++++Review กับการไป หาพรเกษม คลีนิค ครั้งแรกจ้า ++++

1 27
คือว่า เรา ได้ไปลองหาพรเกษม ดูเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ด้วยการไปหาครั้งแรกเลย
(ที่จริงเราก็ไม่ได้รักษาสิวครั้งแรกหรอก เคยหามาพอสมควรทั้งๆ ร้านนวดสมุนไพร ร้านวุฒิ ศูนย์การแพทย์ หรือ ศิริราช บางที่ก็หาย บางที่ก็ไม่ดีขึ้น เฮ้ออ)

    จนเมื่อปีก่อนน่าจะช่วงต้นปี หน้าเราเริ่มเป็นสิวอุดตันมาก แต่ก็ไม่เห็นชัดก็รักษาดูแล้วยตัวเองไปเรื่อยๆ ก็ไม่เป็นอะไรมาก จนพอเปิดเทอมเรื่อยๆ สิวไม่รุ้บุกมาจากไหนมากันเตม ทั้งอุดตัน ทั้งอักเสบ แบบเรามันอักเสบที่แก้มเนี่ยเห็นชัดมาก จนผ่านไปมันก็กลายเป็นรอยแดง คือช่วงนี้ก็เครียดมาก ค้นหาครีม ยา เจลที่จะมาทามาแต้ม ก็ไม่หาย TT จนไปหาที่ศิริราชช่วงสิงหากันยา ก็ได้พวกยากิน ยาทาตลับ ยาน้ำมาทา แต่ผ่านไปสองเดือนก็ไม่ดีขึ้นกว่าเดิมเท่าไรนัก ซึ่งเราก็ไม่รุ้ว่าถ้ารักษาไปนานๆจะดีไหม แต่เรารุ้สึกว่ายามันแรงจัง แล้วไม่ดีขึ้น แล้วก็ไกลก็เลยหยุดรักษาไป หันมาดูแลตัวเองต่อได้สักสามสี่เดือน แต่ก็ไม่ดีเท่าไร่นักดีๆหาย จนแย่ขึ้น รอยแดงขยายวง เริ่มมีหลุมฐานกว้างๆไม่ลึก(เราลองส่องกระจกตรงแก้มใกล้ๆดู) แล้วก็สิวก็จะชอบขึ้นทีเดิม ตอนนี้ตรงสองแก้มเราแดงเปนวงๆ ทั้งสองข้างเลย T_T แล้วตรงเหนือปากก็จะชอบขึ้นสิวหนองๆ แล้วก็ทิ้งรอยแดง แต่ตรงบริเวณนี้เราไม่เครียดนะ เพราะชอบขึ้นมาก็จริง แต่ก็จะไม่ค่อยทิ้งรอยแดงไว้ แต่มันจะแบบดูเป็นหลุมๆไงไม่รุ้ - -" แล้วอีกบริเวณที่สำคัญคือ ทีโซน หน้าเราเนี่ยสิวอุดตันเพียบ ไม่รุ้แห่มาจากไหน แบบลองสัมผัสดูรุ้เลยว่าไม่เรียบเลย เม็ดๆเต็มไปหมด จนไม่ไหวแล้ว แบบสัญญากับตัวเองว่า พอปิดเทอมจะรักษาหน้าอย่างจริงจัง จนลองๆหาข้อมูลเบื้องต้นดู ว่าจะไปรักษาที่ไหนดี อยากหาหมอแล้ว

     จนแบบก็ดูที่ใกล้ๆบ้านที่มาอยู่ตอนปิดเทอมด้วยจึงมีที่ฟิวเจอ ซึ่งก็ลองเดินๆดูก็ไม่รุ้จะเข้าร้านไหนดี จนได้ตกลงเดินเข้าร้าน พรเกษม (ทั้งที่รู้ว่าค่ายาแพงมากกก) แต่ก็เดินเข้ามาหา กะว่าลองดูวะ เข้ามาก็กรอกประวัติ รอตรวจ ซึ่งวันนี้เราได้หากับหมอ ศศิธร เป็นหมอผู้หญิงที่พูดจาดี บอกว่า หน้าเรา ที่เป็นแดงๆตรงแก้มก็เกิดจากสิวอุดตันที่มันสะสมอยู่แล้วไม่ออกจนมันลุกลามกลายเป็นสิวอักเสบแดงๆ หมอบอกว่าหลังจากรองดูหน้าเราใกล้ๆจับๆ ว่าหน้าเราสิวอุดตันเยอะมากกกก ทั้งแก้ม หน้าผากเลย หมอจึงบอกเราว่า น่าจะทำเลเซอร์นะ เป็นเลเซอร์เปิดหัวสิว ก็คงจะเป็นเลเซอร์สิวอุดตันแน่ๆ เราก็ถามราคา หมอบอกว่า หน้าเราน่าจะเลเซอร์สัก 300 จุด ซึ่งวันนี้อยากให้ทำ100จุดไปก่อน พอฟังราคา โอ้ววว 100ช๊อต2500 พระเจ้าแพงจัง
ก็คิดในใจทำดีไหมว๊า 

      แต่หมอก็บอกว่ามันจะดีกว่ากดนะ เราก็ถามว่ารอยมันจะหายไหมคะ หมอบอกทายาสัก2-3วันนะ เราก็เออวะ ลองทำก็ทำ สิวมันเยอะมากนี่หว่า ก็น่านแหล่ะ ได้ทำเลเซอร์ ซึ่งตอนทำจี๊ดดมาก ได้กลิ่นไหม้ๆพร้อมไอเย็นๆๆปะทะใบหน้าเวลาหมอยิงมา พนักงานก็มีนับช๊อต ซึ่งพอครบ100 หมอมีแถมให้4-5จุดได้ เหอๆ เราก็ลงจากเตียงมาอย่างๆงงๆ ส่องกระจก โอ้ววว หน้าช้านแดงเลย แล้วก็นึกว่าจะกลับบ้านได้ เปล่าเลย ต้องมานอนกดสิวที่เลเซอร์เปิดออกมาด้วย ถามพี่ๆว่า ทำไมต้องกดอีก ก็บอกว่า บางเม็ดที่มันออกง่ายไม่ลึกก็จะเลเซอร์ออกไปเลย แต่บางเม็ดก็จะไม่ออกอยู่ลึก เมื่อหมอเลเซอเปิดหัวสิวเลยก็ต้องกดออกมา โอ้วว ไม่อยากจะพูดเลย ตอนกดนี่แบบว่า T______T ฮืออออ เจ็บมากกกก เจ็บน้ำตาไหล (เจ็บกว่าที่เคยกดมา) ไม่รุ้ว่าเพราะกดเยอะกว่าปกติที่เคยทำ หรือ อะไรก็ตาม พอลุกจากเตียงกด ส่องกระจกเท่านั้นแหละ พระเจ้าช่วยหน้าหนูด้วย แก้มจากที่แดงไม่มาก คราวนี้ แดงมากก แดงจ้ำๆ ทั้งแก้มทั้งคาง จนพี่เค้าต้องให้น้ำแข็งมาประคบเลย แล้วก็ออกจากร้านไปด้วยความไม่อยากมองหน้าใคร เจ็บด้วย แย่ชะมัด >_<

ยาที่ได้มามียากิน (อยากถามคนที่เคยไปหาพรเกษมว่า ยากินเป็นตัวแก้อะไรบ้าง แล้วเคยแพ้กันไหม เหมือนเราร้สึกว่ายาบางตัวที่กินไปแรงนะเนี่ย กลัวเป็นเสตรียรอยเยอะเกินน - -")
ยากิน- มีเม็ดขาวเขียว AG 2เม็ดเช้าเย็น
- เม็ดขาวกลมๆ วันละเม็ดเย็น
- เม็ดเขียวอ่อนๆเรียวเล็ก SV 2เม็ดเย็น

ซึ่งเราก็แบบโอ้ว ยาเยอะมาก ไม่เคยกินยาสิวเยอะแบบนี้เลย เคยรักษาที่วุฒิ ศิริราชก็ได้แค่ยาตัวเดียว นี่ล่อไป3ตัว แล้วราคาแพงมั๊กมากก ก็แบบคิดในใจไม่อยากกินเลยอ่ะ ได้ยินมาว่ายาสิวตามคลินิกมักแรงแล้วก็มีผลข้างเคียงก็แบบกลัวๆแต่กินไป แล้ว กินไปมื้อแรก เรารู้สึกเหมือนแบบไม่ค่อยดี ไม่เชิงเวียนหัวแต่แบบเหมือนอยากจะอ้วก (ไม่รุ้ใครเป็นมั่งกับยาสิวแบบนี้) แต่เรารู้สึกแปลกๆ เราก็ลองคิดละสงสัยต้องไม่ถูกชะตากับยาสักตัวแน่ๆ ก็อีกมื้อถัดมาลองไม่กิน ยาเม็ดเขียวๆSV ดู ปรากฏว่า อาการพวกนั้นก็ไม่ค่อยเป็นเลย อ้าวที่นี้ละ เราก็คิดว่าสงสัยจะไม่ถูกกับยาตัวนี้ละหล่ะก็เลยลองไม่กินมาเรื่อยๆ( คิดว่าครั้งต่อไปต้องบอกหมอแล้วว TT แย่จริงๆ) แล้วลองเซิจๆดูไอ้เม็ดเขียวๆนี่เหมือนเคยมีคนบอกว่าเป็นยาประเภทเสตรียรอยหรือเปล่าก็ไม่แน่ใจ เฮ้ออ อยากสวยแต่ก็ไม่อยากได้ผลข้างเคียงจากยากินเลยจริงๆ

ยาทาก็ได้มา 3 ตัว
- เจลล้างหน้าXg +ยาน้ำทาหลังล้างหน้า AS4 + ยาทาทั่วหน้า AFS + กันแดด SUN-o + เจลแต้มรอยLaser

รวมค่าเสียหายวันนั้นวันเดียว 3713 O_๐ โอ้วว ไม่เคยหาอะไรแพงขนาดนี้เลยนะ แกลบแน่ๆ T___T

แล้วผ่านมา2วันละ จากวันเสาที่ทำเลเซอร์ไป วันนี้วันจันรอยก็ยังไม่จางไปไหนยังอยู่ เพียงแต่อาจแดงน้อยลง แต่รอยก็ยังเห็นชัดอยู่เลยไม่เห็นเหมือนที่หมอบอกเลยอ่ะ แง้ๆ
 

(รอยที่ผ่านมา2วันตรงแก้มซ้าย+ขวา แดงๆ จุดๆ อาจเพราะผสมกับหลุมรอยเดิมก่อนทำด้วยมั้ง ยิ่งทำก็เลยแดงมากกว่าปกติ
และบริเวณคางตรงคางนี่จะไม่แดง แต่จะเป็นจุดดำๆจากแผลเลเซอซะมากกว่า เราว่ากล้องอาจไม่ชัดนะ เพราะถ้าส่องกับแสงใกล้ๆจะแดงวงๆเยอะกว่านี้แหะ)


จะลองดูอีกสัก3-4ดูสิ๊จะจางลงกว่าเดิมไหม เฮ้ออ กลัวจะทิ้งรอยแดง จากทั้งเลเซอทั้งกดสิวชะมัดเลยอ่ะ

แล้วหมอนัดเราไปทำอีกครั้งวันเสาที่26นี้ด้วยอ่ะ เราก็ยังคิดอยู่ว่า จะไปเลเซอรต่อดีไหม เพระหมอนัดให้ไปดูอาการ+เลเซอร์ที่หน้าผากที่ 100 จุด ไอ้ไปหาดูอาการก็ไม่เท่าไร แต่ยังคิดว่า จะไปเลเซอที่หน้าผากต่อดีไหม กลัวว่าจะเยินไปมากกว่านี้ ฮือ แก้มรอยยังไม่หาย ถ้าเลเซอ+กดสิวที่หน้าผากเสานี้ หน้าทั้งหน้าคงพร้อมใจแดงแน่ๆ

 

อันนี้สิวตรงหน้าผาก ที่หมอจะให้ทำเลเซอสิวออกเสานี้ (เหมือนเรารู้สึกว่าหน้าผากเราสิวอุดตันมันโผล่หัวขึ้นเยอะมากเลยอ่ะ ไม่รุ้จากการทายาหรือกินยารึเปล่านะ ปกติมันไม่ออกมาเยอะขนาดนี้ด้วย)

ไม่รุ้จะทำอย่างไรดีเลย ไปหาหมอและเลเซอต่อดีไหมคะ หรือทำยังไงดี เครียดจังเลยกับหน้าตัวเอง เป็นสิวนี่มันทรมานจริงๆนะ เฮ้ออยากได้หน้าใสๆมีแค่สิวอักเสบเม็ดสองเม็ดอย่างสมัยสองปีก่อนจัง TT ตอนนี้ไม่กลัวสิว แต่กลัวรอยแดงมากถึงมากที่สุดไม่อยากให้มันไปเป็นรอยดำเลย เราว่ารอยแดงรักษาให้จางหายยากมากๆๆๆจริงๆ เฮ้ออ ทำไงดีน๊า

สำหรับเรื่องบริการ ที่สาขาฟิวเจอร์นี้ เราว่าโอเคเลยนะคะคุณหมอศศิธรก็พูดจาดีเลยค่ะให้คำแนะนำ แล้วก็พนักงานน่ารักดีค่ะ ยิ่งตอนกดสิวพนักงานจะแบบค่อยๆกด ถามว่าเจ็บไหมตลอด ถ้าเจ็บก็จะเปลี่ยนข้างแก้มมาอีกฝั่ง หาทิชชู่มาให้เราเช็ดน้ำตาไรงี้ ก็ดีคะ  แต่กลัวๆเรื่องยา กับรอยจะไม่หาย นี่ละ -*-


dreamzii

dreamzii

FULL PROFILE