Review : เปลี่ยนสีผม Light Chocolate & Liese Dark Chocolate สองสีในสองเดือน

11 28
Bepearz talk : สวัสดีค่ะ ^^ เป็นกระทู้รีวิวครั้งแรกเลยตื่นเต้น ทู้นี้จะมารีวิวสีผมที่แพร์ได้เปลี่ยนในช่วงปิดเทอมสั้นๆที่แสนสนุกนะคะ โดยสีแรกไปทำที่ร้านเขาบอกว่าชื่อสี ‘ช็อกโกแลตสว่าง(พิเศษ)’ และพอปิดเทอมผ่านพ้นไปเราก็ต้องทำการย้อมผมคืน จึงใช้ไอเท็ม ‘Liese bubble hair color : Dark Chocolate’ เพื่อให้ได้สีผมที่เข้มขึ้นและสุภาพขึ้นค่ะ



มาเริ่มกันเลย อันนี้รูป ก่อน-หลัง รูป Before คือสีผมจริงๆของเราเป็นสีไม่ดำสนิท จะออกน้ำตาลเวลาโดนแดด ยิ่งใส่เสื้อสีดำยิ่งชัดเลยค่ะ ตรงปลายมันสุขภาพไม่ดีเพราะดัดผมมา สีเลยจะดูเสียๆไม่เท่ากันกับเพื่อนค่ะ เราจึงจัดการไปเล็มปลายผมซะ แต่ลอนผมก็ยังอยู่ อิอิ ดีใจ สภาพผมเคยผ่านการทำสีมาครั้งนึงได้สีออกน้อยๆเวลาโดนแดด สีผิว เราเป็นคนขาวเหลืองหาข้อมูลมากๆเข้าก็ตัดสินใจว่าจะย้อมโทนน้ำตาลแดงเพื่อให้ใบหน้าดูไม่ซีดและสดใสมากขึ้นค่ะ ภาพขวาคือไปทำสีผม ช็อกโกแลตสว่าง..พิเศษ มาเรียบร้อยจากร้าน เสียหายไป 900 บาท ค่ะเพราะผมยาว T-T



สีช็อกโกแลตสว่างเป็นชื่อเรียกสีผมที่ร้านทำผมร้านนี้ในมหาวิทยาลัยเราเค้าเรียกแบบรู้กันค่ะ โดยใช้ผลิตภัณฑ์ของ L’oreal รุ่นที่ไม่ใช่ 3D Feria อะจ้าลงรอบแรก แล้วทิ้งผมไว้เว้นโคน หลังจากนั้นลงสีแดงที่ผสมไฮโดรเจน (โอ้วแม่เจ้า แสบคันหนังหัวมากๆเพื่อนเราก็เป็น) เพื่อให้ได้สีน้ำตาลออกมาทางโทนแดงค่ะ ทำไมต้องสว่างพิเศษ เพราะถ้าสว่างเฉยๆมันจะได้โทนเข้มกว่านี้เลยบอกที่เขาไปว่า สว่างเพิ่มให้อีกหน่อยละกัน 55 ทนทรมานไปราวครึ่งชัวโมงพี่เขาก็มาจับผมดูและพยักหน้า ไปล้างได้ ตอนเห็นตัวเองครั้งแรกตกใจเลย โอ้ สีมันเด่นมาแต่ไกลเลย มันอ่อนที่สุดในชีวิตที่เคยทำมาและมีความรู้สึกว่ามันออกโทนส้มมากกว่า แต่ไม่ซีเรียสค่ะ อะไรก็ดีหมดว่าแต่ได้เปลี่ยนลุคส์ 55 เป็นคนใจง่ายเนอะ

ในภาพเป็นสีผมในสภาพแสงและการตั้งค่ากล้องที่แตกต่างกันสีที่ได้ก็จะไม่ค่อยเหมือนกันแต่จะออกโทนเดียวกันอยู่จ้า ถ่ายมาให้ดูจากแสงแดดประเทศเกาหลี 55 (ไว้มารีวิวทริปไปเที่ยวกัน) ถามว่าเราชอบมั้ย จากครั้งแรกที่ทำรู้สึกไม่ค่อยมั่นใจ แต่อยู่ๆไปก็ชอบนะรักเลยหละ เพื่อนทักเยอะเลยว่าหน้าดูสว่างขึ้น แต่งหน้าก็ขึ้นกว่าผมสีดำ สีคิ้วแมตช์มากๆกับสีผม อิอิ

ทีนี้ผ่านไปเดือนครึ่งก็จะเปิดเทอมแล้ว จึงต้องเปลี่ยนสีผมคืนให้เข้มใกล้เคียงสีดำ - - ! เสียดายมากกว่าจะทำใจย้อมกลับได้นี่นานพอดูค่ะ เราไม่อยากได้สีดำสนิท อยากได้สีน้ำตาลเข้มที่ยังพอมองออกว่าผมมีสีจึงเลือกสีเข้มสุดของ Liese มาค่ะ คือสี Dark Chocolate น่ะเอง สอยมาในราคา 315 บาทค่ะ หน้าตาเป็นแบบนี้..



ในกล่องมีน้ำยามาให้สองขวด จัดการผสมรวมกันแล้วปิดฝาเขย่าแบบพลิกข้อมือตามที่เขาแนะนำ แล้วจัดการทาครีมรอบใบหน้า หาผ้ากันเปื้อน ใส่ถุงมือ ผ่านไปราว 5 นาที จับขวดดูมันเริ่มเป็นน้ำสีน้ำตาลเข้มแล้วและมันอุ่นๆแฮะเลยคิดว่าควรย้อมได้แล้ว จริงๆควรทำทันทีหลังผสมเสร็จค่ะ จัดการเปลี่ยนจุก ตั้งขวดตรงๆแล้วบีบก็จะออกมาเป็นโฟมซึ่งเยอะมากๆๆๆๆๆๆ ละเลงจนทั่วแล้วน้ำยาก็ไม่มีทีท่าว่าจะพร่องเลย เราใส่จนหมดขวดค่ะ



ภาพนี้ฮาๆนะ ใส่ที่ปิดจมูกด้วยเรามีพกไว้อยู่แล้วเป็นแพ็คเลยเวลาต้องเข้าแลปกรอส ครั้งนี้ต้องใช้เพราะกลิ่นน้ำยามันฉุนมากก หรือเพราะเราไม่ได้ยืนทำในที่โปร่งลมพัดได้ มันเลยแสบจมูกเป็นพิเศษ บางทีต้องหลับตาเลยเพราะฉุนจริงๆ ฉุนขึ้นตา! น้ำยากลิ่นไม่ได้เลวร้ายเลยนะ คือมันก็หอม หอมฉุนด้วยกลิ่นเคมี T-T น้ำตาแตกกันเลยค่ะ นวดให้โฟมทั่วถึงผมทุกเส้นแล้วก็เก็บขึ้นไปเลยจ้า

ราว 20 นาทีผ่านไปเราก็ล้างแล้ว เขาให้ทิ้งไว้ 20-30 นาที สาวๆในห้องนี้ชอบทิ้งไว้นานกว่านั้น แต่เอ๊ะคิดไปคิดมา เราจะทิ้งไว้นานๆทำไมเนี่ยก็ไม่อยากให้สีมันเข้มมากนี่นา เลยรีบล้างตอนนาทีที่ 20 ซะเลย แล้วจัดการเช็ดผมให้แห้งใส่ลีฟออนที่แถมมาให้ และเซตผมดัดตามปกติค่ะ มาดูก่อนและหลังย้อม



สีผมที่ได้ถูกใจมวากกก เป็นสีน้ำตาลเข้มโทนแดงสมใจที่อยากได้ตั้งแต่ไปร้านตอนแรก สมกับชื่อ Dark Choc เพราะมันเหมือนสีช็อกโกแลตจริงจริ๊ง



มันไม่ได้เป็นสีเข้มมากมาย แต่ทำให้ดูผิวสว่างขึ้นอีกนะ เพราะว่าสีผมเดิมของเราเป็นสีอ่อนกว่านี้มาก พอย้อมสีนี้ทับทำให้ได้สีที่ไม่เข้มมากแต่ใกล้เคียงสีผมข้างกล่องมากเลย และสังเกตว่ามันมีประกายสีผมเดิมผสมอยู่ด้วย คือประกายส้มเลยหละเวลาแสงตกกระทบ



ทีนี้ลองเทียบภาพที่ถ่ายในที่ร่มกับที่มีแสงให้ดูค่ะ อยู่ในร่มแทบมองไม่เห็นเลยคือเป็นสีเข้มแต่ยืนดูใกล้ๆจะไม่เข้มเท่าดำจ้า แต่พออยู่กลางแดดนี่สีจะสว่างออกมาเลย ประกายสีผมเหมือนสีหน้ากล่องเป๊ะเลย เป็นประกายส้มๆ



จบแล้ว ถือว่าพอใจและสนุกมากกับการเปลี่ยนสีผมด้วยตนเองครั้งแรก หวังว่ารีวิวนี้คงเป็นประโยชน์กับสาวๆได้บ้างนะคะ อย่างไรก็ตามสีผมที่ได้ ขึ้นกับสีผมเดิมและสภาพผมของแต่ละคนด้วยสีที่ได้ย่อมแตกต่างกันค่ะ ขอบคุณที่ติดตามชมจ้า ไปละค่ะ บ๊ายบายยย

https://www.bepearz.bloggang.com


bepearz

bepearz

www.bepearz.bloggang.com

FULL PROFILE