ผิวสวยได้ง่ายๆ ด้วยของในบ้านของเรา!

3 5

พูดถึงเรื่องผิว ทุกคนอยากผิวสวยใช่มั้ยค้า
ฝ้ายมีเคล็ดไม่ลับมาบอกต่อบๆ พี่ๆน้องๆจีบันค้า 
  

เริ่มเลยน้ะ


1.   ขัดผิวด้วยมะขามเปียก หลังจากอาบน้ำเสร็จ นำมะขามเปียกที่ผสมไว้กับขมิ้นมาขัดผิว  โดยใช้ใยบวบ หรือจะพอกทิ้งไว้ประมาณ 15นาทีล้างออก แล้วก็ทาโลชั่นบำรุงผิวปกติ ทำสักอาทิตย์ละครั้งแค่นี้ก็ได้ผิวเนียนสวยแล้วค่ะ

2.   ขัดผิวด้วยขมิ้น สูตรนี้สาวๆสามารถปรับปรุงสูตรกันได้ตามแต่สภาพผิวเลยค่ะ แต่สูตรนี้ต้องมีส่วนผสมประกอบสักนิดโดยใช้โยเกิร์ตรสจืด ขมิ้นชันผง แป้งข้าวเหนียว และพิมเสน จากนั้นนำส่วนผสมทั้งหมดคลุกเคล้าให้เข้ากัน และนำไปร่อนเพื่อแยกส่วนที่หยาบออก เอาส่วนผสมที่เบาแยกเก็บในภาชนะที่แห้งเก็บไว้ เมื่อต้องการใช้ให้นำมาผสมกับน้ำเย็นจัดและขัดผิวกายให้ทั่ว โดยขัดเป็นวงวนรอบสัก 30 นาที แล้วล้างออก จะรู้สึกว่าผิวเบาสบายแถมหอมสดชื่นขึ้นด้วย

 

3.   ขัดผิวด้วยเกลือ สูตรนี้ยิ่งง่ายแสนง่ายเลยค่ะ เพราะทุกบ้านต้องมีเกลือติดบ้านไว้อยู่แล้ว โดยการเทเกลือผงมาใส่ชาม แล้วใช้ฟองน้ำหรือใยบวบขัดพร้อมกับเกลือให้ทั่วตัวตอนกำลังที่อาบน้ำ ก็จะช่วยให้เซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วหลุดออกมา ขณะเดียวกันก็ยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดในร่างกายได้อีกด้วย

4.   ขัดผิวด้วยเมล็ดกาแฟ  สาวผิวมันหรือผิวธรรมดาให้ใช้เมล็ดกาแฟบดเป็นผง 2 ช้อนโต๊ะ ,โอลีฟ ออยล์ 2 หยด, น้ำมันหอมระเหย 2 หยด, เกลือทะเล 1 ช้อนโต๊ะและน้ำกาแฟบริสุทธิ์ (กะปริมาณเอา) ผสมอย่าให้เหลวเกินไปแล้วเอามาขัดตัวได้ ส่วนสาวผิวแห้งและผิวแพ้ง่าย ให้ใช้เมล็ดกาแฟบดเป็นผง 2 ช้อนโต๊ะ, โอลีฟ ออยล์ 3 หยด, น้ำมันหอมระเหย 3 หยดและน้ำนม (กะปริมาณเอา) แค่นี้ก็สามารถขัดตัวได้ สูตรนี้นอกจากจะได้ผิวขาวใสแล้ว ยังทำให้ได้เซลล์ผิวใหม่เป็นมันเงางามตามธรรมชาติ


5.   ขัดผิวด้วยโสม อย่างที่รู้ๆกันว่าโสมมีคุณสมบัติมากมาย และประโยชน์อีกอย่างของโสมนั่นก็คือ กานนำมาขัดผิวได้ด้วยนั่นเอง เพราะสารสกัดจากโสมจะช่วยชะลอวัยของผิว และยังทำความสะอาดผิวกายได้อย่างล้ำลึก ขจัดเซลล์ที่เสื่อมสภาพ เพื่อให้ผิวพรรณสะอาดผุดผ่อง เนียนนุ่ม นอกจากนี้สารสกัดจากโสมยังมีฤทธิ์ต่อต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นสาเหตุให้เซลล์ผิวมีริ้วรอยก่อนวัย พร้อมช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของต่อมฮอร์โมนผิวหนังให้เป็นปกติอีกด้วย

เครดิต : goodhealthyproduct.com



ยังไม่หมดนะค้า ยังมีอิกค้า

ของที่ต้องเตรียม
1.ถ้วยขนาดปานกลาง (ไว้สำหรับผสม)
2.มะขามเปียก
3.นม หรือ นมสด
4.น้ำผึ้ง
   เริ่มทำเลยน้ะค้ะ

  1.เทนมลงใส่ในถ้วย (เทหมดกล่องเลยก้ได้น้ะค้ะ)

  2.นำมะขามเปียกแช่ลงไปในถ้วย

  3.แช่มะขามเปียกจนมันนิ่ม
  4.ใส่น้ำผึ้งลงไป

  5.ผสมให้เข้ากัน แล้วจัดการขัดตัวเลยค้า
เครดิต : 

ถ้าผิดพลาดหรือซ้ำขออภัยด้วยนะค้ะ

ติ  ชม  แนะนำได้เลยได้นะ
พึ่งหัดโพสค้า

 


                         ผู้หญิงอย่าหยุดสวยน้ะค้ะ!
                             (ว่าม้ะ)

 


puifaii2

puifaii2

FULL PROFILE