ประสบการณ์การใช้กระเทียมรักษารอยดำค่ะ T___T

0 40
             ก่อนหน้านี้เราต้องแต่งหน้าไปทำงานทุกวันทำให้มีสิวอุดตันค่อนข้างเยอะ  เคยอ่านจากกระทู้เค้าบอกว่าดิฟเฟอรินกับเรตินเอ ให้ผลคล้ายกัน แต่เรตินเอจะมีผลข้างเคียงมากกว่า ตัวเราเองคิดว่าหน้าอย่างเรา ไม่ค่อยแพ้อะไรอยู่แล้ว เลยซื้อเรตินเอมาใช้แล้วกันเพราะราคามันถูกกว่าหลายบาท ทั้งๆที่แต่ก่อนเราใช้ดิฟเฟอรินก็ได้ผลดีมาก แต่ครั้งนี้อยากลองใช้เรตินเอดู

             พอใช้ก็ได้เรื่องเลย เห็นเค้าบอกว่าประมาณ 1 เดือนจึงจะเห็นผลชัดเจน เราใช้มาเดือนกว่าๆ สิวขึ้นเต็มหน้า ไม่มีวี่แววว่าจะลดลงเลย พอพวกสิวที่ขึ้นมาแห้งเราก็คันมือ บีบซะจนเป็นรอยดำไปทั่ว แล้วก็เปลี่ยนกลับมาใช้ดิฟเฟอรินเหมือนเดิม พวกสิวต่างๆก็ค่อยๆลดลง เหลือแต่สิวหัวเปิดที่แห้งๆกับรอยดำ เราก็ทาทั้งฮีรูดอย และฮีรูสกา แต่ก็ยังไม่ทันใจเรา

             ด้วยความที่หยุดสงกรานต์ชีวิตมันคงว่างเกินไป เมื่อวานเราเลยเปิดหาข้อมูลจากในเว็ปไซต์ ไปเจอวิธีลดรอยดำด้วยกระเทียมที่เค้าบรรยายสรรพคุณว่าได้ผลดีนักแล  เราเลยเข้าครัวทันที เอากระเทียมมา5-6 กลีบ ตำๆๆๆ ผสมน้ำประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ให้พอมันมีน้ำทาหน้าได้พอกหน้า ทิ้งไว้ประมาณ15นาที จากสูตรเค้าบอก 30 นาที แต่เราแสบมากจนทนไม่ไหวคงเป็นเพราะ หน้าเราลอกตอนใช้เรตินเอด้วย   พอล้างน้ำออก หน้าก็แดงเป้นปื้นๆตรงที่ทาน้ำกระเทียม แต่ประมาณ 20 นาทีรอยแดงก็หายไป  เราก็ใจชื้นขึ้นมาเพราะคิดว่าเราไม่แพ้และรอยดำคงดีขึ้น 

            แต่มาวันนี้รอยที่เราทาน้ำกระเทียมเมื่อวาน จากที่เคยดำๆพอจะทารองพื้นกลบได้ กลับแดงมากๆ ใหญ่กว่ารอยดำเก่าซะอีก เหมือนมันจะใหม้ เราลองแต่งหน้าแล้วก็เอาไม่อยู่ ได้แต่ทาฮีรูสกาแล้วก็ร้องไห้ในใจ ฮือฮือฮือ

           วันจันทร์นี้เราต้องไปทำงานแล้ว ไม่อยากไปเลย เราไม่มั่นใจ เพื่อนๆใครพอจะมีวิธีจัดการกับรอยแดงได้บ้างมั๊ยค่ะ ไม่ต้องถึงกับหายรวดเร็วทันใจ แค่พอจะเป็นวิธีแก้ที่ได้ผลเราก็ดีใจแล้ว

           ขอบคุณเพื่อนๆล่วงหน้านะคะ  T_____T
           ปล.ขอเตือนคนที่คิดจะลดรอยดำด้วยวิธีนี้ เราว่า "อย่า" ดีกว่าค่ะ


pandagoldfish

pandagoldfish

ยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของที่นี่ค่ะ

FULL PROFILE