รีวิวสีผม Prettia (Liese) : Mocha orange

4 8
 สวัสดีค่ะ ห่างหายจะการตั้งกระทู้นานนประมาณ สองปี วันนี้จะมารีวิวโฟมเปลี่ยนสีผม prittia หรือที่เค้าเปลี่ยนชื่อใหม่ เป็น Liese นะคะ
เราเลือกทำสี น้ำตาลประกายส้มค่ะ (Mocha Orange)

เริ่มจาก ผมก่อนทำสี เราผมสีน้ำตาลชอคโกแลตค่ะ ทำสีประมาณ 2 เดือนกว่าแล้ว สภาพผม เส้นเล็ก ค่อนข้างแห้งเพราะไม่ค่อยได้บำรุง แต่ไม่ถึงกับแตกปลายนะคะ (เราทำสีเกือบจะทุกเดือนค่ะ)

ก่อนเริ่มทำสี เราสระผมตั้งแต่ตอนเช้าแล้วค่ะ คือก่อนทำจริงๆไม่ได้สระนะคะ แต่ผมต้องไม่ได้ใส่น้ำมันหรือมูสไว้นะคะ

แกะกล่องอ่านฉลาก (เป็นภาษาญี่ปุ่นหมดเลยอ่านไม่ออก ตอนนั้นลืมคิดไปว่าน่าจะเสิชวีดีโอวิธีใช้ใน youtube)
หน้ากล่องเป็นแบบนี้ค่ะ                                 
มันจะมีสองขวดกับหนึ่งซองนะคะ ซองๆนั่นคือ leave on เอาไว้ใช้หลังสระผมค่ะ ส่วนขวดสองขวดก็คือ สีและเคมีสำหรับใช้ผสมกันค่ะ ขั้นตอนการผสม ก็เอาขวดที่บรรจุของเหลวสีเข้มกว่าเทลงไปในขวดที่บรรจุของเหลวสีขาวนะคะ เขย่าให้เข้ากัน (อ้อ..ปิดฝาก่อนเขย่านะคะ
)
เสร็จแล้วก็เปลี่ยนจากฝาปิดธรรมดาเป็น หัวปั้มโฟมค่ะ

พร้อมแล้ว กดโฟมลงบนฝามือแล้ว โปะลงไปบนผมเลยค่ะ เริ่มจากด้านนอกก่อนนะคะ  จากนั้นก็โปะๆๆ ให้ทั่วหัว นวดเบาๆให้โฟมซึมเข้าสู่เส้นผมทุกเส้น แต่อย่าขยี้ผมนะคะ  เสร็จแล้วรวมผมขึ้นเหมือนในรูปค่ะ (เรานวดนานไปหน่อย โฟมหายไปหมด แหะๆ)
 
เราว่าข้อดีของแบบโฟมคือมันไม่หยดลงมาเลยค่ะ ทำง่ายไม่เปื้อนหน้า คอ เสื้อผ้า ..

พอครบเวลาที่กำหนด (เราทำ25 นาที) ก็ไปล้างออกด้วยน้ำอุ่น จนน้ำใส จากนั้นก็สระผมตามปกติค่ะ อ้อ..อย่าลืมตามด้วยleave on ที่เค้าแถมมานะคะ ใช้ดีมากๆ ผมนุ่มเงากิ้งๆ เลยค่ะ (
)
ผลที่ได้......





เปรียบเทียบอีกครั้งนะคะ
ซ้าย สีผมเดิม 
ขวา Mocha orange by Prettia ค่ะ


 ที่เห็นในภาพข้างบนว่าส้มชัดเจนมากอาจจะเพราะแสงกระทบด้วย จริงๆแล้ว จะออกน้ำตาลส้มค่ะ แต่สีสวยมากค่ะ ส่วนตัวชอบมากมาย คราวหน้าจะลองสีน้ำตาลชมพูดูดีกว่า :D




#คุณนู๋อายูมิ#

#คุณนู๋อายูมิ#

สวยเพราะจีบัน....รักจีบันมากๆค่ะ

FULL PROFILE