กระทู้สาระ(แน) แนะนำคุณผู้หญิงที่ชอบถ่ายรูป จากมุมมองคนหลังกล้อง

32 25
ทำงานทั้งวันเบื่อๆครับ เลยมาตั้งกระทู้ขำๆ เผื่อจะเป็นประโยชน์แก่คุณผู้หญิงที่ชอบถ่ายรูป

มั่นใจว่าสาวไทยเกินล้าน อยากให้ตัวเองดูดีที่สุดเวลาถ่ายรูป ซึ่งผมเองพอจะมั่วๆเอา เลยขออาสามาบอกวิธีการทำให้ตัวเองดูดี ยามเก็บภาพประทับใจ

1. ไม่จำเป็นอย่าใช้แฟลชยิงใส่หน้าตัวเองตรงๆ เพราะมันจะทำให้เกิดความPotato หรือความมันบนใบหน้าแบบไม่น่าให้อภัย โหนกแก้มจะดูแวววาว เหมาะกับเอาไปทำน้ำมันปรุงอาหารทดแทนน้ำมันปาล์มที่ขาดตลาด หน้าผากคุณจะเถิกและหัวล้านพร้อมส่งประกายอย่างไม่ได้ตั้งใจ แล้วยิ่งถ่ายมุมเสยขึ้นด้วยนะ รูจมูกมีอะไรเห็นกันทั้งตำบล
 
 

2. จงอย่าถ่ายรูปย้อนแสง ถ้าไม่เก๋าจริงๆ เพราะหน้าคุณจะมืด วิงเวียน ตาลาย คล้ายจะเป็นลม พรมก็ไม่ซัก รักก็ไม่บอก หยอกหน่อยทำเป็นเขิน ฮิ้ว..... ไปไกลซะละ ที่บอกว่าอย่าถ่ายย้อนแสง เพราะมันจะทำให้รูปของคุณกลายเป็นเงาดำทะมึน เนื่องจากกล้องมันไม่ฉลาดพอที่จะรู้ว่าคุณสวยแค่ไหน

3. photoshop ช่วยคุณได้ เพราะนี่คือนวัตกรรมที่จะทำให้คุณกลายเป็นดาราเกาหลีเกาลัดได้โดยไม่ต้องพึ่งศัลยกรรม ฉะนั้นหัดๆไว้หน่อยก็ดี มีประโยชน์ ไม่เข้มข้น เราไม่นอน

4. มือสั่นคือบ่อเกิดแห่งภาพติดวิญญาณ ลองสังเกตดูว่าภาพติดวิญญาณที่เห็นตามเมล์ ตามเน็ต ส่วนใหญ่จะเป็นภาพเบลอๆ ไม่ค่อยชัด แล้วก็มีอะไรไม่รู้แพลมๆออกมา หน้าซีดๆ เขียวๆ อยู่ด้านหลัง ซึ่งเมื่อกลับไปสถานที่เกิดเหตุ มันก็คือตุ๊กตากบโคโคโระ นั่นเอง ...แบร่....... การถ่ายภาพที่แสงน้อยก็เป็นปัจจัยหนึงเพราะชัตเตอร์มันจะทำงานช้า พอมือเราสั่นเพราะเป็นพาร์กินสัน ภาพก็เลยออกมาสั่นๆ เบลอๆ ไปด้วย หน้าเราเลยไม่ชัด ไม่สวย ... Photoshop ก็เอาไม่อยู่หรอก

5.มุมมยอดนิยมที่ถ่ายแล้วจะน่ารักได้ง่ายคือมุม ABBAEW SHOT หรือภาษาไทยเรียก มุมแอ๊บแบ๊ว ซึ่งคุณแค่เงยหน้ามองกล้องที่อยู่เฉียงไป 30-50 องศา แต่ใช่ว่าจะทำได้ทุกคน บางคนถ่ายออกมาดูอืดเป็นหมาบนปากกายี่ห้อไรก็ไม่รู้ จำไม่ได้

6.ท่าทางการโพสก็สำคัญ ท่ามาตรฐานคือชู 2 นิ้ว ข้างแก้ม แต่ขอประยุกต์อีกนิดนึงดีไหม เป็นเอานิ้วจิ้มแก้มตัวเอง หรือเอามือแคะขี้มูกก็น่าสนใจดี 555 จริงๆแล้วถ้าอยากให้คุณออกมาดูสวย ก้แค่โพสท่าแบบธรรมชาตินั่นแหละ คนหลังกล้องชอบที่สุดคือนางแบบที่ไม่เกร็ง เหมือนคุณถ่ายรูปตัวเองคนเดียวระหว่างนั่งอึนั่นแหละ เข้าใจง่ายขึ้นมะ
 

7.เป็นไปได้ลงทุนกับกล้องหน่อยก็ดี พวกกล้องดีมักมีราคาแพงนิดนึง ไม่งั้นคงไม่แพง กล้องถูกแต่ดีก็มี แต่ของฟรีไม่มีในโลก กล้องดีมักจะให้คุณภาพที่ดีกว่า แต่ถ้าคนถ่ายฝีมือแบบหมาชิมผงซักฟอก (เป็นไงไม่รู้) หรือนางแบบหน้าตาโดเรมอนผสมปิกาจู้ถ่ายให้สวยก็คงต้องอาศัยความพยายาม....ในการไปเกิดใหม่

8. ถ่ายรูปแนวตั้งมั่งก็ได้ เพราะกล้องไม่ได้ออกแบบมาให้ถ่ายแนวsleepอย่างเดียว หรือลองเอียงกล้องดู ก็จะได้ภาพที่แปลกตามากขึ้น

9.ไม่จำเป็นต้องอยู่ตรงกลางภาพ ถ่ายรูปที่ไรอยู่มันแต่กลางภาพ ลองขัยบไปซ้ายหรือขวานิดหน่อยให้ใจเราตรงกันสิ รับรองจะได้ภาพที่ออกมาดูดีกว่ายืนยิ้มชูสองนิ้วกลางภาพแน่นอน

10. การแต่งหน้าช่วยเสริมให้สวยขึ้นได้ แต่ก็ต้องอาศัยเทคนิคต่างๆที่ผมไม่รู้ รู้แต่ว่ารอยสิวอะลงแป้งกลบๆปิดๆก้ดี หรือหน้าบานก็เอาผมมาปิดแก้มหน่อยจะดีมากคนหัวเถิกก้ทำหน้าม้าซะ เห็นมะง่ายนิดเดียว
ปล.เขียนแบบไร้สาระครับ เดี๋ยวคราวหน้า ค่อยเขียนแบบมีสาระบ้าง ส่วนรูปประกอบเอามาจากในเว็บเนี่ยแหละ ไม่รู้จะให้เครดิตไงดี เอาเป็นว่าขอบคุณภาพประกอบทุกภาพครับ





taisoi

taisoi

FULL PROFILE