>> Black Nails P r i e n c e s s! เมื่อสาวแซ่บอยากจะหวานนน น น น

59 98
แท่น แท่น แท๊น แท่นนน.... กราบสวัสดีเลดี้แอนด์เจนเทิ่ลแมนทุกท่านมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

กาลครั้งหนึ่งเมื่อไม่นานมานี้.....อิชั้นได้ฤกษ์งามยามดีคลอดฮาวทูอันล่าสุด ชื่อคอนเซ็บว่า เจ้าหญิงเล็บดำ หรือ  Black nails Princess  หลายคนได้ยินชื่อแล้วอาจจะคิดว่านังเจ้าหญิงตนนี้คงจะซกมกน่าดูเล็บเลิบไม่ตัด แถมปล่อยให้ดำอีกต่างหาก.. ไม่ใช๊ค่ะ!  ไม่ใช่!  ความจริงที่ตั้งชื่อนี้เพราะปกติเจ้าหญิงจะดูอ่อนหวาน ละมุนละไม น่าทะนุถนอม แต่ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้วค่ะ เจ้าหญิงของเรางานนี้ เป็นเจ้าหญิงพันธุ์ดุ อ่ะฮ้าาาา  มาลองดูกันสักตั้งดีกว่าว่า สาวแซ่บจะเปลี่ยนจากหน้าหักเป็นน่าฮักได้หรือเปล่าาาาาาา ??


 


Flawless Face & Skin - ขั้นนี้เป็นการจัดเตรียมหน้าตาให้ดูเนียนสวยไร้ สิวผ้าและจุดด่างดำ
      1.  เผยโฉมแรกออกมาหลอกหลอนด้วยภาพ before ( ไม่อยากจะยอมรับความจริงเล้ยว่าขี้เหร่ได้เพียงนี้เชียวหรือเรา555 
)เริ่มด้วยการลงเบสใส จาก MODEL co ( 1 ) 

      2.  เนื่องจากแหม่มออกเที่ยวบ่อยๆ ทำให้สีผิวมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอเลยต้องใช้รองพื้นสีเข้มกับสีอ่อนมาผสมกันให้เข้ากะสีผิว ณ ขณะนั้น  หลังผสมแล้วก็แต้มๆ เป็นดวงๆบนใบหน้า 5 จุด ประหนึ่งว่าจะใบ้หวย แต่จริงๆเพื่อช่วยให้เราเกลี่ยรองพื้นได้ทั่วหน้าในปริมาณที่น้อยกว่าและเนียนสว ยทิศทางการเกลี่ยดูได้ตามภาพเลยนะจ๊ะ   งานนี้ได้รองพื้นจากค่าย Estee Lauder(2) มาร่วมชิงชัย..






     3. ลงรองพื้นสีเข้มสุดเพื่อสร้างกรอบหน้าสังเกตุดูรูปแรกหลังลงรองพื้นจากขั้นตอนที่ 2 เสร็จแล้วหน้าดูเนียนก็จริงแต่ไม่มีมิติ แลดูไม่เป็นธรรมชาติ  จัดการด้วยรองพื้นจาก Make up store( 3 )  เนื้อบางบางเวลาเบลนด์สีแล้วดูเป็นธรรมชาติดีค่ะ

      4. ลงแป้ง Translucent Revlon(4) ขอรีวิวนิดนึงว่าที่ได้สอยตัวนี้มาเพราะไปใช้ของเพื่อนแล้วหน้าเนียนสวยดี แป้งติดหน้านานกว่า LM ที่เราเคยใช้และคุมมันได้ดีกว่า ( ผลลัพธ์การใช้จากประสบการณ์ตัวเองนะคะคนอื่นอาจจะได้ผลที่ต่างกัน) ถูกใจของถูกและดีจริงๆ เพียงสองร้อยกว่าบาทเท่านั้น! ช่วยเราประหยัดค่าเครื่องสำอางค์ไปอีกหลายร้อย-พัน แถมกระปุกใหญ่อีกตะหาก....เจ๊เลยให้ 5 ดาว! 
 ดีไม่ดีผลลัพธ์อยู่บนหน้าเลยค่าา คิดว่าถ้าใครมองหาเครื่องสำอางค์เอาไปแต่งหน้ารับปริญญาตัวนี้น่าจะอยู่ในลิสต์ได้นะคะ






Eyebrows & High light -  3 ขั้นตอนง่าย ๆ ของแม่สาวคิ้วโก่ง และไฮไลต์เพิ่มจุดเด่นบนหนังหน้า
      5. เขียนคิ้วด้วยดินสอ ดินสอเขียนคิ้วเอายังไงก็ได้นะคะให้เข้ากะสีผม ถ้าซื้อทั่วไปจากตลาดนัดส่วนใหญ่จะเนื้อนิ่มจะเขียนง่ายกว่าแต่ก็จะคิ้วแหว่งระว่างวันได้ง่ายๆเหมียนกัน แหม่มชอบของ Revlon(5) เนื้อแข็งขึ้นมาหน่อยแต่ติดทนกว่า.. เขียนสร้างกรอบคิ้วขึ้นมาก่อน เพื่อสะดวกต่อการเติมสีภายในกรอบที่เราสร้างไว้ทีหลัง   เป็นความชอบส่วนตัวนะคะ เพราะชอบสาวละตินคิ้วเข้มๆ ดูคม สวยดี ใครจะเขียนอย่างบาง สีเบาๆ ก็ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด

      6. เอาที่เขียนคิ้วแบบเนื้อฝุ่นของมากิยาจ(6) มาไล้ทับคิ้วที่เขียนไว้แล้วอีกทีเพื่อดร็อบคิ้วให้ดูซอฟต์ขึ้นและช่วยให้คิ้วที่เราเขียนไว้แล้วติดทนนานยิ่งขึ้น นานไปถึง 3 วัน 3 คืนเลยทีเดียว...ล้อเล่นจ๊ะ  วันเดียวก็พอแล้วววว

      7. ลงไฮไลต์เปิดใต้คิ้ว ยกโหนกคิ้วให้ดูโก่งขึ้น ทำให้หน้าดูยาวขึ้นด้วยนะเออ... ใช้ Base eyeshadow cream จากน้อง Etude(7)  บางคนบอกเราว่าเค้าเรียกแบรนด์นี้ว่าอีตุด  ก็น่ารักดีเนาะ 





      8. เอาครีมตัวเดิมลงที่บริเวณหัวตา รัศมีการละเลงตามภาพเลยจ่ะ





      9. เอาครีมตัวเดิมไล้มาเป็นเส้นตรงตามแนวสันจมูกให้ดูโด่งขึ้น

     10. ลงตามรอยหยักของขอบปากบนช่วยให้ปากบนดูเจ่อขึ้นมานิดหน่อยดูน่ารักดี  ถ้าให้เจ่ออยู่แล้วก็ไม่แนะนำให้ทำ ข้ามขั้นตอนนี้ไปโลด

     11. ลง tint จาก oriental princess สีกุหลาบอมชมพู  ใครจะลงลิปแล้วลงกรอส ก็ใส่ไปเลยจ่ะตามอัธยาศัย แต่แหม่มชอบทิ้นเพราะมันเบาปากสีสวยเป็นธรรมชาติดี เสียตรงที่สีติดไม่คงทนต้องพกไปเติมระหว่างวันบ่อยๆ ...อ้อขอบ่นหน่อยเห็นเปลี่ยนแพ็คเกจมาหลายทีละ แต่ก็ยังไม่ช่วยป้องกันเรื่องการหกเลอะเทอะได้เลยอ่ะ 
  กระเป๋าเรามีสีด่างๆดวงๆจากทิ้นตัวนี้บ่อยมากกกกก   ซื้อมาได้ใช้ 40 % อีก 60% หกหายไปตามกาลเวลา... แต่ก็ยังใช้อยู่..



Killer eyes - แต่งตาสวยคมให้บาดลึกไปถึงขั้วหัวใจ (โอ้ว+ ฟังดูร้ายกาจยิ่งนัก 
 ) 
     11.( โทษเน้อออใส่เลขซ้ำกันหวังว่าคงจะไม่งงกัน)  เอาแปรงจกสีอายชาโดว์ช่องที่ 2 จากแถวล่างจาก พาเลตของ MAC(11) ชอบสีจากตลับนี้เอามาทำสโมกกี้อายสวยดี   ทาตรงใต้ขอบตาล่างและตาบนตรงช่วงหางตาและตามรอยพับ ตามภาพ

     12. ลงอายไลน์เน้อ 1/2 ของขอบตาล่าง ด้วยสีน้ำตามเข้มเหลือบทองจาก Laura Mercier(12)

     13. ลงอายไลน์เนอร์ตัวเดิมที่ขอบตาบน สัก 3/4 เน้นช่วงหางตาให้หนาหน่อยจะได้ยกตาให้ดูเฉี่ยวขึ้น  ผลลัพธ์หลังจากวาดแล้วดูได้ด้านบน




      14.ขอบตายังดำไม่สะใจขอปาดเพิ่มด้วยอายไลน์เน้อที่เขียนตาแขก แหม่มไปได้มาจากแถวพาหุรัดดำดีจริงๆเนื้อนุ่มเขียนง่ายไม่แสบตา ของถูกและดีมีจริงอีกแล้วววว เหมาะเอาไว้เขียนขอบตาด้านใน   แต่ขอบอกก่อนว่าอาจจะไม่เหมาะกะคนหน้ามันนะคะ ถ้าจะใช้ตัวนี้ขอให้ปาดอายชาโดว์แบบฝุ่นทับอีกทีเพื่อความคงทน ปกป้องตาแพนด้าที่อาจจะเกิดขึ้นได้ระหว่างวัน    ตัวนี้ดำกว่าคาร์เวียของ LM อีกค่าา เอามาสโมกกี้อายได้เริ่ดดดมาก ขอแทรกรีวิวไว้ที่ด้านล่าง    ตัวนี้แหม่มได้มาจากย่านพาหุรัด ตรงห้างที่เค้าขายผ้า เครื่องหอม พวกชุดแขก และสีเพ้นท์เฮนน่า ราคาที่เขียนตาอันนี้ 15-20 บาทเท่านั้น!! 


     15. หลังจากจากเขียนขอบตาเสร็จแล้วขอบตาล่างเอาคัตตอนบัดมาเกลี่ยเส้นให้ดูฟุ้งๆไม่แข็งเกินไปตาจะได้ดูหวานขึ้นมาอีกนิด

     16. เพิ่มลูกเล่นวิบวับให้ดวงตา เมื่อยามส่งสายตาปิ๊งๆ หรือกระพริบตา ด้วย Tear drop อายไลน์เนอร์ Etude(16)   ปาดที่หัวตา ล่าง และ ด้านบนตามภาพเลยนะคะ ในภาพอาจจะไม่เห็นว่ามันวิบวับมากเนื่องจากสีดร็อบลง ของจริงวิ้งสวยมากค่ะ






Eyelashes - นางเอกลิเกมาแล้ววว สวยพริ้งด้วยมาสคาร่าและขนตาปลอมเด้งๆ
   1. ดัดขนตา แหม่มชอบที่ดัดของ ชู อูเอมูระ ดัดง่ายงอนสวยนานดี
   2. ปัดมาสคาร่าด้วยน้องอ้วนดำจากเมย์เบลลีน(2) ไอเท็มตัวโปรดไปใช้มาหลายยี่ห้อก็ไม่ถูกใจเท่าน้องอ้วนดำเลยต้องกลับมาตายรัง
   3. ติดขนตาปลอม เวลาติดเอานิ้วช่วยดันขนตาให้แนบสนิทกับขอบตาเราไว้จะได้ติดออกมาเรียบเนียนเป็นธรรมชาติ ติดเสร็จแล้วปาดอายไลน์เนอร์แบบน้ำทับด้วยเส้นเล็กๆเบาๆ เพื่อความเนียนยิ่งขึ้น จะได้ไม่เห็นรอยกาวติดขนตาปลอม


แทรกรีวิวที่เขียนตาแขก จากการปาดเพียงหนึ่งครั้ง  รูปที่สองหลังปาดเอานิ้วเกลี่ยให้สีฟุ้งๆ ก่อนลงสีอายชาโดว์เพื่อทำสโมกกี้อาย




Cheeks - ปัดแก้มให้หน้าเรียว
       4. ปาดแนวเฉียงลงตามภาพ ด้วยสี bronze , Suqqu(4)  ถ้าใครหน้ายาวก็ปาดเป็นเส้นแนวนอนจากไรผมเข้ามาทางจมูกนะตัวเอง   เป็นอันว่าเสร็จพิธีรีตรองในกลายแปลงร่างของเฮา...>>>>>> ไปดูผลลัพธ์  After ได้ที่ด้านล่าง 

ชะแว้งงงงงงง!!!! เชิ๊บบบ เชิ๊บบบบบ! ( เพื่ออะไรเนี่ย? 
 ) 


After  เกือบจำหน้าตัวเองไม่ได้เลยทีเดียว ประหนึ่งสาวหลงทางรัก หาทางกลับไม่ถูก .... ว่าไป..   


ขั้นต่อไปก็คือการแปลงร่างขั้นตอนสุดท้ายด้วยอุปกรณ์จำแลงกายคือ  วิก + ชุดสีขาว

เมื่อได้สวมใส่ก็จะออกมาเป็นเช่นนี้แล....


After picture #1





After picture #2


#3 แอ๊บ ทักษอร อ๊ายยยยยยย ไม่ใช่่! แค่นางร้ายแอ๊บแบ้วค่าา


#4 เจ้าหญิงสติแตก


#5 ขอบคุณที่หลงเข้ามาดู...จะด้วยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ ด้วย กายกรรม วจีกรรม หรือมโนกรรมก็ขอบคุณค่ะ..




++++++ เจ้าหญิงเล็บดำต้องไปแล้วค่ะ...จะออกไปตามหาเจ้าชาย ขอให้สาวๆจีบันเจอเจ้าชายของตัวเองเร็วๆนะจ๊ะ 
  สวัสดีวันปีใหม่ไทย สุข สมหวัง สดชื่น เย็นกายและมีหัวใจชุ่มฉ่ำเหมือนสายน้ำ เล่นสงกรานต์ให้สนุก...เมาไม่ขับ  รักษาตัวเองให้ปลอดภัย ใครเจออิชั้นในกรุงเทพก็มาร่วมสาดน้ำกันได้นะคะ ( กัวไม่เปียก! ) ขอบคุณพื้นที่เวบจีบันที่ให้อิชั้นได้แสดงออก (555) 
ขอบคุณ...ขอบคุณจริงๆ........+++++++++++
ไปหล่ะเน้อออออออออออออออ.... เตรียมขันให้พร้อมมมมมมมมมนะค๊าาาาาาา


Alejandra

Alejandra

++ผู้หญิงทุกคนสวยขึ้นได้++
และเราก็เป็นหนึ่งในผู้หญิงแอบสวย (แอ๊บสวย) :P ขอมาเป็นเพื่อนแบ่งปันอะไรดีๆด้วยนะค๊า

FULL PROFILE