เพื่อนๆ มีใครเป็นแบบเราบ้างมั้ยคะ โตมานึกว่าตัวเองผิวคล้ำมาตลอด แต่ความจริงไม่ใช่

3 7
ตั้งแต่เด็กจนโตถึงมหาลัยเราคิดว่าตัวเองเป็นคนผิวสองสี-คล้ำมาตลอด ถึงเพื่อนทุกคนจะบอกว่าเราไม่ดำ(บางคนบอกว่าเราผิวขาว)เราก็ไม่เคยเชื่อเลยสักครั้ง
แล้วยิ่งกว่านั้นก็คือเราเขินอายเรื่องสีผิวตัวเอง ไม่กล้าไปเคาน์เตอร์เพราะขี้อายมาก ก็เลยอาศัยสั่งคสอ.ทางอินเตอร์เน็ทเอา โดยศึกษาสีที่ต้องใช้อย่างละเอียดจากเว็บต่างๆ
ตอนแรกหลังจากอ่านรีวิวต่างๆแล้วเรารู้สึกมั่นใจมากกกเลยค่ะ ว่าตัวเองผิวสองสี-คล้ำ ดังนั้นสีผิวต้องประมาณ NC30-35 แน่ๆ แต่ปรากฏว่าพอซื้อพวกสีรองพื้นยี่ห้อต่างๆที่เทียบได้กับ NC30-35 มาทาแล้ว ทั้งหมดกลับออกสีเข้มอมส้มเป็นปื้นๆตลอดเลย (RMK 103, Revlon Golden Beige, MAC Mineralize Skinfinish Natural สี Medium Plus, BB cream ต่างๆ ฯลฯ)
แต่จุดนั้นก็ยังคงไม่รู้ตัวน่ะค่ะ ไม่ได้คิดว่ารองพื้น/แป้งมันเข้มไปสำหรับตัวเอง แต่นึกว่า undertone มันไม่ใช่เฉยๆ (นึกว่ามัน undertone ส้มกว่าผิวเราเฉยๆ) แต่สีประมาณนี้แหละถูกแล้ว ( -  -")
หลังจากนั้นวันนึงทนไม่ไหวกับสีรองพื้นส้มๆที่มีจึงลองสั่ง sample รองพื้นเบอร์ที่ขาวๆหน่อยมาลองดูบ้าง (RMK 102) ปรากฏว่าทาแล้วเข้ากับสีผิวเป๊ะเลยค่ะ ก็เลยใช้ RMK 102 มาตลอด (แฮปปี้มากกกค่ะ ^^) 
ตอนนี้ก็ชักเริ่มคิดแล้วว่าฉันคงไม่ได้ดำมาก แต่คงสีผิวกลางๆ อิอิ
หลังจากนั้นก็เริ่มสนใจ MAC Mineralize Skinfinish Natural อีกที (หลังจากที่เคยใช้ Medium Plus แล้วดำเกิน ออกส้มเข้มๆ)
ดูไปดูมาก็ลังเลระหว่าง Medium กับ Light Medium ไม่รู้จะเอาอันไหนดี เขาว่า Medium เหมาะสำหรับ NC25-30 ส่วน Light Medium เหมาะสำหรับ NC20
เรามั่นใจว่าเราต้องใช้ Medium แน่ๆ เพราะเห็นคนที่ผิวกลางที่ค่อนข้างขาวๆ รีวิวในเน็ทว่าใช้ Medium กันแล้วพอดีผิว 
แต่พออ่านรีวิวเยอะๆ ก็ได้รู้ว่าแป้งนี้สีทาแล้วสักพักสีมันจะดร็อปลงนิดนึง คนจึงแนะนำว่าควรซื้อสีที่ขาวว่าหน้านิดนึง สุดท้ายก็เลยลองสั่ง สี Light Medium โดยเข้าใจว่ามันจะขาวกว่าหน้าตัวเองพอสมควร
ปรากฏว่าพอได้มาแล้ว ลองเอามาทาแล้วสีมันพอดีผิวเลยค่ะ แถมถ้าทาหนาๆมันออกเข้มกว่าผิวนี้ดดดดดนึงด้วย
นั่นแหละถึงได้เริ่มรู้ว่าความจริงเราไม่ได้ดำเลย แต่ผิวขาวประมาณ NC20 หรืออาจจะขาวกว่านั้นด้วยซ้ำ O_O 
สักวันเราต้องไปลุยเคาน์เตอร์ MAC แล้วไปค้นหาความจริงว่าตกลงเรา NC อะไรกันแน่ (ความจริงก็เคยซื้อคสอ.ที่เคาน์เตอร์ MAC หลายทีแล้วค่ะ แต่ไม่กล้าถามเรื่องรองพื้น เพราะอย่างที่บอกคือเขินอายเรื่องสีผิวตัวเองที่นึกว่าดำ ที่ผ่านๆมาเลยไปแล้วได้ซื้อแต่พวกลิปสติก ...แต่ตอนนี้ค่อนข้างมั่นใจแล้วแหละว่า NC20)

เพื่อนๆอ่านเรื่องของเราแล้วก็เอาไว้เป็นอุทาหรณ์นะคะ อย่าเป็นเหมือนเรา ที่เป็นโรคจิตเข้าใจว่าตัวเองดำ แถมใครพูดว่าอย่างไรก็ไม่เชื่อ
สรุปเราเลยเสียเงินซื้อคสอ.ที่สีไม่ตรงกับผิวไปหลายพัน และแถมยังใช้จริงๆด้วย (คนอื่นเขาคงคิดในใจว่าเราบ้า หน้าส้มเชียว เหอๆ)  
แนะนำว่าถ้าเป็นไปได้ก็ให้ไปแมทช์สีกับที่เคาน์เตอร์ดีสุดค่ะ

ขอบคุณที่อ่านค่า



envinia

envinia

....

FULL PROFILE