ขอบ่น-ชม Ba ที่เจอมาวันนี้

ขอนอกเรื่องทีคะ เห็นหลายคนเจอประสบการณ์ BA นรก วันนี้เราเจอทั้ง นรก คู่ สวรรค์เลย

วันนี้ไปช๊อปที่เซ็นทรัลชิดลมคะห้างไฮโซ กับเด็กไม่มีงานทำ
ไป sisley model Co. MAC คลินิก Nars benifit ไปคนเดียวด้วยแหะๆไม่ได้ไปกับแม่ แต่งตัวพอมีชาติตระกูลบ้างแต่ไม่ได้แต่งหน้าไป หน้าตาบ่งบอกถึงไม่มีงานทำ ( เรียนอยู่ )

MAC เลวร้ายสุดเลยคะ
เรา : หาลิปslimshine bare คะ
BA : ( ส่งมาให้ ) ลองเลยคะ
เรา : ลองที่ปากได้มั้ยคะ
BA : ได้คะ ( ไม่ทำความสะอาดลิปให้เลย ไม่เช็ดเลย )  ลองเลยคะ ( ที่ลองข้างหน้าไม่มีกระจกสักชิ้น )
เรา : กระจกอยู่ไหนคะ ( ต้องตามหากระจกเอง )
BA : ให้เราส่งกระจกที่ติดอยู่โคมไฟข้างๆ ( มันไม่มีกระจกตั้งโต๊ะหลอวะ ) ไม่มีเก้าอี้ ยื่นลองก็ได้แค่ลองลิปน่าอย่าคิดมาก
เรา : ขอลองสี funshine Hug me ส่งลิปมาให้ ( ไม่ทำความสะอาดลิปที่เราจะลองเลยนิดเดียว )

( ระหว่างนั้น BA คุยกันอย่างสนุกสนานข้ามหัวเรากันไปมาเลย  และให้เราเช็ดลิปสติกด้วยทิชชูไม่มีน้ำยาล้างลิป เราจดไว้แล้วด้วยอะว่าจะเอาลิปสีอะไรมีทั้ง Hug me See Sheer  Honeylove jubilee Bare Missy Funshine ฯลฯ ลองได้ 3 สี ต้องเดินไปโคมไฟเพื่อส่องกระจกกลับไปกลับมา เจอBa คุยข้ามหัว ไม่ทนแล้วคะ ) 
รำคาญสุดจะทนไปเดินดู base 
ได้ยินBa คุยกะ Ba : เค้าแค่มาลอง ( แล้วปล่อยเราลองbaseไม่สนเราเลย )
เท่าที่จำได้ผู้หญิงผิวคล้ำ คุยข้ามหัวกับBAผู้ชาย คุยอย่างสนุสนานเลยว่าอุ้ยฝกตกหนัก ฯลฯ 

เราหมั่นไส้สุดๆ ไม่เอาแล้วลิปMAC เดินไปฝั่งตรงข้ามMAC บอกซื้อ Base Model Co. คิดตังค์ที่เคาท์เตอร์ติดกับMAC
แล้วก็เดินไปเคาท์เตอร์คลินิกที่ตั้งข้างๆ MAC ซื้อ Lip แบบเพ็กเกต 4 แท่งและอีกธรรมดา 1 แท่ง ไปคิดตังค์ที่เคาท์เตอร์ติดกับMAC ถ้ามีร้านตั้งอยู่บนหัว MAC เราคงไปซื้ออีกอะ แต่เสียร้านข้างหน้ามันร้านเสื้อผ้าไม่ตรงคอนเสป 555

ขอชื่นชม
BA คลินิกที่ชื่อ พี่ออม ดีมากๆๆ ให้ 100 เต็ม 10 เลยอะ เทียบกับ MAC เหมือนสวรรค์กับนรก มันต่างกันมากกกกกกก
เรา : ขอลอง lis คะ 
BA : ให้เราเลือกสี แล้วพาเราไปนั่งหน้ากระจกบานใหญ่ๆ ( MAC กระจกข้างโคมไฟพอ ) ขณะลองเอาเนื้อกลอสมาทาสีก้านไม้สำลีแล้วเอาแปรงทาลีมาค่อยๆทา  ( สอนเราทาด้วย ) 
เรา : ขอลองเพิ่มอีก 4 สี
BA : เอาลิปบำรุงปากมาทาให้เรา แนะนำสินค้านิด (ไม่ยัดเหยียดเลยนะ) ( ขณะMAC หล่อนจะลองอะไรลองไปไม่มีบำรุง )
BA :เอาสำลีชุบน้ำยาล้างลิป ( ขณะMACเอาทิชชูหยาบๆแห้ง ไม่มีน้ำยา )
เรา : เช็ดแบบผิดๆทำให้ขุยสำลีติดปาก ( MAC ปากเราช่างหยาบกร้านเสียนี้กระไร )
BA : สอนวิธีเช็ดอย่างถูกต้องให้ ^^ ตอนหลังBAแอบเอาเพ็กเกจ 4 แท่ง 1200 บาท ให้เราดู หวานปาก แต่เป๋าตังค์ร้องไห้  ด้วยความน่ารักของพี่ออม เลยซื้อเพ็กเกจนั้น และเอาแท่งธรรมดาที่ราคาแพงซะ ( ซึ่งดูแท่งเดียวมันไม่คุ้มเลยแต่ด้วยสีที่ชอบและด้วยความชอบที่ BA ไม่ยัดเหยียดให้เอา เราเลยยัดเหยียดตัวเองให้เอาเองซะเลย 555 ) ( MAC "เค้าแค่มาลอง" )

จากนั้น คลินิกมีมาสคาร่าออกใหม่
BA : เด๋วจะเอามาสคาร่ามาให้ลอง ( ไอ้เราก็กะแค่ว่าจะมาดูลิป )
เรา : มาสคาร่ามันมีเหลือที่บ้านอยู่เยอะคะ
BA : ไม่เป็นไรคะ แค่ลองดู
Ba : ดัดขนตาและสอนเวลาดัดขนตาอีก จากนั้นทามาสคาร่าให้ บอกอืมดูดีคะ ( ไม่มีการยัดเหยียดให้ซื้อเลย )

ปล. BA คลินิกท่านอื่นๆ เห็นบริการลูกค้าดีมากๆๆเช่นกันคะ เราเพิ่งผ่านนรก MAC แปปเดียวมาเจอ สวรรค์คลินิก เลยรู้สึกถึงความแตกต่าง ส่วนยี่ห้ออื่นที่ไปทุกคนดีหมดเลย ดีสุดๆๆก็พี่ออม คลินิก น่ารักมากกกกกกก

ด้วยความคิดในใจ ลูกค้าลองของเพราะซื้อ ต่างกับ BA ลองสินค้าเพื่อรับตังค์ลูกค้า

เราสุดจะทนหาเบอร์ผู้จัดการเครื่องสำอางที่จุดแลกของ บังเอิญไม่อยู่ มีแต่หัวหน้าแผนกเครื่องสำอาง ( ยศเดียวกันมั้ง ) เลยโทรแจ้งพฤติกรรมBA MAC พี่เค้าก็รับเรื่องแล้วก็บอกว่าจะหักคะแนน BA คนนั้น พี่เค้าบอกว่า BA MAC โดนต่อว่าประจำนี่ขนาดเปลี่ยน BA ใหม่แต่เหลือคนเก่า 2 คน เหอะๆ

ขอบอกทุกคนนะคะว่าเจอBAแย่ๆ อย่ายอมคะ ตะกี้เราก็สุดทนโทรไปที่ลูกค้าสัมพันธ์ที่เซ็นทรัลชิดลมให้เค้ารับเรื่องอีก และบอกให้พนักงาน BA MAC ติดต่อขอโทษมาด้วย หัวหน้าจะมาขอโทษได้ไง หัวหน้าไม่ผิด ใครผิดมาขอโทษสิ

Discussion (12)

BA เคาท์เตอร์ Sisley ที่เป็นกระเทยแต่งหญิง มารยาททรามมาก เราแต่งตัวดี ปกติ แต่วันนั้นได้รับโบรชัวส์จากบริษัทให้ไปรับตัวอย่างทดลองฟรี ซึ่งก็เพราะเราเป็นสมาชิกกับยี่ห้อนี้ แล้วก็ซื้อสินค้าใช้เป็นประจำ ในโบรชัวส์ก็ระบุว่าไปรับได้ตั้งแต่วันนี้-30มิถุนายน พอไปถึงพนักงานสาวเทียมคนนี้ก็ใช้สายตาดูถูกใส่ พร้อมกับตอบอย่างหน้าตาแย่ๆ ว่า ของยังไม่มา จะเข้ามาวันที่ 8 มิย. แล้วก็ทำหน้าเชิดใส่ด้วยสายตาดูถูกว่าเราไปรับของฟรี นี่มันอะไรกัน ปกติ ที่สาขาเซ็นทรัลพระราม 3 จะมีน้องคนนึงผมซอยสั้น ที่บริการดีมาก ตั้งแต่สาวเทียมคนนี้มาอยู่นี่ ยอดคงตกแน่ ถ้ายังบริการลูกค้าแบบนี้ เด๋วนี้เราเลิกซื้อยี่ห้อนี้ไปเลย ไปซื้อทางเน็ตสบายใจกว่า ถูกกว่าด้วย อยากรู้ว่าเงินเดือนมันจะเท่าไหร่กันถึงได้มาดูถูกลูกค้า อยากเอาเงินไปเผาให้มันดูตรงหน้าจิงๆ
ตอนเราไปดูแป้งของ MAC ก็เจอแบบนี้แหละค่ะ ไม่ใส่ใจลูกค้าอย่างแรง
ไอ้ความอยากซื้อมันเลยไม่หลงเหลืออยู่แม้แต่สักนิด (ตอนนั้นดูที่สยามฯ)
แต่พอเจอ BA ของ Stila ที่ Emporium ประทับใจมากเลยค่ะ พี่เขาบริการดี
คอยแนะนำว่าอะไรเหมาะกับเรา สุดยอดเลยค่ะ
เจอมาเหมือนกันค่ะอิทธิฤทธิ์ของ Ba MAC แต่เป็นที่สาขาดเซ็นทรัลลาดพร้าว

รอบแรกไปซื้อ ก็ไม่แนะนำไม่อะไรซักอย่าง ขนาดจะซื้อแล้วนะ ก็ยังไปยืนพุงอืดอยู่แถวเคาท์เตอร์

รอบสองกะไปซื้อ Dress Camp ตั้งใจล่ะว่าจะซื้อแน่ๆเตรียมเงินไว้ละ เข้าไปไม่แนะนำ ลองแต่งให้ก็แค่ข้างเดียว ทิชชู่ก็ไม่ยื่นให้เช็ด ต้องขอกว่าจะยื่นให้ เลยไม่เอามันละ เซ็ง เดินไปเดินมาคันหน้าข้างที่เค้าแต่งให้มากๆ

รอบสามพาเพื่อนไปดูซิจะเป็นยังไง ก็แนะนำแบบขอไปที

ชาตินี้ลาขาด MAC เซ็นทรัลลาดพร้าว เจอ BA มาสามคน สาวแท้แย่มากๆ
เป็นเยี่ยงนี้ ....  ยอดจะตกนะค่ะ คุณ BA ....  เหอๆๆๆๆ
BA MAC เค้าสโลแกน "ลูกค้าเรียนรู้ด้วยตัวเอง"
ไปทีไร พี่แกเฉย ยืนมองสีลิปเป็นสิบ ไม่มีการมาแนะนำ
มองนานให้ตาย เค้าก้อคงคิดว่า เด๋วลูกค้ามันก้อบรรลุได้เอง เยี่ยมจิงๆ