า อาจจะมีการเจรจาต่อรอง การเดินทางติดต่อกับต่างประเทศ รวมถึงทำเกี่ยวกับธุรกิจนำเข้า-ส่งออก ถ้าเกี่ยวกับการเดินทางเรื่องงาน อาจต้องมีการย้ายสาขา หรือประจำการที่ใหม่

การเงิน

เรื่องเงินท่านควรระวังถูกหลอก ถูกโกง หักหลังจากหุ้นส่วน หมดไปกับญาติพี่น้องคนใกล้ชิด การบริหารเงินที่ผิดพลาดจะนำความเสียหายครั้งสำคัญมาสู่ชีวิตได้ ท่านอาจต้องหยุดการลงทุน และรอดูสถานการณ์ให้ผ่านช่วงนี้ไปก่อน และในสัปดาห์นี้เองการเงินท่าน จะมีเรื่องที่ต้องใช้จ่ายออกไป เกี่ยวกับความรักอย่างมาก เพื่อยื้อรักษาความรักเอาไว้ หรือเพื่อให้ลืมความเจ็บปวดจากความรักที่มีเรื่องของมือที่สามเข้ามาเกี่ยว ข้อง อาจมีค่ารักษาพยาบาลที่เกิดจากการเจ็บป่วย โดยที่ท่านไม่ได้คำนึงถึงมาก่อน

ความรัก

ความรักท่านในช่วงสัปดาห์นี้ความรักของ ท่านอยู่ในช่วงระหว่างจะรักหรือจะเลิกดี มีเรื่องมาทำให้ท่านลังเลใจ ท่านอาจไม่มั่นใจในรักที่ท่านมีอยู่ ใจเย็นๆ ค่อยๆ พิจารณา ประนีประนอมมากๆ อย่าเพิ่งแตกหักในช่วงนี้ ให้ระวังเรื่อง แตกหัก ทะเลาะ การใช้อารมณ์รุนแรง หรือการพลัดพราก การจากกันโดยไม่ได้ตั้งตัวมาก่อน ความเสียหายที่เกิดขึ้นเกินกว่าที่ท่านจะคาดเดา จงมีสติอย่าทำร้ายกัน

สถานการณ์ปัจจุบัน และคำแนะนำพิเศษ

ทุกสิ่งที่ท่านมี อาจอยู่ในช่วงที่ไม่พอใจในสิ่งที่มีอยู่ ตัวท่านเองต้องพยายามเอาชนะใจตัวเอง และพยายามหักห้ามใจ อย่าให้อำนาจมืดครอบครองความคิดท่าน และแม้ว่าช่วงนี้อาจมีคนเข้ามาใหม่ในชีวิตท่าน ทำให้ท่านได้ชุ่มฉ่ำใจ อาจมาจากทางญาติของท่าน แต่ดูเหมือนว่าท่านเองกลับไม่ค่อยพร้อมกับเรื่องรักสักเท่าใดนัก เพราะท่านยังคงใช้ชีวิตแบบสบายของท่านอยู่ ถึงแม้ว่าจะมีคนดีๆ เข้ามาในชีวิต แต่ท่านเองก็ไม่กล้าที่จะตัดสินใจในช่วงนี้ สำหรับเรื่องงาน การเงินและการลงทุน ท่านควรมองโลกในแง่บวก โอกาสอันดีสำหรับท่านได้เข้ามาแล้ว สิ่งต่างๆ ที่ท่านรอคอยมานาน จะสมดั่งใจที่ท่านคิดไว้ ถ้าสิ่งที่เศร้าหมอง จะไม่แย่อย่างที่ท่านคิด เป็นช่วงที่จะมีเรื่องดีๆ เข้ามาในชีวิตท่านมากกว่า อาจหมายถึงตัดสินใจแก้ปัญหาโดยอาศัยจังหวะที่มีผู้แนะนำดีๆ มาให้


ราศีกรกฏ (Cancer) สำหรับผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 22 Jun. – 22 Jul.

การงาน

สำหรับชาวราศีกรกฎในช่วงนี้ ถ้าเป็นงานด้านบันเทิง ด้านศิลปะ เป็นงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ และจินตนาการ จะดีมาก เป็นช่วงที่ท่านต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ ถ้าท่านคิดอะไรไม่ออกช่วงนี้ แนะนำให้ท่านไปพักผ่อนไกลๆ สักระยะเพื่อพักสมองจะเหมาะกว่า หรืออาจหมายถึงงานที่ดูดี แต่ให้ระวังมีสิ่งที่น่าสงสัยแอบแฝงมาด้วย การทำงานสบายๆ ไม่ได้คิดอะไรมาก อาจทำให้ท่านคิดออกได้ง่ายกว่าที่ท่านไปเครียดกับมัน การพบปะผู้คนแปลกหน้าท่านจะได้ข้อคิดดีๆ

การเงิน

ในช่วงนี้เรื่องการเงินไม่ลำบาก จับอะไรก็เห็นแต่โอกาสในการทำเงินอยู่เสมอ การเงินที่ติดขัดก็จะคลายไป ถ้าเรื่องการลงทุน หรือการทำธุรกิจจะได้ผลตอบแทนตามที่ท่านได้ตั้งใจไว้ แม้ว่าอาจจะมีผู้ที่เข้ามาหลอกลวง ท่านจะรู้ทันและมีวิธีรับมือได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าการเงินท่านตอนนี้อยู่ในช่วงสูงสุด เก็บออมไว้บางส่วนเพื่อสำรองไว้ในอนาคต และแม้ว่าท่านจะได้มาด้วยทางใดก็ตาม ท่านควรเก็บออม และแบ่งปัน ทำบุญบ้างก็จะดี จะส่งผลให้ท่านร่ำรวย (ความสุข) อย่างยั่งยืน

ความรัก

ถ้าถามเรื่องคนรัก อาจหมายถึง ท่านอาจต้องร่วมต่อสู้ฝ่าฟันอุปสรรคด้วยกัน หรืออาจต้องต่อสู้เพื่อให้ความรักนั้นสมหวัง หรืออาจหมายถึงพบรักในที่แดนไกล หรือการเดินทาง คนที่ท่านหวังนี้อาจเหนื่อยหน่อย เพราะไม่ค่อยมีเวลา ท่านจะรู้ล่วงหน้า หรืออาจหมายถึงการเดาใจคนที่รักหรือชอบได้ดี รู้ถึงความสัมพันธ์ได้ล่วงหน้า บางทีอาจเป็นความรักที่ไม่ค่อยแสดงออก ท่านจะมีมุมมองความรักที่ไม่ค่อยเหมือนใครก็ได้

สถานการณ์ปัจจุบัน และคำแนะนำพิเศษ

ในช่วงนี้โครงการที่ท่านคิดฝันไว้ ควรเริ่มลงมือทำ หาที่ปรึกษา หรือการได้รับคำแนะนำดีๆ จากผู้ใหญ่ที่อยู่รอบข้างจะได้ทางออก หรือสิ่งที่ควรทำก่อนหลังที่เหมาะสม อาจหมายถึงการติดต่อการค้าขายกับต่างประเทศจะได้ผลในเร็ววัน การศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม หรือรวมถึงการทำตัวสงบนิ่งๆ แล้วจะเห็นทางออก ท่านไม่ต้องกังวลมากนัก เพราะจะมีผู้ช่วยเหลือและคุ้มครองท่าน  สิ่งที่ท่านควรระวังคือ เรื่องอารมณ์ร้อน การตัดสินใจโดยใช้อารมณ์ จะทำให้เรื่องต่างๆ พังลง ใช้สติให้มาก เลือกหนทางแก้ปัญหาที่ถูกต้องตามกฎ

ราศีสิงห์ (Leo) สำหรับผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 23 Jul. – 22 Aug.

การงาน

ในสัปดาห์นี้ เรื่องงานท่านควรปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ และสิ่งต่างๆ จะดีขึ้นเอง ผลลัพธ์จะเกิดขึ้นจากอดีตที่เคยสั่งสมมา ฉะนั้นคิดดี พูดดี ทำดีไว้ เพราะผลที่ตามมาย่อมดีแน่นอน แต่ถ้าทำไม่ดีเอาไว้ ผลที่ตามมาย่อมไม่ดีด้วยเช่นกัน และจะเป็นการเริ่มต้นงานที่ดีถ้าเริ่มที่ใหม่ในช่วงนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสบายใจ หรือเรื่องเงินทอง ท่านจะเริ่มมีรายได้เป็นชิ้นเป็นอันจากงานท่านทำ อย่าปล่อยให้เป็นการเริ่มต้นที่เป็นเพียงความคิดเท่านั้น ควรเริ่มลงมือทำด้วย

การเงิน

ในช่วงนี้ท่านต้องรอบคอบในเรื่องของการ ลงทุน อย่าไว้ใจคนอื่นมากนัก เรื่องเงินอาจต้องเหนื่อยมากขึ้นเพื่อให้ได้เงินเท่าเดิม การเอาชนะอุปสรรคด้านการลงทุน แข่งขันด้วยการต่อสู้ซึ่งๆ หน้า  พยายามใช้สติปัญญาเข้าช่วยแก้ปัญหา ท่านจะได้ไม่เหนื่อยมากนัก ท่านอาจมีเรื่องให้ต้องเสียเงินเสียทรัพย์ ของหาย ให้ทำบุญทำทานจะได้ถือว่าฟาดเคราะห์ไป  และแม้ว่าท่านจะมีเงินเก็บอยู่ แต่กลับไม่สามารถนำมันออกมาใช้ได้ในระยะสั้น อาจติดเงื่อนไขการฝากเงิน หรือติดที่กรมธรรม์ประกันชีวิต ทำให้ขาดสภาพคล่องในช่วงนี้

ความรัก

ในสัปดาห์นี้ สำหรับเรื่องราวความรักของท่าน ไม่เป็นไปอย่างที่ท่านคิดไว้ ความดันทุรังของท่านที่ทำแต่ในสิ่งที่ตามใจตน ไม่ฟังผู้อื่น กลับจะทำให้อีกฝ่ายอึดอัดใจ อาจทำให้ความรักมันพังลง หรืออาจหมายถึงความรักของท่านกับคนในปัจจุบันนี้ ไม่มีใครเห็นด้วยกับการตัดสินใจของท่าน ท่านอาจใช้เวลาพิสูจน์นาน แต่ในขณะเดียวกัน ท่านควรฟังความคิดคนอื่น เอาไปคิดไว้บ้างก็จะดี สิ่งที่ท่านคิดและทำอยู่ จะเป็นความรักแบบเด็กๆ รักที่มีอยู่ไม่ใช่รักแท้ และแม้ว่าท่านจะพยายามให้เป็นจริงเพียงใด ก็จะมีเหตุอื่นๆ เกิดขึ้นเพื่อเตือนสติ และบอกท่านว่าสิ่งที่ท่านเลือกทำอยู่นี้ ให้คิดให้ดี และตัดสินใจใหม่จะดีกว่า

สถานการณ์ปัจจุบัน และคำแนะนำพิเศษ

ความสำเร็จที่ท่านวางแผน หรือคิดเอาไว้ อย่ามัวแต่คิดหรือฝัน แต่ควรทำทุกอย่างที่ฝันให้เป็นจริงตามที่คิดด้วย เริ่มลงมือทำ และสิ่งที่ท่านตั้งใจสูงสุดในเรื่องความรักคือสิ่งใด ถ้ามีเจตนาที่ดีแล้ว ไม่ว่าจะอย่างไร หนทางที่ไปสู่รักนั้นย่อมมีความสุข สงบรายรอบเราตลอดทางนั่นเอง และอาจเป็นเพราะในช่วงนี้ ที่ท่านไม่พอใจกับสิ่งที่มีอยู่ หรือสิ่งที่ท่านเป็นอยู่ในปัจจุบัน ขาดแรงบันดาลใจ หรือแรงกระตุ้น อย่าเฉื่อยชา อ่อนแอ ลุกขึ้นมาเลือกและตัดสินใจทำอะไรลงไปอย่างเด็ดขาด แต่ถ้าเป็นเรื่องรักแล้วล่ะก็ อย่าถามคนอื่น ใช้สติและถามใจตนเองดีกว่าว่าท่านควรเลือกใคร ใช้หัวใจบวกสตินะครับ ไม่ใช้อารมณ์ ท่านอาจเป็นผู้ที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง แล้วท่านจะแก้ปัญหาต่างๆ ด้วยตัวเองไปอย่างราบรื่น

ราศีกันย์ (Virgo) สำหรับผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 23 Aug. – 22 Sep.

การงาน

สำหรับเรื่องการงานท่าน หรือการทำมาค้าขายจะดี การเก็บเล็กผสมน้อย ได้งานเล็กๆ น้อยๆ แต่มาเรื่อยๆ ไม่ขาด สำหรับผู้ที่ตกงาน ถ้าสมัครงานไว้ก็เริ่มได้เรียกไปสอบสัมภาษณ์งาน สำหรับตัวงานที่ทำอยู่เดิมนั้น จะมีระบบใหม่ หรือการลงทุนเพิ่มที่จะทำให้องค์การท่านเจริญเติบโตขึ้น ท่านจะได้รับข่าวดีจากแดนไกล หรืออาจได้งานที่มีความถนัด แต่นึกไม่ถึงว่าจะได้งานนี้มาก่อน งานนี้อาจเป็นงานที่ท่านเคยรู้จักมานาน จะมีเพื่อนเก่า หรือคนรักเก่าท่านมาชักชวนกันร่วมมือเปิดบริษัททำงานร่วมกันก็เป็นได้

การเงิน

สำหรับการเงินท่าน จะมีแนวโน้มไปในทางที่ดี มีการขยายกิจการ ขยายสาขา มีรายได้เพิ่มขึ้นแต่มาพร้อมกับความรับผิดชอบ และเวลาที่ท่านจะหมดไปกับเรื่องทำงานหาเงินเป็นหลัก ท่านคงต้องเหนื่อยต่อไปอีกสักพัก แต่สิ่งแวดล้อมอาจดูนิ่งๆ การขยับขยายลงทุนเพิ่มของท่านอย่าเพิ่งทุ่มสุดตัว ควรหาพันธมิตร แต่อย่ารีบตอบโต้กลับทางธุรกิจ ใจเย็นๆ หาข้อบกพร่องให้พบแล้วแก้ไปทีละจุด อย่าหวังเสี่ยงโชค จะเสียมากกว่าได้

ความรัก

ในเรื่องความรักท่านในช่วงนี้ ท่านจะมีแต่เรื่องทะเลาะเบาะแว้ง แต่ก็ทำให้ท่านทั้งสองหงุดหงิดและรำคาญใจอยู่บ่อยๆ ถ้าท่านไม่อยากให้มีปากเสียงกัน ให้แก้ด้วยการเดินทางไกล ท่องเที่ยวไปในที่ๆ ใช้ต่างภาษา ต่างชาติ เพราะจะทำให้เรื่องทะเลาะปรับไปเป็นการเจรจาด้วยความยากลำบากแทน ท่านอย่าทำให้เรื่องราวที่ไม่เข้าใจกัน หรือผิดใจกันจนลุกลามกลายเป็นเรื่องร้ายแรง จนทำให้อาจถึงจุดจบ หรือสูญเสียอีกฝ่ายไปตลอดกาล และแม้ว่าจะเป็นช่วงที่อดทนอย่างหนักหนาสาหัสสำหรับท่าน จงอดทนและอาจต้องทำบุญมากๆ ปฏิบัติธรรมก็ดี ถือว่าเติมพลังใจให้กับชีวิตอีกครั้งหนึ่ง

สถานการณ์ปัจจุบัน และคำแนะนำพิเศษ

ช่วงนี้ท่านอาจต้องต่อสู้ เดินทาง ด้วยความยากลำบากเพียงลำพัง ดูเหมือนว่าท่านจะดื้อไม่ค่อยฟังใครอยู่สักหน่อย แต่ท่านยังคงมีคนสนับสนุน และคุ้มครองท่านอยู่เสมอ ท่านจงอย่าท้อ แล้วทุกสิ่งทุกอย่างจะคลี่คลาย และจะเป็นประโยชน์กับตนเอง จงอย่าประมาท ควรระวังความผิดพลาดที่เกิดจากความหุนหันพลันแล่น เรื่องทะเลาะวิวาทอย่างรุนแรง ขาดการวางแผนด้วยความรอบคอบ ไม่เป็นไร เริ่มต้นแก้ปัญหาใหม่ด้วยความอดทน การเอาชนะอุปสรรคด้วยการต่อสู้ซึ่งๆ หน้า การต่อสู้ฝ่าฟันกับปัญหาเพียงลำพัง พยายามใช้สติปัญญาเข้าช่วยแก้ปัญหา ท่านจะได้ไม่เหนื่อยมากนัก ท่านจะรู้ปัญหาล่วงหน้า และมีความเข้าใจในเหตุการณ์เฉพาะหน้าละเอียดถี่ถ้วนได้อย่างง่ายดาย ช่วงนี้ประสาทสัมผัสท่านจะไวเป็นพิเศษ ไม่ว่าเรื่องใดก็ตาม คงต้องรีบดำเนินการ และควรเลือกหนทางที่ดีและเกิดประโยชน์กับทุกฝ่าย นำสิ่งที่ตนมีไปใช้ให้เกิดประโยชน์กับส่วนรวม

ราศีตุลย์ (Libra) สำหรับผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 23 Sep. – 22 Oct.

การงาน

ท่านจะมีอิทธิพลของดาวเสาร์ครองเรือนอยู่ การงานท่านต้องเข้าพบปะผู้คนในสังคมเพิ่มมากขึ้น งานด้านประชาสัมพันธ์ ตอนนี้ไปที่ไหนก็จะมีคนถูกชะตา คุยเรื่องงานง่ายขึ้น ท่านอาจได้รับงาน หรือลูกค้าใหม่ๆ โดยที่ท่านถูกชะตาหรือถูกใจมากเป็นพิเศษ อาจมีเรื่องแปลกๆ ยากๆ หรือเกี่ยวกับของประดิษฐ์แปลกๆ มาให้ท่านแก้ปัญหาในงาน อาจหมายถึงบุตรบริวารในช่วงนี้ค่อนข้างเกเร ไม่ค่อยเชื่อฟัง ถ้าเป็นเรื่องงานอื่นๆ ช่วงนี้ท่านอาจพบกับอุปสรรคบ้างเป็นระลอก ทำให้ท่านต้องคอยอึดอัดใจอยู่บ่อยครั้ง

การเงิน

ท่านอาจจะพลาดโอกาสในการลงทุนที่มีคนมายื่นข้อเสนอต่างๆ ให้ เพราะมัวแต่เลือก และคอยเวลา แต่ไม่ตัดสินใจ อาจยังไม่มีสิ่งใดดึงดูดท่าน หรือน่าสนใจ ช่วงนี้ท่านไม่ค่อยกล้าได้กล้าเสียเรื่องเงิน ท่านจะประหยัดมากๆ ไม่ยอมควักยอมจ่าย ระวังจะไม่มีใครอยากยุ่งกับท่านในช่วงนี้ สำหรับการลงทุน อย่าหลงคารมหวานหูกับผู้ที่มีอายุน้อยกว่ามากๆ จะทำให้ท่านสูญรายได้

ความรัก

ความรัก ความสัมพันธ์ที่ท่านมีในช่วงเวลานี้ ท่านให้ความสำคัญกับวัตถุมากกว่าจิตใจ สนใจเรื่องเงินทองมากกว่า ทำให้ความรักไม่หวานชื่นเหมือนที่คิดไว้ ท่านอาจรักสนุก หรือเห็นเรื่องความรักเป็นเรื่องเล่นๆ อาจเป็นเพราะท่านมีคนเข้ามาให้เลือกมากมายจนท่านไม่รู้ว่าใครจริงใจกับท่าน กันแน่ อาจทำให้ความรักที่ท่านมีอยู่เผชิญกับความสูญเสียที่ท่านไม่อาจหลีกเลี่ยง ความรักที่ไม่สมหวัง หรือคนที่กำลังคบหาดูใจกันอยู่อาจห่างเหินหมางเมินกันไกล อาจต้องจากกัน แต่ทั้งหมดเกิดจากตัวท่านเอง หาใช่ผู้อื่นไม่

สถานการณ์ปัจจุบัน และคำแนะนำพิเศษ

ช่วงนี้จะเป็นช่วงที่ท่านอาจขัดแย้งกับคนรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นความคิด หรือการกระทำอุปสรรคต่างๆ มักมาจากเรื่องของคนเป็นส่วนใหญ่ ท่าควรระวังคำพูด และการเจรจา ควรสรรหาโอกาส และคำพูดเหมาะๆ ในการพูดจากันอีกครั้งหนึ่ง ส่วนใหญ่มักมาจากความเครียด อดทนเท่านั้นเป็นทางออกที่ดีในช่วงนี้ ท่านเองอาจไม่ทราบว่าควรทำเช่นไรจึงเลือกที่จะใช้เวลาอยู่ตามลำพัง แต่ท่านมีเกณฑ์ได้ของใหม่ๆ มาโดยคาดไม่ถึง รางวัล รวมถึงทรัพย์สมบัติที่ไม่ได้คาดคิด สำหรับเรื่องเงินทองที่ช่วงนี้จะมีเข้ามามาก พยายามเก็บไว้ เพราะเงินที่ได้มาในช่วงเวลานี้เพียงชั่วคราวเท่านั้น สำหรับการแก้ปัญหาในเรื่องต่างๆ ต้องแสดงถึงความเข้มแข็ง อย่าแสดงความอ่อนแอออกมา ควรใช้สติปัญญามากกว่าใช้กำลัง เป็นช่วงที่ต้องใช้ความอดทนอย่างที่สุด แล้วทุกอย่างจะทุเลาลง ถ้าท่านเลือกที่จะให้ผู้อื่นเข้ามาช่วย แต่อาจต้องแลกกับอิสรภาพที่ท่านมี
 

ราศีพิจิก (Scorpio) สำหรับผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 23 Oct. – 21 Nov.

การงาน

การงานที่ท่านทำอยู่ทุกวันนี้จะเหนื่อยมากกว่าปกติ ระวังเรื่องการคดโกงภายในบริษัท ต้องใช้เวลาในการแก้ปัญหา ไม่ควรรีบเร่ง ปัญหาที่รุมเร้าเข้ามาในชีวิตนั้น ถ้าท่านไม่ได้ทำสิ่งใดบกพร่องในหน้าที่การงานแล้ว ท่านอยู่เงียบๆ ไม่ต้องโต้แย้ง หรือทำอะไรมากนัก อยู่เฉยๆ แล้วมันจะผ่านไป การงานในช่วงเวลานี้ไม่ค่อยแน่นอนในเรื่องของเงินรับเข้ามา อาจหมายถึงอาชีพเซลล์ ที่ได้รับเป็นค่าคอมมิชชั่น ว่าช่วงนี้จะมีรายได้เข้ามามาก แต่ไม่สม่ำเสมอ รวมถึงหน้าที่การงานที่ท่านทำอยู่จะได้รับรางวัล แต่ถือว่าเป็นรางวัลตอบแทนความเหนื่อยยากที่ผ่านมาของท่าน

การเงิน

การงานของท่านที่เกิดจากทำงานในหลายๆ อย่างจะเริ่มเห็นเงิน แต่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของความมั่นคงเท่านั้น ท่านในช่วงนี้ อาจได้รับเงินรางวัล หรือมีของขวัญชิ้นใหม่ ที่เป็นของสวยงามไว้ประดับตกแต่งได้ หรืออาจหมายถึงเ


astro_girl

astro_girl

ชอบดูดวง ทำอาหาร ของสวย ๆ งาม และรักน้องหมาที่สุด

FULL PROFILE