10 ปีที่ผ่านไป ไม่มีค่าเท่ากับ 1 วันที่เหลืออยู่...

6 6

วันนี้แอลนำบทความที่ให้แง่คิดดีๆเกี่ยวกับความรักมาฝากกันคะ
เป็นบทความจาก ใยไหม นะคะ
หวังว่าเพื่อนๆจะนำมาปรับใช้กับชีวิตได้ด้วยคะ




          ความทรงจำเป็นสิ่งที่มีค่ามากสำหรับคนบางคน โดยเฉพาะคนที่มีเวลาดีๆ ที่ใช้ไปกับ "คนรัก" ยิ่งเป็นช่วงเวลาที่หลายคนหวงแหน ต้องระลึกไว้ในความทรงจำ ต้องถนอมดูแลให้ดี


          หลายคนจึงไม่อาจตัดใจจากวันเก่าๆ ได้เสียที เพราะว่ามีความสุขกับการได้คิดถึงอะไรดีๆ ที่ผ่านไป โดยลืมนึกไปว่าสิ่งที่ผ่านไปแล้วจะไม่มีวันย้อนกลับคืนมาได้อีก หากจะต้องตัดใจให้ลืม หรือเดินจากอดีตมาก็ไม่ได้อีก เพราะเหตุผลที่ว่า "เสียดายเวลา" ที่คบกันมา



         บางคนคบกันมานานจนแทบจะจำไม่ได้แล้วว่าเคยยิ้มให้กับความรักครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ เพราะหลังๆ มาก็อยู่แต่กับความทุกข์ จนนึกภาพความสุขไม่ออก

          แต่ที่ไม่กล้าเลิกเพราะยังคิดถึงวันเก่าๆ แค่เสียดายเวลาที่คบกันมาเนิ่นนาน โดยไม่คิดเลยว่า ทุกวันของวันนี้ พรุ่งนี้ และวันต่อๆ ไป ก็จะกลายเป็นเพียงวันเก่าๆ ที่น่าเสียดายและเวลาที่น่าเสียดายก็จะเพิ่มขึ้นๆ



          จริงๆ แล้ววันคืนในอดีตไม่ได้สร้างประโยชน์อะไรให้กับเราเลย นอกจากมีไว้ให้ "นึกถึง" อาจจะทำให้เรายิ้มได้บ้าง แต่ทำให้เราคาดหวังไม่ได้ เราจะไปหวังว่าวันหนึ่ง วันเหล่านั้นจะกลับมา หรือจะไปเฝ้าฝันว่าความสุขเหล่านั้นยังคงเป็นปัจจุบัน หรือหลอกตัวเองว่าตอนนี้ทุกอย่างยังเป็นเหมือนเดิม

          จะยังไงก็แล้วแต่ก็ คือ "การหลอกตัวเอง" ทั้งนั้น ยอมรับเถอะว่าทุกอย่างได้ผ่านไปแล้ว จบไปแล้ว ความทรงจำเป็นแค่เพียง "ภาพลวงตา" เท่านั้น


 




          เวลาที่ผ่าน ไม่ว่าจะ หนึ่งปี ห้าปี หรือกี่สิบปี ก็ไม่ได้มีความหมายมากไปกว่าหนึ่งวันข้างหน้า ที่เราจะต้องมีชีวิตใหม่ ที่เราต้องเริ่มต้นใหม่ เมื่อคนเราต้องอยู่กับปัจจุบันเพื่อสร้างอนาคตในตนเองได้อยู่ในอนาคตที่ดี

          เวลา 10 ปีกับวันคืนที่เคยหวานชื่น
          มันไม่ได้ยิ่งใหญ่กับวันคืนที่เคยหวานชื่น
          มันไม่ได้ยิ่งใหญ่ไปกว่า 1 วันแห่งการเริ่มต้น
          1 วันแห่งการเปลี่ยนแปลงชีวิตของเราทั้งชีวิต
          ให้ดีขึ้นกว่าที่เป็น...

          หากจะเสียดายเวลาน่ะ ไม่ต้องเสียดายเวลาที่คบกันมาหรอก ให้เสียดายในวันข้างหน้าที่จะอดทนคบกันไปทั้งที่ไม่มีอะไรดีแล้ว แล้วถ้ายังมาเสียดาย "อดีต" นึกดูดีๆ ว่าเสียดาย "อนาคต" ดีกว่าไหม??


annielin

annielin

ชื่อเล่น Ann คะ ชอบเรื่องเกี่ยวกับความสวยความงาม สุขภาพ และการดูแลผิวพรรณต่างๆ ก็เลยชอบเข้ามาอ่านเว็บจีบันคะ ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ

FULL PROFILE